Thời Trang - Làm Đẹp

Hướng dẫn cách giảm mồ hôi nách trên áo hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại nhà

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Minh Anh

Việc cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi, bốc mùi đặc biệt là vùng nách khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu. Chính vì vậy ở trong bài viết này, Vua Nệm sẽ mách nhỏ đến bạn cách giảm mồ hôi nách trên áo và giúp cơ thể thơm tho trong suốt ngày ngày. Bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé!

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi nách

Mồ hôi nách được tiết ra khi cơ thể tăng cường hoạt động với tác dụng làm mát cơ thể. Tuy nhiên tại vùng nách thường tích tụ vi khuẩn mồ hôi cùng bụi bẩn sẽ tạo ra mùi cực kỳ khó chịu. Bên cạnh đó còn có một số nguyên nhân khiến cho vùng nách của bạn luôn có mùi khó chịu như thói quen ăn cay, ăn nhiều đồ dầu mỡ, không vệ sinh cơ thể sạch sẽ làm mồ hôi nách có mùi nặng hơn.

Việc ra mồ hôi nách sẽ không ảnh hưởng đến những chức năng của cơ thể, tuy nhiên chúng có thể ảnh hưởng đến tâm lý, làm mất tự tin khi giao tiếp, khiến bạn sống khép kín và chỉ muốn thu mình lại. 

Nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi nách làm ướt áo
Nguyên nhân gây ra tình trạng đổ mồ hôi nách làm ướt áo

Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo để biết cách giảm mồ hôi nách trên áo bạn nhé!

2. Những cách làm giảm mồ hôi nách trên áo hiệu quả

2.1. Sử dụng miếng dán nách ngăn ngừa mồ hôi làm ướt áo

Có thể nói đây chính là dụng cụ hữu ích dành cho những tín đồ thời trang, thường xuyên bị mồ hôi nách làm ướt áo. Theo đó, bạn chỉ cần dán miếng dán này vào nách, chúng sẽ thấm hút mồ hôi rất tốt, vậy nên bạn có thể mặc những trang phục với màu sắc cùng kiểu dáng khác nhau mà không lo sợ xuất hiện vết áo ướt kém duyên ày. 

Bạn có thể mua được miếng dán này ở trên các cửa hàng chuyên bán đồ lót hoặc sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee… với mức giá dao động từ 20 cho đến 100 ngàn/miếng tuỳ từng loại. 

Dùng miếng dán giúp làm giảm mồ hôi nách trên áo hiệu quả 
Dùng miếng dán giúp làm giảm mồ hôi nách trên áo hiệu quả

2.2. Cách giảm mồ hôi nách trên áo bằng chanh

Với những người thường xuyên bị tiết mồ hôi nách, nhất là trong những ngày nắng nóng thì trước khi đi ngủ, hãy cắt ½ trái chanh rồi chà xát vào hai bên nách, sau đó đợi khoảng từ 5 đến 10 phút thì rửa sách, thực hiện mỗi ngày một lần để khử mùi và giảm mồ hôi nách hiệu quả. 

Bạn có thể làm giảm mồ hôi nách trên áo bằng chanh 
Bạn có thể làm giảm mồ hôi nách trên áo bằng chanh

2.3. Ngăn mồ hôi nách làm ướt áo bằng gừng

Bạn có thể đem gừng tươi đi giã nát rồi pha với mật ong rồi bôi vào vùng dưới cánh tay mỗi ngày 1 lần sẽ đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc đấy. Đặc biệt, những dưỡng chất trong gừng, mật ong còn giúp dưỡng da vùng nách, giúp bạn tự tin hơn rất nhiều đấy. 

2.4. Cách giảm mồ hôi làm ướt nách bằng cam, quýt 

Tương tự như công dụng của chanh, cam và quýt cũng là chất khử mùi tự nhiên có tính axit giúp làm giảm “sản xuất” mồ hôi nách làm ướt áo hiệu quả. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng những loại trái này chà lên vùng nách, để một lúc thì đi rửa, vậy là ngày hôm sau có thể tự tin và thoải mái rồi. 

2.5. Sử dụng rượu trắng để ngăn mồ hôi nách ướt áo hiệu quả

Nếu ở trong nhà có rượu trắng, bạn hãy dùng chúng để xoa lên vùng nách và để trong khoảng 15 đến 20 phút, sau đó rửa sạch. Bên cạnh đó, bạn có thể thể pha loãng rượu cùng với nước lọc rồi rửa nách hằng ngày. Cách làm này giúp làm giảm tiết mồ hôi, giúp vùng nách luôn được khô ráo, để bạn tự tin giao tiếp với người xung quanh. 

Dùng rượu trắng để làm giảm mồ hôi nách trên áo được nhiều người áp dụng
Dùng rượu trắng để làm giảm mồ hôi nách trên áo được nhiều người áp dụng

2.6. Cách giảm mồ hôi nách trên áo bằng giấm táo

Hãy cho một ít giấm táo vào chén rồi dùng bông gòn thấm, lau vùng nách từ 2 đến 3 phút rồi tắm sạch. Chỉ cần thực hiện 2 lần mỗi ngày thì bạn sẽ cảm nhận được vùng nách của mình giảm tiết mồ hôi trong vài tuần sau đó. 

2.7. Dùng phấn rôm em bé

Sau mỗi lần tắm xong, bạn hãy dùng một ít phấn rôm của em bé rồi thoa một lớp lên vục nách, thói quen này sẽ giúp giảm mồ hôi nách cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên cách làm này chỉ phù hợp với những bạn tiết ít mồ hôi, với ai tiết quá nhiều thì cách làm này sẽ không thực sự hiệu quả. 

2.8. Bột phèn chua ngăn mồ hôi làm ướt áo hiệu quả

Bạn có thể dùng bột phèn chua giã nhuyễn, sau khi tắm sạch thì thoa một lớp lên vùng nách, tương tự như cách dùng phấn rôm, chúng sẽ ngăn tiết mồ hôi nách rất hiệu quả đấy. 

2.9. Dùng lăn nách

Lăn nách là sản phẩm vừa hạn chế ra mồ hôi nách, đồng thời giúp vùng nách của bạn trở nên khô ráo hơn. Dù vậy, vào mùa hè, bạn nên dùng những loại lăn khử mùi có dạng sáp giúp hạn chế tình trạng ẩm ướt hiệu quả. Bởi nếu nách bị ẩm ướt sẽ khiến cơ thể gia tăng tình trạng tiết mồ hôi. 

Sử dụng lăn nách để giảm mồ hôi nách ở trên áo 
Sử dụng lăn nách để giảm mồ hôi nách ở trên áo

3. Hướng dẫn cách giảm mồ hôi nách trên áo bằng thói quen sinh hoạt

Bên cạnh việc sử dụng những nguyên liệu tự nhiên hay mỹ phẩm để làm giảm mồ hôi nách ướt áo, bạn có thể thay đổi thói quen sinh hoạt để làm giảm tình trạng này. 

Mặc quần áo có chất liệu thoáng mát

Trong những ngày hè oi bức, bạn nên chọn quần áo từ loại vải nhẹ, thoáng mát, chẳng hạn như cotton, vải voan, vải lưới đan thưa… những chất liệu này rất sành điệu và có guu thời trang cực chất dành cho những bạn nữ. 

Thả lỏng tâm lý, hạn chế lo âu, tránh căng thẳng hay stress

Yếu tố tinh thần như cảm xúc lo âu, căng thẳng là nguyên nhân có thể gây kích hoạt tuyến mồ hôi dưới cánh tay, đó là phản ứng sợ hãi, cơ thể kích hoạt những hoạt động chức năng hệ thần kinh, tim mạch… để bạn có thể đối phó với tình trạng này. 

Vì vậy, hãy tìm hiểu nguyên nhân gây lo lắng, sợ hãi để có thể phòng tránh chúng, đồng thời lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó tránh thức quá khuya, nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày và tránh bỏ lỡ giấc ngủ trưa 30 phút mỗi ngày. 

Hướng dẫn cách làm giảm mồ hôi nách bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt
Hướng dẫn cách làm giảm mồ hôi nách bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Thay đổi chế độ dinh dưỡng khoa học 

Những loại thực phẩm có cồn như cafein, tỏi, hành tây, hay cá… là một trong thủ phạm có thể gây mùi cơ thể. Bên cạnh đó, khi bạn ăn thức ăn cay như ớt chứa capsaicin sẽ gửi tín hiệu đến tuyến mồ hôi của bạn. 

Bên cạnh đó là rèn luyện thói quen uống nhiều nước, ăn thật nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước ép hoa quả… để cơ thể luôn khoẻ mạnh và giảm mồ hôi nách ướt áo hiệu quả. 

>>>Đọc thêm: Bí kíp làm giảm mồ hôi và chứng bốc hỏa vào ban đêm từ chuyên gia

4. Những cách loại bỏ mùi mồ hôi nách ám ở trên áo

Dù đã áp dụng cách giảm mồ hôi nách trên áo song sau một ngày dài làm việc căng thẳng, những chiếc áo mặc ở trên người sẽ thấm hút toàn bộ mùi mồ hôi của cơ thể. Những vị trí như nách, cổ áo… thường ám mùi rất khó chịu. Nếu giặt giũ không sạch sẽ, quần áo có mùi mồ hôi, khiến bạn mất tự tin trong những lần sau, hãy bỏ túi ngay những cách sau để khử mùi mồ hôi nách trên áo: 

  • Sử dụng giấm: Bạn hãy cho muối và giấm vào thau rồi khuấy đều với nước để hoà tan. Sau đó, bạn mang áo bị hôi nách vào ngâm trong khoảng 30 phút. Cuối cùng là mang áo đi giặt bình thường với nước sạch.
  • Sử dụng nước vo gạo: Bạn hãy giặt sơ qua áo trước để làm sạch những vết bẩn cơ bản trên áo, sau đó ngâm vào áo vào nước vo gạo khoảng 30 phút, hãy thêm chút nước giặt để áo được mềm thơm hơn. 
  • Dùng rượu: Bạn có thể bôi chút rượu lên phần nách của áo, sau đó đợi khoảng 2 đến 3 tiếng để rượu loại bỏ mùi hôi nách rồi giặt áo lại bình thường với nước. 
  • Sử dụng muối trắng: Chỉ với một lượng muối nhỏ hoà tan đẽ giúp bạn loại bỏ mùi hôi áo hiệu quả, hãy ngâm áo vào hỗn hợp muối trắng trong khoảng 30 phút. Sau đó mang áo đi giặt lại như bình thường rồi phơi khô chúng. 
  • Tinh dầu thơm: Bạn hãy pha vài giọt tinh dầu vào nước, đổ vào bình xịt rồi lắc nhẹ, sau đó xịt lên vùng nách áo bị hôi. Dùng máy sấy tóc để làm khô quần áo vừa xịt tinh dầu, vậy là đã có ngay một chiếc áo thơm tho không ám mùi hôi nách nữa rồi. 
Những cách làm giảm mồ hôi nách ám trên áo được nhiều người áp dụng
Những cách làm giảm mồ hôi nách ám trên áo được nhiều người áp dụng

>>>Bạn đã biết: Các loại thực phẩm giúp cơ thể tỏa hương tự nhiên

Trên đây là những cách giảm mồ hôi nách trên áo hiệu quả mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp có thêm kiến thức hữu ích. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh