Thời Trang - Làm Đẹp

Bí quyết phối đồ theo phong cách Ulzzang tinh tế, cuốn hút

CẬP NHẬT 19/05/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mang nét đẹp mới mẻ, bắt mắt, sáng tạo, phong cách Ulzzang đã tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong giới thời trang hiện nay. Vậy điều gì đã khiến cho phong cách thời trang này được yêu thích và ưa chuộng đến vậy? Mời bạn hãy cùng khám phá chi tiết về phong cách thời trang Ulzzang tại bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu chi tiết về phong cách Ulzzang

Phong cách Ulzzang ngày càng trở nên phổ biến, được ưa chuộng và phát triển một cách mạnh mẽ, cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phong cách này nhé!

1.1. Ulzzang là gì?

Theo tiếng Hàn, Ulzzang chính là từ dùng để chỉ các chàng trai, cô gái có một khuôn mặt xinh đẹp, có phong cách cá tính cùng cách trang điểm nhẹ nhàng, có khả năng ảnh hưởng cộng đồng mạng. Chính nhờ thế, phong cách thời trang này ngày càng trở thành xu hướng được ưa chuộng và chọn lựa phổ biến. 

phong cách ulzzang là gì
Phong cách Ulzzang tạo nên điểm nhấn tinh tế để bạn trở nên nổi bật hơn

1.2. Nguồn gốc của phong cách Ulzzang từ đâu?

Phong cách Ulzzang được xuất hiện từ năm 1990, khi máy ảnh kỹ thuật số cấp và trang mạng xã hội Cyworld phổ biến tại Hàn Quốc. Thuật ngữ thời trang này được gắn bó chặt chẽ với phong trào “tự chụp ảnh”. Trong đó, những diễn viên nổi tiếng đã tạo nên trào lưu cho phong cách này có thể kể đến như Han Hye Jin, Lee Yu Jin, Song Hye Kyo.

2. Phong cách Ulzzang có những đặc điểm gì nổi bật?

Một số đặc điểm nổi bật và phổ biến của phong cách Ulzzang có thể kể đến như:

Phong cách Ulzzang gây ấn tượng với đôi mắt to, làn da trắng cùng khuôn mặt V-line mang đến một nét đẹp nữ tính, đầy ngọt ngào. Do đó, khi trang điểm, bạn hãy makeup một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

Ulzzang là một phong cách thời trang đa dạng, không nhất thiết là phải mang nét đẹp dịu dàng, ngọt ngào mà có thể gây ấn tượng bởi nét đẹp năng động, mạnh mẽ và cá tính.

Khi muốn theo đuổi phong cách Ulzzang, bạn có thể sử dụng thêm một số loại phụ kiện đi kèm như băng đô, kẹp tóc sao cho phù hợp với bộ outfit mà mình chọn lựa.

phong cách ulzzang la gì
Phong cách Ulzzang mang lại nét đẹp ngọt ngào, duyên dáng và cuốn hút cho bạn

3. Bật mí cách phối đồ theo phong cách Ulzzang cho nữ

Phong cách Ulzzang được nhiều bạn nữ yêu thích, chọn lựa. Dưới đây là cách phối đồ theo phong cách thời trang Ulzzang dành cho nữ, bạn hãy cùng khám phá nhé!

3.1. Mix áo phông trơn cùng với quần Jeans

Đây chính là cách phối đồ theo phong cách Ulzzang hiệu quả, được giới trẻ ưa chuộng. Để kết hợp theo phong cách này, bạn cần phối một chiếc áo phông trơn đơn giản, form rộng cùng với quần Jeans. Khi mặc đồ theo phong cách này, bạn cũng nên phối thêm với giày sneaker hoặc giày sandal.

Cách phối đồ này sẽ giúp cho bạn luôn tự tin, khỏe khoắn, năng động. Nhờ đó, bộ outfit này rất thích hợp để bạn diện xuống phố, hẹn hò hoặc đi làm mà vẫn tạo nên dấu ấn riêng, một phong cách đặc trưng riêng.

mix đồ phong cách ulzzang
Hướng dẫn cách phối áo phông trơn đơn giản cùng với quần Jeans

3.2. Mix áo phông rộng với quần Culottes

Đây chính là cách phối đồ ấn tượng, rất thích hợp cho bạn vào những ngày nắng nóng. Chiếc áo phông rộng khi được phối với quần Culottes vừa tạo độ thoải mái, vừa giúp bạn che đi các khuyết điểm như chân quá lo, mông nhỏ, người gầy hoặc người mũm mĩm.

3.3. Mix áo phông với chân váy chữ A

Áo phông khi được phối cùng với chân váy chữ A sẽ góp phần mang lại một nét đẹp ngọt ngào, nhẹ nhàng, nữ tính và tận dụng để đôi chân của bạn trông dài thêm. Ngoài ra, nhờ vào phần eo được thắt nhỏ gọn mà chân váy chữ A giúp bạn nhanh chóng chinh phục được người đối diện.

3.4. Mix áo len cổ cao cùng với áo khoác dạ dạ dài

Item này chính là outfit không thể thiếu trong tủ đồ của bạn vào mùa đông. Bởi sự kết hợp hài hoà giữa áo len cổ cao và áo khoác dạ vừa có khả năng giữ ấm cơ thể tốt, vừa giúp bạn luôn thoải mái, tự tin thể hiện vẻ đẹp ngọt ngào, ấm áp của mình. Khi chọn áo len cổ cao, bạn nên chọn áo được làm từ các màu như nâu đất, đỏ, nâu trầm, xám hoặc màu đỏ đô.

phong cách ulzzang hàn quốc
Bật mí cách phối áo len cổ cao tinh tế, cuốn hút cùng với chiếc áo khoác dạ dài

3.5. Mix áo Hoodie cùng với quần Jeans

Nếu như bạn là người yêu thích và đam mê với phong cách thời trang năng động trẻ trung thì đừng bỏ qua cách phối đồ theo phong cách Ulzzang này nhé. Outfit này sẽ giúp bạn trông cá tính, tràn đầy năng lượng hơn. Đó chính là lý do mà bạn thường hay bắt gặp các idol Kpop thường phối đồ theo phong cách này nhằm đảm bảo được độ đơn giản, thoải mái nhất.

4. Bật mí cách phối đồ theo phong cách Ulzzang cho nam

Không chỉ có các cô nàng, mà các chàng trai cũng rất đam mê phong cách Ulzzang, hãy cùng xem ngay bí quyết phối đồ thêm nam tính và ấn tượng cho các chàng nhé!

4.1. Mix áo sơ phông cùng với quần Jeans nam

Sự phối hợp giữa áo phông cùng quần Jeans chính là cách phối đồ quen thuộc và phổ biến của các chàng trai. Phong cách Ulzzang này giúp bạn có thể thể hiện được sự khỏe khoắn, phóng khoáng cùng sự tự do vượt trội. Đồng thời, bộ outfit này cũng mang lại sự thoải mái, mát mẻ, dễ chịu, phù hợp với các chàng trai yêu thích sự di chuyển.

4.2. Mix áo hoodie cùng với quần Jeans nam

Hoodie là một trong những item phổ biến, được nhiều bạn nam yêu thích và chọn lựa. Sự kết hợp hài hoà giữa áo Hoodie cùng quần Jeans nam sẽ mang lại cảm giác năng động, khỏe khoắn, rất thích hợp với những chàng trai đam mê thể thao.

Khi phối đồ theo phong cách Ulzzang này, bạn nên chọn quần Jeans cùng áo Hoodie có màu tối như đen, xám, nâu nhằm tôn lên nét đẹp bụi bặm, cá tính, ấm áp. Bộ outfit này chắc chắn sẽ giúp bạn luôn trở nên nổi bật và ấn tượng với người xung quanh.

phong cách ulzzang nam
Hướng dẫn cách phối áo hoodie cùng với quần Jeans nam tính và lịch lãm

4.3. Mix áo sơ mi hoạ tiết cùng với quần jogger nam

Cách phối đồ này tuy đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến cho bạn một nét đẹp điển trai, bắt mắt. Sự kết hợp giữa áo sơ mi hoạ tiết cùng quần jogger sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động và cuốn hút hơn. Với bộ outfit này, bạn nên mix cùng với một đôi giày sneaker nhằm tôn lên nét đẹp hiện đại, tràn đầy năng lượng của mình nhé!

4.4. Mix quần short cùng với áo sơ mi ngắn tay

Đây là cách phối đồ theo phong cách Ulzzang mang đến độ thoải mái, tự tin cho bạn. Khi chọn quần short và áo sơ mi, bạn nên chọn chất liệu vải đuổi hoặc cotton nhằm tạo sự thoải mái, mát mẻ. Với bộ outfit này, bạn có thể thoải mái mặc đi chơi hoặc đi tập luyện thể thao, đi cà phê với bạn bè cũng đều rất thích hợp.

4.5. Mix áo sơ mi cùng với quần Jeans nam

Phong cách Ulzzang này rất thích hợp với các bạn nam yêu thích trang phục gọn gàng, lịch lãm, tạo nét đẹp sang trọng, cuốn hút. Tuy nhiên, trong quá trình chọn áo sơ mi, bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu vải, nên chọn áo được làm từ các loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Chúng sẽ luôn giúp giữ được độ thoải mái cho bạn trong suốt quá trình hoạt động.

>> Xem thêm:

Bài viết trên đây đã hướng dẫn, giải đáp chi tiết cho bạn về phong cách phong cách Ulzzang cũng như bí quyết phối đồ đẹp, bắt mắt. Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được những item phù hợp nhất nhằm thể hiện phong cách và cá tính của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân