Chic style là gì? Gợi ý cách phối đồ đẳng cấp, thời thượng

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chic style là một phong cách thời trang mang đến sự thanh lịch và tinh tế cho người mặc. Với sự kết hợp hài hòa giữa các trang phục và phụ kiện, những bộ trang phục này sẽ giúp bạn trông đẳng cấp và thời thượng hơn. Dưới đây là một số gợi ý cách phối đồ để tạo nên phong cách Chic đầy ấn tượng.

Phong cách thời trang Chic
Chic Style – Phong cách thời trang hoàn hảo cho những cô nàng năng động

1. Chic Style là gì?

Phong cách thời trang Chic ra đời vào những năm 1950 tại Pháp, khi người ta tìm cách phá vỡ những kiểu trang phục cồng kềnh và rối rắm của thời kỳ chiến tranh. Với sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang, Chic Style dần trở nên phổ biến hơn và trở thành một phong cách được yêu thích trên toàn thế giới. 

Chic Style là một phong cách thời trang tinh tế và thanh lịch. Theo như đánh giá của những nhà thiết kế hàng đầu, những bộ trang phục này có sự kết hợp giữa sự sang trọng và đơn giản, mang đến cho người mặc sự đẳng cấp nhất định. 

Đặc trưng của Chic Style là những bộ trang phục với kiểu dáng đơn giản, màu sắc trung tính. Ngoài ra, thiết kế của chúng thường được chú trọng đến các chi tiết nhỏ, tạo nên sự tinh tế và sành điệu.  Ngoài ra, để tạo nên sự khác biệt những người theo đuổi phong cách này thường kết hợp với các phụ kiện như giày cao gót, túi xách, kính mát, vòng cổ,…

2. Những phong cách Chic phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều phong cách Chic được ưa chuộng trong giới thời trang, dưới đây là một vài gợi ý lý tưởng dành cho bạn:

2.1. Casual Chic

Đặc trưng của phong cách này chính là mang đậm tính cổ điển. Chính sự tinh tế, thanh lịch và đơn giản của trang phục giúp người mặc cảm thấy tự tin hơn bao giờ hết. Về cơ bản, những gam màu trung tính và họa tiết kẻ sọc là những yếu tố thường xuất hiện trong Casual Chic Style.

trang phục thuộc phong cách Casual Chic
Những bộ trang phục thuộc phong cách Casual Chic đều có tính ứng dụng cao

2.2. Boho Chic 

Với việc có sự kết hợp giữa những món đồ mang nét Boho (Bohemian) và Chic, những bộ trang phục này toát lên được sự độc đáo. Ngoài ra chúng còn thường được phối hợp với những món phụ kiện handmade, trông rất mới lạ. Điểm cộng của phong cách này chính là mang đến sự thoải mái, tự do và sáng tạo.

2.3. Parisan Chic

Parisian Chic là một xu hướng thời trang được lấy cảm hứng từ phong cách ăn mặc của người Pháp, đặc biệt là ở thủ đô Paris. Đặc trưng của những món trang phục này chính là tập trung vào sự thanh lịch, tinh tế, đơn giản và nhẹ nhàng. 

Theo các chuyên gia thời trang, Parisian Chic được coi là phong cách không bao giờ lỗi mốt. Những bộ trang phục này luôn mang lại sự sang trọng và quý phái cho người mặc. Với Parisian Chic, nhà tạo mẫu luôn quan tâm đến chất lượng và sự tinh tế của trang phục chứ không phải số lượng hay những mẫu thiết kế quá cầu kỳ.

phong cách Parisian Chic
Parisian Chic hướng đến phong cách đơn giản, thanh lịch, sang trọng

2.4. Sporty Chic

Sporty Chic có sự kết hợp tuyệt vời giữa sự thoải mái của trang phục thể thao và sự sang trọng, thanh lịch của trang phục thường ngày. Phong cách này thường sử dụng những món đồ cũng như các loại phụ kiện như: giày thể thao, áo khoác gió, quần jogger, phối cùng với áo sơ mi, chân váy hoặc giày cao gót,… Chúng góp phần tạo ra một tổng thể hài hòa và đầy phong cách. 

Với tính ứng dụng khá cao, Sporty Chic được coi là một phong cách rất phổ biến trong thời gian gần đây. Chúng mang lại sự năng động, trẻ trung và cá tính cho người mặc. Hơn hết, khi diện những bộ trang phục như thế này bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi vận động.

2.5. Preppy Chic

Phong cách thời trang Preppy Chic bắt nguồn từ các trường đại học và trung học tư thục của Mỹ vào những năm 1950 – 1960. Hầu hết những bộ trang phục thuộc phong cách này đều tập trung vào sự tinh tế, sạch sẽ, đơn giản và trang nhã. 

Chúng thường được kết hợp từ những mẫu trang phục cơ bản như: áo sơ mi, áo khoác dạ, quần tây, chân váy, áo cardigan và những vật dụng thời trang như mũ lưỡi trai, kính mát, túi xách,… Hơn nữa, để tạo nên được sự tươi trẻ, cá tính và phóng khoáng những nhà tạo mẫu thường sử dụng những gam màu truyền thống như xanh dương, đỏ, trắng và xám,…

phong cách Preppy Chic
Preppy Chic – Gợi ý hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động

3. Gợi ý cách phối đồ theo Chic Style

Nên nhớ rằng, phong cách Chic tập trung vào sự đơn giản và tinh tế, do đó, bạn nên chọn những trang phục và phụ kiện đơn giản, không cầu kỳ và cũng không có quá nhiều hoạ tiết. Ngoài ra, hãy sử dụng những màu sắc truyền thống và tinh tế để tạo nên sự thanh lịch cho người mặc.

3.1. Váy đen và phụ kiện nổi bật

Đây được xem là một trong những cách phối hợp trang phục nhẹ nhàng, tinh tế chuẩn style Chic nhất mà bạn có thể thử. Mặc dù trông có vẻ đơn điệu nhưng chúng lại giúp người mặc toát lên được sức cuốn hút, quyến rũ khó cưỡng đấy. 

Bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc phối những chiếc váy đen đơn giản cùng một cái túi màu sáng, một chuỗi vòng bắt mắt hoặc một đôi giày da thời thượng. Sự kết hợp này sẽ “hô biến” bạn trở thành cô nàng đầy nhẹ nhàng, lịch thiệp mà vẫn có sức hút riêng.

3.2. Vòng cổ với sơ mi trắng

Kết hợp vòng cổ với sơ mi trắng là một trong những cách phối đồ cơ bản và hiệu quả nhất để tạo nên phong cách thanh lịch, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế. Nếu chọn theo đuổi phong cách này, tốt hơn hết bạn nên chọn sử dụng những chiếc vòng trang sức đơn giản, chúng sẽ giúp tôn lên phần cổ thanh thoát của bạn, đồng thời còn tăng độ nổi bật cho trang phục.

Ngoài ra, phối vòng cổ với sơ mi trắng cũng giúp người mặc tạo được sự cân đối giữa phần thân trên và thân dưới của cơ thể. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ tạo nên phong cách sang trọng và tinh tế. Mặc dù những bộ trang phục này có phần đơn giản nhưng bạn hoàn toàn có thể tự tin và nổi bật trong bất kỳ dịp nào.

Phối vòng cổ với sơ mi trắng
Phối vòng cổ với sơ mi trắng giúp người mặc trông thanh lịch và thời thượng hơn

3.3. Áo khoác da/boots da

Nhắc đến áo khoác da và boots da hầu như mọi người đều liên tưởng ngay đến phong cách biker hay rock. Tuy nhiên, chúng cũng là lựa chọn khá phổ biến trong phong cách thời trang Chic. Cho đến thời điểm hiện tại, mặc áo khoác da và boots da là một cách tuyệt vời để thể hiện sự khỏe khoắn và cá tính. Không những vậy, chúng còn góp phần tăng thêm độ sang trọng và lịch lãm cho bất kỳ bộ trang phục nào.

Ngoài ra, áo khoác da và boots da cũng rất dễ dàng phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Bạn có thể kết hợp chúng cùng quần jeans và áo sơ mi để tạo nên phong cách trẻ trung cho riêng mình. Nhìn chung, những bộ trang phục này phù hợp để đi làm lẫn đi chơi, tính ứng dụng của chúng rất cao.

3.4. Boyfriend jeans và áo thun

Có nhiều lý do để lựa chọn mặc những chiếc boyfriend jeans và áo thun – các món đồ quen thuộc trong phong cách thời trang Chic. Hầu hết những ai đã từng mặc qua đều thấy rõ, boyfriend jeans mang lại sự thoải mái và vô cùng dễ chịu. Hơn hết, với phom dáng rộng rãi, những chiếc quần này còn tạo cảm giác thư giãn cho người mặc. 

boyfriend jeans
Những chiếc boyfriend jeans mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc

Khi phối cùng với áo thun, bạn chắc chắn sẽ có được một bộ trang phục đơn giản nhưng không kém phần lịch sự và thời thượng. Để tăng thêm sự cá tính, bạn có thể phối chúng cùng giày cao gót, giày sneaker hay túi xách,… Chỉ cần như vậy bạn đã có thể tự tin diện những bộ trang phục này trong nhiều dịp khác nhau.

XEM THÊM:

Bên trên chính là những điều bạn cần biết về Chic Style. Bạn thấy đấy, đây quả thực là một trong những phong cách thời trang nổi trội, đáng để theo đuổi. Ngay bây giờ hãy chuẩn bị những item cơ bản và kết hợp chúng lại với nhau để tạo thành bộ trang phục hoàn chỉnh nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM