Sức khỏe giấc ngủ

Uống nước dừa có giảm cân không? 

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Nước dừa là một trong những loại nước có vị thanh mát, giải khát rất tốt và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Theo một số ý kiến cho rằng, uống nước dừa có thể có tác dụng trong quá trình giảm cân. Vậy thực chất uống nước dừa có giảm cân không? Cùng Vua Nệm giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!.

uống nước dừa có giảm cân không
Uống nước dừa có giảm cân không?

1. Những thành phần có trong nước dừa

Trước khi tìm hiểu về vấn đề uống nước dừa có giảm cân không, hãy cùng khám phá thành phần dinh dưỡng có trong nước dừa. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dừa chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể dưới đây:

Trong nước dừa chứa hàm lượng protein khá cao, dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, đồng thời có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào trong ngày.

Tưởng chừng vitamin C chỉ có trong những loại quả như cam, ổi, xoài nhưng nước dừa cũng chứa hàm lượng vitamin khá cao. Với 1 ly nước dừa bạn đã nạp vào cơ thể 10% vitamin C, giúp cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào trong một ngày dài hoạt động.

  • Kali

Kali chính là thành phần tiếp theo có trong nước dừa, đây là dưỡng chất có thể chuyển hóa thức ăn nhanh và không khiến bạn tăng cân. Thành phần kali có trong nước dừa cũng khá cao, trong 100gr nước dừa sẽ chứa trung bình 250mg kali.

Ngoài những thành phần dinh dưỡng đã nêu trên, enzyme là thành phần phải kể đến trong nước dừa, dưỡng chất này giúp cho quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

uống nước dừa có tác dụng giảm cân không
Thành phần dinh dưỡng có trong nước dừa

2. Những lợi ích của việc thường xuyên uống nước dừa

Nước dừa là loại thức uống giải khát cực mát vào mùa hè bởi hương vị ngọt thanh và tươi mát. Không chỉ có tác dụng giải khát, nước dừa còn đem lại những lợi ích tuyệt vời sau đây:

Nước dừa là loại nước chứa rất nhiều dưỡng chất và giàu vitamin đặc biệt là các chất chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, cơ bắp và hệ thần kinh, chống lại các enzym gây bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

  • Giảm nguy cơ bị mất nước

Nước dừa là loại nước được dùng để trị tình trạng mất nước khi mắc các căn bệnh như sốt xuất huyết, tiêu chảy, dịch tả… Việc uống nước dừa thay cho nước lọc sẽ giúp cơ thể hồi phục, không bị mất nước.

  • Làm đẹp da

Việc bổ sung nước dừa thường xuyên, có thể ngăn chặn tình trạng nổi mụn và giúp làn da luôn căng mướt mịn màng.

  • Tốt cho phụ nữ mang thai
giảm cân có được uống nước dừa không
Nước dừa rất tốt cho phụ nữ mang thai

Ngoài ra, quan niệm dân gian cho rằng, uống nước dừa có thể giúp cho em bé có một làn da trắng sau khi sinh. Nước dừa tốt cho sức khỏe của mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai, hỗ trợ táo bón, tiêu hóa chậm hoặc ợ chua.

3. Uống nước dừa có giảm cân không?

Theo nhiều nghiên cứu phân tích rằng, việc uống nước dừa không ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng mà còn tốt cho việc giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu những lý do tại sao nước dừa được xem là loại nước uống thích hợp cho việc giảm cân đến thế:

  • Trong nước dừa chứa ít calo

Trong một quả dừa chỉ chứa trung bình 50 calo, đây là lượng calo không quá cao so với những loại nước khác. Vì thế, bạn có thể yên tâm thưởng thức mà không lo ngại đến việc tăng cân. Bên cạnh đó, nước dừa còn giúp cho quá trình phân tán lượng điện giải từ đó quá trình giảm cân có thể diễn ra nhanh chóng hơn.

  • Chứa chất điện giải

Hàm lượng kali cao có trong nước dừa cũng là dưỡng chất điện giải giúp các cơ quan của hệ thần kinh, tuần hoàn hay hệ miễn dịch được cân bằng, tối ưu các hoạt động của cơ thể. Đồng thời, giúp cho quá trình chuyển hóa những chất có trong cơ thể như cholesterol được nhanh hơn, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa và giải phóng năng lượng.

uống nước dừa có giảm cân được không
Hàm lượng kali cao có trong nước dừa cũng là dưỡng chất điện giải
  • Nhạy cảm với insulin

Quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh hơn nếu cung cấp những thực phẩm có độ nhạy với insulin. Trong nước dừa có chứa chất oxy hóa, làm giảm oxy phản ứng và đây cũng là lý do làm tăng độ nhạy với insulin hơn, đây chính là điều cần thiết trong quá trình giảm cân.

  • Giảm cảm giác đói

Việc uống nhiều nước dừa sẽ tạo cho bạn cảm giác no và hạn chế tình trạng ăn vặt. Nước dừa chứa rất nhiều chất xơ, đường, muối giúp thỏa mãn được vị giác tránh được cảm giác thèm ăn.

4. Những công thức giảm cân với nước dừa hiệu quả mà bạn nên biết

Ngoài việc uống nước dừa nguyên chất, bạn có thể tham khảo những công thức giảm cân từ nước dừa sau đây để bổ sung vào thực đơn giảm cân đa dạng hơn mà còn lại hiệu quả:

  • Nước dừa với nghệ tươi

Việc kết hợp nước dừa với nghệ tươi sẽ thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn, bạn sẽ nhanh chóng có được vóc dáng thon gọn khi thực hiện công thức sau đây:

uống nước dừa có giảm cân hay không
Nước dừa kết hợp tinh bột nghệ thúc đẩy quá trình giảm cân

Chuẩn bị:

  • Một ly nước dừa
  • Tinh bột nghệ 

Cách thực hiện:

Dùng 2 muỗng bột nghệ nguyên chất cho vào trong nước dừa (không lạnh) và khuấy đều cho tinh bột nghệ tan hết

Bạn có thể sử dụng vào buổi sáng hoặc buổi chiều vẫn có thể đem lại hiệu quả.

  • Nước dừa với mật ong

Mật ong cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và đem lại những công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp.Việc kết hợp nước dừa với mật ong không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn giúp da dẻ thêm mịn màng.

uống nước dừa mỗi ngày có giảm cân không
Nước dừa pha mật ong thơm ngon

Chuẩn bị:

  • Một ly nước dừa
  • 2 thìa mật ong
  • Đá viên
  • Lá bạc hà

Cách thực hiện:

Khuấy đều 2 thìa mật ong vào nước dừa, sau đó cho một vài viên đá và lá bạc hà vào hỗn hợp đã khuấy. Việc thêm lá bạc hà sẽ giúp tăng hương vị cho loại thức uống này.

  • Nước dừa và hạt chia

Hạt chia là loại hạt chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao mà không gây tăng cân và được rất nhiều gymer sử dụng trong các khẩu phần ăn của mình để có một cơ thể săn chắc.

uống nước dầu dừa có giảm cân không
Uống nước dừa kết hợp hạt chia để phát huy tối đa hiệu quả

Chuẩn bị:

  • Một ly nước dừa
  • 2 thìa hạt chia
  • Đá viên

Cách thực hiện

Khuấy đều 2 thìa hạt chia vào ly nước dừa cho đên khi hạt chia nở hết và thêm đá viên vào là bạn đã có được một ly nước uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Nước dừa và gừng

Bạn đã bao giờ nghe qua sự kết hợp độc đáo này chưa? Gừng là loại củ được dùng trong rất nhiều phương pháp giảm cân bởi đặc tính nóng, giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn.

Chuẩn bị:

  • Một ly nước dừa
  • Một củ gừng
  • Một ít đường phèn

Cách thực hiện:

Gừng rửa sạch, gọt vỏ và giã nhuyễn sau đó cho vào ly nước dừa và khuấy đều một ít đường phèn. Đây là công thức giúp bạn có một vòng eo với số đo hoàn hảo và giải nhiệt tuyệt vời.

5. Những điều lưu ý khi uống nước dừa

Để giúp nước dừa phát huy hiệu quả trong việc giúp bạn giảm cân, bạn nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

uống nước dừa buổi tối có giảm cân không
Không nên uống nước dừa vào thời điểm trước khi tập luyện.
  • Không nên uống nước dừa vào thời điểm trước khi tập luyện. Mặc dù nước dừa giúp bù nước cho cơ thể nhưng khi uống trước khi tập, cơ thể sẽ bị giảm đi độ dẻo dai và hạn chế một số hoạt động khi luyện tập
  • Hạn chế uống nước dừa lạnh vào buổi tối, gây nên tình trạng đầy bụng và cơ thể có thể bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên lạm dụng nước dừa trong việc giảm cân, mỗi ngày bạn nên sử dụng một trái dừa và không để nước dừa qua ngày.
  • Khi đói hoặc vừa mới đi ở ngoài nắng về bạn không uống nước dừa ngay lập tức ngay cả khi bạn đang thực hiện giảm cân.

XEM THÊM:

Trên đây là những chia sẻ chi tiết xoay quanh câu hỏi uống nước dừa có giảm cân không? Hy vọng, qua bài viết bạn đã có thể tự tin hơn trong công cuộc giảm cân của mình. Chúc các bạn giảm cân thành công!

Nguồn tham khảo: https://vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suc-khoe-tong-quat/uong-nuoc-dua-co-giam-can-khong

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân