Sức khỏe giấc ngủ

Sữa chua nha đam bao nhiêu calo? Ăn sữa chua nha đam có giảm cân không

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Kể từ khi con người chú trọng đến chăm sóc sức khỏe và vóc dáng, sữa chua nha đam ngày càng được quan tâm và liệt kê vào danh sách thực phẩm hỗ trợ giảm cân và cải thiện sắc vóc. Vậy sữa chua nha đam bao nhiêu calo và có thực sự giúp giảm cân không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua nha đam

Nếu bạn đang băn khoăn và không biết sữa chua nha đam chứa bao nhiêu calo thì trước tiên cần phải biết được thành phần dinh dưỡng của chúng. 

Trên nhãn dinh dưỡng được in trên bao bì sản phẩm, các nhà sản xuất đã nêu rõ thành phần có trong sữa chua nha đam bao gồm: đường, sữa, sữa chua cái, nha đam,… Trong đó, thành phần dinh dưỡng cụ thể là: 

  • 4g protein
  • 12g carbohydrate
  • 1g chất béo
  • Cùng với đó là các thành phần khác như: khoáng chất, chất đạm, casein, vitamin, chất béo,  probiotic lợi khuẩn…
1 hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo
Thành phần dinh dưỡng có trong sữa chua nha đam

2. Sữa chua nha đam bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dù sữa chua nha đam chứa một lượng thành phần dinh dưỡng cao nhưng lượng calo lại khá thấp. Cụ thể:

  • Một hộp sữa chua nha đam không đường 100g chứa khoảng 70 calo
  • Một hộp sữa chua nha đam có đường 100g chứa khoảng 90 calo
  • Một hộp sữa chua nha đam Vinamilk có đường chứa khoảng 89 calo
  • Một hộp sữa chua nha đam Ba Vì có đường chứa khoảng 90 calo
một hộp sữa chua nha đam bao nhiêu calo
Sữa chua nha đam bao nhiêu calo?

3. Ăn sữa chua nha đam có công dụng gì?

Nếu bạn còn chưa rõ những công dụng tuyệt vời của món ăn này thì dưới đây là những câu trả lời dành cho bạn.

3.1. Sữa chua nha đam tăng cường hệ miễn dịch

Với thành phần có trong sữa chua đã được phân tích bên trên, chúng ta có thể thấy rằng trong sữa chua có chứa rất nhiều khoáng chất và lợi khuẩn. Việc ăn sữa chua thường xuyên có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh những vi khuẩn có lợi đồng tời hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại.

Bằng cách này, hệ miễn dịch được củng cố và sức đề kháng tăng lên. Từ đó giúp cho cơ thể chống lại các căn bệnh thường gặp.

3.2. Sữa chua nha đam tốt cho hệ tiêu hoá

Theo công thức sản sinh vi khuẩn như ở trên, sữa chua nha đam có tác dụng đặc biệt với hệ tiêu hoá của chúng ta. Ăn sữa chua mỗi ngày giúp cho cơ thể được bổ sung nhiều loại vi khuẩn có lợi. Những vi khuẩn này có tác dụng cải thiện chức năng của đường ruột. Nhờ đó hạn chế tình trạng táo bón, khó tiêu và chống tiêu chảy…

3.3. Sữa chua nha đam giúp đẹp da 

Công dụng làm đẹp da, giữ dáng của sữa chua nha đam được “truyền tai” rất nhiều. Chắc chắn nếu bạn là phái đẹp và yêu thích việc chăm sóc cho sức khỏe sắc đẹp của mình thì đã đôi lần nghe về công dụng này của sữa chua nha đam. 

Trong sữa chua nha đam có chứa một lượng axit lactic – dưỡng chất có công dụng làm đẹp da, ngăn ngừa tác động của lão hoá. Nhờ công dụng này, làn da của bạn sẽ được bảo vệ, trở nên căng bóng, mịn màng, trắng hồng và se khít lỗ chân lông.

1 hũ sữa chua nha đam bao nhiêu calo
Sữa chua nha đam có công dụng làm đẹp da

3.4. Sữa chua nha đam giúp giảm cân

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, sữa chua nha đam còn là “vũ khí” giúp hội chị em giữ gìn vóc dáng. Sữa chua có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn. Từ đó bạn sẽ hạn chế việc ăn vặt không kiểm soát của mình và giảm lượng calo cơ thể phải hấp thụ. Nhờ đó, vóc dáng của bạn sẽ thon gọn hơn rất nhiều.

3.5. Sữa chua nha đam giúp điều hòa huyết áp

Một công dụng ít ai biết của sữa chua nha đam đó là giúp điều hòa huyết áp. Ăn sữa chua nha đam mỗi ngày giúp cho nhịp huyết áp ổn định và điều này đặc biệt tốt đối với những người có tiền sử tăng huyết áp.

3.6. Sữa chua nha đam giúp xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa chua nha đam có chứa lượng lớn canxi và protein. Những dưỡng chất này có ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng cường sức khỏe cho xương khớp. Bên cạnh đó, chúng còn giúp xương dẻo dai hơn, từ đó, hạn chế tình trạng gãy xương.

4. Ăn sữa chua nha đam có béo không?

Trên thực tế, ăn sữa chua nha đam có béo hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn ăn loại nào, thương hiệu nào và ăn với lượng như thế nào. Việc dựa vào lượng calo có ghi trên nhãn dinh dưỡng của thực phẩm bạn sẽ xác định được ăn loại sữa chua nha đam đó có gây béo hay không.

Nếu bạn lựa chọn ăn sữa chua nha đam không đường – lượng calo ít và không gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn chọn loại sữa chua nha đam có nhiều đường và ăn với lượng lớn thì chắc chắn sẽ gây hiện tượng dư thừa calo. Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì chắc chắn rằng bạn sẽ mập lên trông thấy đó.

sữa chua nha đam có bao nhiêu calo
Ăn sữa chua nha đam đúng cách tốt cho sức khoẻ và không gây béo

Mỗi lựa chọn của bạn sẽ mang đến những công dụng khác nhau cho cơ thể. Vì vậy, bạn cần xác định mục tiêu của mình là giảm cân, tăng cân hay tăng cường sức khỏe để định lượng cho phù hợp nhé!

5. Hướng dẫn sử dụng sữa chua nha đam để giảm cân, tăng cân

Sữa chua vừa có tác dụng giảm cân và tăng cân. Tuy nhiên, làm sao để có thể khai thác được những công dụng này đúng cách không phải ai cũng biết. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhờ vào món ăn giảm cân này.

5.1. Hướng dẫn ăn sữa chua nha đam giảm cân

Để giảm cân an toàn, nhanh chóng với sữa chua nha đam, bạn cần đảm bảo các bước dưới đây:

  • Chỉ sử dụng loại sữa chua nha đam không đường hoặc ít đường để hạn chế tối đa lượng calo cũng như chất béo nạp vào cơ thể.
  • Sử dụng sữa chua ít chất béo (bạn có thể tìm hiểu trên nhãn dinh dưỡng)
  • Kết hợp khoa học các loại thực phẩm khác như rau củ, hoa quả để cân bằng dưỡng chất cho cơ thể.

5.2. Hướng dẫn ăn sữa chua nha đam để tăng cân

Nhiều người thường lầm tưởng rằng, để tăng cân chỉ việc ăn thật nhiều. Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều, bạn đã vô tình cung cấp quá tải những chất có hại cho sức khỏe. Vì vậy, đó sẽ không phải là một cách tăng cân chuẩn khoa học.

Việc tăng cân bằng sữa chua nha đam cần phải được thực hiện một cách có kế hoạch. Việc đầu tiên, bạn cần chọn loại sữa chua nha đam nhiều calo để bổ sung năng lượng cho cơ thể, sau đó lựa chọn cách ăn phù hợp sau:

  • Sử dụng sữa chua có đường
  • Sử dụng sữa chua nguyên kem để bổ sung chất béo
  • Ăn sữa chua vào buổi chiều hoặc buổi tối
  • Kết hợp các thành phần dinh dưỡng khác để thúc đẩy tăng cân nhanh nhất
sữa chua nha đam chứa bao nhiêu calo
Hướng dẫn ăn sữa chua nha đam để tăng cân

6. Những lưu ý khi sử dụng sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách chúng rất dễ phản tác dụng và để lại những hậu quả cho sức khoẻ của chúng ta. Vì vậy, hãy lưu lại những mẹo ăn sữa chua nha đam dưới đây để an toàn và khỏe mạnh hơn nhé!

  • Không ăn sữa chua khi quá đói
  • Không ăn quá nhiều, chỉ nên sử dụng 1 – 2 hộp tương ứng với 250 – 500g mỗi ngày
  • Ăn đúng thời điểm: sau bữa chính 1 – 2 giờ; ăn vào bữa xế hoặc ăn sau bữa tối
  • Không hâm nóng sữa chua trước khi ăn
  • Kết hợp với các thực phẩm khác: bơ; xoài; dâu; mãng cầu…
  • Tập luyện thể dục thể thao đều đặn

>> Xem thêm:

Trên đây là tất cả lời giải đáp cho vấn đề “sữa chua nha đam bao nhiêu calo?”. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích với bạn và sẽ giúp bạn thưởng thức sữa chua nha đam đúng cách.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều