Chuyên gia nệm

Hướng dẫn phân biệt nệm Foam thật giả chính xác nhất

CẬP NHẬT 30/06/2023 | BỞI Minh Anh

Trong nhiều năm trở lại đây, nệm Foam đã được nhiều người yêu thích và sử dụng, phổ biến ngang với các dòng nệm cao su hay nệm lò xo, bông ép. Tuy vậy, vẫn chưa nhiều người hiểu rõ về nệm Foam, vì vậy trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu nệm Foam là gì và cách phân biệt nệm Foam thật giả chính xác nhất.

1. Nệm Foam là gì? Tìm hiểu thông tin cơ bản về nệm Foam

Về cơ bản, nệm Foam được hiểu là loại nệm có lõi mút làm từ các loại Foam (hay còn gọi là mút/bọt xốp). Loại mút này có đặc điểm nổi bật là bền, nhẹ và có nhiều độ cứng khác nhau. Nệm Foam đem lại cảm giác thoải mái, êm ái, có thể nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể duy trì được tư thế tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nệm Foam, trong đó nệm Memory Foam sản xuất bởi công nghệ tiên tiến hàng đầu. Loại nệm này có chất liệu được phi hành gia NASA sử dụng trong không gian với mục đích giảm áp lực tác động và rung chấn khi phóng tàu vũ trụ. Memory Foam sở hữu đặc điểm nổi bật là bền và dẻo dai hơn kim loại, đàn hồi hơn cao su, có khả năng giải phóng áp lực siêu tốt. 

nệm foam là nệm gì
Mệm Foam được hiểu là loại nệm có lõi mút làm từ các loại Foam (hay còn gọi là mút/bọt xốp)

So với 3 loại nệm bông ép, nệm cao sunệm lò xo thì nệm Foam đã khắc phục được hầu hết các nhược điểm nên được sử dụng rất phổ biến ở châu Âu. Đây là sản phẩm lý tưởng để ngăn ngừa nhức mỏi vai, gáy… khi ngủ. 

Về cấu tạo, nệm Foam thường có 2 phần chính là:

Phần ruột nệm làm từ Foam cao cấp, đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái, độ êm ái cao, từ đó ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Phần vỏ nệm làm từ chất liệu thấm hút tốt, thoáng mát giúp người nằm không bị nóng bí khi sử dụng lâu dài.

2. Tìm hiểu ưu và nhược điểm của nệm Foam 

Để đánh giá nệm Foam có tốt không, chúng ta cùng phân tích ưu và nhược điểm của loại nệm này như sau:

2.1. Ưu điểm 

Thứ nhất, ưu điểm đầu tiên phải kể đến của nệm Foam đó là độ êm ái và mềm mại rất cao, giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn hẳn so với nhiều loại nệm khác trên thị trường, phù hợp với người thích nằm đệm mềm.

Nệm Foam làm từ chất liệu cao cấp, đạt tiêu chuẩn quốc tế nên rất an toàn, có thể dùng cho mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ nhỏ. Hiện nay các dòng nệm Foam thường được tích hợp công nghệ kháng khuẩn nên có thể loại bỏ các loại vi khuẩn và nấm mốc gây hại, từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, hạn chế tình trạng dị ứng, kích ứng da.

Hơn nữa, nệm Foam nâng đỡ cơ thể rất tốt, khi sử dụng cũng không gây ra nhiều tiếng ồn, phù hợp với những ai có thói quen thường xuyên trở mình khi ngủ.

ưu điểm nệm foam
Nệm Foam có nhiều ưu điểm vượt trội đem đến giấc ngủ trọn vẹn cho người dùng

So với nệm cao su và lò xo thì nệm Foam có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều. Ngoài ra, loại nệm này còn có thể gấp lại gọn, dễ dàng di chuyển hoặc vệ sinh. Kích thước và mẫu mã của nệm Foam vô cùng đa dạng giúp người dùng thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, thiết kế của loại nệm này cũng rất sang trọng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Dù có chất lượng cao và đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng nhưng nệm Foam có giá rất đa dạng, từ bình dân đến cao cấp đều có, tuỳ bào chất liệu, thương hiệu sản phẩm, đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

Nệm Foam không chỉ tốt mà còn có độ bền cao, từ 10 – 15 năm. Một số thương hiệu nệm Foam cao cấp còn có thời gian bảo hành từ 6-10 năm (tùy thương hiệu).

2.2. Nhược điểm

Dù có nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên không thể phủ nhận một số nhược điểm của dòng nệm này như:

  • Nhiều dòng Foam ứng dụng công nghệ sản xuất cũ sẽ tạo cảm giác nóng bức, khiến người dùng dễ đổ mồ hôi và cảm thấy khó chịu khi nằm. Hơn nữa với những loại nệm Foam kém chất lượng còn có mùi hôi đặc trưng khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
  • Quá trình vệ sinh và làm khô nệm sẽ tốn nhiều thời gian.
  • Nệm khá mềm nên không phải ai cũng có thể sử dụng loại nệm này.
nhược điểm của nệm foam
Bên cạnh nhiều ưu điểm thì nệm Foam vẫn còn một số nhược điểm

3. Cách phân biệt nệm Foam thật giả đơn giản nhất

Cách phân biệt nệm Foam nhìn chung khá đơn giản, bởi loại nệm này rất dẻo dai, mềm và có thể “nhớ” khi bị tác động. Cách đơn giản nhất để kiểm tra nệm Foam đó là dùng tay ấn mạnh xuống bề mặt nệm và quan sát. Nếu trong 3 – 4s, nệm từ từ chuyển về trạng thái ban đầu thì đây là nệm Foam chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát nệm Foam bằng mắt thường để nhận biết thật giả. Nếu là sản phẩm chất lượng thì bề mặt vô cùng bóng, mịn và phẳng, về tổng thể thì loại nệm này gần giống một khối mút xốp. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận biết qua nhãn mác, tem sản phẩm, cùng với chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. Như vậy chỉ với thao tác đơn và quan sát kỹ lưỡng, bạn đã biết cách phân biệt nệm Foam thật giả rồi đấy.

cách phân biệt nệm foam thật giả khá đơn giản
Cách phân biệt nệm Foam thật giả khá đơn giản bởi nệm có khả năng “nhớ” khi bị tác động

4. Nêm mua nệm Foam hãng nào tốt nhất hiện nay?

4.1. Thương hiệu nệm Foam Amando uy tín hàng đầu 

Hiện nay, Amando là một trong những thương hiệu tiên phong trên thị trường Việt trong lĩnh vực sản xuất nệm Foam. Amando tạo ấn tượng với chất lượng vượt trội, mang đến cảm giác dễ chịu và vô cùng thoải mái cho người dùng, giúp giấc ngủ thêm trọn vẹn.

Đặc điểm nổi bật của các sản phẩm nệm Foam Amando là độ mềm cao, nâng đỡ tốt giúp người dùng định hình tư thế ngủ chuẩn. Về thiết kế, loại nệm này hướng đến phong cách hiện đại, sang trọng cùng các gam màu độc đáo sẽ là lựa chọn phù hợp cho mọi không gian sống tiện nghi.

Về sản phẩm nổi bật của Foam Amando, bạn có thể tham khảo một số dòng sản phẩm như là nệm Foam Amando Pisa, nệm Foam Amando Lucanệm Foam Amando L’Amore,…

Nệm Foam thương hiệu Amando rất được ưa chuộng hiện nay
Nệm Foam thương hiệu Amando rất được ưa chuộng hiện nay

4.2. Thương hiệu Foam Aeroflow Nhật Bản chất lượng 

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu nệm Nhật Bản thì không thể bỏ qua Aeroflow. Với chất lượng đỉnh cao và sự phát triển mạnh mẽ, hiện nay Aeroflow đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Aeroflow là thương hiệu đệm PU Foam nổi tiếng đến từ Tập đoàn Inoac Nhật Bản. Thương hiệu này phát triển dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó đem đến giấc ngủ chất lượng cho người dùng. Với nỗ lực không ngừng để hoàn thiện sản phẩm, Aeroflow đã sớm tạo được tiếng vang trên thị trường Nhật Bản khó tính. 

Thương hiệu nệm Foam Aeroflow Nhật Bản chất lượng hàng đầu
Thương hiệu nệm Foam Aeroflow Nhật Bản chất lượng hàng đầu

Aeroflow đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất nệm Foam, đem đến sự an tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cho người dùng. Đối với nệm Aeroflow Việt Nam, sản phẩm đã được nghiên cứu kỹ về khí hậu, cũng như thể trạng người Việt để cho ra đời những sản phẩm phù hợp và tốt nhất cho người dùng Việt.

Một số dòng sản phẩm của thương hiệu nệm Foam Aeroflow có thể kể đến như nệm Foam Aeroflow Wave, Foam Aeroflow Standard, memory Foam Aeroflow Fit Plus, …

Với những thông tin mà Vua Nệm cung cấp trong bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc đã nắm được cách phân biệt nệm Foam thật giả chính xác nhất, cũng như hiểu rõ hơn về loại nệm này. Từ đó chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất, đem đến giấc ngủ ngon trọn vẹn sau những ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh