Chuyên gia nệm

So sánh nệm bông ép và nệm cao su non: Đâu là lựa chọn tốt hơn cho giấc ngủ?

CẬP NHẬT 09/04/2024 | BỞI Minh Anh

Ở thời điểm hiện tại, cả nệm bông ép và nệm cao su non đều nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất hàng năm. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mỗi loại nệm sẽ phù hợp với yêu cầu của những tệp khách hàng riêng biệt. Vì thế hãy cùng Vua Nệm so sánh nệm bông ép và nệm cao su non để biết được đâu mới là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn nhé.

So sánh nệm bông ép và nệm cao su non: Giống và khác nhau như thế nào?
So sánh nệm bông ép và nệm cao su non: Giống và khác nhau như thế nào?

1. Ưu và nhược điểm của nệm bông ép so với nệm cao su non

Nệm bông ép là dòng sản phẩm có cấu tạo từ các sợi Polyester, được ép cách nhiệt tạo thành hình khối. Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại nệm bông ép khác nhau, trong đó phổ biến nhất là những chiếc nệm gấp 3 với thiết kế tiện lợi, dễ dàng di chuyển. Hiện tại, quý khách hàng có thể tìm thấy nệm bông ép với nhiều kích thước và độ dày khác nhau, phù hợp với nhu cầu của phần đông người dùng.

1.1. Ưu điểm nệm bông ép so với nệm cao su non

Về đặc điểm cấu tạo, ruột của những chiếc nệm bông ép có độ cứng nhất định, vì thế nên chúng rất thích hợp cho người mắc bệnh đau xương khớp, cột sống và trẻ nhỏ. Hơn hết, mẫu nệm này còn được đánh giá cao nhờ có sự thông thoáng vượt trội, không gây tình trạng bí bách, nóng nực khi nằm.

Đặc biệt, với thiết kế gấp 3 tiện lợi của sản phẩm, người dùng vừa có thể tiết kiệm được không gian nhà ở lại vừa dễ dàng di chuyển, vệ sinh. Những chiếc nệm bông ép chính hãng trên thị trường đều an toàn cho sức khỏe người dùng, không gây hiện tượng kích ứng da. So với những dòng sản phẩm khác trên thị trường, nệm bông ép có giá tiền phải chăng, phù hợp với ngân sách của phần đông người dùng.

1.2. Nhược điểm của nệm bông ép so với nệm cao su

Nệm bông ép khá cứng nên chúng không phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai có thói quen nằm nệm êm. Mặc dù đặc trưng này của nệm có thể tốt những người bị đau lưng, đau thần kinh tọa nhưng phần nào đó sẽ gây khó chịu, nhức mỏi cho người nằm. 

Vì rất được yêu thích nên nệm bông ép hiện đang được làm nhái khá nhiều, nếu chẳng may chọn mua nhầm sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng chúng sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, bị xẹp sau thời gian ngắn sử dụng gây võng lưng. 

Ngoài ra, điểm trừ lớn nhất của những chiếc nệm bông ép chính là rất dễ bị ám mùi khi trẻ tè lên nệm. Quá trình vệ sinh, bảo quản nệm cũng tương đối khó vì không thể ngâm trong nước. Do đó, nếu muốn sử dụng nệm bông ép lâu dài, quý người dùng dường như cần phải thật cẩn trọng.

So sánh nệm bông ép và nệm cao su non có thể thấy giá thành của nệm bông ép rẻ hơn
So sánh nệm bông ép và nệm cao su non có thể thấy giá thành của nệm bông ép rẻ hơn

2. Ưu và nhược điểm của nệm cao su non so với nệm bông ép

Tiến hành so sánh nệm bông ép và nệm cao su non bạn sẽ thấy rõ mỗi sản phẩm đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng. Thực tế cho thấy có rất nhiều lý do để nệm cao su non được yêu thích như hiện tại. Trong đó, những ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm này chính là có chất lượng, giá thành và tuổi thọ.

2.1. Ưu điểm của nệm cao su so với bông ép

Đặc điểm chung của các loại nệm cao su non trên thị trường chính là có độ bền, độ đàn hồi cao và khả năng cách nhiệt tốt. Những dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đều mang đến cho người dùng trải nghiệm thoải mái, êm ái vượt trội. Không những vậy nệm còn có khả năng nâng đỡ và hỗ trợ cơ thể duy trì tư thế tự nhiên một cách tuyệt vời. 

Nhờ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và tuyển chọn nguyên liệu một cách kỹ càng, mỗi chiếc nệm cao su non được sản xuất ra đều an toàn, không gây kích ứng da. Dòng nệm này phù hợp với hầu hết mọi người dùng.

Nếu so sánh nệm bông ép và nệm cao su non dựa trên độ đàn hồi thì những chiếc nệm cao su sẽ chiếm ưu thế hơn. Ngoài ra, dòng sản phẩm này cũng có tuổi thọ cao hơn và ít gây ồn khi cử động. Với những ưu điểm nổi bật như thế này, nệm cao su non đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ quý người dùng.

2.2. Nhược điểm của nệm cao su non so với nệm bông ép

Điểm trừ lớn nhất của nệm cao su non so với nệm bông ép chính là giá thành bán ra. Điều này chẳng mấy khó hiểu vì dòng sản phẩm này sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật. Ngoài ra, vì sở hữu thiết kế 1 khối nguyên tấm nên chúng không tiện lợi khi di chuyển như nệm bông ép.

Những chiếc nệm cao su non vô cùng êm ái và có độ đàn hồi tốt
Những chiếc nệm cao su non vô cùng êm ái và có độ đàn hồi tốt

3. So sánh nệm bông ép và nệm cao su non loại nào tốt hơn?

Tiến hành so sánh nệm bông ép và nệm cao su non sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Từ những thông tin vừa được chia sẻ bên trên bạn cũng đã thấy, mỗi loại nệm đều sở hữu những đặc tính ưu việt riêng, phù hợp với nhu cầu của nhiều người dùng. Cụ thể:

  • Nệm bông ép chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những đứa trẻ đang trong độ tuổi phát triển hệ xương, và những ai có thói quen nằm nệm cứng. 
  • Nệm gấp cao su non với độ mềm mại và khả năng đàn hồi tốt rất thích hợp với người trưởng thành yêu thích cảm giác êm ái và người lớn tuổi. 

Nhìn chung, cả 2 loại nệm này đều đang được người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn sử dụng rất phổ biến. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc nệm có thể gấp gọn, dễ dàng di chuyển và có giá thành rẻ thì nệm bông ép chính là lựa chọn lý tưởng. Ngược lại, nếu bạn có điều kiện tốt hơn và yêu thích cảm giác êm ái thì nệm cao su non chính là lựa chọn tốt.

4. Những tiêu chí cần quan tâm khi lựa chọn nệm

Hiện tại, kiểu loại nệm trên thị trường vô cùng phong phú và đa dạng. Bên cạnh những dòng sản phẩm chất lượng cao là rất nhiều loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Do đó, để chọn mua được loại nệm tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng. Nhìn chung, nếu muốn đánh giá và lựa chọn một tấm nệm chất lượng mỗi người mua đều cần quan tâm đến những vấn đề sau.

4.1. Đánh giá dựa trên độ êm ái của nệm

Dù lựa chọn nệm cao su non hay nệm bông ép bạn cũng đều cần chú ý đến độ êm ái của chúng. Cụ thể nệm bông ép sẽ phù hợp với những ai có thói quen nằm đệm cứng, trong khi đó nệm cao su non sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn yêu thích nằm nệm mềm. 

4.2. Độ thông thoáng của nệm 

Nếu muốn chọn mua được một chiếc nệm có thể sử dụng quanh năm bạn nên quan tâm đến độ thoáng mát của sản phẩm. Thông thường, những chiếc nệm được tạo thành từ loại vật liệu cao su thiên nhiên với thiết kế nhiều rãnh thông hơi đều giúp người dùng tránh bí, nóng, khó chịu khi nằm.

chọn mua nệm bông ép hay nệm cao su non
Khi lựa chọn nệm người mua cần phải đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau

4.3. Chọn nệm có độ bền cao

Nếu không muốn mất nhiều chi phí để thay nệm hàng năm, tốt hơn hết bạn nên ưu tiên những dòng sản phẩm có độ bền cao. Thông thường, nệm có thời gian bảo hành càng lâu thì chất lượng càng tốt. Do đó bạn có thể dựa vào thông tin này để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

4.4. Chọn nệm an toàn với sức khỏe người dùng 

Một trong những tiêu chí quan trọng khác cần phải quan tâm khi mua nệm chính là độ an toàn với sức khỏe. Để không gây kích ứng với làn da, gây nổi mẩn bạn nên chọn mua những chiếc nệm được tạo thành từ chất liệu cao su thiên nhiên. Đặc biệt, tốt hơn hết nên ưu tiên những chiếc nệm có tính kháng khuẩn, kháng bụi, chống côn trùng xâm nhập cao.

4.5. Giá thành phù hợp với nhu cầu

Tùy vào điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Tốt hơn hết không nên chọn mua các loại nệm giá rẻ và kém chất lượng, vì chúng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản. Tốt hơn hết nên chọn mua những sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, được kiểm định chất lượng kỹ càng và có chính sách bảo hành lâu dài.

Sau khi so sánh nệm bông ép và nệm cao su non bạn đã biết đâu mới là lựa chọn tốt nhất với mình chưa? Nhanh chóng liên hệ hoặc ghé trực tiếp showroom Vua Nệm ngay từ bây giờ để được tư vấn, chọn mua sản phẩm phù hợp nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh