Top 15+ địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn luôn là mối quan tâm của nhiều cặp đôi và các bạn trẻ thích sống ảo. Bởi một không gian đẹp và độc đáo sẽ giúp tạo nên những bộ ảnh cưới lung linh nhất, nên việc chọn nơi chụp ảnh cưới là rất quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm điểm danh top 15+ những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn để các bạn cùng tham khảo và lựa chọn nhé.

1. Landmark 81 – Địa điểm chụp ảnh cưới sang chảnh bậc nhất Sài Gòn

Một trong những địa điểm chụp ảnh cưới sang chảnh đang được các cặp đôi yêu thích nhất hiện nay chính là Landmark 81. Từ trên những tầng cao nhất của tòa nhà 81 tầng này, các bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố cũng như cảnh bầu trời cao xanh hay view sông Sài Gòn cực đẹp vào bình minh và hoàng hôn.

Với thiết kế sang trọng, hiện đại, kiến trúc độc đáo lấy hình ảnh từ lũy tre làng, đây thực sự là sống ảo cực xịn sò, sẽ giúp bạn có được những bức ảnh cưới đẹp như mơ.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Landmark 81 Sài Gòn
Chụp ảnh cưới view Landmark 81 cực sang chảnh

2. Nhà thờ Đức Bà

Nếu bạn muốn có một bộ ảnh cưới xịn như chụp ở trời Âu thì nhà thờ Đức Bà là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn mà nhất định bạn nên ghé qua. Với kiến trúc kinh điển mang đậm phong cách gothic của Pháp, nhà thờ Đức Bà cổ kính giữa thành phố náo nhiệt là điểm hoàn hảo để tạo nên những bức ảnh sang xịn không khác gì như chụp hình cưới ở Châu Âu.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
Nhà thờ Đức Bà là địa điểm chụp ảnh cưới rất được yêu thích giới trẻ Sài Thành

3. Dinh Độc Lập – Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp Sài Gòn mang hơi thở lịch sử

Một địa điểm chụp hình mang ý nghĩa và dấu ấn lịch sử như Dinh Độc Lập là nơi được rất nhiều các cặp đôi lựa chọn khi chụp ảnh cưới. Với khung cảnh cổ điển, lãng mạn và tổng thể kiến trúc hình chữ “cát tường”, nơi đây sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc, vui vẻ và viên mãn cho các cặp đôi.

Đặc biệt, giá vé vào Dinh Độc Lập và chụp hình ở đây cũng rất rẻ, giúp các cặp đôi vừa có bộ ảnh cưới mang hơi thở lịch sử, vừa tiết kiệm kha khá chi phí.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Dinh Độc Lập Sài Gòn
Chụp ảnh cưới tại Dinh Độc Lập – Tại sao không?

4.  Lâu đài Long Island đẹp lung linh và cổ kính

Nếu bạn đang ở khu vực quận 9 và muốn có một bộ ảnh cưới đẹp và sang chảnh như chụp tại Châu Âu thì cũng không nên bỏ qua lâu đài Long Island. Đây là một trong những công trình kiến trúc sở hữu thiết kế đúng chất Châu Âu cổ điển nổi bật tại Sài Gòn.

Lâu đài đẹp lung linh, nguy nga, tráng lệ cùng không gian rộng rãi với những khu vực chụp hình lý tưởng. Các bạn chụp ảnh cưới có thể lựa chọn các vị trí như bên Đại Dương cầm, những bậc thang cao, hầm rượu hay khu vực bên ngoài trời của lâu đài như bể bơi, kênh đào, khu vườn đá…

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Long Island Sài Gòn
Long Island mang đến một bộ ảnh cưới đẹp và sang chảnh như chụp tại Châu Âu

5. Bảo tàng Thành Phố Hồ Chí Minh

Có diện tích rộng lên tới 2ha, Bảo tàng Hồ Chí Minh là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn với những công trình kiến trúc bên trong bảo tàng vô cùng độc đáo. Bảo tàng được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Pháp, mang đậm chất kiến trúc Châu Âu với đặc trưng là vẻ đẹp tinh xảo, cổ điển và rất nghệ thuật.

Bất cứ một góc nào trong bảo tàng đều mang đến shoot hình sang xịn. Một điều mà nhiều cặp đôi lựa chọn chụp hình tại đây vì vé vào cửa gần như miễn phí hoặc chỉ khoảng 5.000 đồng/lượt mà thôi.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Bảo tàng Thành Phố Hồ Chí Minh Sài Gòn
Bảo tàng Thành Phố Hồ Chí Minh với kiến trúc Châu Âu cổ điển cho ra đời những shoot ảnh cực chất

6. Chụp ảnh cưới phong cách Gothic tại Nhà hát thành phố

Một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn khác cũng được rất nhiều cặp đôi lựa chọn là nhà hát thành phố. Có phong cách gothic cổ điển mang dấu ấn của kiến trúc Pháp, nổi bật là sự kết hợp hoàn hảo giữa điêu khắc và kiến trúc với những bức tượng nổi cùng nhiều phù điêu tinh xảo, cầu kỳ. Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh sẽ tạo thành những bộ ảnh cưới đẹp và ấn tượng nhất khi chụp từ bên ngoài vào trong.

7. Chùa bà Thiên Hậu – Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn theo phong cách Trung Hoa

Bạn muốn có một bộ ảnh cưới độc đáo và mới lạ với phong cách người Hoa? Vậy thì chùa bà Thiên Hậu sẽ là một địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn dành cho bạn.

Đây là một nơi thờ tự, tâm linh của người Hoa tại Sài Gòn, không chỉ mang nét đẹp cổ xưa mà ngôi chùa này còn rất linh thiêng, có nhiều cổ vật có giá trị lịch sử và tín ngưỡng. Khi chụp hình ở chùa bà Thiên Hậu, các bạn sẽ có được một bộ ảnh cưới đậm chất truyền thống Trung Quốc rất khác biệt.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở chùa bà Thiên Hậu Sài Gòn
Chụp ảnh cưới tại chùa bà Thiên Hậu đậm chất truyền thống Trung Quốc

8. Bưu điện thành phố

Bưu điện trung tâm thành phố rất gần với nhà thờ Đức Bà. Vì vậy, nếu các bạn đã có những shoot hình đẹp tại nhà thờ Đức Bà thì có thể ghé qua bưu điện Sài Gòn để tiếp tục tạo ra một bộ ảnh cưới trọn vẹn và đa dạng khung cảnh hơn.

Bưu điện thành phố có kiến trúc Pháp cổ điển với những mái vòm đặc trưng. Bên cạnh đó, bên trong bưu điện còn có không gian lung linh và nổi bật với những ô cửa lớn trên những bức tường màu vàng, hệ thống ánh sáng nhẹ nhàng giúp cho nơi đây càng thêm nét cổ điển và cuốn hút. Bạn sẽ có những bức ảnh cưới cực kỳ chất lượng đấy.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Bưu điện thành phố Sài Gòn
Bưu điện thành phố là địa chỉ chụp ảnh cưới “miễn phí” tại Sài Gòn

9. Cầu Ánh Sao và Hồ Bán Nguyệt

Nằm trong top những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn, Cầu Ánh Sao và Hồ Bán Nguyệt là “cặp bài trùng” được các cặp đôi yêu thích, lựa chọn. Cầu Ánh Sao bắc ngang qua Hồ Bán Nguyệt, tạo nên một bộ đôi cảnh sắc tuyệt đẹp.

Đặc biệt là khi về đêm, nơi đây càng trở nên lung linh huyền ảo và lãng mạn hơn khi hệ thống đèn led chiếu sáng tạo nên hình ảnh của trăng và sao càng nên rõ nét. Vào ban ngày, Hồ Bán Nguyệt trong xanh tĩnh lặng, kết hợp với những vòi phun nước của cầu Ánh Sao sẽ tạo nên khung cảnh đẹp nao lòng, rất phù hợp để tạo ra những bộ ảnh cưới ngoại cảnh thơ mộng.

10. Phim trường L’Amour

Không cần đi đâu xa, ngay tại phim trường L’Amour năm ở quận 2 bạn vẫn có thể có những bộ ảnh cưới sang xịn, chất lượng nhất. Tại phim trường rộng lớn tới 6.000m2 này có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp mê hồn, lộng lẫy và lung linh mà bất cứ ai cũng không thể từ chối chụp một bức ảnh. Các bạn có thể chụp ngoại cảnh hay chụp bên trong nhà để tạo nên một bộ ảnh cưới hoàn mỹ nhất.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Phim trường L’Amour Sài Gòn
Phim trường L’Amour có những góc chụp hình cực sang xịn

11. Phố Nhật quận 1 – Địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn theo phong cách Nhật

Không chỉ là nơi dành cho các bạn trẻ check-in sống ảo mà còn là địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn được cặp đôi yêu thích. Không gian yên tĩnh, bình lặng của phố Nhật khác xa với sự náo nhiệt, ồn ào của những khu phố sầm uất tại quận 1.

Thay vào đó, phố Nhật nổi bật với những cửa hàng, quán ăn được thiết kế theo phong cách kiến trúc và văn hóa Nhật, mang đến sự mới mẻ, độc đáo. Chính điều này sẽ giúp các cặp đôi có những bộ ảnh cưới đặc sắc nhất.

12. Cafe Du Mien Garden

Nhiều người chắc hẳn sẽ thắc mắc rằng một quán cafe thì tại sao lại được xếp vào danh sách các địa điểm chụp hình cưới đẹp ở Sài Gòn. Nhưng nếu bạn đã từng đến Cafe Du Miên Garden thì bạn sẽ thấy điều này là hoàn toàn dễ hiểu.

Vì quán cafe này có thiết kế rất nghệ thuật, lãng mạn và sang trọng. Không gian rộng rãi với những ngôi nhà gỗ trên cây cổ thụ cùng với hồ nước, rừng cây xanh mát tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và kiến trúc ấn tượng. Các cặp đôi sẽ có những bức ảnh cưới sinh động và đậm chất nghệ thuật tại quán cafe này.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Cafe Du Miên Garden Sài Gòn
Cafe Du Miên Garden có không gian rộng rãi và thiết kế đẹp

13. Cafe Country House

Thêm một quán cafe khác được nhiều cặp đôi lựa chọn chụp ảnh cưới là Cafe Country House. Điểm tương đồng của quán cafe này với Cafe Du Miên Garden chính là không gian hài hòa với thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá.

Tuy nhiên kiến trúc ở đây lại mang màu sắc cổ điển của thiết kế kiến trúc Phương Tây, đậm chất Âu và rất sang trọng. Các bạn có thể lựa chọn chụp hình tại hồ nước, thác nước, những bức tường đá hay trên những cầu thang thiết kế kiểu Âu rất độc đáo.

14. Cafe City House

Nếu như bạn đang ở quận Gò vấp thì đừng nên bỏ qua địa điểm chụp ảnh cưới tuyệt đẹp tại Cafe City House. Quán cafe có không gian không quá lớn nhưng lại thu hút khách du lịch cũng như người dân địa phương nhờ có thiết kế đậm chất châu Âu cổ điển.

Những dãy nhà nhiều màu sắc rực rỡ, những ô cửa lớn… tạo nên một nơi thơ mộng và lãng mạn, cổ kính và sang trọng. Đây chính là điểm hấp dẫn của quán cafe đẹp nhất nhì Sài Gòn này.

địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Quán cafe City House Sài Gòn
Quán cafe City House mang vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng với kiến trúc châu Âu

15. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nổi tiếng là khu phố đi bộ đẹp và rộng, phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng được nhiều bạn trẻ, các cặp đôi lựa chọn là điểm dừng cho shoot hình cưới ngoại cảnh. Phố Nguyễn Huệ có những khu nhà cổ kính có từ thời Pháp thuộc, được trang trí nhiều màu sắc và cảnh vật nổi bật.

Khi đến đây bạn sẽ thấy được nét văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật thời kỳ thực dân vô cùng thú vị và lạ lẫm. Bạn có thể chụp ảnh cưới tại đây với những bộ áo dài truyền thống chắc chắn sẽ tạo nên bộ ảnh cực chất giống như “cô Ba Sài Gòn” vậy.

Trên đây là top 15 địa điểm chụp ảnh cưới đẹp ở Sài Gòn được nhiều người lựa chọn và yêu thích nhất. Đây chắc chắn sẽ là những gợi ý lý tưởng mà các bạn nên tham khảo để có những bộ ảnh cưới chất lượng, sang chảnh và nghệ thuật.

XEM THÊM:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM