Chuyện quanh ta

Trap Là Gì? Các Dấu Hiệu Nhận Biết Trap Girl, Trap Boy

CẬP NHẬT 22/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Dạo gần đây trên khắp các trang, hội, nhóm Facebook, Instragram,…bùng nổ các cụm từ, thuật ngữ  như: Trap, Trap Girl, Trap Boy,… Đây là những cụm từ được giới trẻ, đặc biệt là Gen Z sử dụng rộng rãi nhưng không hẳn ai cũng hiểu rõ ngọn ngành ý nghĩa của cụm từ Trap.

Bạn đọc hãy cùng đồng hành với Vua Nệm tìm hiểu về các thông tin thú vị về Trap là gì? Trap girl, trap boy ở bài trong bài viết dưới đây.

1. Khái quát về Trap

1.1. Trap là gì?

Trap là gì
“Trap là gì” là một từ, thuật ngữ trong tiếng anh có nghĩa danh từ là cái bẫy

“Trap là gì” là một từ, thuật ngữ trong tiếng anh có nghĩa danh từ là cái bẫy và nghĩa động từ là bẫy. Trap được giới trẻ sử dụng để chỉ những lời nói ngọt ngào, hấp dẫn đối phương như lời tán tỉnh, thả thính, hứa hẹn,…

Hơn nữa,  những mọt phim Hàn sẽ không thể không biết bộ phim truyền hình và điện ảnh chuyển thể từ bộ truyện tranh webtoon Hàn Quốc nổi tiếng – Cheese in the trap – Bẫy tình yêu với nội dung, tình tiết hấp dẫn. 

Đặc biệt, Trap được hiểu theo góc cạnh khác là chỉ về phong cách ăn mặc độc đáo, khác biệt. Đó là những người ở giới tính này sẽ mặc quần áo với phong cách ngược để hóa thân thành giới ngược lại. Ví dụ như con trai mặc đồ, trang điểm giống con gái hoặc con gái mặc quần áo theo phong cách con trai.

1.2. Các dạng, thể loại Trap hiện nay 

  • Trap trong tình yêu, tình cảm 
  • Trap trong cuộc sống xã hội
  • Trap trong cộng đồng LGBT
  • Trap trong truyện tranh Manga, Anime Nhật Bản
  • Trap trong lĩnh vực âm nhạc

2. Khái quát về Trap Girl

2.1. Trap Girl là gì?

Trap Girl
Trap Girl được hiểu theo cách đơn giản là những cô nàng có ngoại hình và gu ăn mặc thời trang

Trap Girl được hiểu theo cách đơn giản là những cô nàng có ngoại hình và gu ăn mặc thời trang được đầu tư kỹ lưỡng giống hệt con trai. 

Một khái niệm mà nhiều người đã biết là Tomboy. Tuy nhiên, Tomboy và Trap girl không cùng một ý nghĩa mà có sự khác nhau. Tomboy là những cô nàng có cá tính mạnh mẽ với gu ăn mặc, nói chuyện như con trai nhưng xét tổng quan vẫn là con gái. Còn Trap Girl là những cô gái theo hướng biến đổi toàn diện bản thân để mọi người xung quanh tiếp xúc không nhận ra là con gái.

2.2. Trap Girl như thế nào trên Mạng xã hội?

Trap Girl ở trên mạng xã hội đều là những cô nàng có sức ảnh hưởng, nhiều người theo dõi. Với vẻ bên ngoài điển trai, gu ăn mặc thời trang mãn nhãn, các Trap Girl được cư dân gọi với cái tên “ Soái Tỷ”. 

Hơn nữa, họ luôn là tâm điểm chú ý, quan tâm của hội chị em phụ nữ trong giới. Với phong cách lịch lãm và cử chỉ ga lăng chuẩn mực, họ còn khiến các chàng trai trầm trồ hoặc ghen tị.

2.3. Trap Girl như thế nào ở ngoài đời thực?

Trap Girl ở ngoài đời thực
Trap Girl ở ngoài đời thực là những cô gái có ngoại hình thanh tú, gu thời trang cá tính

Trap Girl ở ngoài đời thực là những cô gái có ngoại hình thanh tú, gu thời trang cá tính, mạnh mẽ, thể thao hoặc cool ngầu, hip hop. Mỗi kiểu phong cách, họ luôn biết cách biến đổi bản thân sao cho phù hợp với mọi người xung quanh và để thỏa mãn con người bên trong họ.

Không chỉ thể hiện ở ngoại hình, hình dáng mà tính cách của Trap Girl luôn tạo ra sức khác biệt, sáng tạo hơn so với người thường. Cá tính ấy có sức hấp dẫn, thu hút đặc biệt với mọi người tiếp xúc và nhất là người cùng giới.

Trong chuyện tình cảm, các Trap Girl luôn là người tâm lý, hiểu được cảm xúc đối phương là nữ nhất. Họ biết dùng những lời nói ngọt ngào, các cử chỉ đốn tim và những hành động cực kỳ lãng mạn để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của họ đối với người yêu. 

Bên cạnh đó, Trap Girl còn được giới Gen Z hiểu theo một nghĩa khác là chỉ những cô nàng hiền lành, thơ ngây đi lừa gạt tình cảm. Đó là những cô nàng xinh xắn, đáng yêu chưa có bạn trai hay người yêu.

Họ đón nhận tất cả những sự yêu thương, quan tâm của đối phương ở những buổi gặp mặt, hẹn hò. Sau khi đã thấy chán, họ lật bài từ chối đối phương và nhanh chóng tìm một người khác thay thế sau đó vài ngày.

3. Các đặc điểm để nhận biết Trap Girl

3.1. Ngoại hình cuốn hút, độc đáo

Trap Girl theo phong cách nam tính, mạnh mẽ. Đầu tóc của họ luôn được cắt ngắn, gọn gàng và có thể nhuộm những màu tóc sáng, bắt mắt.

Trap Girl theo phong cách nam tính
Trap Girl theo phong cách nam tính, mạnh mẽ.

Hơn nữa, gu thời trang của họ thường là các dạng quần áo thiết kế chỉnh chu, đẹp mắt. Trong tủ quần áo của các Trap Girl sẽ không xuất hiện váy, áo nữ tính. Phong cách của các Trap Girl không phải phong cách điệu đà, bánh bèo và cũng không phải là phong cách công sở, trang trọng mà là phong cách bụi bặm, thoải mái. Thêm nữa, các Trap Girl thường sẽ đi những đôi giày sneaker cá tính, thoải mái thay vì những đôi giày cao gót.

3.2. Tính cách mạnh mẽ, độc lập

Các Trap Girl đều rất cá tính, mạnh mẽ và tính tự lập cao. Đối diện những vấn đề khó họ luôn chọn cách trực tiếp giải quyết. Trong các mối quan hệ bạn bè, các Trap Girl luôn là chỗ dựa đáng tin cậy để chia sẻ và lắng nghe.

Thêm nữa, các Trap Girl rất tinh tế trong ứng xử giao tiếp hằng ngày. Họ cảm nhận và biết những mong muốn của đối phương. Từ đó, họ ứng xử sao cho phù hợp nhất.

4. Khái quát về Trap Boy

4.1. Trap Boy là gì?

Trap Boy
Trap Boy là những chàng trai có vẻ ngoài xinh đẹp không khác con gái.

Trap Boy là những chàng trai có vẻ ngoài xinh đẹp không khác con gái. Cụ thể từng đường nét của họ như khuôn mặt, vóc dáng, gu ăn mặc nữ tính và cách trang điểm rất chi tiết, kỹ lưỡng. Nhờ vào cách biến hóa này, Trap Boy trở thành mỹ nữ vạn người mê. 

4.2. Trap Boy như thế nào trên Mạng xã hội?

Các Trap Boy thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng trên các trang mạng xã hội bởi vẻ ngoài thu hút của họ. Với vẻ ngoài thu hút, gu thời trang thẩm mỹ tốt, các Trap Boy được lòng cư dân mạng và được đánh giá là “đẹp tranh hết phần”.

Hơn nữa, mọi cử chỉ hành động của Trap Boy rất nữ tính, hiền dịu, thùy lụy nên dễ đánh lừa các chàng trai và tạo cho các chàng trai cảm mến, quan tâm đến họ.

4.3. Trap Boy như thế nào ở ngoài đời thực?

Nguồn gốc xuất hiện Trap Boy là từ Nhật Bản. Ngoài đời thực, Trap Boy là những chàng trai có ngoại hình thanh thuần, trẻ trung với gu thời trang dễ thương, bánh bèo và giống như một nữ sinh.

Phong cách của Drag Queen
Phong cách của Drag Queen là gợi cảm, quyến rũ phù hợp với nền văn hóa Âu Mỹ.

Ngoài ra, ở phương Tây có loại hình tương tự như Trap Boy là Drag Queen. Khác với phong cách dễ thương của Trap Boy Nhật Bản thì phong cách của Drag Queen là gợi cảm, quyến rũ phù hợp với nền văn hóa Âu Mỹ.

Trong tình yêu, các Trap Boy luôn biết cách sử dụng nét quyến rũ của mình để mê hoặc đối phương là nam. Với vẻ ngoài xinh đẹp, mỏng manh khiến cho phái mạnh muốn che chở, bảo vệ và yêu thương. 

Ngoài ra, giới Gen Z còn định nghĩa Trap Boy theo một nghĩa khác so với nghĩa trên. Các Trap Boy là tên gọi để chỉ những chàng trai đẹp trai, đào hoa lừa tình cảm khiến các cô gái đau khổ. Đó là những chàng trai có vẻ ngoài điển trai, tính cách cá tính và có sức hút riêng. 

Mỗi ngày chàng trai ấy sẽ hỏi han, quan tâm đối phương bằng cách nhắn tin thường xuyên, đưa đối phương đi chơi & shopping,… Sau đó đối phương tự nguyện và mong muốn đi sâu vào mối quan hệ yêu đương, Trap Boy tỏ ra thờ ơ, lạnh lùng và biến mất khỏi cô gái ấy. Khi kết thúc người này, Trap Boy sẽ chuyển hướng sang đối tượng mới khác.

5. Các đặc điểm để nhận biết Trap Boy

5.1. Vẻ ngoài xinh đẹp, thu hút

Ngoại hình của các Trap Boy
Ngoại hình của các Trap Boy rất xinh đẹp, không thua kém những cô gái.

Ngoại hình của các Trap Boy rất xinh đẹp, không thua kém những cô gái. Hơn nữa, các Trap Boy luôn biết cách chăm chút bản thân mình bằng cách trạng điểm tỉ mỉ, chọn những bộ quần áo, váy thiết kế đẹp mắt để tôn lên vóc dáng chuẩn xác của mình.

Đặc biệt, tông giọng của các Trap Boy rất hay, êm dịu, thanh thoát giống tong giọng nữ nên sẽ khiến nhiều người hiểu lầm.

5.2. Tính cách hiền dịu, nhẹ nhàng

Đối ngược với sự cá tính của Trap Girl thì Trap Boy có tính cách mềm mỏng và dịu dàng hơn. Họ thuộc tuýt người theo chủ nghĩa hòa bình, thích sự thoải mái, tự do. Hơn nữa, họ đam mê cái đẹp và luôn có khát khao khiến cho bản thân mình càng trở nên xinh đẹp và muốn mọi người tán dương và khen ngợi mình.

6. Các Ý nghĩa của Trap

6.1. Ý nghĩa Trap trong chuyện tình cảm, tình yêu

bẫy tình yêu
Trong chuyện tình cảm giữa hai người, Trap hay được gọi là “bẫy tình yêu”.

Trong chuyện tình cảm giữa hai người, Trap hay được gọi là “bẫy tình yêu”. Các Trap Boy hay Trap Girl dùng những lời nói quan tâm, hành động lịch sự chăm sóc với đối phương để có thể chinh phục họ.

Các Trap boy hay Trap Girl giăng chiếc bẫy tình yêu theo cách tự nhiên nhất để đối phương đón nhận, tự động giao tình cảm cá nhân và sau cùng dẫn đến lụy tình. Đến khi đối tượng nhận ra sự thật thì đã quá muộn, không thể làm gì khác và họ sẽ cảm thấy đau đớn.

Trap trong tình yêu có sức ảnh hưởng đối với các nạn nhân rất mạnh. Bởi họ khó có thể thoát khỏi sự ngọt ngào hấp dẫn của các Trap Girl, Trap Boy.

6.2. Ý nghĩa Trap trong cuộc sống xã hội

Trong cuộc sống xã hội muôn màu muôn vẻ, Trap được người ta ví là những chiếc bẫy. Bởi những lời nói như rót mật vào tai, những lời hứa chạm đến trái tim, những cử chi ân cần và hành động tử tế, thanh lịch chính là những vũ khí có sức sát thương lớn nhất. Ẩn sâu trong đó là những toan tính, âm mưu khó có thể đoán hay biết rõ được.

lời nói gót mật vào tai
Những lời nói như rót mật vào tai, những lời hứa chạm đến trái tim

6.3. Ý nghĩa Trap trong cộng đồng LGBT

Phong cách của Trap Girl là cá tính, nam tính hay trang phục của Trap Boy  dễ thương nữ tính thì không thể xét họ vào cộng đồng LGBT. Bởi vì “Trap” là sở thích để họ thoải mái thể hiện cá tính thực của họ. Đây chính là một cách cháy hết mình với đam mê. Các Trap Boy, Trap Girl tự biết bản thân mình là ai và những mong muốn những gì.

Vì vậy, trap là chỉ những người vừa có vẻ đẹp phi giới tính vừa có nét cá tính riêng. Hơn nữa, Trap không ám chỉ về giới tính hay liên quan bất kỳ về giới tính.

6.4. Ý nghĩa Trap trong truyện tranh Manga, Anime Nhật Bản

Trong truyện tranh hay phim hoạt hình của Nhật Bản, Trap là một thuật ngữ được các tác giả truyện tranh quảng bá rất nhiều thông qua các nhân vật. Các tác phẩm truyện tranh nổi tiếng phải kể đến là Naruto, One Piece, Assassination classroom,… có lượng người hâm mộ trên khắp thế giới. 

nhân vật trong truyện anime
Đa số các nhân vật trong các truyện tranh manga hay phim anime đều là những Trap Boy, Trap Girl

Đa số các nhân vật trong các truyện tranh manga hay phim anime đều là những Trap Boy, Trap Girl với vẻ ngoài vô cùng đặc biệt và tính cách cực kỳ mạnh mẽ. Nhờ sự tương phản về ngoại hình và tính cách, những nhân vật này được nổi bật và nhận được sự yêu mến, hâm mộ từ fan đọc bộ truyện.

6.5. Ý nghĩa Trap trong lĩnh vực âm nhạc

Trong âm nhạc, trap được các nhà sáng tác nhạc sử dụng phổ biến khi tạo ra một bài hát. Nhiều người nghĩ rằng Trap là một thể loại nhạc hiphop nhưng thực chất nó là một thuộc dòng nhạc EDM. EDM là loại hình âm nhạc khá mới mẻ vào thị trường âm nhạc vài năm trở lại đây. Khi xuất hiện, nó đã được đón nhận sự yêu thích cuồng nhiệt từ các người nghe nhạc. 

Hơn nữa, nhạc trap luôn có những bài hit nằm trong top 100 bài hát hay nhất, danh sách bài hát đáng nghe nhất của người yêu âm nhạc trên khắp thế giới. Một số bài hát thuộc nhạc Trap được nghe nhiều nhất với lượt xem hàng trăm tỷ view trên Youtube như: Faded, Despacito, Where are U now, Pretty Girl, Bang Bang Bang,…

Nhạc trap
Nhạc trap luôn có những bài hit nằm trong top 100 bài hát hay nhất

7. Phần Kết

Trap Boy, Trap Girl đã xuất hiện không ít trong cuộc sống hằng ngày và trên các trang mạng xã hội. Hy vọng những chia sẻ thông tin trong bài viết giúp bạn bổ sung thêm kiến thức cũng như giữ cho bản thân mình tỉnh táo khi vô tình gặp phải Trap Boy, Trap Girl.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân