Da đà điểu là loại da gì? Cách phân biệt da thật giả không phải ai cũng biết

CẬP NHẬT 05/04/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Bên cạnh da cá sấu, da bò, cừu, dê thì da đà điểu cũng được rất nhiều giới thượng lưu ưa chuộng. Với tính thẩm mỹ cao cùng các hoạ tiết tự nhiên độc đáo, ấn tượng, chúng đã góp phần tạo ra các phụ kiện thời trang bắt mắt, sang trọng, tạo nên sự đẳng cấp, tôn vinh giá trị thương hiệu. Mời bạn hãy cùng tham khảo xem chất liệu da này có gì đặc biệt tại bài viết dưới đây nhé!

1. Da đà điểu là loại da gì?

Da đà điểu là loại da bọc ngoài của con đà điểu, trước khi được đưa vào sản xuất chúng đã được làm sạch, thuộc da nhằm đảm bảo độ bền trong suốt quá trình sử dụng. Sở hữu những đường vân vô cùng bắt mắt, sang trọng, loại da này luôn nhận được sự quan tâm từ các tín đồ thời trang cao cấp.

Không những có nét đẹp độc đáo, có sự quý hiếm mà loại da này còn góp phần thể hiện được sự đẳng cấp cũng như cá tính của người dùng. Nhờ đó mà trong lĩnh vực thời trang, chúng luôn được xem là biểu tượng của tầng lớp thượng lưu, của các tín đồ thời trang cao cấp có gu thẩm mỹ sang trọng, tinh tế.

da đà điểu là gì
Da đà điểu là gì? Loại da này có đặc điểm gì nổi bật

Hiện nay, da đà điểu ngày càng trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Hầu hết, các loại da thật đều đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng theo như Công ước Cites. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng điều kiện chăn nuôi mà chất lượng và sản lượng da ở mọi nơi đều sẽ khác nhau.

2. Da đà điểu dùng có bền hay không?

Da đà điểu thường được đánh giá là có độ bền cao, là một trong những chất liệu da động vật tốt nhất hiện nay. Cấu tạo tự nhiên đặc biệt đã giúp cho loại da này luôn được dày dặn, mềm mại và gia tăng khả năng đàn hồi. Nhờ vào bề ngoài chứa một lớp dầu tự nhiên đã giúp cho loại da này không bị khô cứng khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, tạo nên độ bền bỉ cho chúng trong suốt quá trình sử dụng.

Bề mặt da đà điểu có các sợi collagen đan xen một cách chắn giúp cho bề mặt của chúng luôn được ổn định, hạn chế được các nguy cơ rạn nứt, bị rát. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại da giả, kém chất lượng, ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng, bạn cần biết các phân biệt kỹ lưỡng để có thể chọn lựa được loại hàng chất lượng.

da đà điểu có tốt không
Da đà điểu có chất lượng như thế nào, dùng có bền hay không?

3. Da đà điểu có khả năng thấm nước hay không?

Phần lớn các loại da đà điểu được xử lý theo phương pháp cổ điển đều có khả năng chống nước cao. Tuy nhiên, với các loại da được áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến cùng các lớp hoá chất có thể làm suy giảm khả năng chống nước, làm ảnh hưởng đến chất lượng và giảm đi vẻ đẹp sẵn có của da đà điểu.

4. Những ứng dụng phổ biến của da đà điểu

Da đà điểu được khai thác và sử dụng phổ biến trong đời sống hằng ngày. Đó chính là nhờ vào vẻ đẹp độc đáo, khác lạ cùng độ dày dặn, mềm mại và khả năng đàn hồi tốt. Dưới đây là một số vật dụng phổ biến được làm từ da đà điểu, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

  • Túi xách, ví được làm từ da đà điểu: Những sản phẩm này thường mang đến thiết kế đặc biệt, tạo nên vẻ đẹp cá tính và năng động cho người sử dụng. Nhờ vào ưu điểm thoáng khí cùng khả năng cách nhiệt đã giúp các dòng sản phẩm này có khả năng bảo quản vật dụng bên trong tốt hơn.
  • Thắt lưng được làm từ da đà điểu: Những chiếc thắt lưng được làm từ da đà điểu tuy không có thiết kế cầu kỳ nhưng luôn tạo được nét đẹp thời thượng, thu hút sự chú ý của người đối diện. Không những sở hữu độ dẻo dai mà chúng còn luôn tạo được sự thoải mái vượt trội cho các quý ông trong suốt quá trình sử dụng.
  • Giày dép được làm từ da đà điểu: Những loại giày dép này thường đảm bảo được độ dẻo dai, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.
ứng dụng da đà điểu
Túi xách là một trong những ứng dụng phổ biến của da đà điểu

5. Bí quyết phân biệt da đà điểu thật giả đơn giản

Để có thể phân biệt được da đà điểu một cách đúng đắn nhất, bạn cần nắm được các đặc điểm phổ biến của chúng, từ đó so sánh và chọn lựa một cách chính xác:

5.1. Phân biệt da đà điểu qua phần da chân

Thông thường, phần da chân đà điểu thật sẽ có một lớp vảy được sắp xếp thẳng hàng, ở giữa chúng có một khoảng cách khá nhỏ. Không những có độ cứng cáp và dày dặn mà lớp vảy này còn có độ sáng bóng ấn tượng. Lớp vảy to lớn sẽ được xếp ở trung tâm, sau đó là những mảnh da có cấu trúc hình oval liền kề nhau trông rất bắt mắt. 

Tuy phần da chân của đà điểu có nhiều lớp vảy cứng cáp nhưng giữa khối nối của chúng lại rất linh hoạt. Nhờ đó, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng nứt gãy trong quá trình sử dụng.

da đà điểu thật
Bật mí cách phân biệt da đà điểu thật và da giả thông qua phần da chân

Trong khi đó, các loại da đà điểu giả thường có một lớp vảy được sắp xếp một cách hoàn hảo với các kích thước đồng đều nhau. Giữa các lớp vảy cũng không có khớp bổi, bề mặt vảy trông tương tự với phần nền da nhưng khi sờ vào, bạn sẽ thấy chúng không được dẻo dai và linh hoạt như phần da thật.

5.2. Phân biệt da đà điểu qua phần da thân

Phần thân da đà điểu thật mang đến một nét đẹp độc đáo, chúng có khá nhiều lỗ chân lông, mỗi lỗ chân lông đều lồi hơn so với bề mặt và có một dáng nguyên khoảng 42 độ. Phần trung tâm của da thường sẽ có một lỗ đâm thủng qua da. Đồng thời, các lỗ chân lông cũng sẽ được phân bố một cách đồng đều, tạo nên tính nghệ thuật độc đáo.

Phần da đà điểu giả thường có các lỗ chân lông được ép vuông góc với bề mặt. Các lỗ chân lông giã cũng được thiết kế một cách tỉ mỉ, trông khá tương đồng với bề mặt da. Cuối cùng là bề mặt da giả thường không có một lỗ đâm thủng của lông.

6. Cần lưu ý gì khi chọn mua da đà điểu

Trong quá trình chọn mua da đà điểu, bạn không chỉ nên quan tâm đến màu sắc, hoạt tiết, kiểu dáng của da mà cũng cần quan tâm hơn về công nghệ xử lý, nguồn gốc xuất xứ. Dưới đây là một số yếu tố cần thiết, quan trọng trong quá trình mua da mà bạn nên chú ý:

  • Chú ý đến độ ẩm bề mặt da: Độ ướt của da sẽ quyết định đến độ sáng bóng của da, chúng góp phần tạo nên một màu sắc đẹp. Để đạt tiêu chuẩn về độ ẩm bắt buộc người thợ thuộc da cần phải có công đoạn xử lý cũng như tách mỡ một cách chuyên nghiệp.
  • Độ xốp, độ dẻo của da: Bạn cần chọn lựa loại da có độ xốp, độ dẻo đạt tới giới hạn cho phép nhằm đảm bảo độ bền bỉ, tránh làm nứt gãy da trong quá trình sử dụng.
chọn da đà điểu
Một số điều cần lưu ý khi chọn mua da đà điểu để nhận được da thật, tránh hàng giả

>> Xem thêm

Bài viết trên đây giúp cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về da đà điểu, một loại da phổ biến thường được các tín đồ thời trang yêu thích và chọn lựa. Qua những thông tin trên, Vua Nệm hy vọng rằng bạn hiểu rõ hơn về loại da này để có sự lựa chọn tốt nhất, phù hợp nhất và nhanh chóng mua được chất liệu da chất lượng.

Đánh giá post