Chiếu điều hòa cao su non là gì? Có nên mua chiếu điều hòa cao su non?

CẬP NHẬT 26/04/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Hiện nay, trên thị trường đang xuất hiện một loại chiếu điều hòa mới với tên gọi chiếu điều hòa cao su non. Nhiều khách hàng chia sẻ với Vua Nệm, không biết loại chiếu điều hòa này là gì, có tốt không, có nên mua hay không.

Vì thế, hãy để Vua Nệm cùng bạn khám phá loại chiếu này thực chất là sản phẩm như thế nào bạn nhé!

1. Chiếu điều hòa cao su non là gì?

Chiếu điều hòa là một loại chiếu có đặc tính làm mát cao, mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ và dễ chịu khi nằm. Vì vậy, loại chiếu này thường được sử dụng trong mùa hè, khi thời tiết oi bức, nóng nực.

Hiện nay trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại chiếu điều hòa được làm từ đa dạng các chất liệu, từ cao su thiên nhiên, sợi PE, lụa, sợi mây, tre đến cao su tự nhiên hay thậm chí là cao su non. Vì thế, có thể hiểu đơn giản chiếu điều hòa cao su non là một loại chiếu làm mát có chất liệu từ cao su non mà thôi.

Chiếu điều hòa
Chiếu điều hòa là một loại chiếu có đặc tính làm mát cao

2. Chiếu điều hòa cao su non có tốt không?

Có thể nói, chiều điều hòa cao su non là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay bởi khả năng làm mát vượt trội, giúp người nằm cảm thấy mát mẻ và dễ chịu trong suốt quá trình nằm ngủ.

Hơn nữa, sản phẩm còn được yêu thích bởi độ đàn hồi tương đối, có khả năng nâng đỡ cơ thể, mang đến cảm giác êm ái và mềm mại, giúp bạn ngủ ngon giấc hơn.

Bên cạnh đó, giá thành của chiếu điều hòa cao su non thường không quá đắt đỏ, phù hợp với cả đối tượng học sinh sinh viên hoặc những người có thu nhập trung bình. Chiếu điều hòa cao su non cũng có đa dạng mẫu mã, kích thước nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

2.1. Cấu trúc của chiếu cao su non

Cấu trúc của chiếu điều hòa cao su non bao gồm  3 lớp chính:

  • Lớp trong cùng: Được cấu tạo từ 100% cao su non.
  • Lớp mặt sau: Được cấu tạo từ hạt nhám cao su và vải chống thấm. Ngoài ra, lớp mặt sau của chiếu điều hòa cao su non cũng được trang bị thêm lớp chống trượt để hạn chế tai nạn té ngã. 
  • Lớp vải phù: Thường được làm bằng vải Tencel hoặc các loại vải có tính năng thoáng khí cao.

2.2. Tính năng cách nhiệt

Chiếu điều hoà cao su non có khả năng cách nhiệt cực kỳ tốt. Sản phẩm không xảy ra tình trạng co rút khi tiếp xúc với nhiệt độ cao như ở một số loại chiếu khác. Nhờ tính năng cách nhiệt tốt, chiếu có thể sử dụng suốt 4 mùa. Vào mùa đông, chiếu mang tới cho người dùng cảm giác dễ chịu, ấm áp, trong khi vào mùa hè, tính chịu nhiệt tốt của chiếu giúp sản phẩm luôn duy trì được nhiệt độ ổn định, cải thiện giấc ngủ ngày hè hiệu quả. 

2.3 Tính năng thoáng khí

Ưu điểm nổi bật nhất của chiếu điều hòa cao su non là khả năng thoáng khí tốt. Tính năng này có được là nhờ chất liệu cao su non cùng thiết kế lõi chiếu được bố trí với mật độ khoa học. Nhờ vậy, các dòng khí lưu thông trên nệm đều vô cùng thuận lợi, đặc biệt là ở các khu vực tiếp xúc với có thể người nằm. 

2.4. An toàn cho sức khỏe

Chiếu điều hòa cao su có tính kháng khuẩn cao, chống bám bụi, nấm mốc nên cực kỳ an toàn sức khỏe. 

Các dòng chiếu sử dụng lớp vải bọc tencel, cotton còn đáp ứng yêu cầu an toàn sức khỏe cao hơn nữa vì chất liệu Tencel có khả năng kháng khuẩn tự nhiên, cao gấp 2000 lần so với sợi tổng hợp. Những chất liệu này cũng có khả năng thoáng cao, loại bỏ nguy cơ hình thành nấm mốc bên trong chiếu, nhờ vậy, môi trường nghỉ ngơi của cả gia đình luôn được giữ sạch sẽ. 

chiếu điều hòa cao su non có tốt không
Chiếu điều hòa cao su có tính kháng khuẩn cao

2.5. Độ bền cao

So với các loại chiếu truyền thống, chiếu điều hoà cao su non có độ bền cao hơn. Bạn có thể sử dụng chiếu trong nhiều năm liên tục mà không lo lắng chiếu hư hại, xẹp lún.

2.6. Thiết kế tiện lợi

Sản phẩm sở hữu thiết kệ tiện lợi dễ dàng gấp gọn và cất đi. Bên cạnh đó, loại chiếu này cũng có trọng lượng rất nhẹ, bạn có thể mang theo trong các chuyến du lịch, dã ngoại để có được giấc ngủ ngon nhất. Bên cạnh đó sản phẩm rất dễ vệ sinh, phơi nhanh khô giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian cho việc giặt giũ chiếu.

2.7. Tính thẩm mỹ cao 

Chiếu cao su non điều hòa được thiết kế với họa tiết đẹp mắt, màu sắc đa dạng có thể kết hợp với bất kỳ phong cách nội thất nào.

3. Giá chiếu điều hòa cao su non

Trên thị trường hiện nay, chiếu điều hòa cao su non được bày bán với nhiều mức giá khác nhau tùy theo đặc điểm chất liệu, thương hiệu và công nghệ sản xuất. Nhưng nhìn chung, chỉ với 700- 800 ngàn là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc chiếu điều hòa cao su non chất lượng nhất.

4. Cách vệ sinh chiếu điều hòa cao su non

Chiếu điều hoà cao su non có thể giặt bằng tay hoặc bằng máy đều được. Bạn không lo lắng chiếu bị xù xẹp hay phai màu sau khi giặt. 

Một lưu ý là khi giặt chiếu điều hòa cao su non  không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh hoặc dùng bàn chà, vật sắc nhọn để làm sạch bề mặt chiếu. 

Chiếu sau khi giặt nên phơi thật khô trước khi sử dụng để tránh hình thành ổ vi khuẩn, nấm mốc trong nệm. Đồng thời không dùng máy sấy nóng để làm khô chiếu. 

cách vệ sinh chiếu điều hòa cao su non
Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh chiếu điều hòa cao su non

5. Cách sử dụng chiếu điều hòa cao su non

5.1. Làm sạch trước khi sử dụng

Trong quá trình sản xuất, chiếu điều hòa cao su non thường được phết thêm 1 lớp sơn cùng dầu bóng. Bên cạnh mục đích tạo độ bóng bẩy cho mặt chiếu, sơn dầu còn có tác dụng hạn chế nấm mốc, ký sinh trùng. Đối với chiếu mới mua về, bạn không nên nằm ngay. Hãy dùng 1 chiếc khăn lau qua bề mặt chiếu đã nhé!

5.2. Lau sạch bằng khăn mềm

Để sản phẩm luôn bền đẹp, bạn nên lau sạch chiếc bằng khăn mềm sau khi sử dụng. Nếu muốn sạch sâu hơn, bạn có thể nhỏ 1 ít giấm hoặc nước muối lên bề mặt chiếu rồi dùng khăn mềm làm sạch. 

Tuyệt đối không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vết bẩn trên chiếu. 

cách sử dụng chiếu điều hòa cao su non
Chỉ nên lau sạch bằng khăn mềm

5.3. Trải chiếu trên mặt phẳng

Bạn nên trải chiếu ở bề mặt phẳng để đảm bảo độ bền cho sản phẩm. Loại chiếu này phù hợp sử dụng cho giường cũng như sàn nhà.

6. Một vài lưu ý khi mua chiếu điều hòa cao su non

Dưới đây là một vài lưu ý khi mua chiếu điều hòa cao su non: 

  • Kích thước chiếu cao su non cần tương thích với kích thường giường. 
  • Ưu tiên lựa chọn các thương hiệu chiếu điều hòa cao su non uy tín, có tên tuổi.
  • Tìm hiểu kỹ về chính sách bảo hành, đổi trả trước khi mua. 
  • Không nên mua sản phẩm giá quá rẻ để tránh mua phải chiếu kém chất lượng.

7. Có nên cho bé nằm chiếu điều hòa cao su non?

Trẻ em thường có mức thân nhiệt cao nên khi trời quá nóng nực, bé sẽ không có được giấc ngủ ngon giấc. Chiếu điều hòa cao su non có độ thoáng khí tốt, êm ái. Do vậy chiếu rất thích hợp sử dụng để chăm sóc giấc ngủ của bé yêu mỗi đêm. 

8. Vậy nên mua chiếu điều hòa cao su non hay chiếu điều hòa cao su tự nhiên?

Với nhiều người đang có ý định mua chiếu điều hòa, việc lựa chọn giữa chất liệu cao su thiên nhiên hay cao su non luôn là một vấn đề khiến người tiêu dùng không khỏi băn khoăn. Vì thế, Vua Nệm sẽ cùng bạn so sánh 2 sản phẩm để xem nên lựa chọn sản phẩm nào bạn nhé!

Tính năng, công dụng Chiếu điều hòa cao su tự nhiên Chiếu điều hòa cao su non
Khả năng làm mát Khả năng làm mát của chiếu điều hòa cao su tự nhiên vô cùng vượt trội, có thể giúp bạn cảm thấy mát mẻ ngay từ khi vừa nằm xuống. Khả năng làm mát của chiếu điều hòa cao su non ở mức vừa phải.
Độ bền Cao, có thể kéo dài lên đến 5-7 năm Vừa phải, có thể sử dụng trong khoảng 3-4 năm
Độ đàn hồi Có độ đàn hồi cao, khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, giúp bạn cảm thấy êm ái và dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Hơn nữa, chiếu điều hòa cao su thiên nhiên còn ôm theo các đường cong của cơ thể, giúp bạn tránh tình trạng đau lưng khi thay đổi tư thế ngủ. Độ đàn hồi ở mức vừa phải, êm ái nhưng không quá ôm sát theo đường cong cơ thể, có thể gây nên tình trạng đau lưng nếu nằm ngủ sai tư thế.
Điều hòa nhiệt độ Vào những ngày trời lạnh, chiếu điều hòa cao su tự nhiên có thể điều hòa nhiệt độ, giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn Chiếu điều hòa cao su non cũng có khả năng hấp thụ nhiệt và tỏa nhiệt, phù hợp sử dụng trong cả những ngày thời tiết lạnh giá
Giá thành Cao Trung bình

Qua bảng so sánh trên, có thể thấy, công dụng của chiếu điều hòa cao su thiên nhiên sẽ phát huy tốt hơn chiếu điều hòa cao su non. Tuy nhiên, vì vốn dĩ chất lượng thường đi đôi với giá thành nên những sản phẩm làm từ chất liệu cao su thiên nhiên cũng có già thành cao hơn. Tùy theo điều kiện tài chính, bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp.

chiếu điều hòa cao su tự nhiên
Nên mua chiếu điều hòa cao su non hay chiếu điều hòa cao su tự nhiên

9. Gợi ý sản phẩm chiếu điều hoà được yêu thích nhất

9.1. Chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

Vì chiếu điều hòa cao su thiên nhiên vẫn sở hữu những chất lượng vượt trội hơn, do đó, có rất nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn chiếu điều hòa với chất liệu cao su tự nhiên. Nếu muốn sử dụng chiếu điều hòa, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các dòng chiếu được làm từ chất liệu cao su 100% tự nhiên bạn nhé! Và sản phẩm hôm nay Vua Nệm muốn bật mí đến bạn chính là chiếu cao su điều hòa Doona Pachira.

Hãy cùng Vua Nệm khám phá những ưu điểm của sản phẩm này để xem chiếu cao su điều hòa Doona Pachira sẽ mang đến cho chúng ta những lợi ích gì đối với giấc ngủ và sức khỏe.

9.1.1. Những ưu điểm vượt trội của chiếu cao su điều hòa Doona Pachira

  • Khả năng hút ẩm cao và rất thoáng mát

Điểm cộng của dòng chiếu cao su điều hòa Doona Pachira chính là chất liệu của sản phẩm. Do bề mặt chiếu được làm từ 100% vải sợi Cellulose nên chiếu cao su điều hòa Doona Pachira sở hữu các đặc tính tuyệt vời như khả năng thấm hút mồ hôi và hút ẩm cao. Do đó, sản phẩm có thể mang đến cho bạn cảm giác thoáng mát, dễ chịu, không bị nóng hay bí bách trong khi nằm.

>> Xem thêm: 20+ mẫu mền mỏng mùa hè thoáng mát và đa năng cho phòng ngủ hiện đại

  • Không gây kích ứng da

Vì được làm từ vải sợi Cellulose có nguồn gốc từ thiên nhiên nên chiếu cao su điều hòa Doona Pachira không gây kích ứng da. Vì thế, sản phẩm rất an toàn cho sức khỏe người dùng, kể cả những người có làn da nhạy cảm hoặc trẻ nhỏ đều có thể sử dụng.

  • Hạn chế vi khuẩn và côn trùng gây bệnh

Một ưu điểm không thể không thể đến của dòng chiếu điều hòa Doona Pachira chính là phần ruột chiếu được làm từ chất liệu cao su tự nhiên. Vì thế, sản phẩm có khả năng ngăn chặn bụi bẩn hay côn trùng xâm nhập, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

  • Độ bền cao

Vì được làm từ cao su thiên nhiên nên tuổi thọ của Doona Pachira cũng rất cao. Nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, hạn sử dụng của chiếu điều hòa Doona Pachira có thể kéo dài từ 5-7 năm.

chiếu cao su điều hòa Doona Pachira
Ưu điểm vượt trội của chiếu cao su điều hòa Doona Pachira
  • Khả năng tự phân hủy

Nếu bạn là một người quan tâm đến các vấn đề môi trường, bạn sẽ yêu thích chiếu điều hòa Doona Pachira bởi sản phẩm có khả năng tự phân hủy, không gây tồn dư trong môi trường sống.

  • Mặt đáy chống trượt

Một điểm cộng lớn của chiếu điều hòa Doona Pachira chính là thiết kế mặt đáy tích hợp hạt vi chống trượt. Nhờ vậy, chiếu sẽ bám chắc trên bề mặt nệm, không bị xê dịch khi trải trên nệm, an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

  • Thiết kế thông minh

Thiết kế của chiếu điều hòa Doona Pachira còn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi sản phẩm được trang bị 4 đai thun ở 4 góc để cố định vào nệm. Do vậy chiếu điều hòa Doona Pachira sẽ tạo thành một mặt phẳng chắc chắn, cho dù bạn ngủ ở tư thế nào thì chiếu cũng không bị xê dịch, giúp bạn an tâm ngủ ngon hơn.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại: https://vuanem.com/chieu-doona-pachira.html 

9.1.2. Hướng dẫn sử dụng chiếu điều hòa Doona Pachira

 sử dụng chiếu điều hòa Doona Pachira
Hướng dẫn sử dụng chiếu điều hòa Doona Pachira

Nếu muốn sản phẩm được bền lâu với thời gian, tránh hư hỏng khi chỉ mới dùng trong một thời gian ngắn, bạn nên lưu ý một vài vấn đề dưới đây:

  • Không dùng chất tẩy rửa mạnh để giặt sản phẩm. Bạn có thể giặt chiếu bằng dầu gội hoặc sữa tắm nhẹ nhàng. Nếu sử dụng bột giặt hay các chất tẩy rửa, nên pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:9 chất tẩy rửa và nước trước khi sử dụng.
  • Giặt sản phẩm ở nhiệt độ dưới 30 độ C
  • Không là ủi sản phẩm
  • Không phơi sản phẩm dưới nắng gắt
  • Không dùng máy sấy có nhiệt độ cao để sấy khô sản phẩm

>>> Xem thêm: 

Với bài viết của Vua Nệm, chắc hẳn bạn đã biết được chiếu điều hòa cao su non là gì cũng như có thật sự nên lựa chọn chiếu điều hòa cao su non hay không rồi phải không nào? 

Hãy theo dõi Vua Nệm thường xuyên để đón đọc các thông tin bổ ích về chăn ga gối nệm, giấc ngủ cũng như dễ dàng tìm kiếm cho mình những sản phẩm nội thất phòng ngủ chất lượng với giá cả phải chăng khi có nhu cầu bạn nhé. Muốn ngủ ngon, đã có Vua Nệm!

Đánh giá post