Tất tần tật về da Vachetta – Biểu tượng bất diệt của sự đẳng cấp nổi danh thế giới

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Sở hữu màu sắc tự nhiên và những đặc tính vô cùng nổi bật, không có gì khó hiểu khi da Vachetta từ lâu đã được xem là biểu tượng hàng đầu của sự đẳng cấp, đắt tiền. Vậy da Vachetta là gì? Có ưu – nhược điểm và tính chất cụ thể ra sao? Mời bạn cùng Vua Nệm khám phá tất tần tật về loại chất liệu đặc biệt này thông qua bài viết sau đây.

1. Da Vachetta là gì?

Da Vachetta là đại diện hàng đầu của dòng da thuộc thảo mộc, hình thành khi lớp da bò đực tuyển chọn được làm sạch và trải qua một quy trình xử lý khép kín chuyên sâu. Đáng chú ý, phương pháp thuộc da này hoàn toàn không sử dụng hóa chất cũng như phụ gia độc hại, do đó người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe hay tác động tiêu cực tới môi trường.

da vachetta là gì
Da Vachetta là đại diện hàng đầu của dòng da thuộc thảo mộc

Tên gọi của da Vachetta có nghĩa là ‘gia súc’ trong tiếng Pháp. Tuy nhiên, ít ai biết rằng rằng nguồn gốc thực sự của nó lại bắt nguồn từ vùng Tuscany (Italy). Nguyên liệu để làm nên da Vachetta được lấy từ phần da vai của những con bò đực chăn thả tự do trên thảo nguyên rộng lớn. Sau nhiều công đoạn chế tác kỹ lưỡng, da Vachetta cực phẩm mới chính thức được hoàn thành và ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Có thể nói, chính quá trình thuộc da bằng thảo mộc đã giúp cho da Vachetta giữ được trọn vẹn tính chất tự nhiên, đặc biệt là độ thân thiện tuyệt đối về mọi mặt. Bên cạnh đó, dòng da này còn ghi điểm bởi nét cuốn hút rất riêng, qua đó trở thành một trong những loại da đắt đỏ nhất thế giới hiện nay.

2. Đặc điểm của da Vachetta

Màu sắc độc đáo: quy trình thuộc da thảo mộc nói không với hóa chất giúp da Vachetta giữ được màu sắc tự nhiên, đơn giản nhưng độc đáo. Mặt khác, các tuyến dầu trên da được bảo toàn mang đến cho sản phẩm vẻ mềm mại, tươi sáng đặc trưng.

Đáng chu ý, do tác động ngoại cảnh từ môi trường mà da Vachetta có thể bị ảnh hưởng bởi hiện tượng biến đổi màu sắc Patina – khiến tone màu của da đậm dần theo năm tháng. Dù không thực sự tốt song nhiều người lại ưa chuộng đặc điểm này vì nó khiến lớp da trở nên sáng bóng và cao cấp hơn so với trước

đặc điểm da vachetta
Da Vachetta có màu sắc độc đáo và độ bền cao

Độ bền bỉ cao: da Vachetta được làm từ phần da vai của bò đực nên có độ cứng cáp và bền bỉ tối đa, phù hợp để sử dụng trong một thời gian dài mà không sợ gặp phải tình trạng xuống cấp

Tính độc nhất: phương pháp xử lý đặc biệt để tạo thành da Vachetta giúp giữ nguyên những vết tích chai sần tự nhiên trên bề mặt, từ đó làm cho mỗi sản phẩm lại sở hữu một màu sắc và dấu ấn riêng. Nói cách khác, bạn sẽ không thể nào tìm ra hai tấm da Vachetta có họa tiết giống hệt nhau

3. Ưu – nhược điểm của da Vachetta

Tương tự như những dòng da thuộc khác, da Vachetta cũng sở hữu những ưu điểm và khuyết điểm riêng. May mắn thay, tất cả đã cùng nhau cộng hưởng để làm nên một loại da đắt tiền với nét cuốn hút hoàn toàn mới lạ. Cụ thể:

3.1 Ưu điểm của da Vachetta

Da Vachetta là thành phẩm của quá trình thuộc da bằng các loại thảo mộc tự nhiên, diễn ra trong điều kiện giám sát nghiêm ngặt nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của các yếu tố ngoại lai đến chất lượng sản phẩm. Điều này đã giúp cho loại da này có độ mềm mại vô cùng hoàn hảo

Đặc tính đổi màu Patina làm cho màu sắc sản phẩm thay đổi nhưng không gây ảnh hưởng đến chất lượng hay làm thay đổi đặc tính của da. Mức độ đổi màu tùy thuộc vào điều kiện khách quan của môi trường cũng như cách bảo quản, chăm sóc cụ thể. Trên thực tế, tính chất này được rất nhiều người chơi da chuyên nghiệp yêu thích, đồng thời giúp họ thể hiện gout thẩm mỹ độc đáo và cá tính riêng biệt của bản thân

ưu điểm của da vachetta
Đặc tính đổi màu Patina giúp các sản phẩm từ da Vachetta thêm phần cuốn hút

Độ bền và tính thẩm mỹ cao, lại cứng cáp, đứng phom và hiếm khi xuống cấp của loại da này mang đến cho người dùng vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn nhưng cũng đầy đẳng cấp.

Có thể nói, chính những ưu điểm này đã giúp cho cái tên Vachetta nổi tiếng khắp toàn cầu, nhờ đó lọt vào ‘mắt xanh’ của nhiều thương hiệu đình đám thế giới. Nổi bật hơn cả là việc da Vachetta thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập quần áo, giày dép, túi ví hoặc thắt lưng đến từ Prada, Louis Vuitton,… và được hội tín đồ cực kỳ yêu thích.

3.2 Nhược điểm của da Vachetta

Bên cạnh những ưu điểm có một không hai, da Vachetta cũng sở hữu một số hạn chế nhất định ảnh hưởng đến trải nghiệm thực tế của người dùng. Ví dụ như:

  • Sản phẩm không sử dụng hóa chất hay phụ gia nhằm bảo vệ bề mặt nên có độ thấm nước cao, dễ hư hỏng và xuống cấp nếu không được bảo quản đúng cách
  • Khá kén gout vì đặc tính đổi màu Patina có thể làm cho sản phẩm không còn giữ được màu sắc ban đầu sau một thời gian sử dụng
  • Giá thành sản phẩm cao vì sử dụng nguyên liệu chất lượng và gắn liền với những thương hiệu nổi tiếng
nhược điểm của da vachetta
Khuyết điểm lớn nhất của da Vachette nằm ở khả năng thấm nước cực tốt

4. Một số ứng dụng của da Vachetta

Sở hữu những đặc điểm nổi bật cùng vẻ đẹp hết sức tự nhiên, da Vachetta đã và đang được ứng dụng để sản xuất các loại túi xách, thắt lưng, dây đồng hồ,… giá trị, thịnh hành. Tiêu biểu nhất phải kể đến là:

4.1 Clutch, túi xách bằng da Vachetta

Da Vachetta là chất liệu quen thuộc làm nên các dòng Clutch và túi xách lừng danh thế giới. Đặc trưng của loại da nói trên giúp sản phẩm có bề mặt mềm, đồ bền cao và diện mạo hợp thời, sành điệu. Không quá lời khi nói những chiếc túi làm bằng da Vachetta sẽ mang đến cho người mặc sự tinh tế một cách tự nhiên.

Túi xách làm từ da Vachetta gắn liền với hình tượng phong lưu và đẳng cấp
Túi xách làm từ da Vachetta gắn liền với hình tượng phong lưu và đẳng cấp

4.2 Dây đeo đồng hồ bằng da Vachetta

Ứng dụng da Vachetta để làm dây da cho đồng hồ là một lựa chọn rất đáng thử nghiệm. Các mẫu dây này có đặc điểm chung là độ sáng bóng nổi trội, kết hợp cùng màu sắc mộc mạc mang đến vẻ lịch thiệp, cuốn hút cho người dùng. Bên cạnh đó, đặc tính của da Vachetta giúp sản phẩm luôn luôn bền đẹp, góp phần tôn lên gout thẩm mỹ phóng khoáng, hợp thời.

4.3 Giày da Vachetta

Những dân chơi giày hiệu thứ thiệt chắc chắn sẽ không thể làm ngơ trước các thiết kế độc nhất vô nhị làm từ da Vachetta cao cấp. Đây là dòng sản phẩm được cả hai giới đặc biệt ưa chuộng, nổi bật với đường nét tinh tế, nhẹ nhàng và vô cùng êm ái khi di chuyển. Mặt khác, giày dép sử dụng chất liệu này còn sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội so với một số dòng da thuộc phổ thông khác.

Giày da Vachetta phóng khoáng và sang trọng

4.4 Ví da Vachetta

Các dòng ví da Vachetta rất ‘được lòng’ fan hâm mộ bởi vẻ ngoài cổ điển, cá tính đặc trưng. Hầu hết những sản phẩm đến từ thương hiệu cao cấp đều được chế tác cực kỳ tinh xảo, đi kèm thiết kế độc đáo, mới lạ và không sợ bị lỗi thời. Sở hữu một chiếc ví như vậy chắc chắn sẽ giúp bạn càng thêm nổi bật trong mắt mọi người.

Từ những phân tích nói trên, da Vachetta và những ứng dụng của nó đích thị là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những tín đồ mộ điệu. Hi vọng rằng bài viết vừa rồi của Vua Nệm sẽ giúp bạn có thêm kiến thức tổng quan về da Vachetta, qua đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

ĐỌC THÊM:

Đánh giá post
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM