Chuyên gia nệm

Nệm foam có tốt không? Ưu – nhược điểm của nệm foam

CẬP NHẬT 08/05/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Nệm foam là dòng nệm phổ biến trên thị trường hiện nay. Chúng được biết đến với những đặc điểm nổi bật về độ đàn hồi, độ bền và sự êm ái. Vậy nệm foam có tốt không và có nên mua không? Chúng ta cùng tìm hiểu về ưu – nhược điểm của dòng nệm này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về chất liệu foam 

1.1. Foam là gì?

Foam được biết đến là một loại bọt có đặc tính nhẹ và mềm xốp. Quy trình để sản xuất ra foam được bắt đầu từ việc tạo ra bọt khí ở thể lỏng hoặc rắn. Thông thường, lượng bọt khí thu được ở dạng thể lỏng chiếm phần lớn.

Foam
Foam sở hữu đặc tính đàn hồi tốt và độ dẻo dai cao

Foam có tính chất ưu việt về độ dẻo dai và khả năng ôm sát lấy cơ thể. Chính vì vậy, loại chất liệu này được đánh giá là có khả năng nâng đỡ tốt. Tận dụng tính chất này, các nhà nghiên cứu, nhà sản xuất đã không ngừng áp dụng foam vào lĩnh vực kinh doanh của mình. Đặc biệt trong ngành nội thất phòng ngủ, chất liệu foam được sử dụng rất phổ biến.

1.2. Nguồn gốc của chất liệu foam

Bước ngoặt cho sự phát triển của loại chất liệu này chính là vào năm 1960. Khi các nhà khoa học của NASA đang phải đau đầu nghiên cứu về việc giảm thiểu áp lực trong không gian cho các phi hành gia để đảm bảo sự an toàn cũng như đáp ứng được tính thoải mái trong quá trình làm việc. Có rất nhiều loại vật liệu đã được lựa chọn và cuối cùng foam chính là chất liệu được ưu ái sử dụng.  

Ngày nay, foam đã thực sự trở thành giải pháp phòng ngủ hữu ích. Loại chất liệu này đã được ứng dụng để sản xuất các loại gối, nệm vô cùng êm ái nhằm mang đến cho người dùng những giấc ngủ chất lượng vàng. 

Chất liệu foam
Chất liệu foam được ứng dụng trong sản xuất nệm ngủ

2. 4 dòng nệm foam phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, nệm foam được chia thành 4 loại chính, mỗi loài đều có những đặc tính và ưu điểm riêng, cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết nhé!

2.1. Nệm PU foam

PU foam được viết tắt bởi Polyurethane Foam. Loại chất liệu này được tổng hợp từ hai hoạt chất chính là polyol và diisocyanate. Nhờ đó, nệm PU foam có khả năng đàn hồi và chịu lực tốt. Theo đánh giá từ các chuyên gia trong ngành, PU foam còn có khả năng chịu nhiệt hiệu quả. Chính vì vậy, vật liệu này còn được ứng dụng cách nhiệt rất tốt. 

Chất liệu PU foam
Chất liệu PU foam được dùng để sản xuất nệm ngủ

2.2. Nệm Memory foam

Memory foam được cấu tạo nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa Polyurethane Foam và các chất phụ gia khác. Ưu điểm của dòng nệm này là có khả năng ôm sát cơ thể, giải phóng áp lực, xoa dịu cơn đau và mang đến cho người nằm những giấc ngủ sâu và trọn vẹn nhất. 

Nệm memory foam
Nệm memory foam được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho sức khoẻ

2.3. Nệm PE foam 

PE foam là tên viết tắt của Polyethylene Foam. Đặc tính nổi bật của loại nệm này nằm ở độ mềm, dẻo dai và khả năng đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, PE foam còn có ưu điểm là nhẹ, có thể tái chế và được bán với giá rất phải chăng. Bởi vậy, dòng nệm này ngày càng được ưa chuộng trên thị trường.

2.4. Nệm PVC foam

Một trong 4 dòng nệm foam phổ biến hiện nay cần phải kể đến là PVC foam với tên gọi đầy đủ là Poli Vinyl Clorua – C2H3C Foam. Dòng nệm này có cấu tạo khá đặc biệt từ nhựa PVC. Ngoài ra, thành phần sản xuất còn có foam, bột gỗ và các chất phụ gia khác. Về đặc tính, PVC foam thừa hưởng khả năng chịu lực tốt, cách âm và chống cháy hiệu quả.

Nệm PVC foam
Nệm PVC foam thừa hưởng khả năng chịu lực tốt

3. Ưu – nhược điểm của nệm foam 

Với nhiều đặc tính tuyệt vời, nệm foam là sản phẩm rất được ưa chuộng và đánh giá cao bởi người tiêu dùng. Vậy nệm foam có tốt không và có nên mua không? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về ưu – nhược điểm của nệm nhé!

3.1. Ưu điểm nệm foam 

3.1.1. Khả năng nâng đỡ tuyệt vời

Ưu điểm nổi bật nhất của nệm foam chính là khả năng ôm sát mọi đường cong trên cơ thể và tạo ra sự nâng đỡ tối ưu. Bề mặt nệm có thể dễ dàng biến đổi và thích nghi với mọi tư thế của người nằm. Nhờ đó, bạn luôn được thưởng thức giấc ngủ trong trạng thái tự nhiên, hệ thống xương được duy trì ở tư thế thoải mái và được nâng niu trong suốt cả đêm.

Bên cạnh đó, nệm foam còn có khả năng phân tán trọng lực đồng đều nhằm giảm tải áp lực cho cơ thể ở những điểm chịu lực như đầu, cổ, vai, hông, đầu gối, gót chân,… Hơn thế nữa, một vài dòng nệm cao cấp còn được thiết kế độc đáo với các vùng nâng đỡ đặc biệt. Điều này đã giúp nâng cao hiệu quả chăm sóc giấc ngủ cho người dùng.

Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka
Nệm massage Nhật Bản Goodnight Osaka 9cm nâng đỡ vượt trội

3.1.2. Dễ dàng vận chuyển và vệ sinh

Ưu điểm tiếp theo của nệm foam chính là sự tiện lợi trong quá trình di chuyển, vệ sinh. Foam vốn là loại chất liệu có trọng lượng rất nhẹ. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng di chuyển nệm khi cần thiết.

Ngoài ra, một số hãng nệm còn cho ra đời nệm foam dạng cuộn đóng hộp nhỏ gọn. Việc này đã giúp cho nhiều gia đình giải quyết được bài toán về không gian, nhất là những gia đình ở chung cư, nhà cao tầng, nhà trọ.

Nệm foam gấp 3 Goodnight Eva
Nệm foam gấp 3 Goodnight Eva 10cm thiết kế gấp 3 tiện lợi cho việc bảo quản

3.1.3. Giá bán hợp lý

So với nhiều dòng nệm khác, nệm foam được cho là có mức giá trung bình và phù hợp với nhiều túi tiền của các gia đình Việt. Để có thể sở hữu một tấm nệm foam tầm trung, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5 – 10 triệu. Mặc dù đắt hơn nệm bông ép, nhưng nệm foam lại chứng minh được chất lượng vượt trội hơn hẳn.

Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Standard
Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Standard 12cm có giá bán 10.560.000 VNĐ

3.2. Nhược điểm

3.2.1. Tuổi thọ trung bình

Nếu nệm lò xo có tuổi thọ trung bình 10 – 15 năm, nệm cao su có tuổi thọ lên đến 20 – 30 năm thì nệm foam có tuổi thọ khoảng 6 – 10 năm. Tuy nhiên, với mức giá 5 – 10 triệu và bạn có thể sở hữu được một tấm nệm chất lượng trong vòng 10 năm thì là một cái giá rất hợp lý. 

3.2.2. Khả năng hấp thụ nhiệt

Do kết cấu đặc thù nên dòng nệm foam có khả năng hấp thụ nhiệt và không khí không được lưu thông dễ dàng như dòng nệm lò xo. Điều này sẽ khiến cho người nằm có cảm giác hầm bí, đổ mồ hôi khi ngủ đặc biệt là vào mùa hè.

Tuy nhiên, để khắc phục nhược điểm này, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời những tấm nệm foam có khả năng làm mát rất hiện đại, cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức những giấc ngủ chất lượng nhất của người tiêu dùng. Dưới đây là một số sản phẩm nệm foam có tính năng làm mát mà bạn có thể tham khảo: 

Nệm foam TEMPUR
Nệm foam TEMPUR ứng dụng công nghệ Công nghệ CoolTouch™ làm mát nhanh chóng

4. Nệm foam có tốt không? 

Sau khi phân tích được các ưu – nhược điểm của nệm foam, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của mình cho câu hỏi “Nệm foam có tốt không? Có nên mua nệm foam không?”. Với nhiều ưu điểm nổi bật, chắc chắn nệm foam sẽ đảm nhiệm tốt vai trò cung cấp những giấc ngủ vàng cho tổ ấm của bạn.

Việc sở hữu những tấm nệm foam cho những căn phòng ngủ chính là ý tưởng tuyệt vời giúp bạn chăm sóc sức khỏe gia đình tốt hơn, chu đáo hơn. 

có nên mua nệm foam không
Có nên sở hữu nệm foam không?

5. Giới thiệu các mẫu nệm foam tốt nhất hiện nay

  • Nệm foam cao cấp Goodnight Luna 3 vùng 20cm
Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng
Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng 20cm với 3 vùng nâng đỡ hiệu quả

Tham khảo sản phẩm: Nệm foam Goodnight Luna 3 vùng 20cm nâng đỡ tối ưu. 

  • Combo nệm gối đóng hộp tiện lợi foam Amando Pisa 20cm
Combo nệm gối foam Amando Pisa
Combo nệm gối foam Amando Pisa 20cm đóng hộp tiện lợi di chuyển

Tham khảo sản phẩm: Combo nệm gối foam đóng hộp Amando Pisa 20cm.

  • Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy 12cm giá bán phải chăng
Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy
Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy 12cm có giá bán 6.800.000 VNĐ

Tham khảo sản phẩm: Nệm foam trà xanh Goodnight Galaxy 12cm chính hãng.

  • Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm nâng đỡ toàn diện.
Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa
Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm nâng đỡ toàn diện.

Tham khảo sản phẩm: Nệm foam Amando Cool Gel Memory Casa 20cm nâng đỡ hiệu quả.

  • Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Standard 12cm bảo vệ tốt vùng xương cột sống.
nệm foam dày 12cm aeroflow standard
Bảo vệ xương sống tối ưu với nệm foam dày 12cm

Tham khảo sản phẩm: Nệm foam Nhật Bản Aeroflow Standard 12cm chăm sóc sức khoẻ tốt.

XEM THÊM:

Hy vọng từ những chia sẻ về ưu – nhược điểm của nệm foam, bạn đã có thể đánh giá được nệm foam có tốt không và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên