Chuyên gia nệm

Nằm nệm cao su có bị nóng lưng hay không?

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Tôn Vân

Thời tiết oi bức, nóng nực là một yếu tố gây trở ngại cho giấc ngủ, khiến bạn không thể ngủ ngon giấc được. Vì thế, để có giấc ngủ trọn vẹn hơn, khi chọn nệm, chúng ta nên ưu tiên các loại nệm nằm mát, không gây bí bách cho cơ thể.

Vậy, với một loại nệm tương đối phổ biến như nệm cao su thì có phù hợp cho mùa hè không? Nằm nệm cao su có bị nóng lưng hay không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây!

Nệm cao su nằm có bị nóng lưng hay không
Nệm cao su nằm có bị nóng lưng hay không là điều nhiều người thắc mắc

1. Nệm cao su là gì? Các loại nệm cao su trên thị trường hiện nay

Được canh tác và sử dụng rộng rãi tại khu vực châu Âu từ những năm 1839, cao su đã có mặt cuộc sống con người với nhiều “phiên bản” khác nhau như thảm cao su, găng tay cao su, đệm chống va tàu,… Và nệm cao su cũng là một ứng dụng của cao su được sử dụng nhiều hiện nay.

Nệm cao su có thể chia thành 2 loại chính: nệm cao su tự nhiên và nệm cao su nhân tạo.

1.1. Nệm cao su tự nhiên

Nệm cao su tự nhiên hay còn được gọi là nệm cao su thiên nhiên có nguồn gốc 100% làm từ mủ cây cao su, không pha trộn thêm các loại phụ gia khác. Sản phẩm có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể người nằm, hạn chế tình trạng đau lưng và các bộ phận khác nâng đỡ cơ thể như vai, tay,… trong khi ngủ.

Vì những ưu điểm trên nên nệm cao su tự nhiên thường có giá thành cao hơn so với các dòng nệm khác.

1.2. Nệm cao su nhân tạo

dòng nệm cao su nhân tạo
Nệm cao su nhân tạo

Một dòng nệm cao su phổ biến khác trên thị trường chính là nệm cao su nhân tạo. Khi mủ cao su dần cạn kiệt, người ta bắt đầu sử dụng Polyurethane Foam hay còn được gọi là PU Foam để thay thế cho mủ cao su.

Nệm cao su nhân tạo được làm hoàn toàn từ 100% Polyurethane Foam thay vì mủ cây cao su. Vì thế, một số nhược điểm của nệm cao su nhân tạo có thể kể đến như độ bền kém, có mùi hôi, khả năng nâng đỡ cơ thể thấp hơn.

Xem thêm: Cao su nhân tạo là gì? Nệm cao su nhân tạo và cao su tự nhiên loại nào tốt hơn?

2. Nằm nệm cao su có bị nóng lưng hay không?

Với những quốc gia có thời tiết nắng nóng kéo dài như Việt Nam thì cần ưu tiên chọn các loại nệm thoáng mát để có một giấc ngủ ngon hơn. Vì vậy, nằm nệm cao su có gây nóng lưng hay không là một vấn đề được nhiều người quan tâm khi chọn mua nệm. 

Với nệm cao su thiên nhiên, loại nệm này sở hữu cấu trúc bọt hở với hàng triệu lỗ thông hơi li ti giúp không khí được đối lưu một cách tự nhiên. Không chỉ vậy, các lỗ vuông tròn trên bề mặt nệm cao su tự nhiên có vai trò giảm diện tích tiếp xúc của lưng với cao su nên không gây cảm giác nóng nực, bí bách trong khi ngủ. Đây cũng chính là một điểm cộng lớn của dòng nệm cao su này.

Vậy còn nệm cao su nhân tạo thì như thế nào? Liệu nằm nệm cao su nhân tạo có bị nóng lưng hay không?

Thời gian đầu tiên khi nệm cao su nhân tạo vừa được ra lời, nệm này không nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng bởi cảm giác hầm, bí và dính lưng mà loại nệm này tạo nên. Tuy nhiên, qua thời gian, các nhà sản xuất nệm đã cải thiện được nhược điểm này.

Cấu tạo nệm cao su nhân tạo hiện nay sẽ có hàng ngàn lỗ thông hơi nhỏ li ti giúp không khí được lưu thông tối đa. Vì vậy, khi bạn ngủ, bạn cũng không cảm giác quá nóng nực nữa. 

Tuy nhiên, nệm cao su nhân tạo sẽ dễ bị tác động từ nhiệt độ bên ngoài của môi trường hơn nên cảm giác thoáng mát, dễ chịu sẽ không bằng được so với các loại nệm cao su thiên nhiên.

Nhìn chung, nằm nệm cao su không mang lại tình trạng nóng, hầm lưng, bí bách, cảm giác người “dính” vào nệm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn lựa loại nệm này bạn nhé!

nệm cao su
Nằm nệm cao su không mang lại cảm giác nóng lưng

3. Cách chọn mua nệm cao su

3.1. Chọn theo thương hiệu

Để sở hữu một chiếc nệm cao su chất lượng, trước khi mua, nên cân nhắc đến các thương hiệu nệm uy tín trên thị trường. Một số thương hiệu phổ biến hiện nay có thể kể đến như Vạn Thành, Liên Á, Kim Cương,…

3.2. Chọn theo giá thành

Tùy theo điều kiện kinh tế mà bạn có thể cân nhắc để chọn mua một chiếc nệm cao su phù hợp nhất. Thông thường, nệm cao su non sẽ có giá thành thấp hơn, phù hợp với nhóm đối tượng có thu nhập trung bình. Ngược lại, nệm cao su tự nhiên thường có mức giá nhỉnh hơn, phù hợp với những người có mức thu nhập cao hơn.

Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc nệm nằm mát, không lo nằm nệm cao su bị nóng lưng, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại nệm cao su thiên nhiên. Nếu tài chính hiện tại chưa đủ để sở hữu một chiếc nệm cao su thiên nhiên chất lượng, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các gói mua trả góp. Hiện nay, tại Vua Nệm cung cấp dịch vụ mua trả góp với lãi suất 0%, giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được những chiếc nệm ưng ý nhất.

giá thành của nệm
Khi mua nệm cao su, nên quan tâm đến giá thành của nệm

3.3. Độ thông thoáng của nệm

Nếu bạn sinh sống ở một số khu vực có thời tiết nắng nóng hầu như quanh năm, nên ưu tiên lựa chọn các loại nệm cao su có độ thông thoáng tốt, không gây cảm giác hầm nóng khi ngủ. Và nệm cao su tự nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này, giúp bạn xua đi nỗi lo nằm nệm cao su bị nóng lưng.

3.4. Khả năng đàn hồi của nệm

Khi mua nệm cao su, bên cạnh các yếu tố như giá thành của nệm như thế nào, nằm nệm cao su có nóng hay không thì khả năng đàn hồi của nệm cũng là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm.

Một chiếc nệm cao su có độ đàn hồi tốt sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn. Một mẹo nhỏ cho bạn chính là, khi mua nệm, nên dùng tay để ấn xuống nệm hoặc nằm thử lên nệm trong vài phút để chắc chắn nệm có độ đàn hồi tốt như ý muốn.

độ đàn hồi của nệm
Không quên kiểm tra độ đàn hồi của nệm khi mua nệm cao su bạn nhé

3.5. Thời gian bảo hành

Khi đã bỏ tiền ra mua nệm, đặc biệt là nệm cao su, bạn nên chú ý đến thời gian bảo hành đệm mà các nhà bán hàng đưa ra. Nếu bạn chọn mua nệm cao su non, thời gian bảo hành nệm có thể từ 5-8 năm. Với nệm cao su tự nhiên, thời gian bảo hành thường kéo dài từ 10 – 15 năm. Thậm chí, một số loại nệm cao cấp còn có thời gian bảo hành lên đến 20 năm.

3.6. Độ dày của nệm

Thông thường, độ dày của nệm cao su sẽ tỷ lệ thuận với giá tiền bạn phải bỏ ra để mua nệm. Như vậy có nghĩa là nếu bạn muốn mua một chiếc nệm dày, giá nệm thường mắc hơn.

Một số độ dày của các loại nệm đang được bán trên thị trường hiện nay như: 5cm, 7.5cm, 10cm, 12.5cm, 15cm và 20cm.

Độ dày của các loại nệm
Độ dày của các loại nệm

3.7. Kích thước giường

Dù mua nệm cao su hay bất kỳ một loại nệm nào đi chăng nữa thì bạn cũng không nên bỏ qua yếu tố về kích thước giường ngủ bạn nhé! Một số loại giường phổ biến có thể nhắc đến như:

Loại giường Kích thước
Single  120×190; 120×20; 100×190
Double (Giường Đôi Nhỏ) 150×190
Queen size 160×195
Queen size (Giường Đôi lớn) 160×200
King size (Giường Đôi Phổ Biến Nhất) 180×200
Super king size 200×220
mua nệm theo đúng kích thước giường
Đừng quên mua nệm theo đúng kích thước giường

4. Các loại nệm cao su tốt trên thị trường

4.1. Nệm cao su Liên Á

Là một thương hiệu uy tín và phổ biến tại Việt Nam, Liên Á cung cấp cho thị trường các loại nệm cao su khác nhau với ưu điểm như giá thành hợp lý, chất lượng vượt trội, đa dạng mẫu mã từ bình dân đến cao cấp.

Ngoài ra, các loại nệm cao su Liên Á còn được biết đến với nhiều điểm cộng khác có thể kể đến như độ đàn hồi cao, thiết kế đẹp, nổi bật và sang trọng, thời gian bảo hành trung bình từ 10 – 15 năm, kháng khuẩn khử mùi tốt, có nhiều kích thước cho người dùng lựa chọn,…

Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc nệm Liên Á, bạn có thể cân nhắc đến các dòng sản phẩm như:

cao su liên á

4.2. Nệm cao su Vạn Thành

Vạn Thành được mệnh danh là thương hiệu nệm quốc dân với bề dày hoạt động gần 40 năm, sở hữu hàng loạt các chứng nhận thương hiệu và sản phẩm như Chứng nhận an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, Chứng nhận Hệ thống chất lượng ISO 9001-2015, Chứng nhận đạt độ bền cơ học theo tiêu chuẩn Châu Âu,…

Nệm cao su Vạn Thành sử dụng 100% cao su nguyên chất, an toàn với sức khỏe người dùng, có độ đàn hồi tốt, khả năng nâng đỡ cơ thể để giảm các vấn đề đau nhức sau khi ngủ cũng như không lo nằm nệm cao su bị nóng lưng.

Ngoài ra, nệm Vạn Thành còn được yêu thích bởi khả năng kháng khuẩn khử mùi hiệu quả, không khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng sản phẩm, mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Nệm cao su Vạn Thành

Một số dòng nệm cao su Vạn Thành đang bán chạy hiện nay có thể kể đến như:

4.3. Nệm cao su Gummi

Tuy chỉ mới ra mắt thị trường trong khoảng thời gian gần đây nhưng với chất lượng vượt trội trong từng sản phẩm, Gummi hiện đang là một trong những “gương mặt vàng” khi nhắc đến nệm cao su chất lượng tại Việt Nam. Những chiếc nệm Gummi có cấu tạo từ nguyên liệu cao su thiên nhiên nguyên chất không pha lẫn tạp chất, mang đến cảm giác êm ái trong khi nằm.

Đặc biệt, nệm Gummi ghi điểm với người dùng bởi hàng ngàn lỗ thoát khí để hạn chế tối đa cảm giác nóng bức, hầm bí trong khi nằm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nệm cao su Gummi, bạn có thể cân nhắc một vài sản phẩm như:

cao su gummi

Bên cạnh những thương hiệu trên, bạn có thể cân nhắc lựa chọn nệm cao su của một số thương hiệu khác như Nệm cao su thiên nhiên Phúc Nhân Gia, Nệm cao su thiên nhiên Thắng Lợi, Nệm cao su thiên nhiên Đồng Phú, Nệm cao su thiên nhiên Kim Cương,…

Bài viết của Vua Nệm đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nằm nệm cao su có nóng lưng hay không rồi phải không nào? Đừng quá lo lắng bởi nệm cao su không hề bí bách như bạn hay nghĩ đâu nhé! Đến Vua Nệm và sở hữu một chiếc nệm cao su chất lượng ngay thôi.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân