Chuyên gia nệm

Bạn đã biết về cấu tạo cơ bản và chất liệu làm nên giường ngủ tốt nhất hiện nay?

CẬP NHẬT 14/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Dù sử dụng giường ngủ thường xuyên nhưng bạn có biết cấu tạo cơ bản của giường ngủ? Chất liệu giường ngủ tốt nhất hiện nay là gì không?

Nếu như trước đây, người người nhà nhà đều lựa chọn giường gỗ, thì ngày nay các mẫu giường bọc vải, giường bọc da, giường massage, giường kim loại,… dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng nhiều hơn.

Các loại giường ngủ
Các loại giường ngủ ngày càng đa dạng về chất liệu và mẫu mã

Tuy nhiên, càng đa dạng mẫu mã bao bì sản phẩm thì người tiêu dùng càng băn khoăn hơn trong khâu chọn lựa, vì không biết đâu mới là chất liệu giường ngủ tốt nhất. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng này, hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Cấu tạo cơ bản của giường ngủ như thế nào?

Giường ngủ là đồ dùng quá quen thuộc trong các gia đình, tuy nhiên phần lớn chúng ta thường sử dụng chúng theo thói quen nên không để ý hay quan tâm tới cấu tạo của nó. Vậy cấu tạo cơ bản của giường ngủ như thế nào?

Giường ngủ
Giường ngủ là đồ dùng quá quen thuộc trong các gia đình

Theo tìm hiểu, giường là sản phẩm được cấu tạo từ rất nhiều chi tiết khác nhau như:

  • Phần khung giường: đây là bộ phận quan trọng nhất của chiếc giường, giúp hình thành nên hình dạng cơ bản của giường, quyết định kích thước của giường là bao nhiêu: 1m6x2m, 1m8x2m,…  
  • Chân giường: đây là bộ phận sẽ được gắn trực tiếp với khung giường, có nhiệm vụ giữ thăng bằng cho giường đồng thời quyết định độ cao của giường ngủ so với mặt sàn. Thông thường, chân giường sẽ có chiều dài từ 2-70cm, tùy mẫu mã.
  • Thành giường: đây là bộ phận sử dụng các tấm gỗ lớn để gia cố xung quanh giường. Nó có tác dụng gia cố thêm sự chắc chắn cho giường ngủ, nhờ đó sản phẩm luôn vững chãi dù phải chịu các tác dụng lực lớn từ người dùng.
  • Mặt giường: thường được gọi là dát giường hay phản giường. Bộ phận này có tác dụng tạo thành mặt phẳng, nâng đỡ người dùng mỗi khi nằm, tạo nên sự thoải mái, dễ chịu.
  • Đầu giường: đây là phần thường được thiết kế cao hơn hẳn so với các bộ phận khác. Nó có tác dụng giúp phân biệt giữa đầu giường và cuối giường. 

Ngoài ra, phần đầu giường thường được trang trí cầu kỳ nhất, chính vì thế nó góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Đặc biệt, bạn cũng có thể sử dụng phần đầu giường làm chỗ tựa lưng vững chắc mỗi khi đọc sách, xem TV,…

Mặc dù mỗi chiếc giường có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Song hầu hết chúng đều có cấu tạo gồm 5 bộ phận cơ bản như trên.

2. Chất liệu giường ngủ nào tốt nhất hiện nay?

 chất liệu phổ biến làm giường
Những chất liệu phổ biến được sử dụng làm giường ngủ

Sau khi tìm hiểu về cấu tạo cơ bản của giường ngủ, chắc hẳn nhiều người đang băn khoăn không biết chất liệu giường ngủ nào là tốt nhất. Tuy nhiên, để biết được chất liệu nào tốt, trước hết bạn cần nắm được những chất liệu giường ngủ phổ biến hiện nay:

2.1. Giường ngủ bằng gỗ

Dù là trước đây hay hiện tại thì gỗ vẫn là chất liệu được sử dụng nhiều nhất để làm giường ngủ. Bởi giường gỗ vẫn là sản phẩm được ưa chuộng trong các gia đình. Những loại gỗ thường được sử dụng để làm giường là: gỗ xoan, gỗ lim, gỗ hương, gỗ ép,…

Những ưu điểm của giường gỗ:

  • Có độ bền và chắc chắn cao.
  • Các họa tiết sử dụng trên giường gỗ thường rất sang trọng và bắt mắt.
  • Chịu được trọng tải lớn.
  • Chất liệu an toàn với sức khỏe người dùng.

Nhược điểm của giường gỗ:

  • Giường gỗ tự nhiên sẽ có giá thành tương đối cao.
  • Màu sắc và thiết kế của giường gỗ không đa dạng.
  • Sản phẩm dễ bị cong vênh khi thay đổi thời tiết. Ngoài ra, nó còn có thể bị mối mọt sau thời gian dài sử dụng.

2.2. Giường ngủ bọc vải, da

giường ngủ bọc da
Mẫu giường ngủ bọc da sang trọng

Đây là mẫu giường hiện đại nhất hiện đại nhất hiện nay, rất phù hợp với những không gian sang trọng, tân tiến. Thông thường da hoặc vải sẽ được sử dụng để bọc ở phần thành giường và đầu giường, giúp gia tăng sự êm ái, an toàn cho người dùng.

Ưu điểm của giường ngủ bọc da:

  • Thiết kế ấn tượng, sang trọng, hiện đại.
  • An toàn cho người dùng, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Vì phần vải/ da sẽ giúp bọc các cạnh giường lại, hạn chế được sự va chạm trực tiếp với các cạnh sắc nhọn.
  • Sản phẩm an toàn cho người dùng.

Nhược điểm của giường bọc vải/da:

  • Giá thành rất cao so với mặt bằng chung, vì thế không phải ai cũng đủ khả năng để mua.
  • Việc vệ sinh những chiếc giường bọc da/ vải đôi khi sẽ gây khó khăn cho người dùng.

2.3. Giường ngủ kim loại

Mẫu giường ngủ làm từ kim loại hiện đại
Mẫu giường ngủ làm từ kim loại hiện đại

Giường làm từ kim loại phần lớn sẽ là các loại giường tầng dùng trong các ký túc xá, giường bệnh viện,… Tuy nhiên, cũng có những mẫu giường bọc da sẽ sử dụng phần khung được làm từ kim loại và được nhiều gia đình lựa chọn.

Ưu điểm của giường kim loại:

  • Độ bền cao, vô cùng cứng cáp.
  • Giá thành rẻ hơn các loại giường được làm từ những chất liệu khác.
  • Dễ dàng vệ sinh.

Nhược điểm của giường kim loại:

  • Giường thường được lắp cố định với nhau, không thể tháo rời các bộ phận như giường gỗ nên sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển sau này.
  • Giường kim loại thường gây ra tiếng ồn khi sử dụng nên có thể gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình.
  • Với những sản phẩm sơn không kỹ, rất dễ bị gỉ sét theo trong môi trường tự nhiên.

2.4. Giường ngủ bằng nhựa

giường làm từ chất liệu nhựa
Mẫu giường làm từ chất liệu nhựa

Chất liệu nhựa thường được dùng để sản xuất giường cho bé, những loại giường có kích thước nhỏ hoặc giường tầng. 

Ưu điểm của giường ngủ bằng nhựa:

  • Có trọng lượng nhẹ nên việc vận chuyển trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.
  • Có thể tháo lắp dễ dàng.
  • Màu sắc đa dạng, mẫu mã bắt mắt rất thích hợp với trẻ nhỏ.
  • Giá thành của giường nhựa cũng rẻ hơn nhiều so với các chất liệu khác.

Nhược điểm của giường nhựa:

  • Không chịu được trọng lượng quá lớn, vì thế phần lớn chúng chỉ phù hợp với trẻ nhỏ.
  • Độ bền thấp hơn các chất liệu khác.
  • Tính thẩm mỹ của giường nhựa không cao.

Thông qua những phân tích trên, có thể thấy rằng những chất liệu giường ngủ tốt hiện nay là: giường gỗ, giường kim loại, giường bọc da/vải. Do đó, bạn có thể dựa vào những gợi ý này để lựa chọn mẫu giường phù hợp nhất cho gia đình của mình.

3. Gợi ý 2 mẫu giường ngủ chất lượng hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu giường ngủ chất lượng hiện nay thì đừng bỏ qua những sản phẩm sau:

3.1. Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ Amando Piny
Giường gỗ Amando Piny

Giường gỗ Amando Piny được làm hoàn toàn từ 100% gỗ thông tự nhiên có tuổi đời cao nên vô cùng chắc chắn và bền vững. Bên ngoài lớp gỗ là một lớp sơn bóng màu nâu vàng lịch sự và hiện đại, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian ngủ. Chính vì vậy, mẫu giường này cũng rất được ưa chuộng tại các nhà hàng, khách sạn.

Sản phẩm có thiết kế tối giản, rất phù hợp với phong cách hiện đại ngày nay. Ngoài ra, giường không bắt bụi nhiều, có thể làm sạch đơn giản và nhanh chóng chỉ với một chiếc khăn ẩm.

Giường có 3 kích thước chính là: 120x200x100cm, 160x200x100cm, 180x200x100cm.

3.2. Giường gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry
Giường gỗ Amando Cherry

Giường gỗ Amando Cherry là một trong những mẫu giường ngủ được rất nhiều khách sạn cao cấp lựa chọn với tone trắng thuần khiết mà thời thượng, mang đến nét hiện đại, tinh tế và đẳng cấp cho căn phòng.

Giường được làm từ gỗ cây cao su kết hợp với gỗ ép MDF chất lượng cao, mang đến sự vững chắc tuyệt đối. Một ưu điểm nổi bật nữa của giường Amando Cherry là không bị cong vênh sau một thời gian dài sử dụng.

Giường có thiết kế khá tối giản, bao gồm 3 kích thước chính để các chủ nhà hàng khách sạn có thể lựa chọn cho phù hợp với diện tích phòng là: 120x200x80cm, 160x200x80cm, 180x200x80cm.

Không chỉ phù hợp với khách sạn, mẫu giường này còn rất thích hợp với các hộ gia đình và tùy vào số lượng người dùng mà bạn có thể chọn giường đơn hoặc giường đôi cho phù hợp. Sản phẩm cũng được bảo hành 1 năm.

Tại Vua Nệm hiện đang cung cấp và phân phối giường thông minh thiết kế dựa trên công thái học nâng tầm cuộc sống của gia chủ. Tìm hiểu chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html

4. Tổng kết

Trên đây là những gợi ý về giường ngủ và chất liệu giường ngủ tốt hiện nay. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của gia đình mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân