Chuyên gia nệm

Hướng dẫn chọn nệm cho từng độ tuổi giúp giấc ngủ ngon hơn

CẬP NHẬT 24/01/2024 | BỞI Thúy Hằng

Nệm là một trong những vật dụng quan trọng trong phòng ngủ và giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon hơn. Thế nhưng bạn có biết tùy theo từng độ tuổi mà ta sẽ có những tiêu chí chọn nệm khác nhau? Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau đây của Vua Nệm nhé, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chọn nệm cho từng độ tuổi thật chi tiết. 

1. Vì sao cần chọn nệm phù hợp với từng độ tuổi?

Việc chọn nệm cho từng độ tuổi có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi chọn không đúng loại nệm có thể không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn gây hại cho sức khỏe người nằm. Sau đây là một số lý do vì sao chúng ta cần chọn nệm phù hợp với từng độ tuổi: 

  • Chọn nệm phù hợp giúp hỗ trợ cột sống và các khớp. Những chiếc nệm cứng thường được khuyến khích sử dụng cho người trưởng thành và người già. Những chiếc nệm mềm sẽ thích hợp với trẻ em và thanh niên. Mỗi độ cứng sẽ có tác dụng phù hợp với hệ xương khớp của từng độ tuổi. Nằm nệm đúng độ tuổi sẽ giúp hệ xương phát triển đúng, hạn chế các vấn đề xương khớp. 
  • Chọn nệm có khả năng giúp hỗ trợ làm giảm đau lưng. Một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp bạn giảm bớt những cơn đau lưng do nằm và có được giấc ngủ ngon hơn. 
  • Chọn nệm giúp cải thiện sức khỏe: Chọn nệm phù hợp với lứa tuổi rất quan trọng. Nệm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của cơ thể sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn, hạn chế các vấn đề xương khớp. 
  • Chọn nệm phù hợp với độ tuổi giúp tiết kiệm chi phí: Khi chọn nệm hợp với độ tuổi chiếc nệm này sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong một thời gian dài và bạn sẽ không cần phải tốn tiền thay nệm quá thường xuyên. 
Vì sao cần chọn nệm phù hợp với từng độ tuổi
Chọn nệm thích hợp sẽ giúp nâng đỡ và bảo vệ cột sống

2. Hướng dẫn cách chọn nệm cho từng độ tuổi

Có thể thấy chọn nệm cho từng độ tuổi đóng vai trò rất quan trọng. Vậy mỗi độ tuổi sẽ có cách chọn nệm như thế nào? Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách chọn nệm phù hợp với lứa tuổi của các thành viên trong gia đình: 

2.1. Chọn nệm cho độ tuổi trẻ em

Trẻ em là lứa tuổi đang phát triển và khá nhạy cảm. Vậy nên khi chọn nệm cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất nhằm giúp bé có được giấc ngủ ngon trong suốt đêm dài.

Với trẻ nhỏ, hệ xương của bé chưa phát triển hoàn thiện. Vì thế mà nệm ngủ sẽ có ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển khung xương của trẻ sau này. Khi chọn nệm bạn cần chọn loại nệm có độ cứng vừa phải để bảo vệ khung xương cho trẻ. 

Trẻ còn nhỏ sẽ có trọng lượng không quá nặng. Nên bạn sẽ không cần quá lo lắng trong quá trình chọn độ dày nệm. Tuy nhiên, bạn không nên chọn những tấm nệm quá cứng hoặc quá dễ lún.

chọn nệm cho trẻ em có độ cứng vừa phải
Nệm có độ cứng vừa phải sẽ hỗ trợ bảo vệ khung xương cho trẻ

Trẻ sẽ cảm thấy khó chịu, ngủ không ngon giấc khi nằm trên những chiếc nệm không phù hợp như thế này. Đồng thời, bạn nên ưu tiên những chiếc nệm có độ thoáng khí cao. Những mẫu nệm như vậy sẽ tránh được tình trạng bí bách khi nằm ngủ, hạn chế rôm sảy ở trẻ. 

2.2. Chọn nệm cho độ tuổi thanh thiếu niên

Ở độ tuổi thiếu niên, bạn nên dựa theo trọng lượng cơ thể để chọn nệm có độ dày phù hợp. Nếu người nằm có trọng lượng càng lớn thì bạn càng cần cân nhắc chọn những mẫu nệm dày và có độ nâng đỡ tốt. Những mẫu nệm này sẽ mang đến sự đàn hồi tốt, êm ái và giúp người nằm ngủ ngon hơn. 

Nệm cho người ở độ tuổi thanh thiếu niên tốt nhất là có độ dày từ 15-25cm. Nệm cũng phải có tác dụng nâng đỡ cột sống và không gây võng lưng. Chọn đúng chiếc nệm thích hợp sẽ giúp người nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên có được giấc ngủ ngon, bảo vệ cột sống và ngăn ngừa tình trạng đau lưng sau khi ngủ dậy. 

chọn nệm cho thiếu niên có khả năng nâng đỡ cột sống
Nệm cho lứa tuổi thanh thiếu niên cần có chức năng nâng đỡ cột sống tốt

2.3. Chọn nệm phù hợp nhất với độ tuổi trung niên

Ở độ tuổi trung niên, một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi vì độ tuổi này, cơ thể bạn đã bắt đầu xuất hiện các chứng bệnh như mất ngủ, căng thẳng, đau xương khớp,… Vậy nên chọn nệm cho từng độ tuổi với những người trung niên cần chọn nệm có độ đàn hồi tốt, ôm sát cơ thể. 

Loại nệm tốt nhất cho người trung niên là các mẫu nệm có độ phẳng, đàn hồi. Những mẫu nệm này sẽ giúp nâng đỡ cơ thể, tránh tình trạng võng cột sống gây đau nhức sau khi ngủ dậy. Ngoài độ dày nệm thì bạn cũng nên lưu ý đến màu sắc nệm. Những gam màu đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp người trung niên cảm thấy thư thái, giảm bớt căng thẳng, áp lực. 

chọn nệm cho tuổi trung niên phẳng
Người ở độ tuổi trung niên thường thích hợp ngủ trên những chiếc nệm phẳng

2.4. Chọn nệm cho người cao tuổi

Bước vào giai đoạn cao tuổi, giấc ngủ sẽ càng khó đến với mọi người. Do đó tiêu chí chọn nệm cho người cao tuổi có rất nhiều điều cần lưu ý. Bạn cần chọn một mẫu nệm có độ dày khoảng 10cm là phù hợp nhất, đây là độ dày vừa phải, giúp người cao tuổi có thể nằm thoải mái mà không bị đau lưng. Không nên chọn nệm quá dày vì như thế sẽ gây khó khăn cho việc lên xuống của người cao tuổi. 

Ngoài ra, nệm quá cao cũng sẽ khiến người cao tuổi khó đi vào giấc ngủ. Vậy nên nếu không may mua một chiếc nệm quá dày cho người cao tuổi thì bạn nên đổi ngay sang sản phẩm phù hợp hơn. Bạn có thể chọn nệm bông ép hoặc nệm cao su thiên nhiên để người cao tuổi có được giấc ngủ trọn vẹn nhất. 

chọn nệm cho người cao tuổi có độ dày phù hợp
Nệm cho người cao tuổi nên có độ dày phù hợp

3. Một số mẫu nệm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Việc chọn nệm cho từng độ tuổi rất quan trọng thế nên khi mua nệm bạn cần chọn một đại lý thật uy tín. Trên thị trường hiện nay, có thể nói Vua Nệm chính một trong những đơn vị dẫn đầu trong việc mang đến cho người tiêu dùng những chiếc nệm chất lượng nhất. Sau đây là một số mẫu nệm được yêu thích tại Vua Nệm và phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau: 

  • Nệm cao su thiên nhiên Gummi 7 zones: Nệm được làm từ 100% cao su thiên nhiên, có khả năng đàn hồi tốt, thoáng khí và nâng đỡ cơ thể tối ưu. Mẫu nệm này phù hợp với người cao tuổi và mẹ bầu. 
  • Nệm foam Amando Comodo Luxury: Được làm từ chất liệu foam có độ đàn hồi tốt, ôm sát đường cong cơ thể, giảm bớt áp lực lên các vùng như cổ, vai, gáy, hông,… Mẫu nệm này rất thích hợp cho những người trong độ tuổi trung niên, người đau lưng. 
  • Nệm lò xo Dunlopillo Palace: Là dòng nệm lò xo cao cấp có khả năng đàn hồi vượt trội, nâng đỡ cột sống giúp giảm đau lưng và có giấc ngủ ngon hơn. 
  • Nệm cao su đa tầng Kim Cương Stella: Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa cao su thiên nhiên và foam. Nệm có độ đàn hồi và nâng đỡ tốt, giúp bảo vệ cột sống tránh tình trạng cong vẹo. 
Nệm cao su thiên nhiên Gummi 7 zones thích hợp cho người cao tuổi
Nệm cao su thiên nhiên Gummi 7 zones thích hợp với người cao tuổi

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về cách chọn nệm cho từng độ tuổi. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn trong quá trình chọn nệm phù hợp với các thành viên trong gia đình. Đừng quên theo dõi các bài viết mới nhất để cập nhật thật nhiều thông tin hữu ích từ Vua Nệm nhé. 

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng