Top 9 chất liệu làm túi xách và ưu nhược điểm từng loại

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Túi xách không chỉ là một vật dụng dùng để chứa đồ mà còn là món phụ kiện giúp vẻ bề ngoài của chúng ta trở nên hoàn thiện hơn. Hiện nay, bạn có thể lựa chọn túi xách với các chất liệu vô cùng đa dạng. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ đề cập đến 9 chất liệu làm túi xách phổ biến nhất và ưu nhược điểm của từng loại. Mọi người hãy cùng tham khảo để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

1. Da

Những chiếc túi xách làm từ da luôn là món phụ kiện khiến cô nàng mê mẩn. Có thể outfit của bạn không được phủ đầy những món đồ hàng hiệu đắt đỏ. Nhưng nó sẽ trông hoàn hảo hơn nếu bạn tạo điểm nhấn bằng một chiếc túi da. Da là chất liệu được rất nhiều nhà mốt chọn mặt gửi vàng. Khác với vải, da có độ mềm dẻo và bóng bẩy vô cùng đặc trưng.

Da dùng để làm túi xách thường sẽ đến từ động vật hoặc do con người chế tạo ra. Hiện nay, những loại túi xách da phổ biến nhất có thể kể đến như túi da bò, túi da cá sấu, túi da trăn, túi da PU, túi da Microfiber, da Mill,… 

Túi xách nếu được làm từ da thật sẽ có giá thành nhỉnh hơn nhiều so với những chất liệu khác. Thậm chí, các thương hiệu thời trang lớn như Chanel, Gucci, Dior, Prada,… có thể làm ra những chiếc túi da lên đến hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu bạn đủ đẳng cấp để sở hữu chúng, bạn cũng phải thuần thục cách bảo quản món phụ kiện xa xỉ này. Nếu chăm sóc không đúng cách, túi da rất dễ bị mốc, mất form hay nổ bề mặt.

túi xách làm bằng chất liệu gì
Túi xách bằng da thể hiện sự đẳng cấp của người dùng

2. Vải Canvas

Vải Canvas vẫn thường được biết đến với cái tên quen thuộc là vải bố và được dệt từ sợi lấy từ cây gai dầu. Để làm nên một tấm vải Canvas, các sợi gai dầu phải trải qua công đoạn dệt bằng tay hoặc máy. Túi xách được làm từ vải Canvas có độ bền cao, chịu lực tốt và chống thấm nước hiệu quả. 

So với những chiếc túi xách làm từ các chất liệu khác, túi vải Canvas vừa nhẹ tay vừa bền bỉ. Chúng ta có thể làm sạch nó bằng cách giặt với xà bông rồi phơi dưới ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, loại vải này không đứng form nếu chưa được định hình sẵn bằng chất liệu khác. Điều này khiến nó trở nên không quá sang trọng cho những sự kiện đặc biệt. Do đó, túi vải Canvas thường được ứng dụng để làm túi đi chợ, đi học hoặc đi chơi cùng bạn bè.

túi xách thường được làm bằng chất liệu gì
Túi vải Canvas được sử dụng phổ biến vì tiện và chứa được nhiều đồ

3. Nylon

Nylon từ lâu đã trở thành một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến trong ngành thời trang. Những chiếc túi xách có thành phần cấu tạo từ nylon có đặc điểm chung là cực kỳ bền bỉ. Hiện nay, túi xách thường được làm từ 3 loại nylon gồm:

  • Nylon Pack Cloth: Một loại chất liệu có độ mịn và sáng bóng cao, được sử dụng trong nhiều dòng sản phẩm cao cấp như balo của Prada.
  • Ripstop Nylon: Loại vải có khối lượng nhỏ và có khả năng chống rách vượt trội mang đến sự bền bỉ.
  • Nylon đạn đạo: Nylon đạn đạo khá là dày dặn và bền bỉ. Nó thường được dùng để may những chiếc túi xách du lịch vì dễ làm sạch. 

Tuy có độ bền cao nhưng túi nylon lại bị đánh giá là không thân thiện môi trường. Khi những chiếc túi này biến thành rác thải thì chúng rất khó phân huỷ. Do đó, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định có nên mua túi xách nylon hay không nhé!

túi xách được làm bằng chất liệu gì
Túi xách làm từ nylon có độ bền cao

4. Cordura

Cordura được dệt từ những sợi tơ nhân tạo có tên là rayon. Chất liệu này từng được quân đội Mỹ sử dụng để làm lốp xe trong Thế chiến thứ 2 vì vô cùng bền bỉ. Vải Cordura phổ biến trong ngành may mặc nhờ khối lượng nhẹ, chống rách và sở hữu tính thẩm mỹ cao. Những tính chất này vô cùng phù hợp cho những dòng túi xách du lịch, thám hiểm,… Vì sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà giá của túi xách vải Cordura cũng nhỉnh hơn. Nếu cảm thấy đây là một khoảng đầu tư xứng đáng thì bạn hãy cân nhắc nhé!

5. Denim

Vải denim dù đã xuất hiện rất lâu nhưng chưa bao giờ bị lỗi thời. Vải denim có màu xanh khoẻ khoắn và mang lại sự bụi bặm như bề mặt cứng cáp. Màu xanh denim dường như đã trở thành một khái niệm trong ngành thời trang hiện nay. Túi xách làm từ vải denim có thể giúp cô nàng cá tính hơn, còn anh chàng thì sẽ trở nên thời thượng và phong cách. Bên cạnh đó, một trong những ưu điểm nổi trội của loại vải này chính là sự bền bỉ. Tuy nhiên, túi xách vải denim không dễ khô nên quá trình vệ sinh sẽ cần nhiều thời gian.

túi xách thường làm bằng chất liệu gì
Túi xách denim gây ấn tượng bởi màu sắc đặc trưng

6. Cói

Mùa hè chính là lúc biển xanh cát vàng vẫy gọi chúng ta. Bạn sẽ đi biển với những phụ kiện gì? Bên cạnh mắt kính, nón rộng vành, bikini, đừng quên cho hết những vật dụng khác vào một chiếc túi cói nhé. Túi cói được làm từ nhiều chất liệu khác nhau có nguồn gốc từ thực vật như lục bình, cỏ bàng, mây, tre,… 

Khi sử dụng túi cói, tất cả mọi người đều công nhận rằng nó rất bền bỉ. Những chiếc túi cói tuy được làm bằng tay nhưng vẫn đảm bảo độ tinh xảo và có kiểu dáng vô cùng đa dạng. Ngoài ra, vì túi cói làm từ thực vật nên dễ phân hủy khi trở thành rác thải và vô cùng thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, vì giá thành của loại túi này khá bình dân nên đôi khi bạn sẽ mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

túi xách được làm bằng chất liệu nào
Túi cói rất hữu ích trong những chuyến du lịch biển

7. Neoprene (Cao su tổng hợp)

Cao su tổng hợp Neoprene được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực của đời sống. Sản phẩm làm ra từ chất liệu này có độ bền cao và khả năng chống cháy tuyệt vời. Chúng ta thường thấy Neoprene xuất hiện nhiều nhất trên những bộ quần áo bảo hộ của công nhân vệ sinh, lính cứu hỏa,… 

Túi xách làm bằng Neoprene chủ yếu được sử dụng cho những mục đích yêu cầu độ bền cao như thể thao hay du lịch. Những chiếc túi này thường sẽ phù hợp với người có cá tính mạnh mẽ hơn. Vì thế mà những cô nàng theo đuổi gu thời trang bánh bèo sẽ không quá hứng thú.

các chất liệu làm túi
Túi làm từ cao su tổng hợp bền bỉ và chịu lực tốt

8. Lưới

Túi xách làm từ vải lưới vừa có tính thời trang vừa hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày. Bạn có thể dùng túi để đi chợ đựng thực phẩm, cũng có thể dùng nó để đựng đồ trang điểm và nhiều vật dụng khác. Có những chiếc túi vải lưới chỉ có công dụng giúp cho outfit của bạn thêm phần trẻ trung hơn mà thôi. 

Đa số mọi người sau một thời gian dài sử dụng đều đánh giá túi lưới có độ bền cao. Những thiết kế làm từ chất liệu này vừa đa dạng về màu sắc vừa có nhiều kiểu dáng để thoải mái chọn lựa. Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ là vải lưới rất thưa nên người khác có thể nhìn thấy mọi thứ chứa đựng bên trong túi.

các chất liệu làm túi xách
Túi xách làm từ vải lưới giúp người dùng thể hiện cá tính bản thân

9. Nhựa

Chắc chắn chúng ta đã không còn quá xa lạ với những chiếc túi xách được làm từ nhựa. Tuy nhiên, không phải loại nhựa nào cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành chất liệu sản xuất túi xách. Thông thường, người ta chỉ sử dụng những loại nhựa có độ trong suốt hoàn hảo và độ mềm dẻo cao. Hai yếu tố này rất quan trọng và ảnh hưởng nhiều đến vẻ bề ngoài của một chiếc túi xách. Tuy túi xách làm từ nhựa khá bền và có thể ứng dụng trong nhiều trường hợp nhưng nó lại khó phân hủy. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

>> Xem thêm:

Những chiếc túi xách sẽ giúp chúng ta có vẻ bề ngoài hoàn hảo hơn. Chất liệu làm túi xách có nhiều loại, mỗi loại lại sở hữu những đặc điểm nổi bật riêng. Đứng ở góc độ người tiêu dùng, bạn hãy dựa vào sở thích bản thân cũng như tính chất của từng sự kiện mà lựa chọn cho mình chiếc túi phù hợp nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM