Sống khỏe

Tổng hợp 10 loại nước ép giảm cân an toàn và hiệu quả

CẬP NHẬT 04/04/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Thực đơn ăn uống hàng ngày chiếm 70% tỷ lệ thành công của quá trình giảm cân. Bên cạnh các loại thực phẩm ít calo, nước ép giảm cân được ưa chuộng rất nhiều. Thay vì phải cố gắng ăn nhiều loại trái cây thì một ly nước ép không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng, ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Bài viết hôm nay, hãy đồng hành cùng Vua Nệm đi tìm hiểu các loại nước ép giảm cân giúp giữ vóc dáng hiệu quả!

1. Nước ép trái cây là gì?

Nước ép trái cây là quá trình chiết dung dịch từ rau củ quả, loại bỏ đi hoàn toàn lớp xơ bên ngoài. Nước ép không chứa bất kỳ vỏ hay hạt gì cả. Đây là thức uống chứa nhiều vitamin, dinh dưỡng và các chất chống oxy hóa. Ngày nay, thay vì ép tay thủ công thì mọi người có thể sử dụng máy ép, tiện lợi và rút ngắn thời gian. 

2. Chế độ sử dụng nước ép giảm cân mỗi ngày là gì?

Nước ép giảm cân là thức uống sử dụng các loại rau củ quả ít calo nhưng chứa nhiều dưỡng chất để ép và uống trong quá trình giảm cân. Ví dụ như nước ép cần tây, nước ép khổ qua,… Những loại rau củ này thường rất khó ăn sống, nhưng khi ép thì sẽ dễ sử dụng hơn. 

các loại nước ép giảm cân
Chế độ ăn kiêng với nước ép giảm cân

Chế độ ăn kiêng với nước giảm cân phổ biến hiện nay là nhịn ăn và uống nước ép. Có thể hiểu đơn giản là mọi người sẽ uống nước ép thay cho các bữa ăn trong ngày. Chế độ này chứa hàm lượng calo thấp nhưng có nhiều dưỡng chất.

Để ép cân nhanh mà mọi người sẽ sử dụng trong một vài ngày, một vài tuần hay thậm chí là vài tháng. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào chứng mình chế độ ăn kiêng này hiệu quả nhưng đã có nhiều người thực hiện và đạt được thành công. Chính vì vậy mà sử dụng nước ép giảm cân vẫn được rất nhiều chị em tin tưởng và theo đuổi. 

3. Nước ép giảm cân có hiệu quả?

Để giảm cân, bạn phải đảm bảo lượng calo hấp thụ vào ít hơn lượng calo thải ra mỗi ngày. Nước ép trái cây là thực phẩm có thể thực hiện việc này hiệu quả, dẫn đến ép cân thành công trong thời gian ngắn. Bạn càng hấp thụ ít calo thì bạn càng giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng thì cơ thể vẫn hấp thụ calo bình thường như trước đây và dễ dàng tăng cân trở lại.

cách uống nước ép cần tây giảm cân
Nước ép giảm cân có hiệu quả không?

Như đã nói ở trên, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh cho tính đúng đắn của chế độ ăn kiêng bằng nước ép giảm cân. Dựa trên lý thuyết thì nước ép có thể giúp giảm cân nhưng nó lại tìm ẩn nhiều rủi ro và có thể tăng cân trở lại khi bạn không kiểm soát tốt:

  • Thiếu hụt chất xơ: Các loại trái cây đều chứa hàm lượng chất xơ cao nhưng khi ép thì mất đi phần lớn chất xơ. Khi thay tất cả bữa ăn bằng nước ép sẽ khiến cơ thể bị thâm hụt chất xơ dẫn đến khó tiêu hóa, ảnh hưởng đường ruột và gây táo bón.
  • Thiếu hụt dưỡng chất: Tuy trong nước ép có nhiều chất dinh dưỡng nhưng đây không phải là tất cả những gì cơ thể cần. Chẳng hạn như canxi, vitamin D, sắt, kẽm, protein,… không thể tìm thấy nhiều trong nước ép trái cây.
  • Mệt mỏi: Khi thiếu chất thì có thể dễ dàng suy nhược. Mệt mỏi là cảm giác không thể tránh khỏi khi theo đuổi chế độ ăn kiêng này. 

4. Các loại nước ép hỗ trợ giảm cân, giữ dáng và đẹp da

Tuy nước ép không thật sự giúp bạn giảm cân nhưng nếu bổ sung nước ép vào thực đơn ăn uống hằng ngày sẽ giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Thay vì thay tất cả các bữa ăn bằng nước ép thì có thể uống nước ép vào buổi sáng. Dưới đây, Vua Nệm sẽ mang đến cho mọi người các loại nước ép hỗ trợ giảm cân, giữ dáng hiệu quả. 

4.1. Nước ép giảm cân cà chua

Cà chua là loại rau củ phổ biến trong thực đơn của những người giảm cân. Đơn giản vì nó ít calo nhưng lại chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, K cùng nhiều khoáng chất khác. Thức uống này không chỉ giúp da dẻ trở nên hồng hào, có lợi cho sức khỏe mà còn góp phần giảm cân hiệu quả. Cà chua có thể chế biến thành nhiều món ăn healthy khác nhau nhưng làm nước ép là đơn giản và ngon miệng nhất.

công thức nước ép giảm cân 7 ngày
Giảm cân với nước ép cà chua

4.2. Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu không chỉ dễ uống, mát lạnh, thơm ngon mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bởi chúng sẽ tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn vì vậy mà lượng calo nạp vào cơ thể sẽ ít hơn. 

công thức nước ép giảm cân
Nước ép giảm cân từ dưa hấu

Bên cạnh đó, dưa hấu còn làm giảm cholesterol xấu trong máu, tiểu lợi và giải độc gan hiệu quả. Chính vì vậy mà dưa hấu là nước uống giảm cân ưa thích của rất nhiều chị em phụ nữ. 

4.3. Nước ép dứa

Hàm lượng enzym và vitamin C tìm thấy trong nước ép giảm cân dứa đóng vai trò quan trọng để đốt cháy năng lượng và mỡ thừa tích tụ. Thức uống này giúp tiêu hóa nhanh, đồng thời giúp hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

4.4. Nước ép ABC 

Nước ép ABC là nước ép từ ba loại trái cây, củ quả: táo (Apple), củ dền (Beet) và cà rốt (Carrot). Đây đều là những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như trong cà rốt có nhiều chất chống oxy hóa, trong táo có nhiều calo, protein,… Vì vậy khi kết hợp cả ba lại cùng nhau sẽ giúp gấp đôi hiệu quả quá trình giảm cân.

uống nước ép giảm cân đúng cách
Nước ép ABC tốt cho cơ thể và quá trình giảm cân

4.5. Nước ép cam

Cam cũng có hàm lượng vitamin C cao, vì vậy mà có thể bảo vệ làn da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, nhờ đó mà da căng mịn, hồng hào. Ngoài ra, nước ép cam còn góp phần thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

những loại nước ép giảm cân
Nước ép từ cam hỗ trợ giảm cân

4.6. Nước ép giảm cân mướp đắng

Mướp đắng hay khổ qua tuy có vị đắng nhưng lại chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B3, phốt pho cao. Đặc biệt là hàm lượng canxi, kali, beta-carotene cao gấp nhiều lần các loại rau củ khác. 

nước ép detox giảm cân
Nước ép mướp đắng chứa nhiều dưỡng chất

Để đảm bảo được dưỡng chất, mọi người thường ăn sống khổ qua. Nếu bạn cảm thấy quá khó nuốt thì có thể thử nước ép giảm cân bằng mướp đắng. Chỉ cần rửa sạch mướp đắng, cho vào máy ép cùng một ít nước lọc là đã có ngay một thức uống vô cùng tốt. 

4.7. Nước ép cần tây

Cần tây là loại rau có lợi cho cơ thể vì hợp chất hóa học 3-n-butylphthalide sẽ làm giảm cholesterol xấu. Nước ép giảm cân từ cần tây tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn và hấp thụ lượng calo lớn. Vì vậy mà muốn giữ dáng, bạn có thể duy trì uống nước ép cần tây mỗi ngày vào sáng sớm.

cách uống nước ép cần tây giảm cân
Làm nước ép giảm cân từ cần tây

4.8. Nước ép cải xoăn

Kaempferol và quercetin tìm thấy trong nước ép cải xoăn là các chất chống oxy hóa cực kỳ tốt. Nó có thể đốt cháy hàm lượng calo thừa, đánh tan mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Nước ép cần tây sẽ kiểm soát được cơn thèm ăn, gây cảm giác no lâu ảo để nạp calo vào cơ thể ít hơn.

công thức nước ép detox giảm cân
Giảm cân nhanh chóng hơn với nước ép cải xoăn

4.9. Nước ép ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung cấp vitamin K, B6, chất xơ, kali và mangan dồi dào nhưng rất ít chất béo bão hòa và calo. Mọi người bổ sung nước ép ớt chuông vào thực đơn ăn uống để thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. 

uống nước ép gì để giảm cân
Đầy dưỡng chất cùng nước ép ớt chuông

4.10. Nước ép bưởi

Bưởi là một trong những loại trái cây có nhiều vitamin C và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vừa đốt cháy cholesterol vừa kích thích quá trình trao đổi chất. Vì vậy mà nước ép bưởi được liệt kê vào danh sách tổng hợp các nước ép giảm cân an toàn. 

nước ép bưởi giảm cân 11 470 0
Uống nước ép bưởi mỗi ngày để giảm cân an toàn và hiệu quả

Nước ép giảm cân không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, hãy tham khảo các loại nước ép mà Vua Nệm mang đến bên trên nhé!

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên