Nhà hay

Nên ngâm quần áo trong nước xả vải bao lâu để quần áo mềm mại, an toàn

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Minh Anh

Nước xả vải là một sản phẩm hữu hiệu giúp giữ quần áo luôn được thơm mát, mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Vậy nên ngâm quần áo trong nước xả vải bao lâu, có nên ngâm qua đêm không? Để biết thêm cách sử dụng nước xả vải hiệu quả, bạn hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nước xả vải bao gồm những thành phần gì?

Nước xả vải được làm chủ yếu từ các chất làm mềm vải như diesterquat — DEQ, esterquat — EQ, distearyl và các loại chất tạo hương. Trong đó, distearyl là chất làm mềm vải, chúng được sử dụng từ lâu đời và không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Hiện nay, trong các loại nước xả vải được bán trên thị trường có chứa các chất Diesterquat và esterquat. Chúng được đánh giá cao nhờ tính kháng khuẩn tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến làn da của người dùng.

Nước xả vải thường được làm từ những thành phần có khả năng làm mềm vải
Nước xả vải thường được làm từ những thành phần có khả năng làm mềm vải

2. Nên ngâm quần áo trong nước xả vải bao lâu vừa đủ?

Thông thường, hầu hết các loại nước xả vải được khuyến cáo chỉ nên ngâm trên quần áo từ 10 đến 15 phút để lưu hương thơm. Đây chính là khoảng thời gian hợp lý giúp cho các loại nước xả vải có thể phát huy tốt tác dụng của mình mà không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng. 

Trong quá trình sử dụng nước xả vải, bạn cần tránh ngâm quần áo quá lâu. Bởi vì bên trong nước xả vải thường có các chất tạo hương do đó nếu ngâm quá lâu chúng sẽ gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người dùng.

Khi sử dụng nước xả vải, bạn chỉ nên ngâm từ 10 đến 15 phút để quần áo thơm lâu
Khi sử dụng nước xả vải, bạn chỉ nên ngâm từ 10 đến 15 phút để quần áo thơm lâu

3. Có nên ngâm quần áo trong nước xả vải qua đêm hay không?

Không nên ngâm quần áo qua đêm với nước xả vải. Bởi vì khi ngâm quá lâu, nước xả vải sẽ làm biến đổi tính chất của các loại quần áo. Chúng tạo một môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi và phát triển. Hơn thế nữa, khi quần áo được ngâm quá lâu chúng còn bị bạc màu, bị giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu ngâm quần áo quá lâu trong nước xả vải, các loại chất tạo mùi bên trong nước xả vải sẽ phản ứng với điện tích trong xà phòng. Từ đó, gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với hệ hô hấp, làm phát sinh các bệnh ngoài da trên cơ thể người mặc.

4. Cần lưu ý điều gì khi sử dụng nước xả vải?

Khi sử dụng nước xả vải, bạn nên lưu ý đến một số vấn đề sau nhằm giữ cho quần áo luôn được sạch đẹp, thơm thơ và an toàn nhé!

4.1. Cần tránh sử dụng quá nhiều nước xả vải trong 1 lần giặt

Thông thường, nhiều người dùng hay có thói quen cho quá nhiều nước xả vải vào quần áo nhằm giúp chúng thơm lâu hơn. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen có hại, không chỉ làm cho quần áo nhanh hỏng hơn mà còn gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng.

Bên cạnh đó, việc cho quá nhiều nước xả vải không chỉ không làm quần áo thơm hơn mà còn gây ảnh hưởng đến máy giặt. Ngoài ra, chúng còn có thể làm cho quần áo bị tích tụ vi khuẩn, bị bám bẩn gây hại cho sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

Bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước xả vải vừa đủ, cần tránh dùng quá nhiều
Bạn chỉ nên sử dụng một lượng nước xả vải vừa đủ, cần tránh dùng quá nhiều

4.2. Cần tránh đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo

Đổ nước xả vải trực tiếp lên quần áo không chỉ không làm cho quần áo được thơm lâu hơn mà còn làm cho quần áo dễ bị loang màu, mục chỉ, làm cho sợi vải kém bền hơn. Đồng thời, nếu đổ trực tiếp nước xả vải lên quần áo cũng sẽ khó làm cho chúng tan đều trong nước, làm xuất hiện tình trạng chỗ tiếp xúc với quá nhiều nước xả vải, chỗ thì không.

Do đó, trong trường hợp giặt tay, bạn nên cho nước xả vải vào thau nước, khuấy đều rồi mới nên cho quần áo vào. Trong trường hợp giặt máy thì bạn nên đổ nước xả vải vào đúng khay đựng nước xả chuyên dụng rồi tiến hàng nhấn nút giặt bình thường.

4.3. Cần tránh phơi quần áo đã ngâm nước xả dưới bóng râm

Sau khi đã ngâm quần áo bằng nước xả vải, bạn nên phơi chúng ở ngoài trời nắng tự nhiên. Cách làm này sẽ giúp cho quần áo của bạn được khô nhanh hơn, giữ được hương thơm tốt hơn. Bên cạnh đó, ánh nắng từ mặt trời còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn được tình trạng nấm mốc phát triển một cách nhanh chóng.

Nếu như bạn phơi quần áo trong bóng râm còn làm cho quần áo bị ẩm ướt lâu hơn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn gây hại phát triển. Từ đó, làm cho quần áo có mùi hôi, làm mất đi tác dụng tạo mùi của nước xả vải.

Phơi quần áo ở nơi có ánh nắng nhằm giúp cho quần áo nhanh chóng được khô
Phơi quần áo ở nơi có ánh nắng nhằm giúp cho quần áo nhanh chóng được khô

5. Bật mí cách sử dụng nước xả vải được thơm lâu hơn

Để giặt đồ với nước xả vải bền bỉ, giúp hương thơm lưu lại trên quần áo lâu hơn, bạn cần thực hiện đơn giản theo các cách như sau:

5.1. Gợi ý cách sử dụng nước xả vải khi giặt máy

Đầu tiên, bạn hãy cho vào máy giặt một hàm lượng nước xả vải vừa đủ, không nên cho quá nhiều cũng không nên cho quá ít. Đồng thời, bạn cũng nên cho nước xả vải vào cùng lúc với nước giặt.

Thông thường, bạn chỉ cần cho 1 nắp nước xả vải tương đương với 20 mẫu quần áo. Nếu như quần áo của bạn được làm từ các chất liệu như kaki, jean thì bạn nên cho thêm 1/2 nắp nữa. Đối với các loại quần áo là vải len thì bạn chỉ cần cho 2.3 nắp nước xả là được.

Việc cho nước xả nhiều không chỉ không làm lưu hương thơm trên quần áo lâu hơn mà còn gây nên tình trạng lãng phí. Do đó, bạn chỉ cần sử dụng một lượng nước xả phù hợp theo thông tin nhà sản xuất khuyến cáo là đã có thể giúp giữ cho quần áo luôn có mùi hương dễ chịu, lưu hương được cả ngày. 

Bật mí cách cho nước xả vải đúng cách vào các loại máy giặt
Bật mí cách cho nước xả vải đúng cách vào các loại máy giặt

>> Đọc chi tiết tại:

‘Bỏ túi’ cách cho nước xả vào máy giặt đúng chuẩn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt giúp quần áo mềm thơm

5.2. Gợi ý cách sử dụng nước xả vải khi giặt tay

Trong trường hợp giặt tay, sau khi đã xả sạch quần áo không còn bột giặt, bạn hãy vắt ráo nước quần áo. Sau đó, bạn nên hoà tan nóc xả vải với một lượng nước vừa đủ, đảm bảo nước ngập đều quần áo rồi mới cho quần áo đã vắt sạch vào.

Việc vắt sạch quần áo khỏi xà phòng là điều vô cùng cần thiết nhằm giúp cho các loại nước xả vải có thể phát huy tác dụng một cách tốt nhất. Sau khi ngâm nước xả vải từ 10 đến 15 phút, bạn hãy vắt sạch rồi mang chúng đi phơi.

Gợi ý cách sử dụng nước xả vải phù hợp cho bạn khi cần phải giặt quần áo bằng tay
Gợi ý cách sử dụng nước xả vải phù hợp cho bạn khi cần phải giặt quần áo bằng tay

Nhiều người dùng thường có thói quen xả lại nước sạch sau khi ngâm nước xả vải tuy nhiên đây lại là thói quen không cần thiết. Bởi vì các loại nước xả vải đã được kiểm chứng an toàn, chúng không gây kích ứng cho làn da nên bạn hãy an tâm trong suốt quá trình sử dụng nhé!

Trên đây là tổng hợp các thông tin giải đáp ngâm quần áo trong nước xả vải bao lâu là hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về các loại nước xả vải, công dụng và cách dùng chúng để lưu hương thơm lâu. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết này cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ ngay với Vua Nệm hoặc để lại thông tin để được chúng tôi hỗ trợ tư vấn nhanh chóng, kịp thời nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh