Tình yêu - Gia đình

Nên tặng hoa gì cho lần gặp đầu tiên thêm đáng nhớ?

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Hoa tươi là một món quà quen thuộc gắn liền với những buổi gặp gỡ, hẹn hò. Hành động tặng hoa cho đối phương không chỉ thể hiện thành ý bạn dành cho đối phương mà còn bộc lộ sự tinh tế, chỉn chu và kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nên tặng hoa gì cho lần gặp đầu tiên lại không phải là điều mà ai cũng biết. Mời bạn cùng Vua Nệm điểm danh 10 loại hoa đẹp và phù hợp nhất thông qua bài viết sau đây

1. Hoa hồng

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên tặng hoa gì cho lần gặp đầu tiên thì hoa hồng sẽ là một gợi ý vô cùng hoàn hảo. Xứng danh là ‘nữ hoàng của các loại hoa’, những đóa hồng sắc sảo còn được xem là đại diện của tình yêu vĩnh cửu. Cũng chính vì vậy mà loại hoa này thường được cánh đàn ông lựa chọn để dành tặng đến đối phương ngay trong buổi đầu tiên gặp gỡ.

tặng hoa hồng trong lần gặp đầu tiên
Mỗi màu sắc của hoa hồng lại gắn liền với một ý nghĩa khác nhau

Bên cạnh hoa hồng đỏ nồng nàn gắn liền với sự hiến dâng cao đẹp, mỗi sắc hồng lại biểu trưng cho một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Ví dụ như: hoa hồng tím của sự mê hoặc khó rời và tình yêu say đắm, hoa hồng đậm của niềm hạnh phúc và sự biết ơn, hoa hồng trắng đánh dấu khởi đầu mới đầy hứa hẹn, hoa hồng nhạt của sự trang nhã, thơ ngây,…

2. Hoa mẫu đơn

Cùng với hoa hồng quyến rũ, mẫu đơn cũng là một trong những loại hoa thường xuyên xuất hiện trong những buổi dạo phố hẹn hò. Vẻ đẹp mỏng manh của mẫu đơn chính là biểu tượng hàng đầu cho sự thanh cao và quý phái, do vậy thường rất được lòng phái nữ ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Tương tự như trên, mỗi sắc hoa mẫu đơn lại mang trong mình một ý nghĩa hoàn toàn riêng biệt. Độc đáo nhất phải kể đến mẫu đơn trắng tinh khôi giúp người tặng bộc bạch sự chân thành, mẫu đơn đỏ kiêu sa thay cho lòng thủy chung trước sau như một hay mẫu đơn tím mềm mại nhưng cũng quyến rũ khó quên.

2.3 Hoa hướng dương

Hướng dương là loại hoa có nguồn gốc từ khu vực Bắc Mỹ, thuộc họ cúc và hiện đang được trồng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới – trong đó có Việt Nam. Theo quan niệm phương Tây, việc tặng hoa hướng dương cho một người cũng giống như trao gửi đến họ lời chúc hạnh phúc chân thành và niềm vui luôn luôn tràn ngập. Đây cũng là loài hoa thể hiện sự mạnh mẽ, đầy sức sống cũng như lòng chung thủy tuyệt đối, mãi mãi không phai.

tặng hoa hướng dương trong lần gặp đầu tiên
Hoa hướng dương là món quà kỉ niệm lần gặp đầu lý tưởng

2.4 Hoa loa kèn

Hoa loa kèn còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như hoa huệ tây hay hoa bách hợp. Dù không sở hữu hương thơm ngọt ngào như nhiều giống hoa khác nhưng lưu ly lại biết cách chinh phục người thưởng thức bởi vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng.

Khi nhắc đến hoa loa kèn, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những điều tốt lành và niềm vui trong cuộc sống. Sắc trắng giản dị, tinh khôi càng làm nổi bật lên nét thanh tao trong cốt cách, đồng thời biểu thị ước muốn hòa hợp cùng khao khát đời sống chung thủy, vững bền.

2.5 Hoa thược dược

Trong buổi đầu gặp gỡ, việc xuất hiện với một đóa hoa thược dược rực rỡ tên tay chắc chắn sẽ là một điểm cộng lớn giúp bạn chiếm trọn cảm tình của người đối diện. Loài hoa này sở hữu vẻ đẹp khỏe khoắn đặc trưng, qua đó truyền tải những ý nghĩa sâu sắc, vẹn toàn về khát khao tình yêu đôi lứa.

nên tặng hoa gì cho lần hẹn hò đầu tiên
Hoa thược dược giúp người tặng truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa

Nếu thược dược đỏ được dùng để chỉ một mối tình đầy nhiệt huyết, đam mê thì sắc trắng thanh thuần lại hàm ý về tâm hồn nên thơ, trong sáng. Ngoài ra còn có thược dược vàng, hồng, tím, xanh,… trong đó mỗi loại lại ẩn chứa một ý nghĩa hoàn toàn riêng biệt. 

2.6 Hoa cẩm chướng

Cẩm chướng là loại hoa có xuất xứ từ châu Âu với lịch sử hơn 2000 năm tồn tại. Vượt qua nhiều cái tên khác, hoa cẩm chướng đã trở thành quốc hoa của nhiều đất nước – trong đó có Monaco và Tây Ban Nha.

Ở Việt Nam, cẩm chướng được xem là một loài hoa đẹp với bảng màu đa dạng và thường đi kèm với những ý nghĩa cao quý, thiêng liêng. Những cánh hoa mỏng manh gợi liên tưởng nét đẹp dịu dàng, e ấp, đồng thời phản ánh khát vọng tình yêu cùng ước muốn hạnh phúc đến tột cùng.

Trong buổi hẹn đầu, bạn có thể lựa chọn một bó hoa cẩm chướng để gây ấn tượng trực tiếp với đối phương. Những sắc hoa được phái nữ ưa chuộng nhất gồm cẩm chướng hồng (tình yêu thủy chung son sắt), cẩm chướng trắng (tình yêu trong sáng ngọt ngào), cẩm chướng xanh (khao khát được hạnh phúc với người mình yêu),…

2.7 Hoa tulip

Trái với lầm tưởng của nhiều người rằng hoa tulip có nguồn gốc từ đất nước Hà Lan xinh đẹp, trên thực tế, loài hoa này vốn được khai sinh ở Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ. Hoa chủ yếu nở rộ vào mùa đông, do đó đã trở thành biểu tượng hoàn hảo cho sức sống mạnh mẽ và vẻ đẹp riêng biệt của tuổi xuân thì.

tặng hoa gì trong lần gặp đầu tiên
Tulip là loài hoa tượng trưng cho tình cảm trong sáng, ngọt ngào

Cũng giống như những loài hoa đã được đề cập trước đó, người tặng có thể lựa chọn màu sắc hoa tulip tùy theo thông điệp mà mình muốn gửi gắm đến đối phương. Ví dụ như: tulip trắng gắn liền với tình yêu trong sáng và ước muốn cuộc sống bình yên, tulip tím thể hiện sự lãng mạn và trường tồn, tulip đó thay cho lời bày tỏ tình cảm, tulip hồng chỉ sự quyến rũ, cuốn hút,…

2.8 Hoa mao lương

Kể từ khi du nhập vào Việt Nam, hoa mao lương đã trở thành một trong những lựa chọn yêu thích của những người mê hoa tươi. Theo ước tính, trên thế giới hiện có khoảng 600 loài mao lương với đặc điểm màu sắc, hình dáng và ý nghĩa khác nhau.

Thông điệp chính mà hoa mao lương truyền tải đến người nhận chính là vẻ đẹp duyên dáng, nổi bật cuốn hút mọi ánh nhìn. Hành động tặng hoa mao lương trong cuộc gặp đầu được đánh giá là cực kỳ tinh tế, qua đó bộc lộ khao khát mạnh mẽ về đời sống tình cảm toàn vẹn, thăng hoa. Đây cũng là lý do vì sao loài hoa này thường xuất hiện tại những buổi tiệc thân mật hoặc có ý nghĩa kỷ niệm của các cặp đôi.

2.9 Hoa thủy tiên vàng

Với sắc vàng rực rỡ tượng trưng cho ánh nắng mặt trời, hoa thủy tiên vàng còn được ví von như biểu tượng của sự sang trọng, quý phái. Khi mang tặng cho người khác, loài hoa này thường được gán cho ý nghĩa liên quan đến sự quan tâm, tôn trọng và khao khát. Đặc biệt, thủy tiên vàng còn biểu lộ mong muốn mang lại niềm vui, những suy nghĩ tích cực cũng như xua tan mọi âu lo, mệt mỏi.

Tặng hoa thủy tiên vàng là một bày tỏ tình cảm và sự tôn trọng đối phương
Tặng hoa thủy tiên vàng là một bày tỏ tình cảm và sự tôn trọng đối phương

2.10 Hoa oải hương

Cái tên cuối cùng khép lại danh sách những loài hoa nên tặng vào buổi gặp gỡ đầu tiên chính là hoa oải hương (hoa Lavender). Từ trước đến nay, oải hương vẫn được các cô nàng yêu thích bởi sự nhẹ nhàng, duyên dáng và thuần khiết. Đặc biệt, ít ai biết rằng cái tên của loài hoa này vốn bắt nguồn từ từ Lavandre trong tiếng Pháp cổ và Lavare trong tiếng Latinh. Lavender còn được biết đến với biệt danh Herb of love (tức thảo dược dành cho tình yêu), tượng trưng cho một mối tình thủy chung, trước sau như một.

Có thể nói, tặng hoa tươi là một hành động vô cùng ý nghĩa, giúp bạn biểu lộ sự quan tâm chân thành và tôn trọng nhất định với đối phương. Hi vọng rằng những loài hoa được Vua Nệm đề cập trong bài viết với chủ đề Nên tặng hoa gì cho lần gặp đầu tiên thêm trọn vẹn sẽ giúp bạn có thêm gợi ý cho buổi hẹn quan trọng này. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

XEM THÊM: 

100+ loài hoa tặng người yêu đẹp, mang nhiều ý nghĩa nhất

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh