Chuyện quanh ta

Quần tregging là gì? Phối đồ như thế nào cho đẹp?

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Quần tregging là gì mà lại khiến nhiều bạn trẻ quan tâm đến vậy? Ở các sự kiện lớn, chúng ta sẽ thường xuyên bắt gặp các sao diện kiểu quần này. Đó cũng chính là lý do khiến quần tregging trở thành xu hướng của thời trang. Dù là một kiểu quần quen thuộc nhưng rất nhiều người nhầm lẫn quần tregging với các loại quần bó khác.

Vậy quần tregging là gì? Phối đồ với quần tregging thế nào cho sành điệu? Hãy cùng Vua Nệm khám phá ngay nhé!

1. Quần tregging là gì?

Quần tregging là gì? Quần tregging là kiểu quần bó sát chân và có độ co giãn cực kỳ tốt. Là sự kết hợp giữa quần legging và trouser. Người ta thường chuộng kiểu quần tregging dài hơn vì nó tinh tế và dễ phối đồ. Quần tregging được may bằng một số chất liệu như: da, nilon, cotton, jean,…

quần tregging là quần gì
Quần tregging được rất nhiều ngôi sao lớn yêu thích

Kiểu quần tregging không chỉ được ưa chuộng bởi những người có phong cách thời trang cá tính, phá cách. Nếu phối đồ một cách hợp lý thì kiểu quần này cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô này có phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. 

2. Cách phân biệt quần tregging, legging và skinny

Quần tregging là gì lại là một câu hỏi lớn đối với nhiều người. Quần tregging thường bị nhầm lẫn với quần legging hay skinny vì có hình dáng và cách sử dụng tương tự. Nhưng nếu bạn để ý kỹ về mặt chất liệu và một số chi tiết trên quần thì bạn sẽ nhận ra điểm khác biệt tương đối lớn đấy.

2.1 Quần tregging

Quần tregging làm từ vải dày, quần suông và ôm sát phần chân, có khả năng ôm và nâng mông kém hơn quần legging và skinny. 

2.2 Quần legging

Quần legging có chất vải khá mỏng, cần phối với những chiếc áo dài qua mông để không bị lộ, khả năng nâng mông tốt nếu chọn được chất vải xịn.

quần tregging là gì
Quần legging có chất vải khá mỏng, cần phối với những chiếc áo dài qua mông

2.3 Quần skinny

Skinny là một loại quần có nguồn gốc từ Pháp. Quần skinny được may với chất liệu đa dạng nhất trong 3 loại. Một số chất liệu được sử dụng để làm Skinny bao gồm: da, denim, cotton,…

Để phân biệt được quần Skinny với các loại quần khác khá đơn giản. Quần có thiết kế dây thắt lưng cao, ôm sát cơ thể từ mông đến mắt cá chân. Chính thiết kế này giúp người mặc có thể tôn lên đường cong cơ thể. Quần skinny được thiết kế với nhiều chi tiết như túi hông, túi sau, khóa kéo tương tự như quần Jean. Nhưng nếu so sánh về chất liệu thì 2 loại quần này có chất liệu rất khác nhau.

3. Phối đồ phù hợp với dáng người dựa theo tông màu quần

Quần tregging là gì mà lại khiến cho các fashionista nổi đình đám diện chúng mỗi khi đến các sự kiện lớn? Và cách họ phối đồ với quần tregging như thế nào? Dưới đây:

tregging là quần gì
Quần tregging là gì mà lại khiến cho các fashionista nổi đình đám diện

3.1 Phối theo tông màu nóng

Đối với những cô nàng có vẻ ngoài thon thả hoặc hơi ốm thì nên lựa chọn những loại quần tregging có tông màu nóng như: trắng, xám. Cách phối này sẽ giúp phần chân bạn trở nên đầy đặn hơn, cải thiện được vóc dáng và còn giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể. 

3.2 Phối theo tông màu lạnh

Đối với các nàng sở hữu thân hình quả lê, đồng hồ cát thì nên lựa chọn các loại quần tregging có tông màu lạnh như: đen, nâu. Cách phối đồ này sẽ giúp chân bạn trở nên thon thả hơn và “hack” chiều cao một cách vô cùng hiệu quả.

4. Cách phối đồ với quần tregging thịnh hành năm 2022

4.1 Phối quần tregging với áo len dài

Chiếc áo len thân dài là một trang phục không thể thiếu cho những ngày đông. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn các kiểu áo từ cổ lọ, áo len sọc, áo len oversize, áo len cardigan,… Quần tregging thường được các “sao lớn” diện với áo len màu tối vì nó sẽ giúp tôn dáng và tạo nên một phong cách thời trang cổ điển, thời thượng.

Phối quần tregging với áo len dài
Phối quần tregging với áo len dài tạo cho bạn một phong cách thời trang thời thượng

4.2 Phối quần tregging với áo sơ mi oversize

Đây là một phong cách thời trang từng “làm mưa làm gió” từ rất nhiều năm về trước. Hiện tại, phong cách này trở lại như một làn sóng mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm khá nhiều từ các bạn trẻ.

Áo sơ mi tay dài và quần tregging lưng cao sẽ là một outfit hoàn hảo cho những cô nàng công sở. Ngoài ra, cách phối đồ này cũng rất thích hợp cho những buổi hẹn hò ở các quán cafe hoặc cũng có thể dùng cho những ngày bình thường. 

Áo sơ mi tay dài và quần tregging
Áo sơ mi tay dài và quần tregging lưng cao

4.3 Phối quần tregging với áo hoodie

Đây sẽ là một gợi ý hay cho những bạn học sinh, sinh viên. Phối quần tregging với áo hoodie rộng sẽ giúp bạn trông dễ thương và năng động hơn. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn những chiếc áo có màu sáng hoặc tối và phối hợp chúng với kiểu quần tregging mà bạn yêu thích.

Phối quần tregging với áo hoodie
Phối quần tregging với áo hoodie giúp bạn trông trẻ trung hơn

Bên cạnh những chiếc áo len dài, các mặt hàng mùa đông khác như áo khoác cotton, áo nỉ, áo hoodie cũng phổ biến không kém. Tuy nhiên, bộ quần áo của bạn sẽ đặc biệt hơn nếu bạn biết cách kết hợp chúng. Đây sẽ là một cách phối đồ rất phù hợp cho các nàng có thân hình gầy, nhỏ.

Bạn chỉ cần mặc một chiếc áo hoodie màu sáng bên trong, có thể có nhiều chi tiết, hoa văn hơn hoặc không. Bên ngoài, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo phao ấm áp. Hãy nhớ chọn áo hoodie dài hơn áo khoác vì nó sẽ trông phá cách hơn.

4.4 Phối quần tregging với áo ba lỗ ôm sát

Chắc chắn nhiều người sẽ không thể bỏ qua những chiếc quần tregging cá tính cho mùa hè này. Đối với những cô nàng có thân hình đồng hồ cát với vòng eo nhỏ, quần tregging dài và ngắn sẽ cực kỳ tôn dáng.

áo ba lỗ đi với tregging
Nhiều cô gái đã chọn mặc áo ba lỗ ôm trọn đường cong cơ thể

Nhưng để khoe thân hình hoàn hảo, nhiều cô gái đã chọn mặc áo ba lỗ ôm trọn đường cong cơ thể. Với cách phối đồ này sẽ phù hợp với những cô nàng yêu thích phong cách gợi cảm nhưng vẫn có phong cách thể thao sang trọng.

4.5 Phối quần tregging với blazer

Mùa thu là mùa của blazer nên chắc chắn những ai yêu thích thời trang không thể bỏ qua cách mix blazer với tregging. Bạn chỉ cần chú ý chọn chất liệu tregging dày hơn một chút để trông lịch sự và tinh tế hơn.

Quần tregging phối với blazer
Quần tregging phối với blazer tạo nên sự trưởng thành và thanh lịch

Còn đối với blazer, bạn nên tìm mua những mẫu Hàn Quốc phù hợp với phong cách và giúp bạn trông trẻ trung nhất có thể. Với bộ quần áo này, bạn hoàn toàn có thể mặc đi làm, đi học hoặc đến những nơi trang trọng.

4.4 Một số lưu ý trong việc chọn đồ lót khi diện quần tregging

Vì sở hữu tính chất bó sát vào cơ thể, chính vì thế mà khi diện quần tregging có thể bạn sẽ gặp một số khó khăn. Để không bị lộ những vùng nhạy cảm khi diện tregging, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

  • Chọn những loại quần lót trơn: quần lót trơn là những loại quần lót không gân, không có đường viền. Điều này sẽ giúp bạn không bị lộ quần lót khi diện quần tregging và giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước người khác.
  • Chọn quần lót cùng tông màu với quần tregging: sẽ có một số loại quần tregging không có độ dày như bạn mong muốn, một chiếc quần lót cùng tông màu sẽ là một sự tinh tế trong cách phối đồ. Giúp bạn không bị lộ nội y dù diện quần tregging mỏng.
chú ý khi mặc quần tregging
Chọn quần lót cùng tông màu với quần tregging

Đến đây thì bạn đã biết quần tregging là gì chưa? Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về thời trang. Từ đó giúp bạn biết cách phối đồ phù hợp với bản thân mình nhất và giúp định hình phong cách thời trang cho chính bạn. Hãy thường xuyên theo dõi các bài viết của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé! 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân