Da Mill là gì? Những ứng dụng của da Mill

CẬP NHẬT 25/10/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Da Mill được biết đến với bề mặt có cấu tạo độc đáo. Chất liệu này cũng xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày thông qua các vật dụng quen thuộc. Vậy bạn đã bao giờ thầm hỏi da Mill là gì và ứng dụng của nó ra sao chưa? Để giải đáp từ A – Z những thắc mắc này, hãy ở lại và đọc hết bài viết bên dưới của Vua Nệm nhé!

1. Da Mill là gì?

1.1. Khái niệm

Da Mill được tạo ra từ những phản ứng hóa học mà thành phần chính là hợp chất gốc Crom hòa tan. Trước khi là một thành phẩm hoàn hảo, tấm da đã phải trải qua nhiều khâu xử lý để gia cố độ bền, tính ổn định và ngăn chặn lão hóa. Điểm khiến cho da Mill trở nên ấn tượng chính là để nguyên tình trạng bề mặt chứ không dùng công nghệ dập vân để che đậy. Cũng chính điều này làm nên sự độc đáo và chân thật của sản phẩm làm từ da Mill.

da mill là gì
Da Mill có bề mặt ấn tượng khiến nhiều người bị thu hút

1.2. Đặc điểm

Da Mill hiện nay là một trong những chất liệu công nghiệp được các thương hiệu đồ da nổi tiếng trên thế giới sử dụng. Từ những tấm da thô sơ, tùy vào tay nghề và máy móc của từng thương hiệu mà sẽ cho ra thành phẩm có độ hoàn thiện khác nhau. 

Nhưng nhìn chung, sau khi xem xét, người ta vẫn thấy rằng dù có ở dưới bất cứ hình dạng nào, da Mill vẫn đảm bảo độ bền bỉ và tính dẻo dai. Chỉ cần 2 điều này thôi đã giúp nó chiếm được cảm tình của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thời trang. 

Nếu để ý, bạn sẽ nhận ra trên bề mặt của sản phẩm làm từ da Mill sẽ có vô số hạt nhỏ. Chúng được xem là điểm nhấn ấn tượng khiến chất liệu tạo nên sự khác biệt so với nhiều dòng da nhân tạo hiện nay. Ngoài ra, chi tiết này còn giúp da Mill tránh được những tổn thương do tác động bên ngoài.

2. Da Mill có mấy loại?

2.1. Da sáp Mill khô

Da sáp Mill khô tuy chỉ có một lớp sáp mỏng nhưng khi sờ vào lại mang đến cảm giác trơn láng. Chất da Mill này thường có độ sáng bóng tạo nên nét đẹp nổi bật và sang trọng. Ngoài ra, loại da Mill sáp khô còn có những ưu điểm như ít bị trầy xước, màu sắc chân thật và tính ứng dụng cao.

các loại da mill
Da Mill sáp khô có màu sắc khá chân thật

2.2. Da sáp Mill ướt

Da sáp Mill ướt là loại có chứa lượng dầu khá lớn trên bề mặt. Do đó mà bạn sẽ luôn có cảm giác vô cùng mềm mại khi sờ vào. Bên cạnh đó, sự dày dặn của loại da này cũng làm tăng trải nghiệm khi sử dụng. Nó rất thích hợp để làm nổi bật sự nam tính của anh chàng muốn thể hiện bản thân. Màu sắc của da sáp Mill ướt có vẻ đậm và tươi tắn hơn. Điểm yếu của nó là chống xước không hiệu quả lắm.

3. Da Mill có tốt không?

3.1. Độc đáo

Sở dĩ chất da Mill luôn có vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo là nhờ nó được tạo ra bằng kỹ thuật thuộc cao cấp. Tuy cùng một lô sản phẩm nhưng bạn sẽ nhận được những chất da khác nhau vì chủ trương muốn giữ lại những dấu tích nguyên bản trên da Mill. Khi sử dụng một đồ vật làm từ chất liệu này, bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài cá tính và bụi bặm.

3.2. Độ bền cao

Da Mill được cấu tạo từ dẫn xuất của Crom nên cực kỳ bền bỉ và dày dặn. Nhờ ưu điểm này mà nó dễ dàng đáp ứng được những yêu cầu trong các lĩnh vực sản xuất khác nhau. Khi sử dụng sản phẩm làm từ chất liệu da Mill, bạn sẽ không còn bận tâm về những vết trầy xước. Bởi lẽ nó sẽ khiến bạn cảm thấy đây là một dấu ấn thời gian chứ không phải là dấu vết tạo ra do sự sơ suất.

da mill có tốt không
Đồ dùng có cấu tạo từ da Mill mang lại độ bền bỉ vượt trội

3.3. Biến vết trầy thành hoa văn

Khi sử dụng những sản phẩm làm từ da Mill, chúng ta sẽ không cần quan tâm đến những vết trầy xước. Điều này được lặp lại hai lần trong bài viết vì nó chính là điểm đặc biệt của chất liệu. Để tạo nên sự độc đáo và khác biệt, người ta không hề sử dụng bất kỳ lớp bảo vệ nào bên ngoài đồ dùng làm từ da Mill. Đến lúc bị trầy xước, chất liệu lại có hiệu ứng lên nước độc đáo khiến cho sản phẩm càng trở nên bóng bẩy và cổ điển hơn. 

3. Bảo quản da Mill như thế nào?

3.1. Bảo quản da Mill thô

Đối với những tấm da Mill chưa thành phẩm, chúng ta cần phải bảo quản hết sức cẩn thận. Tốt nhất là hãy để riêng các mảnh da có màu sắc khác nhau, đặc biệt lưu ý với dòng sáp ướt. Nếu có bất cứ sai sót gì, hiện tượng lem màu sẽ khiến cho tấm da mất đi giá trị sử dụng. 

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần phân loại những tấm da có chất Mill khác nhau để ngăn chặn tình trạng biến chất gây mất thẩm mỹ. Đặc biệt, da Mill có một yếu điểm là rất dễ bị ẩm mốc. Vì vậy, hãy cất giữ chúng ở nơi khô ráo và thường xuyên mang ra vệ sinh. 

bảo quản da mill
Da Mill cần được bảo quản ở nơi khô ráo

3.2. Bảo quản da Mill thành phẩm

Dù đã được làm thành những sản phẩm hay vẫn còn là những tấm da thô thì da Mill vẫn bảo toàn nguyên vẹn tính chất của nó. Vì thế, về cơ bản việc bảo quản gia Mill thành phẩm cũng tương tự như bảo quản da Mill thô. Ngoài ra, để sản phẩm làm từ da Mill được bền đẹp và giữ form tốt trong thời gian dài, chúng ta cần:

  • Độn giấy báo vào bên trong các sản phẩm làm từ da Mill để hút ẩm và giữ form.
  • Có thể tăng tính hút ẩm bằng những túi hút ẩm bên cạnh giấy báo.
  • Hạn chế sử dụng những sản phẩm làm bằng da Mill khi trời mưa hoặc trong điều kiện ẩm ướt.
  • Có thể làm khô sản phẩm làm từ chất liệu da Mill bằng cách lau nhẹ nhàng với khăn giấy và để khô tự nhiên.

4. Ứng dụng của da Mill

4.1. Ví, bóp

Những sản phẩm làm từ da Mill trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Tuy nhiên, nổi bật nhất vẫn là những dòng ví bóp dành cho nam. Vì có vẻ bề ngoài khá bụi bặm và nam tính nên chất liệu này đã mang đến cho anh chàng sự lãng tử và phong độ. Ngoài vẻ đẹp về thẩm mỹ, da Mill còn có độ dẻo dai và bền bỉ. Vì vậy, nó rất phù hợp cho những sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài.

ứng dụng da mill
Người ta thường dùng da Mill để tạo thành những chiếc ví độc đáo

4.2. Áo khoác

Những chiếc áo khoác làm từ chất liệu da Mill có bề mặt mềm mượt và mang đến sự sang trọng. Đối với dòng sản phẩm này thì cả nam và nữ đều vô cùng phù hợp. Da Mill khi sử dụng làm áo khoác cần được bảo quản cẩn thận để tránh bị ẩm mốc hoặc tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời.

4.3. Túi xách

Phụ kiện quan trọng của cả nam và nữ thời hiện đại chính là túi xách hoặc cặp táp. Những sản phẩm này khi được làm từ da Mill đều có điểm chung là vô cùng bền bỉ. Ngoài ra, nó còn có màu sắc đa dạng và chân thật đến ngỡ ngàng. Túi xách làm từ da Mill có nhiều kiểu dáng và phong cách để bạn thoải mái lựa chọn.

các ứng dụng da mill
Những chiếc túi xách làm từ da Mill có nhiều mẫu mã để lựa chọn

4.4. Dây da đồng hồ

Không cần phải là da thật, da Mill cũng sẽ mang lại độ hoàn thiện cao cho dây da đồng hồ. Quan trọng là những đường vân trên loại da này đều vô cùng tự nhiên và càng khiến sản phẩm trở nên cổ điển hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần lưu ý không để dây da Mill chạm nước. Nếu lỡ bị ướt phải nhanh chóng thấm giấy và để khô tự nhiên.

>> Xem thêm:

Da Mill hiện nay đang dần trở thành một trong những chất liệu thay thế da thật. Với giá thành rẻ hơn mà chất lượng lại không quá kém cạnh, bạn sẽ quyết định lựa chọn loại da nào cho những đồ dùng mình sở hữu? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Đánh giá post