Chuyên gia nệm

Nệm hữu cơ tự nhiên là gì? Các loại nệm hữu cơ tự nhiên được yêu thích hiện nay

CẬP NHẬT 12/05/2023 | BỞI Hương Lăng

Trong cuộc sống hiện đại, người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm phương pháp để sống cân bằng, nhẹ nhàng và gần gũi hơn với thiên nhiên. Trong đó, dòng nệm hữu cơ tự nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu bởi độ an toàn, độ bền cùng sự thân thiện với môi trường và mang đến giấc ngủ ngon. Vậy nệm hữu cơ tự nhiên là gì? Hãy cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này cùng bí quyết chọn nệm hiệu quả ở ngay dưới đây nhé!

Nệm hữu cơ tự nhiên là gì
Tìm hiểu nệm hữu cơ tự nhiên là gì

1. Nệm hữu cơ tự nhiên là nệm gì?

Thuật ngữ nệm hữu cơ tự nhiên dùng để chỉ loại nệm có nguồn nguồn gốc từ thiên nhiên và trong quá trình sản xuất không thêm bất kỳ hoá chất nào. Thành phẩm là chiếc nệm an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Theo đó, những vật liệu để sản xuất nệm hữu cơ tự nhiên có thể kể đến là cao su thiên nhiên, len, sợi bông… Chưa dừng lại đó, nguyên liệu để sản xuất nệm phải được trồng và chế biến theo tiêu chuẩn hữu cơ. Trong quá trình sinh trưởng và thu hoạch không gây ra những tác động tiêu cực đến môi trường, không sử dụng hoá chất gây hại.

Nệm hữu cơ tự nhiên an toàn với sức khoẻ người dùng, thân thiện với môi trường
Nệm hữu cơ tự nhiên an toàn với sức khoẻ người dùng, thân thiện với môi trường

Điển hình như chất liệu cao su thiên nhiên (hay còn được gọi là cao su tự nhiên) được lấy từ mủ cây cao su Hevea Brasiliensis, là chất lỏng màu trắng đục tương tự như sữa bò chứa ở bên dưới vỏ cây. Cây cao su khi trưởng thành ở năm thứ bảy và có thể khai thác liên tục trong 30 năm, vòng đời của loại cây kéo dài đến 100 năm. Sau thời gian này, dù cây cao su bước vào độ tuổi “về hưu” nhưng gỗ của cây vẫn tiếp tục khai thác để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của con người.

Bên cạnh đó, những cánh rừng cao su bạt ngàn còn đóng vai trò lớn trong việc loại bỏ chất Cacbon dioxit ở không khí, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính. Sau thời gian sử dụng, chiếc nệm cao su tự nhiên có thể phân huỷ hoàn toàn, không gây tồn dư chất độc hại ở trong môi trường.

Mủ cao su thiên nhiên
Mủ cao su thiên nhiên tạo thành những chiếc nệm hữu cơ

Thời xa xưa, mủ cao su tự nhiên sẽ thường được trồng trên khu vực Amazon với số lượng lớn. Sau đó, các nước đế quốc xâm lược đã mang loại cây này trồng về các nước thuộc địa như Malaysia, Indonesia, Việt Nam cùng các vùng Viễn Đông bởi vị trí địa lý và khí hậu tại các nước thuộc địa này cực kỳ phù hợp để sản xuất và thu hoạch cao su tự nhiên. Ngày nay, hơn 90% tổng sản lượng cao su tự nhiên ở trên thế giới là từ quốc gia Châu Á, bao gồm Thái Lan, Ấn Độ, Sri Lanka và tất nhiên không thể thiếu Việt Nam.

2. Các chứng chỉ dành cho nệm hữu cơ tự nhiên

Để biết rằng chiếc nệm bạn mua có phải là sản phẩm hữu cơ tự nhiên hay không, hãy xem xét đến chứng chỉ dành cho nệm, đó là:

  • Chứng chỉ CertiPUR: Chất liệu không chứa kim loại nặng và formaldehyde, an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Chứng chỉ OEKO-TEX: Chứng minh hợp chất hữu cơ dễ bay hơi ở mức tối thiểu.
  • Chứng nhận GOTS: Chứng nhận vỏ bọc đệm bằng len hoặc bông hữu cơ.
  • Chứng chỉ USDA hữu cơ: Sản phẩm có trên 95% vật liệu hữu cơ và 5% là hợp chất vô cơ do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đề ra.

Một chiếc nệm không thể được coi là sản phẩm hữu cơ tự nhiên khi không có chứng nhận bắt buộc, do đó bạn nên lựa chọn một cách kỹ lưỡng để tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Tìm hiểu chứng chỉ nệm hữu cơ tự nhiên
Tìm hiểu chứng chỉ nệm hữu cơ tự nhiên

3. Tiêu chí để lựa chọn nệm hữu cơ tự nhiên

Để sở hữu sản phẩm hữu cơ tự nhiên an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường, bạn đọc có thể chọn lựa theo tiêu chí sau:

Chứa thành phần hữu cơ: Đối với nệm hữu cơ tự nhiên, mỗi thương hiệu sẽ sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên như bông, len, cao su tự nhiên và sợi tre… Đây là các loại nguyên liệu không chứa hoá chất độc hại, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người.

Mang đến sự thoải mái, êm ái: Sự thoải mái là tiêu chí quan trọng khi bạn nằm trên chiếc nệm. Do đó, hãy dành thời gian để trải nghiệm và nằm thử nệm.

Vận chuyển miễn phí: Dĩ nhiên rồi, để không phải vận chuyển một chiếc nệm cồng kềnh, hãy lựa chọn cửa hàng uy tín, vận chuyển nệm đến tận nhà của bạn.

Thân thiện với môi trường: Cuối cùng, chiếc nệm hữu cơ tự nhiên cần đảm bảo không gây độc hại, huỷ hoại môi trường.

Tiêu chí lựa chọn chiếc nệm tự nhiên hữu cơ
Tiêu chí lựa chọn chiếc nệm tự nhiên hữu cơ

4. Những sản phẩm nệm hữu cơ tự nhiên được yêu thích nhất hiện nay

Tại Việt Nam, nệm cao su 100% thiên nhiên là sản phẩm đang rất được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng. Một số sản phẩm mà bạn đọc có thể tham khảo là:

4.1. Nệm cao su Gummi Classic

Nệm cao su Gummi Classic được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên, đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng và với những gia đình có trẻ nhỏ. Sản phẩm được Quatest chứng nhận đạt tiêu chuẩn “sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý.

Về thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, mang đến khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng này phù hợp với khí hậu gió mùa ở người ta, không gây tình trạng hầm bí hoặc nóng bức cho người dùng. Chiếc nệm còn sở hữu vẻ ngoài vô cùng thu hút khi khoác lên mình lớp áo màu trắng sữa sang trọng, giúp gia tăng sự thẩm mỹ và tối ưu cho không gian phòng ngủ. Hương thơm vanilla dịu nhẹ chắc chắn sẽ đưa người dùng vào giấc ngủ thật êm ái và nhẹ nhàng.

Nệm cao su Gummi Classic
Nệm cao su Gummi Classic

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

4.2. Nệm cao su Liên Á Classic

Nệm cao su Liên Á Classic 100% cao su thiên nhiên không chất tẩy màu giúp sản phẩm được màu trắng tự nhiên của cao su. Không chỉ mang đến giấc ngủ, nệm cao su Liên Á Classic đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm nệm cao su Liên Á đáp ứng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe và được công nhận rộng rãi ở nhiều thị trường khác nhau ở trên thế giới. Sản phẩm không gây mùi độc hại cho không gian nghỉ ngơi theo chứng nhận ECO (CHLB Đức), đảm bảo độ bền và độ đàn hồi tối ưu theo chứng nhận LGA (CHLB Đức). Chiếc nệm Liên Á còn đạt tiêu chuẩn quốc tế với một chiếc nệm tốt cho sức khỏe.

Nệm cao su Liên Á Classic
Nệm cao su Liên Á Classic

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-classic.html

4.3. Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold sản xuất từ nguồn nguyên liệu 100% cao su thiên nhiên, xử lý bằng công nghệ máy móc hiện đại, đảm bảo chỉ tiêu chất lượng quốc tế, mang đến sản phẩm chất lượng tốt hàng đầu.

Chiếc nệm có độ đàn hồi tối ưu, độ bền & tuổi thọ theo tiêu chuẩn Quốc tế. Mủ cao su được xử lý bằng công nghệ hiện đại của Cộng hoà Đức có thể tiệt trùng vi khuẩn tác động đến da, an toàn với làn da nhạy cảm.

Nệm cao su Kim Cương Happy Gold
Nệm cao su Kim Cương Happy Gold

Ưu điểm lớn nhất của nệm cao su Happy Gold hỗ trợ rất tốt cho cột sống người nằm, giữ cho xương sống trong tư thế thẳng khi nằm, tạo áp lực nâng đỡ đường cong của cơ thể. Đặc biệt, nệm sẽ giúp bảo vệ cơ xương đang phát triển của trẻ em và xoa dịu sự nhức mỏi cho người có tiền sử đau lưng, thoát vị đĩa đệm.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-kim-cuong-happy-gold.html

Trên đây là những thông tin về nệm hữu cơ tự nhiên mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn biết thêm có kiến thức bổ ích và có lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng