Nhà hay

30+ mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên đáng mong chờ nhất 2022

CẬP NHẬT 17/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Gỗ tự nhiên là chất liệu được ưa chuộng nhất hiện nay trong chế tạo các loại đồ nội thất trong gia đình như bàn ăn, bàn trà, giường nằm, tủ bếp…Trong đó, các mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên trong khu bếp là sản phẩm được sử dụng vô cùng phổ biến. Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo sự bền bỉ và chắc chắn trong thời gian dài sử dụng. 

Ở bài viết này, Vua Nệm sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về loại sản phẩm này; đồng thời, chúng tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ với các bạn những bộ bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên đáng mong chờ nhất năm 2022 này. Hãy cùng theo dõi!

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 1
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 1

1. Bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên có gì nổi bật? Những lưu ý khi sử dụng

1.1. Những đặc điểm nổi bật của bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên

1.1.1. Bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên toàn với sức khỏe con người và môi trường

Chúng ta đều biết, gỗ tự nhiên rất an toàn với sức khỏe con người. Những mẫu bàn ghế được làm từ chất liệu này cũng mang tới sự an tâm cho người dùng bởi không chứa chất độc hại, không gây ảnh hưởng tới vấn đề sức khỏe. 

Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên rất thân thiện với môi trường, dễ phân hủy trong điều kiện tự nhiên. Trong khi các loại chất liệu khác như sắt hay nhựa thì không có ưu thế này; ngược lại, chúng khá có hại cho môi trường và khó phân hủy.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 2
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 2

1.1.2.  Bền bỉ, tính thẩm mỹ cao, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ

Ngoài đặc điểm trên, bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên còn có tính thẩm mỹ cao nhờ màu sắc tự nhiên cùng những vân gỗ đẹp, tạo nên sự ấn tượng và đặc biệt cho không gian nhà bếp. Cùng với đó, gỗ có tone màu đẹp và trung tính, đem lại cảm giác ấm cúng cho bếp ăn. Đồng thời, nó cũng thể hiện gu thẩm mỹ cao cấp và phong cách đặc biệt của gia chủ.

Gỗ tự nhiên có độ bền rất cao, tuổi thọ lâu dài. Khi sử dụng làm bàn ăn sẽ mang tới sự bền đẹp trong suốt thời gian dài. Bàn ghế không bị ẩm mốc, mối mọt hay phai màu, mang lại cảm giác sạch sẽ và tươi mới như lúc ban đầu.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 3
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 3

1.1.3. Mẫu mã đa dạng, thích hợp với nhiều không gian nhà bếp

Các mẫu bàn ăn từ bằng tự nhiên có thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã. Từ phong cách quý phái, sang trọng, cầu kỳ đến những mẫu tinh tế, đơn giản và thanh thoát. 

Người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được một mẫu phù hợp với sở thích, phong cách và không gian nhà bếp của gia đình. Mặt khác, thiết kế bàn ghế ăn và màu sắc cũng dễ kết hợp với các đồ nội thất trong căn bếp, tạo sự hài hòa và “thuận mắt”.

1.1.4. Bàn ghế ăn gỗ tự nhiên dễ lau chùi sạch sẽ

Một đặc điểm nổi bật khác của các mẫu bàn ghế ăn từ gỗ tự nhiên là rất dễ lau chùi. Hầu hết các bộ bàn ghế nhà bếp đều được phủ một lớp sơn mỏng để tạo sự sáng bóng và chống bám dính bụi bẩn, dầu mỡ, thức ăn hiệu quả. 

Bề mặt bàn ghế trơn bóng, mượt mà giúp lau chùi dễ dàng và thuận tiện hơn. Lớp sơn này có khả năng chống thấm nước nên bạn có thể sử dụng khăn ẩm, mềm để lau bàn ghế mà không sợ ẩm mốc, hư hỏng.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 4
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 4

1.2. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng bàn ăn gỗ

Mặc dù bàn ăn bằng gỗ tự nhiên rất chắc chắn, bền bỉ và đẹp mắt, nhưng trong thời gian dài nếu không không sử dụng đúng cách có thể khiến nó trở nên “xuống cấp”, mất đi tính thẩm mỹ cao như ban đầu và nhanh bị hỏng hơn. Vì vậy, chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

Lựa chọn những mẫu bàn ghế gỗ theo bộ để khiến không gian trở nên hòa hợp và đồng bộ hơn. Thêm nữa, tốt nhất nên chọn bàn ghế có kích thước và phong cách thiết kế phù hợp với không gian nhà bếp. 

Với căn bếp rộng có thể chọn kích thước bàn lớn một chút, đảm bảo bày biện được nhiều đồ ăn và nhiều người cùng ngồi ăn. Những gia đình có nhà bếp hẹp hơn có thể chọn những mẫu có kích thước nhỏ gọn. 

Tuy vậy, cũng không nên chọn bàn ăn quá lớn hoặc quá nhỏ, nó sẽ khiến cho căn bếp trở nên chật chội hoặc không đáp ứng tốt yêu cầu sử dụng cho gia đình.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 5
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 5

Sau khi sử dụng xong thì nên dọn dẹp, lau chùi bàn ăn sạch sẽ, loại bỏ thức ăn, vụn thức ăn rơi rụng, dính lên bàn. Xếp ghế gọn gàng lại sau khi lau sạch. Không nên chồng ghế lên nhau vì sẽ làm trầy xước bề mặt ghế, làm hỏng lớp sơn trên ghế, gây mất đi tính thẩm mỹ vốn có. 

Khi lau chùi không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm bong tróc bề mặt sơn, gây ảnh hưởng tới cấu trúc lớp gỗ, khiến bàn ghế nhanh bị mục rỗng, ẩm mốc, mối mọt đục…

Ngoài ra, người dùng cũng cần lưu ý vị trí đặt bàn ghế ăn sao cho không quá ẩm thấp, cách xa nơi ẩm ướt hay dễ dính nước, dầu mỡ để bàn ăn luôn khô ráo, sạch sẽ và bền bỉ hơn. Bàn ghế có dấu hiệu bị hỏng thì cần phải thay mới hoặc để đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa cho cả phòng ăn.

Một lưu ý mà nhiều người thường quên khi sử dụng bàn ghế ăn bằng gỗ tự nhiên chính là không nên để đồ quá nóng lên mặt bàn. Nếu là nồi canh, bát canh hoặc nồi cơm nóng hổi thì nên đặt một tấm lót ở phía dưới để giảm bớt độ nóng cho bề mặt bàn. Nhiệt độ quá cao đôi khi khiến cho bề mặt gồ bị biến đổi cấu trúc, gây hư hỏng nhanh chóng.

Mẹo hay: Mê mẩn với những mẫu bàn ăn thông minh cho gia đình đẹp nhất 2022

3. 30+ mẫu bàn ăn bằng gỗ tự nhiên đáng mong chờ nhất 2022

Những mẫu bàn ăn theo phong cách cổ điển thường có thiết kế khá cầu kỳ, hoa văn phức tạp tạo nên sự quý phái và đẳng cấp riêng có. Cùng với đó là sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng đường nét hoa văn giúp cho sản phẩm trở nên thật độc đáo, thu hút với nét cổ xưa. 

Những bộ bàn ghế ăn như vậy sẽ là điểm nhấn cho bếp ăn gia đình. Đây vừa là ưu điểm, vừa là mặt hạn chế của mẫu bàn ghế ăn này. Bởi chúng chỉ thích hợp sử dụng trong những căn bếp ăn sang trọng tại các biệt thự, gia đình khá giả và nhà bếp rộng rãi.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 6
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 6
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 7
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 7
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 8
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 8

Rất nhiều người thích bàn ghế ăn có phong cách cổ điển nhưng lại không thể sở hữu bởi không gian nhà bếp không thực sự phù hợp. Một lưu cho những người đang có ý định lựa chọn loại bàn ghế này chính là giá cả của nó cũng khá cao. Một mặt là do chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, mặt khác là bởi sản phẩm được gia công tỉ mỉ và giá trị thẩm mỹ cao.

Đi cùng với phong cách cổ điển rất được ưa thích thì những mẫu bếp ăn thuộc “trường phái” hiện đại là dòng sản phẩm rất được chào đón hiện nay. Điểm đặc trưng và nổi bật ở mẫu bàn ghế này chính là sự trang nhã, nhẹ nhàng và tươi mới. 

Không có sự “hầm hố”, lộng lẫy như mẫu cổ điển, thay vào đó là sự thanh thoát. Bộ bàn ăn hiện đại sẽ thích hợp với những căn bếp có phong cách đơn giản và thiết kế tinh tế. Nó mang tới cảm giác đầm ấm và tươi sáng cho bếp ăn.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 9
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 9
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 10
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 10

Những mẫu bàn ghế gỗ tự nhiên theo phong cách này được sử dụng nhiều trong nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt phổ biến trong các gia đình sống tại căn hộ, chung cư, nhà riêng. Tất nhiên mẫu sản phẩm này cũng có giá thành không hề rẻ nhưng được sử dụng phổ biến hơn.

Lý do chính là vì nó không khắt khe trong việc chọn một không gian. Hầu hết các bàn ghế ăn hiện đại đều hài hòa và phù hợp với mọi không gian nhà bếp, dề bày trí và sắp xếp ở các mẫu nhà bếp khác nhau.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 11
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 11

Một bộ bàn ăn được làm từ gỗ tự nhiên cộng thêm với kiểu dáng hình tròn sẽ tạo nên cảm giác quây quần, đoàn viên đầm ấm và vui vẻ hơn cho các gia đình. Cũng vì lí do này mà không ít người lựa chọn mẫu bàn ghế này cho bếp ăn của gia đình mình.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 12
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 12

Bên cạnh ưu điểm này, Bên cạnh ưu điểm này, mẫu bàn ghế tròn cũng giúp tiết kiệm không gian tối ưu cho nhà bếp. Bàn ghế không tốn diện tích để bày biện giống một số mẫu thường thấy khác nhưng vẫn đảm bảo đủ rộng để nhiều người ăn. 

Mặt khác, thức ăn được bày biện trên bàn cũng dễ hơn và cách đều tới mọi người hơn. Ai cũng có thể thưởng thức món mình thích mà không phải với tay quá xa.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 13
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 13

Thêm một mẫu bàn ghế cho nhà ăn được người tiêu dùng chờ đón trong năm nay là bộ bàn ghế hình bầu dục. Thiết kế này không mới nhưng chưa bao giờ hết HOT. Rất dễ hiểu bởi mẫu sản phẩm này mang lại tính an toàn cho cho người dùng, rất thích hợp trong những gia đình có trẻ nhỏ. 

Có được điều này là nhờ thiết kế các góc cạnh trên bàn ghế được bo tròn, giảm tính sát thương hiệu quả trong những trường hợp va chạm vào cạnh, góc bàn ghế.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 14
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 14

Nếu bạn không thích một bộ bàn ghế cho nhà ăn theo lối cổ điển hay hiện đại, cũng không thích một bộ có hình tròn thì có thể tham khảo mẫu bàn này. Chắc chắn đây sẽ là một mẫu bàn ghế nhà ăn “lấy lòng” được rất nhiều người tiêu dùng trong năm 2022 này.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 15
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 15
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 16
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 16
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 17
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 17

Các mẫu bàn ghế dạng hình bầu dục rất đa dạng về phong cách thiết kế. Có thể nhẹ nhàng, đơn giản cũng có thể cầu kỳ, phức tạp. Do đó, không khó khăn để lựa chọn được một mẫu ưng ý và hợp với gu thẩm mỹ của mọi người.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 18
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 18
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 19
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 19
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 20
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 20
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 21
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 21
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 22
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 22
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 23
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 23
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 24
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 24
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 25
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 25
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 26
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 26
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 27
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 27
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 28
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 28
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 29
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 29

Ngoài những mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên truyền thống trên, năm 2022 cũng bắt đầu nở rộ xu hướng sử dụng các mẫu bàn có mặt kính. Phần kính trong suốt, sáng bóng, tạo sự sạch sẽ và sang trọng cho không gian bếp ăn. 

Thêm nữa, mặt kính chống bám dầu mỡ, khói bụi và chống bám vân tay rất hiệu quả; giúp người dùng dễ lau chùi sạch sẽ sau khi sử dụng. Đồng thời, phần mặt kính có thể bảo vệ mặt bàn gỗ tốt hơn. Có thể thay mặt kính dễ dàng nếu hư hỏng, không ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và tuổi thọ của bàn gỗ, bàn bền bỉ và luôn mới trong suốt thời gian sử dụng.

Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 30
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 30
Mẫu bộ bàn ghế ăn trong nhà bếp 31
Mẫu bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên 31

Bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu trong nhiều gia đình hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua mới hoặc thay thế bàn ghế nhà bếp của gia đình mình trong năm nay thì đừng quên tham khảo những bộ bàn ghế đáng chờ đợi nhất năm 2022 mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên. Hy vọng các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp cho bếp ăn gia đình.

Có thể bạn quan tâm: 10+ mẫu bàn ăn gỗ đẹp Hàn Quốc phong cách độc đáo, mới lạ

 

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team