Da Microfiber là gì? Những ứng dụng của da Microfiber

CẬP NHẬT 25/10/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Những sản phẩm làm từ da luôn khiến nhiều người mê mẩn bởi sự đẳng cấp. Tuy nhiên, sử dụng đồ dùng làm từ da thật luôn khiến chúng ta cảm thấy áp lực. Chỉ cần sơ suất một chút thôi cũng có thể làm hỏng cả một chiếc túi da hàng hiệu hoặc chiếc thắt lưng giá vài chục triệu. Để mang đến sự tiện lợi, người ta đã phát minh ra chất liệu da Microfiber. Đây là loại da có thể khắc phục hầu như toàn bộ những nhược điểm của da thật. Hãy cùng đọc bài viết để biết rõ hơn da Microfiber là gì và ứng dụng của nó nhé!

1. Da Microfiber là gì?

1.1. Khái niệm

Da Microfiber là một chất liệu được cấu tạo từ những sợi tổng hợp mịn, sở hữu kích thước vô cùng mỏng manh, chỉ bằng ⅕ so với sợi tóc. Những sợi mịn này thường được làm từ Polyester, Polyamide hay Polypropylene.

Loại da Microfiber ra đời với mục đích thay thế cho da động vật. Người ta sử dụng nhiều công nghệ cao cấp như dệt 3D để Microfiber giống thật nhất có thể. Hiện nay, trên thị trường, có những dòng da Microfiber nhìn y hệt da thật, giống từ 80 – 90%. Điều này đồng nghĩa với việc nó là dòng cao cấp nhất trong phân khúc da tổng hợp.

da microfiber là gì
Da Microfiber được tạo ra để thay thế cho da thật

1.2. Cấu tạo

Da Microfiber được cấu tạo dựa trên 3 lớp gồm xơ Polyester, xơ Polyamide và nhựa PU. Để tăng độ kết dính giống da thật, người ta sử dụng 2 thành phần chất xơ collagen là Polyester và Polyamide. Còn lớp nhựa PU sẽ giúp tạo vân và màu cho sản phẩm. Theo như cấu tạo này thì da Microfiber có độ bền rất cao.

2. Da Microfiber có tốt không?

2.1. Chống cháy

Khi sử dụng những sản phẩm được làm da, chắc chắn mọi người sẽ khá dè dặt vì khả năng bắt lửa nhanh của chúng. Tuy nhiên, nếu chất liệu làm nên những sản phẩm này là da microfiber thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là vật liệu chống cháy. 

2.2. Chống xước

Một trong những điều tối kỵ khi sử dụng những sản phẩm bằng da chính là làm xước bề mặt của chúng. Một vết xước nhỏ thôi cũng đã khiến sản phẩm mất đi phần nào giá trị. Việc xử lý những vết xước này cũng không phải đơn giản mà sẽ làm tốn nhiều thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng sản phẩm làm từ da Microfiber, tình trạng trầy xước sẽ được hạn chế đến mức tối đa. 

da microfiber là da gì
Đồ dùng làm từ Microfiber chống xước tốt

2.3. Chịu lực

Không chỉ chống xước ở bề mặt, da Microfiber cũng làm rất tốt nhiệm vụ chịu lực. Người ta đã thử sức chịu đựng của nó bằng cách sử dụng dao và kéo nhọn để cố tình đâm thủng. Tuy nhiên, thí nghiệm đã hoàn toàn thất bại. Và đây là kết quả mà chúng ta nên mong chờ vì nó chứng tỏ rằng chất liệu da Microfiber rất khó bị xuyên thủng.

2.4. Đa dạng màu sắc

Người ta có thể tạo ra được màu sắc cho da công nghiệp. Vậy điều này cũng có nghĩa là đối với từng mẫu da, chúng ta sẽ có nhiều hơn 1 lựa chọn để trải nghiệm. Đặc biệt hơn, da công nghiệp đôi khi còn có những màu sắc mà da thật không bao giờ tìm ra. Chính vì vậy, da ​​Microfiber thường được ứng dụng trong ngành thời trang để làm thắt lưng, nón, túi xách, giày,…

2.5. Dễ làm sạch 

Vệ sinh đồ dùng làm bằng da là một trong những khâu khiến người tiêu dùng hoang mang. Đã không ít những trường hợp vì vệ sinh không đúng cách mà sản phẩm bị hư hỏng chẳng thể cứu vãn. Tuy nhiên, nếu sử dụng đồ vật làm từ da Microfiber, bạn sẽ cảm thấy thư thả hơn nếu phải làm sạch chúng. Nhờ tính không thấm nước của da mà bạn có thể lau chùi thoải mái. Bên cạnh đó, bạn cũng hoàn toàn có thể thử dùng baking soda hoặc giấm trắng để xử lý vết bẩn cứng đầu.

chất liệu da microfiber la gì
Đồ dùng làm từ da Microfiber dễ làm sạch hơn ta tưởng

2.6. Chống nước

Như đã đề cập ở trên, một trong những ưu điểm nổi bật nhất của da công nghiệp chính là không bị thấm nước như da thật. Các lỗ chân lông có trên da thật của động vật khiến nó ngậm nước và chất bẩn vào bên trong. Lâu dần làm cho sản phẩm bị hư hỏng nặng nề mà bạn không hề hay biết. 

2.7. Độ thẩm mỹ cao

Nếu sản phẩm làm từ da thật là một điều xa xỉ với bạn, hãy bắt đầu bằng những món đồ da Microfiber. Mặc dù chỉ là kết quả nhân tạo nhưng loại da này lại có độ hoàn thiện đáng kinh ngạc. Nó vẫn đảm bảo mang lại vẻ đẹp cao và cũng vô cùng bền bỉ theo thời gian. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, chắc chắn ngay cả người thường xuyên chơi đồ da cũng phải ngập ngừng đánh giá.

2.8. Bảo vệ động vật

Sử dụng sản phẩm làm từ da thật có thể giúp bạn trở nên có giá trị hơn trong mắt người khác. Nhưng lúc này, bạn cũng đang tước đoạt mạng sống của nhiều loài vật trong tự nhiên. Đứng trên góc nhìn của một người muốn bảo vệ động vật, việc sử dụng sản phẩm làm từ da Microfiber là một hành động nhân văn.

chất liệu da microfiber
Da Microfiber ra đời đã góp phần làm cân bằng hệ sinh thái đang xuống cấp

3. Ứng dụng của da Microfiber

3.1. Ghế sofa

Ngày nay, hầu hết các loại ghế sofa bình dân đều sẽ sử dụng da công nghiệp thay vì da thật. Điểm nổi bật của sản phẩm này là nó có màu sắc vô cùng đa dạng. Ngoài ra, sau một thời gian dài sử dụng, những vết bẩn dù cứng đầu đến mấy cũng dễ dàng bị đánh bay. Chúng ta có thể dùng hóa chất để làm sạch sofa mà không sợ làm hư sản phẩm. Đặc biệt, sofa làm bằng da Microfiber rất hiếm khi bị rách, rất thích hợp cho gia đình có trẻ em hay nghịch ngợm.

3.2. Mặt hàng thời trang 

Nhờ độ thẩm mỹ hoàn thiện cao, màu sắc phong phú và chống nước tốt, da Microfiber rất được các thương hiệu thời trang ưa thích. Họ sử dụng chất liệu này cho những mặt hàng đòi hỏi sự đa dạng như thắt lưng, túi xách, giày dép,…

3.3. Ba lô

Những chiếc ba lô mà chúng ta sử dụng hàng ngày để đựng tài liệu quan trọng và laptop cũng cần được làm từ những chất liệu đảm bảo. Khi sở hữu một chiếc ba lô cấu tạo từ da Microfiber, bạn sẽ yên tâm khi đang đi bên ngoài và lỡ gặp mưa. Tính chống nước của chất liệu này sẽ bảo vệ đồ dùng của bạn đồng thời chính nó cũng chẳng hư hại gì.

microfiber da
Những chiếc ba lô da Microfiber chịu lực và chống nước tốt

3.4. Dây da đồng hồ

Chỉ cần đi kèm với một lớp đệm bên trong nữa thì chúng ta sẽ có bộ dây đeo đồng hồ bằng da Microfiber bền bỉ theo thời gian. Sử dụng loại dây này, có một điều chắc chắn chính là bạn sẽ không còn phải lo lắng khi lỡ bị dính nước. Ngoài ra, việc vệ sinh dây đeo này cũng dễ dàng và nhanh chóng mà không cần quá nhiều sự cẩn thận.

3.5. Nội thất xe hơi

Một chiếc ô tô không chỉ đẹp và đẳng cấp khi ta nhìn vào giá thành của nó. Điều quan trọng khiến người ta chốt đơn sản phẩm chính là trải nghiệm mà nội thất trong xe mang lại. Nội thất xe hơi thường được làm từ da Microfiber để có độ bền cao hơn và màu sắc đa dạng phù hợp với phong cách mà chiếc xe đang sở hữu.

4. Giá của da Microfiber là bao nhiêu?

Giá thành của da Microfiber không phải lúc nào cũng nằm ở một mức nhất định. Nếu thị trường biến động, chắc chắn giá của chất liệu cũng sẽ thay đổi. Ngoài ra, nếu bạn mua da Microfiber với số lượng lớn tại cùng 1 đại lý, bạn sẽ được nhận được nhiều chiết khấu. 

Nếu bỏ qua tất cả những yếu tố khách quan nói trên, giá của da công nghiệp Microfiber sẽ rơi vào khoảng từ 200 – 500 nghìn/m. Bên cạnh đó, giá thành của chất liệu này còn bị ảnh hưởng bởi nguồn gốc xuất xứ của nó. Thường thì nguồn da công nghiệp tại Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Bỉ, Singapore,…

giá da microfiber
Giá thành da Microfiber còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

>> Xem thêm:

Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố mà da thật đã dần bị thay thế bởi da Microfiber với những ưu điểm vượt trội. Việc sử dụng sản phẩm làm từ da Microfiber giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn có được sự hài lòng tuyệt đối. Đồng thời, nó cũng góp phần bảo vệ những loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng do nạn săn bắt để lấy da phục vụ thời trang.

Đánh giá post