Check in cầu Ánh Sao – ‘một mảnh Singapore’ lung linh giữa lòng thành phố

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Đối với người dân Sài Gòn, cầu Ánh Sao không chỉ là điểm vui chơi, giải trí nổi tiếng mà còn đóng vai trò như một biểu tượng thời đại – cho thấy sự đổi mới diện mạo nhanh chóng của toàn thành phố. Sở hữu kiến trúc công phu cùng vẻ đẹp lung linh, huyền ảo, cầu Ánh Sao dễ dàng ghi điểm trong lòng du khách bởi dáng dấp của một Singapore thức thời, nhỏ bé nhưng vô cùng sôi động. Cùng Vua Nệm tìm hiểu tất tần tật về ‘tọa độ check in’ độc nhất vô nhị này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguồn gốc, ý nghĩa của tên gọi cầu Ánh Sao

Được xây dựng vào năm 2009, cầu Ánh Sao chính là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên tại Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Cầu có chiều dài 170m, rộng 8.3m, bắc ngang qua con rạch Tây Thiêu và trực tiếp nối Hồ Bán Nguyệt với khu vực kênh đào để tạo thành một khu phức hợp tham quan tầm cỡ. Trong đó, Khu kênh đào cùng quảng trường đại diện cho hình ảnh mặt trăng, còn Hồ Bán Nguyệt được mô phỏng lại theo hình ảnh mặt trời.

tìm hiểu về cào ánh sao
Cầu Ánh Sao vinh dự lọt top 100 biểu tượng của TPHCM

Ngay từ khi vừa đi vào hoạt động, Cầu Ánh Sao đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Cây cầu trở nên nổi tiếng vì thiết kế hiện đại, với hệ thống đèn led 7 màu và phòi phun nước được bố trí dọc hai bên thành. Do đó, nơi đây không chỉ phù hợp cho việc ngắm cảnh, tản bộ mà còn là địa điểm check in xịn sò và nơi hẹn hò cực kỳ lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Cầu Ánh Sao là địa điểm check in được nhiều người yêu thích
Cầu Ánh Sao là địa điểm check in được nhiều người yêu thích

Trên thực tế, tên gọi Ánh Sao vốn bắt nguồn từ thiết kế độc đáo và mới lạ của cây cầu. Cụ thể là hệ thống đèn led bảy sắc cầu vồng mà khi sử dụng sẽ tạo nên những tia sáng lấp lánh hết sức đẹp mắt. Vào mỗi buổi tối, cây cầu lại khoác lên mình một tấm áo sắc màu lộng lẫy, khiến khung cảnh nơi đây đẹp đẽ tựa trời sao. 

2. Cầu Ánh Sao nằm ở quận mấy? Di chuyển như thế nào?

Cầu Ánh Sao tọa lạc trong khuôn viên đô thị Phú Mỹ Hưng – ‘khu nhà giàu’ thuộc địa bàn quận 7, TPHCM. Cầu nằm cách trung tâm thành phố khoảng 18km, vì vậy bạn có thể đi về trong ngày hoặc ghé qua vào buổi tối.

cầu ánh sao ở đâu
Cầu Ánh Sao tọa lạc trong khuôn viên đô thị Phú Mỹ Hưng

Phương tiện di chuyển đến cầu Ánh Sao bao gồm: 

– Xe máy/ô tô: tra cứu google map để tìm được tuyến đường ngắn và phù hợp nhất. Tuy nhiên, để tránh bị ‘chặt chém’, bạn nên nghiên cứu về chỗ gửi xe trước khi đi. Trong đó, ba điểm gửi xe uy tín hàng đầu tại khu vực này là: bãi đỗ xe cầu Ánh Sao trên đường Trần Văn Trà, siêu thị Crescent Mall và trường Cao đẳng CTIM

– Xe bus TP.HCM: hiện nay, chỉ có 2 chuyến xe bus di chuyển thẳng đến khu vực cầu Ánh Sao, bao gồm xe số 68 và 139. Sau khi xuống xe tại điểm gần cầu nhất, du khách chỉ cần đi bộ khoảng 600m để đến được cầu Ánh Sao. Đừng quên lưu lại lịch trình xe chạy để không bị lỡ chuyến xe bus cuối cùng bạn nhé! 

cách di chuyển đến cầu ánh sao
Du khách có thể đến đây bằng phương tiện cá nhân hoặc xe bus

3. Chơi gì ở cầu Ánh Sao?

3.1 Tản bộ quanh hồ Bán Nguyệt

Trong ấn tượng của người dân thành phố, Hồ Bán Nguyệt chính là một trong những điểm ngắm cảnh về đêm đẹp và yên bình hơn cả. Tại đây, du khách có thể thoải mái tản bộ, thả hồn vào thiên nhiên đồng thời chiêm ngưỡng toàn cảnh cầu Ánh Sao như một dải khăn nhẹ nhàng vắt qua dòng nước. Bên cạnh đó, không khí ở đây cực kỳ mát mẻ, rất phù hợp để hò hẹn hoặc chạy bộ nhẹ nhàng.

hồ bán nguyệt cầu ánh sao
Hồ Bán Nguyệt là một điểm ngắm cảnh về đêm đẹp và yên bình

3.2 Hóng gió ở quảng trường kế bên cầu Ánh Sao

Mỗi lúc mặt trời lặn, khu quảng trường lại trở thành điểm dừng chân của rất nhiều du khách. Sở hữu vị trí đắc địa kế bên cầu Ánh Sao và hồ Bán Nguyệt, đây quả thực là một nơi lý tưởng để hóng gió, săn hoàng hôn cũng như tổ chức những buổi picnic cùng người thân, bạn bè.

Quảng trường kế bên cầu Ánh Sao là một nơi lý tưởng để hóng gió
Quảng trường kế bên cầu Ánh Sao là một nơi lý tưởng để hóng gió

3.3 Ngắm hệ thống đèn led và cảnh phun nước huyền ảo

Như đã nói ở trên, hệ thống đèn led bảy màu và vòi phun nước hiện đại chính là điểm nhấn mang tính thương hiệu của cầu Ánh Sao. Do đó, du khách chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua trải nghiệm thú vị này. Nếu muốn ngắm cảnh lên đèn thơ mộng, bạn có thể đến đây sau 17 giờ, từ thứ Năm – chủ nhật hàng tuần.

cầu ánh sao lung linh về đêm
Hệ thống đèn led và vòi phun nước làm nên dấu ấn thương hiệu của cây cầu

3.4 Đi dạo trong công viên cây xanh Ánh Sao

Nếu đến cầu Ánh Sao vào ban ngày, đừng quên ghé qua công viên kế bên cầu Ánh Sao và tản mát dưới những tán cây xanh bạn nhé. Công viên này được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng, từ trảng cỏ xanh mượt đến những bồn hoa rực rỡ cùng tiểu cảnh lát đá tự nhiên,… Tại đây, du khách có thể vừa tán gẫu, vừa nhâm nhi những món ăn vặt và cảm nhận không khí thư thái, trong lành.

3.5 ‘Sống ảo’ quên lối về tại cầu Ánh Sao

Ngoài những hoạt động vui chơi giải trí, cầu Ánh Sao còn được biết đến như một chiếc background thần thánh, liên tục cho ra đời những bức ảnh sống ảo siêu xịn dành cho hội tín đồ. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để ghi lại những khoảnh khắc thường ngày, chụp ảnh kỉ niệm hoặc ảnh cưới. 

check in sống áo ở cầu ánh sao
Cầu Ánh Sao là background sống ảo được các bạn trẻ yêu thích

4. Ăn gì khi đến cầu Ánh Sao?

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến ẩm thực đường phố xung quanh cầu Ánh Sao. Sau khi tản bộ, du khách hãy thử dành ra vài phút để chậm lại và lấp đầy ‘chiếc bụng đói’ bằng những thức ăn vặt nổi tiếng, mang đậm phong vị Sài Gòn. Tiêu biểu nhất là bánh tráng trộn, tré, khô mực xé chấm tương, bò bía, trứng vịt lộn, xoài lắc, trà chanh,…Giá cả đồ ăn tương đối hợp lý, thường dao động trong khoảng từ 35.000 – 200.000 đồng.

ăn gì khi đến chơi ở cầu ánh sao
Cảm nhận ‘nhịp sống’ tươi trẻ thông qua những món ăn vặt nức tiếng tại cầu Ánh Sao

>>>Đọc thêm: Hồ Con Rùa – Địa điểm “chill” lý tưởng của giới trẻ Sài Thành

5. ‘Bỏ túi’ những kinh nghiệm phải biết khi khám phá cầu Ánh Sao

Để có được trải nghiệm tham thú cầu Ánh Sao tuyệt vời nhất, du khách đừng quên bỏ túi những lưu ý sau đây:

– Hệ thống vòi phun nước ở Cầu Ánh Sao không hoạt động cả tuần mà chỉ mở từ thứ 5 đến chủ nhật. Những tiện nghi và không gian khác vẫn hoạt động bình thường

– Hệ thống đèn led bảy màu chỉ hoạt động vào hai ngày cuối tuần kể từ 17 giờ. Đây là thời điểm phù hợp để bạn nghỉ ngơi sau một tuần làm việc, vừa ngắm hoàng hôn vừa chiêm ngưỡng cây cầu ‘chuyển mình’ trong màn đêm yên tĩnh

lưu ý khi đi chơi ở cầu ánh sao
Hệ thống vòi phun nước và đèn led ở cầu Ánh Sao chỉ hoạt động vào cuối tuần

Giữa hàng trăm tụ điểm dạo chơi tiếng tăm trên toàn thành phố, cầu Ánh Sao vẫn giữ được dấu ấn hoàn toàn riêng biệt, mang giá trị tinh thần cũng như nghỉ dưỡng quan trọng đối với du khách thập phương. Không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp kỳ ảo, cây cầu còn được xem là nhân tố thu hút du lịch nổi trội, giúp người ta tìm lại sự yên bình giữa cuộc sống ngày càng vội vã. 

>>>Đừng bỏ lỡ:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM