Tình yêu - Gia đình

Green flag là gì? 10 dấu hiệu của một mối quan hệ green flag

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Ngọc Hân

Ngược lại hoàn toàn với red flag, green flag sẽ bao gồm những dấu hiệu cho thấy bạn đang có một mối quan hệ lành mạnh, bền vững. Vậy Green flag là gì? Đâu là những dấu hiệu của một mối quan hệ green flag? Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vấn đề này tại bài viết dưới đây nhé!

1. Green flag là gì?

Khi bắt đầu một mối quan hệ nào đó, có khi nào bạn dừng lại và nghĩ xem mình mong muốn đạt được điều gì hoặc có điều gì mà bản thân hướng đến cùng với người yêu hay không. Tình yêu là một món quà diệu kỳ, đôi khi có thể làm thay đổi cuộc đời của một ai đó. Vì vậy, chắc chắn trong mỗi chúng ta đều mong muốn dành tình cảm chân thành của bản thân cho người thật sự xứng đáng đúng không nào. Green flag ra đời và được dùng để bạn nhận biết rằng liệu bản thân có thật sự yêu đúng người hay chưa? Vậy green flag chính xác là gì?

green flag là gì
Thuật ngữ “green flag” nhằm chỉ những mối quan hệ an toàn, lành mạnh

Green flag – “cờ xanh” là một thuật ngữ để gọi những dấu hiệu cho thấy đối phương đang có hành động hay hành vi, lành mạnh, an toàn trong một mối quan hệ tình cảm. Đây chính là những tín hiệu tích cực, cho thấy mối quan hệ của bạn và đối phương có thể tiến xa hơn trong tương lai.

Thông qua Green flag, con người có thể dễ dàng nhận ra tầm ảnh hưởng của một mối quan hệ tích cực trong đời sống là như thế nào? Từ đó, khuyến khích bạn không ngừng cố gắng để phát triển bản thân không ngừng. 

2. Những dấu hiệu của mối quan hệ Green flag

Dưới đây sẽ là những dấu hiệu thường thấy nhất của một mối quan hệ Green flag. Mời bạn cùng tìm hiểu nhé!

2.1. Được làm chính bản thân mình

Cách dễ dàng nhất để bạn nhận biết mối quan hệ có phải là Green flag hay không đó là xem thử chính mình có được sống và hành động theo đúng con người thật của bản thân hay là không. Bạn có thể thoải mái nói lên suy nghĩ của mình mà không sợ bị chế giễu hay cười cợt hay không. Chỉ khi nào mối quan hệ của bạn và người ấy bắt đầu từ sự hiểu biết giữa những con người chân thật nhất, chứ không phải là những lời nói dối hay hành động gượng gạo, thì tình cảm mới được vững chắc và phát triển. 

dấu hiệu green flag
Một tình cảm được cho là lành mạnh khi bạn được thoải mái là chính bản thân mình

2.2. Bạn có thể hạnh phúc và thoải mái bên đối phương

Trong một mối quan hệ, nếu bạn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái mỗi khi ở bên cạnh đối phương, thì đây là một dấu hiệu khá tốt đấy. Ngoài ra, nếu bạn có thể cười nhiều hơn, cảm thấy vui vẻ và tích cực sống mỗi ngày thì chắc hẳn rằng bạn đang có một mối quan hệ lành mạnh, đáng trân trọng đấy. 

2.3. Sự tôn trọng

Tôn trọng được xem là nền tảng để duy trì mọi mối quan hệ. Tôn trọng ở đây không chỉ là thể hiện ở chỗ bạn được tự do là chính mình, mà còn cần đôi bên coi trọng ý kiến cũng như cảm xúc của nhau.

Dẫu vậy, tôn trọng không đồng nghĩa với việc bạn và đối phương mỗi một việc đều thỏa hiệp với nhau. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn và người ấy có ý kiến, mong muốn và quan điểm khác nhau. Chỉ cần cả hai tôn trọng sự khác biệt của nhau khi có bất đồng xảy ra là được.

Ngược lại với điều này, mỗi khi có những dấu hiệu dưới đây, thì rất có thể bạn đang ở trong một mối quan hệ có dấu hiệu đỏ đấy:

  • Một trong 2 người luôn tìm cách hạ thấp nhau. Đồng thời, cho rằng quan điểm của đối phương là ngu ngốc.
  • Mỗi khi ra ý kiến gì đó bạn đều sợ đối phương không đồng ý và bác bỏ. 

Tóm lại, trong một mối quan hệ Green flag, mỗi khi có vấn đề gì đó cần tranh luận thì cả hai sẽ thoải mái đưa ra ý kiến của bản thân. Đồng thời, xem trọng sự khác biệt của đối phương, để có thể nhanh chóng giải quyết vấn đề mà không ai trong 2 người cảm thấy tồi tệ hay coi thường. Chính điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin vững chắc giữa cả hai, giúp bạn luôn thoải mái và vui vẻ trong mối quan hệ của mình.

những dấu hiệu green flag
Cả hai tôn trọng sự phát triển của nhau

2.4. Cùng giá trị chung

Trong một mối quan hệ Green flag, bạn và người ấy có cùng chia sẻ những giá trị chung như ước mơ, lòng tốt, sự tin tưởng, trung thực, hay bất kỳ điều gì quan trọng với cả hai hay không. Ngay cả khi bạn và người ấy chỉ đang tìm hiểu với nhau bước đầu thì tốt hơn hết là bạn cũng nên chủ động chia sẻ những mong muốn lâu dài của bản thân cho đối phương hiểu.

Ngày nay, một trong những lý do chính khiến nhiều cặp vợ chồng trẻ không thể sống bên nhau tiếp tục đó là họ không có những tầm nhìn chung về cả tình yêu, và công việc trong tương lai. Do đó, bạn và đối phương nên có những cuộc trò chuyện cởi mở với nhau về những vấn đề này sớm. Để đảm bảo đối phương là sự lựa chọn phù hợp nhất với mình cho hôn nhân sau này. 

2.5. Tin tưởng và nuôi dưỡng ước mơ của bạn

Đối phương sẽ đặt lòng tin vào bạn cũng như ước mơ của bạn. Hơn hết, người ấy mong muốn giúp bạn thực hiện được ước mơ bằng cách truyền cảm hứng cho cả hai phấn đấu hết mình.

2.6. Thỏa hiệp nhưng có giới hạn

Chúng ta có thể dễ dàng đồng ý với đối phương nhưng không phải lúc nào cũng có thể sẵn sàng thỏa hiệp về mọi thứ. Lúc này, biểu hiện của green flag là gì? Hãy thử xem hai bạn có thỏa hiệp trên phương diện vẫn thiết lập ranh giới cho riêng mình hay không.

Khi bạn đặt ra ranh giới cho riêng mình và kiên định với nó, hãy tìm cách giao tiếp thật cởi mở để đối phương tôn trọng và thấu hiểu. Có như thế, cả hai mới được cân bằng trong mối quan hệ và thoải mái khi ở bên nhau.

green flag trong tình yêu
Thỏa hiệp nhưng đừng quên đặt ra ranh giới cho mình

2.7. Quyền riêng tư và tự chủ

Dù hai người có yêu nhau mặn nồng đến đâu thì việc duy trì quyền riêng tư và tự chủ vẫn là điều nên làm để tình yêu được thăng hoa và tự do hơn. Chẳng hạn:

  • Có thông tin riêng tư: Dù là khi cả hai đang trong mối quan hệ hẹn hò thì đối phương cũng không được quyền kiểm soát những thông tin riêng tư của bạn như điện thoại, tin nhắn, tài khoản mạng xã hội,… Tất nhiên, bạn vẫn có thể chia sẻ chúng nếu muốn, không phải trong sự gượng ép.
  • Dành thời gian bên cạnh gia đình, bạn bè: Một mối quan hệ được cho là Green flag khi đối phương khuyến khích bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình và bạn bè,… Bởi lẽ, khoảng thời gian hai người xa nhau sẽ làm mối quan hệ trở nên mới mẻ hơn.

2.8. Họ sẵn sàng chủ động

Sự chủ động luôn là điều thiết yếu cho một mối quan hệ nghiêm túc, nó thể hiện sự cam kết của cả hai trước khi bước vào trạng thái hẹn hò. Hay nói cách khác, mối quan hệ này nhiều khả năng là Green flag và được xây dựng, duy trì bởi sự cho – nhận của cả hai.

2.9. Họ có cách cư xử ổn định

Cách đối phương phản ứng trước những tình huống đa dạng trong cuộc sống cũng phần nào nói lên được cách mà họ sẽ đối xử với bạn. Vì thế, khi người đó luôn có một tâm lý ổn định thì chứng tỏ đây là người mà bạn có thể tin tưởng.

Ngược lại, nếu họ thường xuyên thất thường và khó đoán thì rất có thể đây chính là một “red flag” vô cùng nguy hiểm. Lúc này, bạn có quyền lo lắng và tự hỏi rằng liệu đây có phải một chiếc “tàu lượn” đích thực hay không.

các dấu hiệu green flag
Đánh giá đối phương qua cách họ đối xử với mọi người xung quanh

2.10. Đối phương tiến bộ và thay đổi từng ngày

So với khi chưa bước vào mối quan hệ, họ đã trưởng thành hơn và có những thay đổi rõ rệt. Họ không còn biện hộ cho cái sai của mình khi nhận những lời góp ý, họ sống một cách có trách nhiệm với những gì mình làm, họ không còn hứa suông mà thay vào đó là biến chúng thành hành động,… Những dấu hiệu này cho thấy khả năng rất cao mối quan hệ của bạn là “green flag”.

>> Xem thêm:

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi “green flag là gì” cũng như những dấu hiệu để nhận biết một mối quan hệ green flag. Qua bài viết, Vua Nệm hy vọng bạn đọc sẽ sớm nhận ra bản chất mối quan hệ của mình để nuôi dưỡng chúng ngày càng trở nên thăng hoa nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân