Denim on denim: xu hướng thời trang chưa bao giờ lỗi mốt

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Denim on Denim là một xu hướng thời trang đang hot trong những năm gần đây dù chúng đã được ra đời từ thập niên 60. Phong cách thời trang này đã mang lại một nét đẹp bụi bặm, phóng khoáng nên nhanh chóng chinh phục được giới trẻ. Mời bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết về cách phối đồ Denim on Denim tại đây nhé!

1. Denim có nghĩa là gì?  

Denim chính là một loại vải có màu xanh lam đặc trưng, trông khá giống với vải Jeans. Trong những năm gần đây, loại vải này đã trở nên thịnh hành hơn, chúng mang đến một nét đẹp độc đáo, riêng biệt, cá tính, tôn lên sự phóng khoáng, gần gũi và không làm cho phong cách thời trang của bạn bị lỗi thời.

denim on denim là gì
Denim có nghĩa là gì, tại sao đây lại là xu hướng thời trang được ưa chuộng

2. Tại sao xu hướng Denim on Denim lại gây sốt?

Denim on Denim chính là một phong cách thời trang ấn tượng, chúng được kết hợp từ nhiều trang phục và phụ kiện khác nhau từ các chất liệu Denim. Do đó, bạn có thể thấy những người yêu thích và theo đuổi phong cách này đều diện một cây Denim.

Là một trong những phong cách thời trang thịnh hành trong thời gian gần đây, xu hướng Denim on Denim luôn mang lại một nét đẹp sáng tạo, tươi mới, tạo nên một điểm nhấn bắt mắt và mới mẻ cho bạn. Chính vì thế, mà xu hướng thời trang này đã được ưa chuộng và sử dụng một cách rộng rãi.

3. Cần lưu ý gì khi phối đồ theo phong cách Denim on Denim?

Khi phối đồ nữ theo phong cách Denim on Denim, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau nhằm đảm bảo outfit của mình trở nên hoàn hảo và tinh tế hơn trong mắt người khác nhé!

3.1. Nên kết hợp Denim cùng các tone màu khác

Nếu bạn là người mới bắt đầu theo đuổi phong cách denim on denim  thì nên kết hợp các tone màu Denim khác biệt nhau nhằm tạo nên điểm nhấn. Nếu như bạn đã chọn quần Jeans trắng thì hãy phối cùng áo Denim xanh, hoặc nếu bạn chọn áo sơ-mi chambray thì hãy phối cùng với quần Jeans đen. Bởi vì đây chính là cách phối đồ nữ đơn giản nhưng vẫn đảm bảo những đường nét nổi bật cho bạn.

phong cách denim on denim
Tổng hợp những điều cần lưu ý khi phối đồ theo phong cách Denim on Denim

3.2. Không nên mặc trang phục Denim có tone màu giống nhau hoàn toàn

Việc mặc các loại trang phục có tone màu Denim giống nhau hoàn toàn sẽ làm cho bạn trở nên chìm nghỉm trong hầu hết sét đồ của mình. Do đó, trong quá trình phối đồ, bạn cần chú trọng đến việc chọn lựa màu sắc trang phục nhằm giúp mình trở nên nổi bật và ấn tượng hơn nhé!

3.3. Nên sử dụng chất vải Denim sờn, tua rua

Các loại vải denim sờn, xé rách hoặc tua rua sẽ làm cho bộ trang phục trở nên nổi bật và cuốn hút hơn. Việc phối đồ với những item thời trang này sẽ giúp cho tổng thể outfit của bạn trở nên mới mẻ, bụi bặm để bạn có thể dễ dàng thể hiện cá tính đặc trưng của mình.

3.4. Nên tạo điểm nhấn bởi các loại phụ kiện độc đáo

Bởi vì denim và Jean là chất liệu thời trang đường phố bụi bặm, phóng khoáng nên bạn cần điểm tô thêm các loại phụ kiện sang trọng. Chúng sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn cá tính, làm cho bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mắt người đối diện.

Đối với phụ nữ, bạn nên kết hợp với những đôi giày cao gót statement cá tính hoặc áo blazer đen và son màu đỏ đầy quyền lực. Đối với các bạn nam, bạn nên kết hợp cùng với đồng hồ, giày cổ điển nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng. Nhờ đó, bộ trang phục theo phong cách denim on denim sẽ trở nên cuốn hút hơn.

phối đồ denim on denim
Những loại phụ kiện độc đáo sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho bộ trang phục

Tuy nhiên, trong quá trình chọn lựa phụ kiện, bạn cần tránh các loại phụ kiện denim như giày denim, mũ denim hay túi xách denim. Bởi vì, chúng sẽ làm cho bộ trang phục của bạn hoàn toàn trở nên thiếu tinh tế, khiến cho bộ outfit của bạn nhanh chóng bị chìm đi.

3.5. Cần chú ý đến sự cân bằng sáng và tối trong Denim on Denim

Khi diện trang phục theo phong cách denim on denim , bạn cần lưu ý đến nguyên tắc cân bằng sáng tối. Nếu như bạn đã chọn tone màu sáng bên trên thì cần chọn tone màu tối bên dưới và ngược lại. Việc chọn lựa trang phục theo độ sáng tối sẽ làm cho chất liệu denim trở nên nổi bật hơn, ấn tượng hơn, giúp cho chúng không bị chìm và trở nên nhạt nhoà đi.

3.6. Cần phối đồ đơn giản nhưng đẹp

Bởi vì denim chính là chất liệu vải mang đậm phong cách phóng khoáng, cổ điển nên nếu dùng nhiều chất liệu quá sẽ làm cho bạn trở nên rườm rà hơn. Đồng thời, điều này còn làm phá vỡ tinh thần tự do của phong cách denim on denim. Do đó, trong quá trình phối đồ, bạn hãy giữ nguyên tắc kết hợp trang phục một cách đơn giản nhé!

phong cách thời trang denim on denim
Khi phối đồ theo phong cách Denim on Denim bạn nên chú ý đến yếu tố đơn giản

4. Những item nhất định phải có khi phối đồ theo phong cách denim on denim 

Dưới đây là tổng hợp những item phổ biến, được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa mỗi khi phối đồ theo phong cách denim on denim, bạn hãy cùng khám phá thêm nhé!

4.1. Quần Jeans denim

Những chiếc quần Jeans Denim luôn thể hiện được một nét đẹp năng động, thoải mái, cá tính. Đây cũng chính là loại trang phục phổ biến, thường được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và chọn lựa. Một số mẫu quần phổ biến, được đánh giá cao như quần Skinny jean, quần jean ống rộng, quần jean suông, quần short jean.

phối đồ phong cách denim on denim
Quần Jeans denim góp phần tạo nên điểm nhấn độc đáo, ấn tượng cho bộ trang phục

4.2. Áo sơ mi Denim

Hầu hết, các loại áo sơ mi denim đều mang đến nét đẹp trẻ trung, năng động. Chúng được thiết kế phù hợp cho cả nam và nữ, đồng thời lại có thể dễ dàng mix cùng với nhiều loại trang phục khác nhau nhằm tạo nên điểm nhấn ấn tượng, độc đáo.

4.3. Các loại áo khoác Denim

Nếu bạn là một tín đồ ưa chuộng phong cách denim on denim thì không thể bỏ qua những chiếc áo khoác denim. Đây là một item hoàn hảo giúp bạn tôn lên nét đẹp cá tính của mình. Đồng thời cũng thể hiện được sự sáng tạo và nét đẹp phá cách của mình.

4.4. Những chiếc chân váy Denim

Hầu hết, những chiếc chân váy Denim đều tôn lên một nét đẹp dịu dàng nhưng vẫn đảm bảo được sự năng động trong bạn. Chúng không chỉ có khả năng che khuyết điểm tốt mà còn giúp cho các cô nàng có thể hack tuổi cũng như chiều cao của mình.

mix đồ denim on denim
Chân váy Denim một item phổ biến mà nhất định cô gái nào cũng nên có trong tủ đồ

4.5. Những chiếc đầm denim

Đầm Denim là một item thời trang không thể thiếu cho các cô nàng theo phong cách denim on denim. Những chiếc đầm này thường được thiết kế rộng rãi, thoải mái, chúng làm tôn lên nét đẹp dịu dàng cùng với sự phá cách cho người mặc.

4.6. Những đôi giày Denim

Việc sử dụng vải Denim để may giày chính là một cải tiến mới vô cùng nổi bật trong giới thời trang. Chúng sẽ giúp tạo nên một outfit vô cùng ấn tượng, cuốn hút, giúp cho sét đồ của bạn trở nên khí chất hơn bao giờ hết.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp chi tiết các thông tin theo phong cách denim on denim. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được bộ trang phục đẹp, tinh tế để bạn có thể nhanh chóng thể hiện được sự sáng tạo cùng nét đẹp tính cách của mình nhé! Đừng quên chia sẻ cho Vua Nệm khi bạn đã phối đồ thành công nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM