Chuyên gia nệm

Tại sao nệm memory foam tốt cho giấc ngủ?

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngủ chính là lúc chúng ta loại bỏ mọi mệt mỏi sau một ngày là việc vất vả, đồng thời cũng là thời điểm quan trọng để cơ thể tự tái tạo năng lượng, chuẩn bị khởi động ngày mới. Chính vì vậy, việc chuẩn bị những tấm nệm tốt cho giấc ngủ luôn được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Và, dù là dòng nệm mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam cách đây không lâu, nhưng nệm memory foam lại được người tiêu dùng đặc biệt tin tưởng lựa chọn để chăm sóc giấc ngủ cho mỗi gia đình.

Nệm memory foam
Nệm memory foam ngày càng được ưa chuộng

Vậy nệm memory foam là gì? Tại sao nệm memory foam lại tốt cho giấc ngủ? Nếu bạn cũng đang băn khoăn về những điều này, hãy cùng Vua Nệm tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nệm memory foam là gì?

Để biết nệm memory foam là gì, trước hết mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu về chất liệu foam.

1.1. Về lịch sử phát triển của chất liệu foam

Memory Foam là một chất liệu nhẹ, được NASA phát hiện và ứng dụng lần đầu tiên vào những năm 1960 để làm đồ bảo hộ cho các phi hành gia khi tiến hành bay vào vũ trụ. Nó có tác dụng làm giảm chấn động khi phi thuyền cất cánh hoặc hạ cánh, đồng thời bảo vệ an toàn cho phi hành gia.

Sau này, nhờ vào những ưu điểm vượt trội của mình là nhẹ, êm ái, dẻo dai, độ nền cao,… mà Memory Foam được ứng dụng nhiều trong đời sống như: làm vật liệu cách nhiệt, thời trang, hàng không, đệm và nội thất phòng ngủ,…

Foam
Foam được sử dụng để sản xuất nệm ngủ

Nói về những tấm nệm được làm từ foam: ban đầu chúng có nhiều nhược điểm như quá bí, nóng, khả năng thoát hơi và hút ẩm kém, tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Không những vậy, độ cứng của nệm còn quá lớn khiến người dùng bị đau lưng mỗi khi nằm. Do đó, chúng chưa được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong giai đoạn này.

Tuy nhiên, sau nhiều năm nghiên cứu và cải tiến chất lượng sản phẩm, nệm memory foam đã khắc phục được toàn bộ các nhược điểm trước đó, đồng thời sở hữu những ưu điểm vượt trội về độ êm ái, đàn hồi và khả năng nâng đỡ hoàn hảo, mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

1.2. Phân loại chất liệu foam

Hiện nay, chất liệu foam được chia thành 4 loại chính là:

  • Polyfoam: hay còn được gọi là mút xốp, là một dạng nhựa tổng hợp có tính đàn hồi và độ dẻo cao, thường được sử dụng làm vật liệu cách nhiệt và chống thấm hiệu quả. Ưu điểm của chất liệu này khả năng chống cháy tốt, có thể làm mát vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông. 
  • PVC Foam: Là sự kết hợp giữa chất liệu Polyvinyl Clorua và foam theo một tỉ lệ thích hợp, để tạo thành những tấm nhựa có độ bền và dẻo dai cao, có thể cắt, gọt, đẽo gấp nhưng khó uốn cong. Chúng thường được áp dụng để làm các mẫu gỗ giả, nội thất văn phòng, biển quảng cáo ngoài trời,…
  • PE Foam: Có tên gọi đầy đủ là Polyethylene foam, được sử dụng để làm bao bì, chống rung, sóc giúp bảo vệ đồ vật hiệu quả. Ưu điểm của chất liệu này là giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, có thể tái sử dụng góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả.
  • Memory Foam: Là chất liệu được sử dụng phổ biến ngành công nghiệp sản xuất đệm hiện nay và là giải pháp hữu hiệu để thay thế những tấm nệm cao su thiên nhiên đang bị khan hiếm do thiếu nguồn cung cho nguyên liệu đầu vào. Ưu điểm của chất liệu này là độ êm ái cao, cùng khả năng đàn hồi chậm giúp định hình tư thế ngủ chuẩn cho người dùng, mang lại những giấc ngủ ngon tốt cho sức khỏe.

1.3. Về nệm memory foam

Giới thiệu nệm memory foam
Giới thiệu nệm memory foam

Nệm memory foam là dòng nệm được sử dụng rất phổ biến tại các quốc gia phát triển như: khu vực châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam thì memory foam lại là dòng sản phẩm mới và bắt đầu được người tiêu dùng đón nhận, ưa chuộng hơn trong vài năm gần đây.

Nệm được làm từ chất liệu memory foam kết hợp cùng công nghệ sản xuất hiện đại để tạo nên những tấm nệm ngủ hiện đại, là sản phẩm hoàn hảo cho cho cuộc sống hiện đại.

Không chỉ có vậy, nệm memory foam còn là dòng nệm khắc phục được hầu hết những hạn chế của các dòng nệm truyền thống như: 

  • Có độ đàn hồi và độ bền tốt như nệm cao su nhưng giá thành lại rẻ hơn. 
  • Thiết kế sang trọng, hiện đại như nệm lò xo nhưng trọng lượng lại nhẹ hơn nhiều, thậm chí có thể cuộn tròn giúp việc vận chuyển chúng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
  • Độ cứng đa dạng hơn nệm bông ép và đặc biệt không bị bí nóng như nệm bông ép, có khả năng thoát hơi tốt, độ thoáng khí cao nên có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Phần lớn, các sản phẩm nệm memory foam cao cấp tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Aeroflow, Tempur, Zinus,… Ngoài ra, cũng có một số thương hiệu uy tín của Việt Nam hiện đang sản xuất và cung cấp dòng nệm này là: Goodnight, Amando, Kim Cương,…

Về giá thành, nệm memory foam có giá thành rất đa dạng, trải đều từ thấp đến cao: từ 2-3.000.000đ/ 1 sản phẩm đến 100.000.000đ/1 sản phẩm, tùy thuộc vào chất lượng, công nghệ và thương hiệu. Như vậy khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu nệm nằm trong khả năng tài chính của mình để mua sắm cho hợp lý.

1.4. Tại sao nệm memory tốt cho giấc ngủ?

Nệm memory foam
Nệm memory foam mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng

Nếu bạn đang thắc mắc rằng tại sao nệm memory foam lại tốt cho sức khỏe thì những ưu điểm dưới đây chính là câu trả lời đầy đủ nhất. Bởi, nệm memory foam sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Nệm được làm từ chất liệu foam có độ êm ái cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nằm, giúp họ ngủ ngon và sâu hơn.
  • Nệm foam còn có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt kết hợp cùng tính năng đàn hồi chậm giúp cơ thể người dùng có đủ thời gian để thích nghi với nệm, từ đó định hình được tư thế ngủ chuẩn, giữ cho phần cột sống luôn trong trạng thái tốt nhất, khắc phục được tình trạng đau mỏi lưng, thoát vị đĩa đệm,… hiệu quả. 
  • Nệm có khả năng thoát khí tốt, độ thoáng mát cao, giúp người dùng không cảm thấy bí bách, khó chịu khi nằm nệm vào mùa hè, từ đó mang lại giấc ngủ chất lượng cho người nằm.
  • Bên cạnh đó, nệm memory foam còn không tạo ra tiếng ồn trong suốt quá trình sử dụng, đảm bảo mang lại giấc ngủ yên tĩnh tuyệt đối giúp người dùng an tâm ngủ ngon hơn.
  • Đặc biệt, một số tấm nệm foam chất lượng hiện nay còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, nấm mốc gây hại, ngăn chặn sự xâm nhập của bụi bẩn và vi khuẩn, mang đến không gian ngủ trong lành nhất.
  • Ngoài ra, thiết kế của nệm memory foam cũng là một ưu điểm vô cùng lớn. Những thiết kế hiện đại, tối giản những vẫn sang trọng, tinh tế giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian sống.

2. Gợi ý những mẫu nệm memory foam tốt cho giấc ngủ

2.1. Nệm memory foam Amando Casa

Nệm memory foam Amando Casa
Nệm memory foam Amando Casa

Amando là một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam chuyên về dòng nệm memory foam với chất lượng vượt trội nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Về nệm memory foam Amando Casa, đây là dòng cao cấp với độ êm ái vô cùng cao, mang lại cảm giác “không trọng lực” cho người dùng, giúp bạn thư giãn và loại bỏ được mọi mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả.

Đệm có khả năng phân bổ lực đồng đều lên các vùng cơ thể, giúp hạn chế sự đau nhức cơ do bị tập trung lực vào 1 điểm như các dòng nệm kém chất lượng.

Nệm memory foam được tích hợp gel làm mát giúp điều hòa nhiệt độ cơ thể hiệu quả, có tác dụng làm mát khi trời nắng nóng và giữ ấm khi trời trở lạnh.

Một đặc điểm vô cùng nổi bật của dòng nệm Amando Casa này chính là phần vỏ nệm, được làm từ 2 chất liệu khác nhau:

  • Một mặt dùng cho mùa hè với công nghệ Cooling Fiber tạo sự thoáng mát tuyệt đối.
  • Một mặt là chất liệu vải dệt kim mềm mại, giữ ấm tốt thích hợp với mùa đông lạnh.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-foam-amando-casa.html 

2.2. Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus
Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus

Nệm memory foam Aeroflow Fit Plus là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu nệm foam nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản. 

Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp memory foam và lớp base foam, vừa tạo độ chắc chắn cho sản phẩm, vừa mang đến sự êm ái, mềm mại cho người dùng, đồng thời ôm sát các đường cong cơ thể giúp người dùng ngủ ngon hơn.

Phần vỏ nệm được làm từ loại vải dệt có độ thoáng mát cao, luôn ôm sát vào ruột nệm nên không bị nhăn trong suốt quá trình sử dụng, từ đó giữ cho tấm nệm luôn sang trọng, lịch sự và tinh tế.

Ngoài ra, sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 tông màu trắng – xanh của tấm nệm vừa tạo nên sự tươi mát, hiện đại nhưng vẫn đủ sang trọng và đẳng cấp, giúp nâng tầm không gian ngủ cách hiệu quả.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html 

2.3. Nệm memory foam Zinus Cooling Gel

Nệm memory foam Zinus
Nệm memory foam Zinus

Zinus là một trong những thương hiệu nệm foam cao cấp hàng đầu của Mỹ, hiện đã có mặt ở hơn 20 quốc gia trên thế giới với sản lượng tiêu thụ ngày càng lớn. Những tấm nệm foam Zinus không chỉ tốt về chất lượng mà còn hoàn hảo về kiểu dáng, thiết kế. Chính vì vậy, các sản phẩm của Zinus nhanh chóng lọt top bán chạy trên thị trường trong suốt những năm vừa qua.

Nệm memory foam Zinus Cooling Gel cũng là một trong những sản phẩm như vậy. Sản phẩm sở hữu đầy đủ các ưu điểm từ thương hiệu Zinus, đồng thời tích hợp thêm công nghệ kháng khuẩn hiện đại cùng tinh chất trà xanh giúp loại bỏ mùi hôi hiệu quả, mang đến không gian trong lành, thơm mát cho người dùng.

Nệm còn đạt chứng nhận quốc tế về độ thân thiện với môi trường và an toàn với làn da người dùng nên bạn có thể an tâm lựa chọn cho cả gia đình.

Tham khảo thông tin chi tiết về sản phẩm tại đây: https://vuanem.com/nem-foam-zinus-cooling-gel-memory.html 

3. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn những thông tin quan trọng nhất về dòng nệm memory foam. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được lý do tại sao nói nệm memory foam tốt cho giấc ngủ, đồng thời cũng chọn được những tấm nệm ngủ tốt nhất cho người thân và gia đình của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân