Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt giúp quần áo mềm thơm

CẬP NHẬT 18/03/2023 | BỞI Ngọc Hân

Nhiều người cho rằng cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt vô cùng đơn giản, không cần học cũng biết. Dẫu vậy, vẫn còn không ít người nhầm lẫn giữa ngăn chứa nước giặt và nước xả của máy giặt, dẫn đến việc bột giặt không được hòa tan hoàn toàn hoặc nước xả thì không làm vải mềm và thơm như ý. Chính vì vậy, trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giúp bạn thực hiện đúng công đoạn này. Cùng xem ngay nhé!

1. Cách chọn bột giặt và nước xả cho máy giặt

Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu máy giặt với mẫu mã và ưu điểm nổi bật khác nhau. Trong đó, một số thương hiệu máy giặt nổi tiếng được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi phải kể đến như Electrolux, Panasonic, LG, Sharp, Toshiba, Beko, Hitachi, Sanyo/Aqua, Midea…..

cho bột giặt và nước xả vào máy giặt
Cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt là bước khá quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

Tùy vào thiết kế của từng loại máy giặt mà nhà sản xuất sẽ đưa ra những lời khuyên cụ thể, để người dùng tìm được loại bột giặt và nước xả phù hợp nhất. Do đó, trước khi quyết định mua bột giặt và nước xả nào, thì tốt hơn hết là bạn nên tìm hiểu loại máy giặt mà mình đang sử dụng một cách kỹ càng.

Dẫu vậy, khi mua bột giặt và nước xả vải, bạn nên ưu tiên một số thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người tin dùng nhất như bột giặt: Omo, Tide, Lix;…. nước giặt thì Ariel, Surf, Aba…; còn nước xả vải: Comfort, Downy, D-nee, Hygiene….

Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên mua bột giặt và nước xả ở những siêu thị hoặc nhà phân phối uy tín để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe khi sử dụng.

2. Hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt chuẩn nhất, thì nên làm theo hướng dẫn dưới đây:

2.1. Cách cho bột giặt vào máy giặt

Thông thường, mỗi máy giặt sẽ có khay đựng bột giặt riêng. Do đó, nếu muốn cho bột giặt vào máy, bạn chỉ cần cho một lượng bột giặt vừa đủ vào trong khay chứa này là được. Tùy theo từng loại máy mà bạn có thể lựa chọn bột giặt hoặc nước giặt phù hợp để dùng.

cách cho bột giặt vào máy giặt
Cách cho bột giặt vào máy giặt khá đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể làm theo được

Đặc biệt, bạn cần phải cân nhắc sao cho lượng bột giặt đổ vào khay phù hợp với số lượng quần áo. Bởi việc cho quá nhiều bột giặt sẽ gây ra lãng phí và khiến quần áo không thể xả sạch. Ngược lại, nếu bạn dùng quá ít bột giặt thì quần áo không thể giặt sạch và cặn bẩn có thể bị tồn đọng lại trong máy giặt.

2.2. Cách cho nước xả vào máy giặt

Tùy theo loại máy giặt mà sẽ có hoặc không có khay chứa nước xả – Softener Dispenser. Thông thường khay chứa nước xả sẽ được đánh dấu bằng (*) để người dùng phân biệt với khay chứa bột giặt. 

cách cho nước xả vào máy giặt
Bạn cần cho ít nhất 1 nắp đầy vào khay đựng nước xả để quần áo được thơm lâu

Khi cho nước xả vào máy, bạn cần cho ít nhất 1 nắp đầy vào khay đựng. Sau đó, khởi động máy giặt là được. Lượng nước nước xả này sẽ tự động cho vào quần áo ở cuối chu trình giặt xả của máy giặt.

3. Hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không khay chứa

Trong trường hợp máy giặt không có khay chứa (thường là những máy giặt đời cũ) thì bạn cũng không nên cho trực tiếp bột giặt và nước xả lên trên quần áo. Bởi bột giặt sau khi gặp nước dễ sinh ra nhiệt làm phai hoặc lem màu quần áo. Đồng thời, làm như vậy rất dễ giữ lại cặn trên quần áo, gây khó chịu và mất thẩm mỹ khi sử dụng. 

cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không khay chứa
Hướng dẫn cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không khay chứa đúng cách nhất

Vậy làm thế nào để cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không khay chứa? Đầu tiên, bạn cần hòa tan lượng bột giặt (nước xả) vừa đủ, phù hợp với lượng quần áo cần giặt vào bên trong 1 chậu nước. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào trong máy giặt trước khi khởi động là được. 

Chỉ có như thế mới giúp bột giặt và nước xả hòa tan tốt. Đồng thời tránh tình trạng đóng cặn trên quần áo gây loang, phai màu. Đặc biệt, hòa tan trước bột giặt (nước xả) còn giúp tiết kiệm nước làm sạch cặn bọt trên quần áo cực kỳ hiệu quả đấy. 

4. Tác hại của việc cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không đúng cách

Trên thực tế, không phải là bạn cứ đổ thẳng bột giặt và nước xả vào khay đựng là có thể an tâm giặt giũ. Bởi, nếu bạn không cho bột giặt và nước xả vào máy đúng cách thì có thể dẫn đến một số tác hại như sau:

  • Bột giặt không thể được hòa toàn hoàn toàn.
  • Bột giặt quá nhiều hoặc quá ít gây lãng phí hoặc không làm sạch được quần áo.
  • Nước xả không làm quần áo mềm và thơm như mong muốn.
  • Quá nhiều cặn bột giặt làm quần áo bị loang màu, gây mất thẩm mỹ.
hướng dẫn cho bột giặt và nước xả vào máy giặt
Một số tác hại của việc thực hiện cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt không đúng

5. Một số mẹo khi cho bột giặt và nước xả vào máy giặt

Khi thực hiện các cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây.

5.1. Tăng thêm liều lượng nước xả vải khi giặt chăn mền

Chăn mền thường khá dày và cần phải sử dụng ít nhất 1 tuần mới giặt một lần, nên khó lưu giữ được hương thơm lâu. Thêm vào đó, vì chất liệu của chúng quá dày nên cũng cần nhiều thời gian hơn để cho các hạt hương của nước xả thấm sâu vào bên trong chăn mền. 

mẹo cho bột giặt và nước xả vào máy giặt
Bạn thường sẽ cần nhiều nước xả vải hơn khi tiến hành giặt chăn mền trong nhà 

Vì vậy, khi bạn giặt chăn mền thì tốt nhất là hãy tăng thêm liều lượng nước xả vải vào trong máy giặt. Cụ thể là khoảng 2 nắp nước xả cho 1 bộ chăn ga gối. Nhờ vậy, nước xả mới có thể giúp làm mềm và lưu giữ hương thơm lâu hơn bên trong chăn mền.

5.2. Không nên chọn nhiệt độ quá nóng

Trên thực tế, nhiệt độ nóng thì mới giúp khử trùng quần áo tốt hơn. Dẫu vậy, nhiệt độ quá cao có thể khiến quần áo bạc màu và làm cho các liên kết các hạt thơm bị đứt gãy, gây bay hơi. Từ đó, quần áo không thể lưu hương quá lâu.

Chính vì thế, nếu bạn muốn quần áo thơm lâu thì nên chọn chế độ giặt mát bình thường hoặc giặt lạnh. Điều này sẽ giúp hạt thơm co lại và nằm chắc trên sợi vải. Nhờ đó, quần áo được thơm lâu hơn so với bình thường.

>> Xem thêm: 

Cách cho bột giặt và nước xả vào máy giặt trên thực tế không hề khó và phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Dẫu vậy, bạn cũng nên chú ý một số vấn đề mà Vua Nệm đã đề cập ở trên để đảm bảo quần áo luôn được sạch sẽ và thơm lâu nhé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân