Nhà hay

Cây phong thủy nào mang đến tài lộc cho người tuổi Tuất?

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Bạn là một chàng trai tuổi Tuất phong lưu, bản lĩnh? Hay là một cô gái tuổi Tuất dịu dàng nhưng tràn đầy nhiệt huyết? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu cây phong thủy nào phù hợp với mệnh và tuổi của mình nhé! 

1. Đôi nét về tính cách và đặc trưng của người tuổi Tuất

Trong 12 con giáp, tuổi Tuất là tuổi đứng thứ 11. Chính trực, tốt bụng và thẳng thắn là những nét đặc trưng nổi bật của người mang tuổi này. Người tuổi Tuất là người trượng nghĩa, luôn đứng về lẽ phải, sẵn sàng lên tiếng trước điều bất công để bảo vệ lợi ích của người khác. Họ cũng là người rất biết cách chia sẻ, lắng nghe và xoa dịu nỗi buồn của mọi người xung quanh.

tuổi Tuất
Trong 12 con giáp, tuổi Tuất là tuổi đứng thứ 11.

Ngoài ra, người tuổi Tuất là người có định hướng trong công việc và cuộc sống rõ ràng. Đa phần người tuổi này có kinh tế tốt và biết cách quản lý tài chính của bản thân hiệu quả. 

Tuy nhiên, với tính cách bộc trực, thẳng thắn, người tuổi Tuất thường gặp một số khó khăn trong công việc cũng như trong các mối quan hệ. 

Vậy cây phong thủy nào giúp mang đến may mắn và tài lộc cho người tuổi Tuất?

2. Cây phong thủy nào hợp với người tuổi Tuất?

Để chọn cây phong thủy phù hợp với tuổi, chúng ta cần phải dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc (tức là năm sinh và mệnh) để có thể xác định màu sắc của cây phù hợp với bản thân nhất.

chọn cây phong thủy
Để chọn cây phong thủy phù hợp với tuổi, chúng ta cần phải dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc

Dưới đây là ngũ hành của người tuổi Tuất dựa theo năm sinh:

  • Sinh năm Canh Tuất, ngũ hành thuộc Kim: 1970, 2030
  • Sinh năm Giáp Tuất, ngũ hành thuộc Hỏa: 1994, 1934
  • Sinh năm Nhâm Tuất, ngũ hành thuộc Thủy: 1982, 2042
  • Sinh năm Bính Tuất, ngũ hành thuộc Thổ: 1946, 2006
  • Sinh năm Mậu Tuất, ngũ hành thuộc Mộc: 1958, 2018

2.1 Tuổi Giáp Tuất

Tuổi Giáp Tuất sinh năm 1934 hoặc 1994 mang mệnh Hỏa. Người tuổi này hợp với những cây mang màu sắc tươi sáng, như: đỏ, tím, hồng và cam. Những màu này hợp với mệnh Hỏa sẽ mang đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Người tuổi Giáp Tuất không hợp với các loại cây kiểng mang màu sắc tối, như: đen, nâu, xanh dương… Vì những màu này thuộc mệnh Thủy, mà Thủy khắc với Hỏa, sẽ làm hao tổn tiền tài, ảnh hưởng tới công việc và sự nghiệp của tuổi Giáp Tuất.

Những cây có sắc màu sáng phù hợp với mệnh Hỏa của tuổi Giáp Tuất là: cây Trạng nguyên, cây Tùng, cây Phát tài, cây Phát lộc, cây Lộc vừng, cây Kim tiền, cây Hồng môn, cây Bạch mã hoàng tử, cây Tre, cây Trúc…

Hoa Trạng Nguyên
Cây Trạng nguyên
cây Phát Tài
Cây Phát tài
cây kim tiền
Cây Kim tiền

2.2 Tuổi Bính Tuất

Tuổi Bính Tuất sinh năm 1946 và 2006 thuộc mệnh Thổ. Theo ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, do đó những cây có màu đỏ, hồng, cam, hoặc tím…phù hợp với người tuổi này. 

Một số loại cây cảnh mang màu sắc phù hợp với người tuổi Bính Tuất, như: cây Lưỡi hổ, cây Lan hồ điệp, cây Vạn niên thanh, cây Sen đá nâu…Ngoài ra, người tuổi Tuất mạng Thổ cũng hợp với những cây tương sinh mệnh Hỏa như: cây Lan quân tử, cây Phong lộc hoa, cây Hồng môn, cây Đa búp đỏ, cây Vạn lộc, cây Phú quý, cây Cung điện vàng, cây Ngọc ngân… Những cây cảnh trên sẽ giúp gia chủ tuổi Bính Tuất may mắn, hanh thông trong mọi việc cũng như tài lộc dồi dào hơn. 

Cây Đa búp đỏ
Cây Đa búp đỏ
Cây Cung điện vàng
Cây Cung điện vàng

Ngoài ra, người tuổi này không nên trồng những cây có màu xanh thuộc mệnh Mộc và màu trắng thuộc mệnh Kim để tránh ảnh hưởng đến tài lộc cũng như những điều không may mắn cho bản thân và gia đình.

2.3 Tuổi Mậu Tuất

Người tuổi Mậu Tuất, sinh năm 1958 và 2008, mang mệnh Mộc. Người mang mệnh này thường rất yêu thích cây cảnh và vì hợp với màu xanh lá, nên có rất nhiều loại cây phù hợp với tuổi Mậu Tuất. Bên cạnh đó, người tuổi này cũng hợp với màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc, như: màu xanh nước biển, xám, màu đen. 

Một số cây kiểng mang đến tài lộc, phú quý cho người mệnh Mộc, tuổi Mậu Tuất, như: cây Ngọc bích, cây Vạn niên thanh, cây Trường sinh, cây Cau tiểu trâm, cây Vạn niên tùng (Tùng la hán), cây Trầu bà đế vương xanh, cây Ngũ gia bì, cây Kim ngân, cây Sen đá nâu, cây Trúc nhật…

Cây Sen đá nâu
Cây Sen đá nâu
Cây Vạn niên tùng
Cây Vạn niên tùng

Các loại cây có màu trắng thuộc mệnh Kim và các cây cảnh có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa, không phù hợp với người tuổi Mậu Tuất. Vì Kim và Hỏa đều khắc Mộc, những màu sắc này sẽ ảnh hưởng xấu đến gia chủ, làm hao tổn tiền bạc hoặc mang đến nhiều trắc trở cho con đường công danh sự nghiệp.

2.4 Tuổi Canh Tuất

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, tuổi Canh Tuất thuộc mệnh Kim. Mệnh này phù hợp với các cây cảnh có màu nâu thuộc hành Thổ và màu trắng thuộc hành Kim. Nếu trồng các loại cây có màu sắc này sẽ mang đến nhiều may mắn và phước lành cho gia chủ. 

Gợi ý một số cây kiểng phù hợp với người tuổi Canh Tuất, mệnh Kim: cây Ngọc ngân, cây Kim đế vương, cây Búp sen, cây Kim phát tài, cây Cau nhật, cây Cọ nhật, cây Xương rồng…

Cây Cau nhật
Cây Cau nhật
Cây Ngọc Ngân
Cây Ngọc ngân
Cây Lan ý
Cây Lan ý

Người tuổi này khắc với màu đỏ, hồng, xanh dương và cam. Gia chủ nên tránh trồng những cây mang màu sắc này để hạn chế những điều xui rủi cho bản thân cũng như gia đình.

2.5 Tuổi Nhâm Tuất

Màu sắc tương sinh với mệnh Thủy, tuổi Nhâm Tuất là: trắng, xanh dương và đen. Những loại cây cảnh có các sắc màu trên rất hợp với người tuổi Nhâm Tuất, sẽ đem đến nhiều phước lành, tài lộc và vạn điều như ý cho gia chủ. 

Một số gợi ý về các cây trồng phù hợp với người sinh năm 1982: cây Kim tiền, cây Lưỡi hổ, cây Lan ý, cây Cung điện vàng (cây Ngọc ngân), cây Lan chi (cây Dây nhện) và các dòng cây Tùng (như Thuỷ tùng, Tùng bồng lai, Tùng la hán).

cây lưỡi hổ giảm căng thẳng ở văn phòng
Cây Lưỡi hổ

Người tuổi Nhâm Tuất không nên mua các loại cây màu vàng hoặc nâu. Những màu này thuộc hành Thổ, mà Thổ khắc Thủy, không đem lại may mắn và những điều tốt lành cho gia chủ.

3. Vị trí để cây phong thủy phù hợp với người tuổi Tuất

Ngoài tuổi và mệnh của gia chủ, vị trí đặt cây phong thủy trong nhà cũng rất quan trọng, ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của bạn và gia đình. Dưới đây là một số gợi ý về các vị trí đặt cây phong thủy cho người tuổi Tuất.

3.1 Trong phòng/ bàn làm việc

Nếu bạn có phòng hoặc bàn làm việc, tại sao không thử trang trí một chậu cây nhỏ xinh trên bàn hoặc trong phòng. Bạn sẽ nhận thấy những lợi ích không ngờ đấy.

Đặt cây tại vị trí làm việc sẽ đem đến nhiều điều may mắn cho công việc và sự nghiệp. Ngoài ra, cây phong thủy phù hợp với tuổi Tuất còn mang đến nguồn tài lộc dồi dào và thịnh vượng.

Một số cây phong thủy để bàn cho gia chủ tuổi Tuất như: cây Lộc vừng, cây Hoa mai vàng, cây Dứa cảnh nến, cây Hồng môn, cây Bạch mã hoàng tử, cây Kim tiền, cây Trúc cảnh…

Cây Hồng Môn
Cây Hồng môn trên bàn làm việc mang lại nhiều tài lộc cho người tuổi Tuất
Một chậu trúc cảnh
Một chậu trúc cảnh phù hợp với phòng làm việc của người tuổi Tuất

3.2 Trong phòng khách

Phòng khách là nơi thể hiện toàn bộ diện mạo và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Đây cũng là nơi lý tưởng để đặt nhiều cây cảnh không chỉ nhằm mục đích trang trí mà còn có tác dụng phong thủy, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.

Cửa hoặc lối vào là hai vị trí đắc địa mà bạn nên bày trí cây cảnh tại phòng khách. Một chút tươi mát của cây sẽ làm không khí trong lành hơn, diện mạo của ngôi nhà cũng nhờ đó mà tươi mới hơn.

Các loại cây phong thủy cho tuổi Tuất phù hợp với phòng khách: cây Kim ngân, cây Phát lộc hoa, cây Kim Tiền…

Cây Phát Tài
Cây Phát lộc hoa cho phòng khách hút nhiều tài lộc

3.3 Trên ban công/ cửa sổ

Ban công và cửa sổ là những nơi đón các dòng khí và các dòng năng lượng ấm, rất tốt cho sức khỏe và không gian nhà ở.

Cây xương rồng
Cây xương rồng trên bệ cửa sổ cho ngôi nhà của người tuổi Tuất

Nếu đặt cây ở khu vực ban công, bạn có thể trồng các loại cây có thân gốc to và vững chắc. Nếu để bên vệ cửa sổ, một số chậu cây nhỏ như xương rồng cũng là một ý tưởng hay cho những người tuổi Tuất đấy!

Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn tuổi Tuất! Hãy để tài lộc và may mắn luôn bên bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân