Thời Trang - Làm Đẹp

Tiết lộ 12 cách khử mùi da cho túi xách, ví, balo nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi nhất

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Ngày nay, những loại phụ kiện bằng da như ví, túi xách, balo… càng trở nên phổ biến và không thể thiếu ở trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên những đồ dùng bằng da này khi mới mua về thường có mùi da rất khó chịu, chính vì vậy, Vua Nệm sẽ tiết lộ đến bạn cách khử mùi da nhanh chóng, hiệu quả, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

1. Khử mùi da cho những đồ dùng mới mua về đơn giản, hiệu quả

Các loại túi xách bằng da khi mới mua về thường ám mùi khó chịu, tuy vậy bạn hoàn toàn có thể xử lý bằng những cách sau: 

1.1. Khử mùi da mới trong tủ lạnh

Bằng cách này, bạn sẽ cần bọc túi da ở trong bịch nilon thật kín, sau đó đặt vào trong ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 3 đến 4 giờ để tiêu diệt vi khuẩn tạo mùi khó chịu. 

cách khử mùi da mới
Người dùng có thể khử mùi da mới bằng cách đưa chúng vào trong tủ lạnh

1.2. Sử dụng báo cũ để khử mùi da

Có một cách được nhiều người áp dụng để khử mùi da đó là nhét đầy báo cũ vào trong túi da, đồng thời lấy giấy báo bọc kín túi lại. Chỉ cần để như vậy qua đêm thì giấy báo sẽ hút hết mùi khó chịu của đồ da mới, bạn sẽ cảm nhận được mùi hôi hoàn toàn biến mất. Phương pháp này rất đơn giản, dễ dàng thực hiện phải không nào? 

1.3. Dùng tinh dầu

Với đồ dùng bằng da mới mua về, sau khi đã lau sạch bằng khăn ẩm nhưng vẫn không hết mùi thì bạn có thể nên xông tinh dầu. Theo đó, bạn hãy chọn loại mùi hương tinh dầu mà mình yêu thích để khử mùi túi da. Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu cùng với nước rồi cho vào bình xịt, tiếp đến bạn chỉ cần xịt tinh dầu lên ngóc ngách nhỏ ở trên đồ dùng bằng da rồi để chúng khô tự nhiên, mùi hôi sẽ tự nhiên mà biến mất. Bạn cũng yên tâm rằng cách làm này sẽ không làm ảnh hưởng đến lớp da ở trên đồ dùng.  

1.4. Sử dụng giấm

Bên cạnh những cách kể trên, bạn có thể dùng giấm để khử mùi da cho đồ mới nhanh chóng và hiệu quả. Với cách làm này, bạn cần pha loãng giấm ăn với nước sạch rồi dùng khăn mềm nhúng giấm lau sạch túi một lần lượt từ trong ra ngoài. Sau đó chỉ cần để túi khô tự nhiên thì mùi da sẽ hoàn toàn biến mất. 

sử dụng giấm để khử mùi da
Khử mùi da mới bằng giấm được nhiều người yêu thích sử dụng

1.5. Sử dụng baking soda hoặc than hoạt tính 

Baking Soda chính là nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp của người Việt, chúng có tác dụng hút mùi nhanh chóng, hiệu quả. Theo phương pháp này, bạn hãy cho Baking Soda vào những túi nhỏ rồi cho vào ngăn của túi, ví bằng da rồi ủ trong vòng từ 3 đến 4 tiếng, mùi hôi của túi sẽ bị loại bỏ. 

Bên cạnh đó, than hoạt tính cũng có khả năng khử mùi da ấn tượng như Baking Soda với cách làm tương tự, chỉ vài tiếng đồng hồ là những đồ dùng của bạn sẽ không còn ám mùi khó chịu rồi. 

1.6. Khử mùi da bằng vỏ cam hoặc chanh

Ở trong vỏ cam hoặc chanh có chứa tinh dầu nên mang lại hương thơm nhẹ nhàng cùng khả năng khử mùi hiệu quả. Quy trình thực hiện khử mùi da bằng cách này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát mỏng vỏ của những loại quả này, sau đó cho vào túi rồi để qua đêm. Ngoài ra, bạn có thể thay vỏ cam bằng vỏ bưởi, vỏ quýt… để khử mùi da theo ý thích. 

1.7. Sử dụng phấn rôm để để khử mùi da

Phấn rôm em bé có mùi rất dễ chịu, thơm nhẹ nên sẽ giúp đồ dùng bằng da của bạn không bị ám mùi hiệu quả. Với cách làm này, bạn chỉ cần cho phấn rôm vào bên trong túi nhỏ, sau đó bỏ chiếc túi này vào trong ngăn túi xách để khoảng 4 đến 5 tiếng là mùi hôi túi da đã biết mất hoàn toàn. 

1.8. Sử dụng trà để khử mùi túi da 

Mùi hôi của đồ dùng bằng da không chỉ xuất phát từ mùi nhựa công nghiệp mà còn có thể do nấm mốc, hơi ẩm ở trên bề mặt da. Vậy nên bạn có thể sử dụng trà túi lọc để khử mùi da, loại bỏ độ ẩm trên bề mặt da là điều hết sức cần thiết. Ngoài việc dùng trà túi lọc, bạn có thể thay bằng trà lipton, trà khô, bột cà phê cũng đều có tác dụng tương tự. 

cách khử mùi da
Sử dụng trà túi lọc để khử mùi da có hiệu quả nhanh chóng

1.9. Khử mùi da bằng cồn

Cồn không những là cách khử mùi da hiệu quả mà còn bay hơi rất nhanh, do đó bạn sẽ không phải lo lắng chúng làm ảnh hưởng đến chất liệu của da. Ngoài ra, cồn còn có khả năng làm sạch vết bẩn ở trên bề mặt da một cách hiệu quả. 

Bạn chỉ cần cho cồn vào bình xịt rồi tiến hành xịt trực tiếp lên bề mặt đồ da bao gồm cả mặt trước và mặt sau. Sau đó để một lúc cho đến khi cồn bốc hơi hết thì những mùi khó chịu này cũng theo đó mà giảm đi đáng kể. 

1.10. Khử mùi túi da từ muối ăn

Muối là một nguyên liệu rẻ tiền nhưng lại có khả năng khử mùi hôi trên đồ dùng bằng da một cách đáng kinh ngạc, hãy xếp những túi muối nhỏ rồi đặt ở bên trong túi da từ trong khoảng 8 đến 10 tiếng. 

>>>Bạn đã biết: 10 cách làm áo da hết nhăn cực kỳ hiệu quả tại nhà

1.12. Dùng mùn cưa, gỗ bào để khử mùi hôi túi da

Mùn cưa hay gỗ bào có khả năng hút ẩm cùng mồ hôi ở trên túi da rất hiệu quả. Bản chỉ cần cho những nguyên liệu kể trên vào túi da rồi để qua đêm, sau đó bạn sẽ thấy túi được khô thoáng và không còn mùi khó chịu. 

1.11. Khử mùi da mới bằng bình xịt chuyên dụng

Hiện nay những sản phẩm khử mùi như túi thơm, chai xịt khử mùi đồ da rất được ưa chuộng. Với cách làm này, bạn cũng không cần phải mất thời gian chuẩn bị nên cực kỳ tiện lợi. Với túi thơm, bạn hãy cho vào bên trong túi da rồi kéo khoá lại và cất vào tủ là được. Còn với bình xịt khử mùi, bạn có thể xịt vào mặt trong và mặt ngoài, sau đó để khô tự nhiên thì mùi khó chịu ở trên đồ dùng bằng da cũng được loại bỏ hoàn toàn, đồng thời có mùi thơm dễ chịu. 

loại bỏ mùi da hiệu quả
Khử mùi da bằng bình xịt chuyên dụng nhanh chóng và hiệu quả

2. Một số mẹo nhỏ giúp đồ dùng bằng da tránh mùi hôi khó chịu

Những đồ dùng bằng da như túi, ví, balo có độ bền rất ấn tượng song lại khó làm sạch hơn các chất liệu khác. Bên cạnh đó, đồ da cũng dễ hấp thụ các mùi như thức ăn, ẩm mốc, mồ hôi… gây mùi khó chịu trong quá trình sử dụng. Vậy nên người dùng cần nắm được những lưu ý trong quá trình sử dụng như sau: 

  • Làm khô đồ da bị ướt ngay lập tức: Nếu túi hay những món đồ bằng da khác bị dính ướt, ẩm mốc thì người dùng cần tiến hành xử lý nhanh chóng. Đồ ẩm ở bên ngoài sẽ khiến cho da bị hỏng và tạo mùi khó chịu bằng cách dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp nhất để làm khô túi da, tránh đặt máy sấy vào quá sát có thể gây hư hỏng sản phẩm. 
  • Đặt túi ở nơi khô thoáng và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời chiếu vào. 
  • Giữ Form đồ dùng bằng cách nhét đầy báo cũ vào trong túi, vừa giúp hút ẩm hiệu quả, đồng thời không gây nhão, chảy xệ đồ dùng bằng da. 
mẹo bảo quản giúp đồ da không bị ám mùi
Hướng dẫn cách bảo quản và sử dụng đồ da không bị ám mùi khó chịu

>>>Đọc thêm: Hướng dẫn 2 cách giặt áo da đúng cách ngay tại nhà

Trên đây là những cách khử mùi da mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để giúp cho những đồ dùng của mình luôn thơm tho dễ chịu. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh