Chuyên gia nệm

Những lợi ích và cách chọn mua gối kê mông cho những ai chưa biết

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Có lẽ với nhiều người thì gối kê mông vẫn còn là một loại gối tương đối xa lạ và mới mẻ. Thật vậy, loại gối này không thực sự phổ biến như gối kê đầu, gối cổ hay gối kê lưng. Chính vì vậy, những thông tin của sản phẩm gối này còn khá ít. Điều này gây khó khăn cho những người muốn tìm hiểu về nó. 

Nhận thấy rất nhiều khách hàng tò mò về gối kê mông, Vua Nệm đã tổng hợp được những thông tin về sản phẩm cơ bản về sản phẩm. Chúng tôi sẽ chia sẻ những điều thú vị về gối kê ở mông với các bạn ngay sau đây.

1. Gối kê mông là gì?

Chúng ta đã rất quen thuộc với các loại gối đầu, gối kê lưng nhưng những chiếc gối đệm mông vẫn còn khá mới lạ. Thậm chí có thể vẫn chưa biết gối kê ở mông là gối như thế nào. Vậy gối kê mông là gì?

Đây là loại gối được sử dụng để kê ở mông nhằm tạo nên cảm giác thoải mái khi ngồi làm việc ở văn phòng, ngồi đọc sách, thư giãn ở nhà, khi di chuyển bằng xe trong thời gian dài hay khi ngồi học…

Bạn đã thử sử dụng gối đầu, chăn và khăn mềm để lót bên dưới mông khi ngồi. Thế nhưng không thể giúp giảm bớt cơn đau khi ngồi trên một chiếc ghế không thoải mái cả ngày khi cố gắng làm việc.

gối kê mông là gì
Gối kê mông là sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay

Ngay cả khi làm việc ở nhà, nhiều người phải vật lộn với các tình trạng như đau xương cụt, trĩ, mang thai, các vấn đề sau khi sinh, đau lưng, phẫu thuật và những thứ khác có thể khiến việc ngồi lâu không thoải mái. Vậy thì hãy thử sử dụng gối kê mông, chắc chắn chúng sẽ mang tới những lợi ích bất ngờ. Cụ thể như thế nào? Hãy tìm hiểu ở phần tiếp theo.

2. Những lợi ích của gối kê mông

Một phần lớn dân số thế giới, đặc biệt là dân văn phòng và bộ phận đang đi học sẽ có thời gian ngồi khá lâu trong ngày. Ít nhất là 8 tiếng đồng hồ với những người làm việc công sở và có thể nhiều hơn với những người làm trong các ngành nghề kinh doanh khác nhau. 

Hầu hết các ngày trong tuần họ đều phải chịu đựng tư thế ngồi trong vài giờ như vậy. Điều này sẽ gây ra nhiều khó chịu, thậm chí là ảnh hưởng tới sức khỏe xương khớp.

có nên dùng gối kê mông
Gối kê mông được khuyến cáo sử dụng cho những người có thời gian ngồi nhiều trong cả ngày

Mặc dù việc ngồi trong thời gian dài như vậy và đặc biệt là trên những chiếc ghế không an toàn là điều không được khuyến khích. Nhưng đây là điều không thể tránh khỏi khi mọi người phải đi làm hoặc đi học. Một số biến chứng sức khỏe hoặc tình trạng y tế có thể xảy ra do chỗ ngồi không thoải mái.

Đau xương cụt, trĩ, đau vùng chậu và đau tuyến tiền liệt chỉ là một vài trong số những biến chứng có thể xuất hiện. Những người phải chịu đựng việc ngồi trong thời gian dài cần đầu tư vào gối kê mông để giúp giảm đau do tư thế ngồi không thoải mái. Những chiếc gối này sẽ mang tới những lợi ích như sau:

2.1. Hỗ trợ tư thế ngồi tốt và thoải mái

Hầu hết những người ngồi ở cùng một vị trí ngày này qua ngày khác và có thể là ngồi trên những chiếc ghế rất không thoải mái. Gối kê mông có ích vì nó nâng cao tư thế của bạn và nâng vùng xương chậu của bạn khi bạn ngồi. 

Vùng xương chậu của bạn ở một vị trí cao là quan trọng. Vì nó đảm bảo bạn có tư thế ngồi tốt nhất có thể, giữ cho đường cong thắt lưng ở vị trí thích hợp của nó.

2.2. Loại bỏ áp lực trực tiếp lên cơ thể

Gối mông có thiết kế đặc biệt giúp loại bỏ áp lực trực tiếp lên cơ thể mà những chiếc ghế thông thường tác động lên vùng xương chậu của bạn. Gối đẩy áp lực này ra khỏi các khu vực tập trung như cột sống và vùng xương cụt đồng thời mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi.

lợi ích gối kê mông
Gối kê mông giúp loại bỏ áp lực trực tiếp lên cơ thể

2.3. Gối kê mông giúp giảm đau hiệu quả

Một trong những nguy cơ cho sức khỏe mà người ngồi lâu phải đối mặt là chèn ép vào cột sống. Đệm kê mông tiện dụng sẽ giúp giảm bớt các vùng dễ bị tổn thương do tác động của lực nén này. Nó có thể làm được điều này bằng cách kích thích cung cấp oxy và lưu lượng máu đầy đủ, liên tục đến những vùng dễ tổn thương và bị chèn ép. 

Gối cũng giúp giảm các đau và sưng tấy, do đó nhanh chóng làm giảm cảm giác khó chịu và giảm đau lưng dưới. Các chuyên gia khuyến cáo gối kê mông là một trong những biện pháp giảm đau tốt nhất cho những người phải ngồi trong thời gian dài.

2.4. Tăng cảm giác thoải mái khi ngồi lâu

Những chiếc gối đệm mông này được làm từ mút hoạt tính rất linh hoạt. Nó thích ứng với hình dạng cơ thể của bạn và giúp giảm bớt áp lực cho tất cả các bộ phận cơ thể bị căng thẳng. 

Khi ngồi xuống, vùng xương chậu chịu phần lớn trọng lượng cơ thể của bạn nên rất dễ bị đau do áp lực. Nhưng khi sử dụng gối kê mông, cấu trúc của gối sẽ nâng đỡ hiệu quả vùng xương chậu và tăng cường sự thoải mái.

gối kê mông có tốt không
Sử dụng gối kê mông giúp tăng cảm giác thoải mái khi ngồi lâu

2.5. Tăng khả năng phục hồi sau phẫu thuật

Gối kê mông là một biện pháp hỗ trợ sau phẫu thuật rất thích hợp. Gối sẽ mang tới sự thoải mái giảm áp lực cho những bệnh nhân đang chữa bệnh một cách tự nhiên. Những chiếc gối này thiết lập các điều kiện tối ưu cần thiết mà các mô bị tổn thương yêu cầu để tái tạo hiệu quả sau khi phẫu thuật. Chúng đặc biệt rất tốt trong việc phục hồi nhanh chóng sau khi sinh.

3. Hướng dẫn lựa chọn gối kê mông cho những ai chưa biết

Xét cho cùng, không có ai có hình dáng mông giống nhau hoặc có cùng nhu cầu về gối đệm mông. Vì vậy, không có một mẫu gối kê mông duy nhất nào sẽ thoải mái và phù hợp cho tất cả mọi người. Làm thế nào bạn có thể quyết định đệm mông nào sẽ tốt nhất cho bạn? Dưới đây là một số tính năng cần xem xét khi bạn mua một mẫu gối kê mông.

3.1. Hình dạng của gối kê mông

Hình dạng gối khác nhau mang những mục đích khác nhau. Dưới đây là một số hình dạng đệm mông phổ biến nhất:

  • Gối kê mông tròn sẽ có hình tròn với một lỗ khoét ở giữa: Chúng phù hợp cho những người mắc các bệnh lý như bệnh trĩ, phẫu thuật tuyến tiền liệt và các vấn đề sau khi sinh.
  • Gối đệm mông hình vuông: Gối có hình dạng vuông vức với phần khoét ở phía sau hỗ trợ cho xương cụt. Chúng làm giảm áp lực, tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai phải ngồi trong thời gian dài. Đặc biệt, chúng rất lý tưởng cho những ai đang vật lộn với cơn đau xương cụt.
  • Đệm mông giảm đau xương hông có hình dáng như số 8, có thể giúp giảm đau do ngồi trong thời gian dài. Một phần nào đó, gối sẽ hỗ trợ cho xương cụt của bạn.
  • Gối kê mông kiểu lượng sóng được thiết kế để ngồi bên dưới đùi của bạn và giảm áp lực xuống phía sau của bạn sau khi trải qua các phẫu thuật nhạy cảm. Chúng có hình chữ nhật hơn với các rãnh cho chân của bạn tựa vào.

Tùy vào mục đích sử dụng, các bạn có thể lựa chọn loại gối có thiết kế hình dáng phù hợp như tròn, vuông, hình chữ nhật …

sử dụng gối kê mông
Tùy vào mục đích sử dụng để chọn hình dáng gối kê mông thích hợp

3.2. Lựa chọn vật liệu làm gối kê mông

Đệm mông được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên sẽ ảnh hưởng và quyết định đến cảm giác của người dùng. Hãy lựa chọn chất liệu mà bạn cảm thấy tốt và phù hợp nhất. Một số vật liệu phổ biến nhất bao gồm:

  • Memory Foam mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa độ cứng và độ xốp. Nó có xu hướng đắt hơn các loại chất liệu khác. Một số người nhận thấy rằng memory foam có độ thoáng khí thấp, khá bí. Tuy vậy, nhìn chung đây là một chất liệu tốt, đàn hồi và êm ái.
  • Foam mật độ cao là vật liệu rẻ hơn Memory Foam. Nó giúp hỗ trợ nâng đỡ tuyệt vời cho cơ thể nhưng một số người nhận thấy độ chắc chắn và cứng của vật liệu này có thể không phù hợp với những ai yêu thích sự êm ái.
  • Gel làm mát đôi khi được kết hợp với Memory Foam sẽ giúp cải thiện tình trạng hầm bí của sản phẩm. Loại chất liệu này sẽ giúp làm mát, tạo sự thoáng khí và êm ái. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sau thời gian dài sử dụng thì tác dụng làm mát sẽ bị mất dần, cần cân nhắc khi chọn mua.

3.3. Kích thước của gối đệm mông

Gối kê mông có nhiều kích cỡ khác nhau để phù hợp với các kích cỡ mông khác nhau. Một số chiếc gối quá nhỏ sẽ không thoải mái cho những người có kích thước phần hông rộng, trong khi những chiếc ghế khác lại quá rộng để hỗ trợ cho những người có phần hông hẹp. 

Hãy chú ý các kích thước khi bạn mua gối kê mông sao cho khi bạn ngồi phần mông và hông hoàn toàn được thoải mái, nâng đỡ trọn vẹn.

kích thước gối kê mông
Lựa chọn gối kê mông có kích thước phù hợp

3.4. Lựa chọn loại áo gối kê mông

Nếu bạn thường xuyên ngồi lên một vật gì đó, bạn sẽ cần phải vệ sinh thường xuyên. Hầu hết các loại gối kê mông đều có phần vỏ có thể tháo rời để dễ dàng giặt giũ hơn. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải thay mới toàn bộ gối kê mông mỗi khi chúng bị bẩn trong trường hợp vỏ gối không thể tháo rời. Vì vậy, tốt nhất nên lựa chọn loại gối kê có thiết kế áo và ruột tách rời nhé!

Vỏ gối đệm mông có nhiều loại chất liệu, từ lớp vải mềm đến dạng lưới thoáng khí. Tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như đặc điểm cơ thể để chọn loại vải gối phù hợp. Ví dụ như vải lưới có thể gây khó chịu trên da của bạn khi bạn mặc váy hoặc quần short và ngồi trên đó trong thời gian dài, thì bạn nên chọn loại vải mềm hơn vì nó sẽ an toàn hơn cho làn da.

Gối kê mông không chỉ thích hợp cho những người bị đau lưng, đau xương cụt, tổn thương xương hông hay mắc các bệnh trĩ, di chứng sau sinh…mà còn lý tưởng cho những người cần sự thoải mái khi ngồi. Chúng đặc biệt cần thiết với những người muốn giảm các cơn đau và chấn thương liên quan đến việc ngồi trong thời gian dài. 

Bởi vì gối nhỏ, nhẹ và tiện lợi khi di chuyển, bạn có thể sử dụng gối đệm mông ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào cần. Dựa trên những hướng dẫn trên của chúng tôi, hãy lựa chọn cho mình một chiếc gối mông thật tốt để bảo vệ cơ thể mỗi khi ngồi quá lâu nhé.

Nguồn tham khảo: https://bestvacuumresource.com/best-butt-pillows-that-help-you-sit-comfortably/

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều