Sức khỏe giấc ngủ

Bí quyết chọn mền cho bé đi học an toàn, sạch đẹp và tiện lợi

CẬP NHẬT 31/08/2021 | BỞI Vua Nệm Team

 

Ngày nay, nhiều trường học tổ chức ăn bán trú để học sinh được ăn uống, ngủ nghỉ ngay tại trường. Các bạn nhỏ khi đi học tại trường mầm non, tiểu học cũng cần có thời điểm ngủ nghỉ thoải mái để tái tạo năng lượng và phát triển toàn diện nên giác ngủ đặc biệt quan trọng. 

Bởi vậy, mỗi khi năm học mới tới, các sản phẩm gối, chăn mền cho bé đi học lại trở thành món đồ rất hot được các ông bố bà mẹ săn đón. Thế nhưng không phải bất kỳ ông bố bỉm mẹ bỉm nào cũng biết cách chọn mền cho bé đi học phù hợp nhất để tối ưu hiệu quả giấc ngủ cho con khi ở trường lớp.

1. Vì sao cần và nên trang bị mền cho bé đi học?

Mẫu mền cho bé đi học 1

Mẫu mền cho bé đi học 1

Việc các bị phụ huynh chuẩn bị mền cho bé đi học giờ đây đã không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Các em nhỏ khi đến tuổi đi học cần được tới trường, tiếp xúc với thầy cô bạn bè, tham gia các hoạt động, sinh hoạt chung để năng động hơn, tự giác hơn. Tại nhiều trường mẫu giáo hay tiểu học, các bạn nhỏ ở lại ăn trưa và nghỉ ngơi tại lớp nên cần chăn mền ngủ trưa. 

Thậm chí, nếu con bạn đi nhà trẻ khá sớm (khoảng 2 tuổi) thì nhu cầu ngủ của trẻ tương đối lớn, ngay cả khi không ăn bán trú tại lớp thì bé vẫn có thời gian ngủ sau 1 vài tiếng nô đùa với bạn bè. Song, chuẩn bị những chiếc mền cho bé đi học là điều cần thiết và quan trong vì mang lại những lợi ích tuyệt vời.

  • Mền cho bé đi học đem tới giấc ngủ trưa chất lượng cho bé ở trường

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra vai trò, tầm quan trọng của giấc ngủ, sự kết nối giữa giấc ngủ với niềm vui, cảm giác hạnh phúc của con người. Đặc biệt hơn, trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo, tiểu học vẫn còn trong giai đoạn tuổi ăn tuổi ngủ, vì vậy, chất lượng giấc ngủ trong 1 ngày nói chung và chất lượng giấc ngủ trưa nói riêng là rất quan trọng.  

Mẫu mền cho bé đi học 2

Mẫu mền cho bé đi học 2

Nếu bạn đi làm, buổi trưa chỉ cần được chợp mắt 5 – 10 phút là cũng thấy tỉnh táo hẳn thì trẻ em cũng coi trọng giấc ngủ trưa như vậy. Nhiều trẻ còn lười ngủ trưa dẫn đến mệt mỏi, thiếu hoạt bát vào buổi chiều nên học tập, tham gia các sinh hoạt lớp không được hiệu quả. 

Bởi vậy, trường học là nơi giúp các em bước đầu biết tuân thủ kỷ luật, đến giờ ngủ trưa thì cần thực hiện để đảm bảo sức khỏe cũng như sự phát triển toàn diện cho trẻ.

Trên cơ sở đó, để giấc ngủ trưa được đảm bảo chất lượng cao nhất, ba mẹ cần chuẩn bị cho các em chăn mền mỗi khi đi học. Những chiếc chăn mền tốt sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho trẻ, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông giúp trẻ ngủ sâu hơn, không bị giật mình hay lạnh tay chân trong quá trình ngủ.

  • Chuẩn bị mền cho bé đi học để tuân thủ theo yêu cầu của nhà trường và Đảm bảo vệ sinh

Trẻ nhỏ thường có tính cách hiếu động, nô đùa chạy nhảy rất nhiều nên các bé thường xuyên ra mồ hôi, mỗi em lại có những nguồn năng lượng và thể trạng khác nhau trong quá trình học tập và vui chơi tại trường lớp. Chính vì vậy, nếu dùng chung chăn ở lớp đôi khi khiến trẻ bị bí bách, khó chịu và dễ lây nhiễm mầm bệnh cho nhau. 

Đây là một trong những nguyên nhân trọng điểm mà nhiều trường học yêu cầu cha mẹ chuẩn bị mền cho bé đi học để các bạn nhỏ sử dụng chăn gối riêng trong giờ ngủ trưa. Việc có chăn mền riêng khi đi học cũng đồng nghĩa với việc mỗi gia đình sẽ tự đảm bảo chăn mền sạch sẽ, vệ sinh được chỉn chu và đảm bảo hơn rất nhiều.

  • Một số bé chỉ quen với chăn mền của mình mới dễ ngủ

Một trong những lý do mà cha mẹ nên chuẩn bị mền cho bé đi học bởi nhiều em khó ngủ khi không quen chăn mền, ga gối. Sử dụng những chiếc mền thân thuộc của các em như ở nhà sẽ giúp bé dễ chìm vào giấc ngủ hơn, ngủ yên giấc và ít bị giật mình hơn.

Mẫu mền cho bé đi học 3

Mẫu mền cho bé đi học 3

  • Mền cho bé đi học có chi phí không quá đắt đỏ

Những tiêu chí hàng đầu để chuẩn bị mền cho bé đi học đoa là gọn nhẹ, an toàn. Các em không cần đến những chiếc mền to và dày khi đến lớp. Ngay cả khi bạn đầu tư vào chất lượng chăn mền, 1 chiếc chăn hè trẻ em cũng có giá trị không quá đắt đỏ. Vì vậy, khoản đầu tư này cho con là hoàn toàn hợp lý và khả thi. 

2. Chọn mền cho bé đi học nên dựa trên những tiêu chí nào?

Trước khi chọn mua chăn mền cho bé đi học các ba mẹ cần hiểu con cần gì, những tiêu chí nào cần quan tâm khi mua mền cho bé đi học để từ đó có được lựa chọn tuyệt vời nhất cho con.

2.1. Chất liệu sản phẩm và tiêu chí an toàn khi chọn mền cho bé đi học

Chất liệu sạch, đảm bảo an toàn luôn là tiêu chí số một mà các ông bố bà mẹ cần quan tâm để chọn gối, mền cho bé đi học. Những chiếc mền có chất liệu không sạch, khả năng kháng khuẩn kém sẽ có thể gây tác động ngược làm ảnh hưởng tới hệ thống miễn dịch non nớt của trẻ. 

Vì vậy, chăn mền cho bé đi học cần đảm bảo an toàn, sử dụng chất liệu thân thiện, được kiểm định nghiêm ngặt và phân phối bởi những đơn vị uy tín trên thị trường.

Mẫu mền cho bé đi học 4

Mẫu mền cho bé đi học 4

Hiện nay, chất liệu mền cho trẻ nhỏ được sử dụng nhiều nhất và yêu thích nhất là cotton 100%. Các sản phẩm mền trẻ em làm từ 100% cotton thường cho cảm giáng mềm mại, thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi và tính đàn hồi tốt. 

Chất liệu tự nhiên này trải qua quá trình xử lý đạt chuẩn sẽ thân thiện và lành tính với da, nhất là da trẻ em lại càng cần thận trọng. Bên cạnh đó, mền cotton cũng rất dễ vệ sinh và giặt giũ, giặt tay hay giặt máy đều được, không kén chọn và có yêu cầu khắt khe gì. Một điểm cộng khác của mền cotton cho bé là giá thành phải chăng, tiết kiệm chi phí cho các gia đình.

Đặc biệt, nhiều sản phẩm được áp dụng các công nghệ hiện đại nên mang tới chất lượng tốt nhất cho trẻ em. Chẳng hạn, công nghệ Nano bạc kháng khuẩn được phun lên dòng sản phẩm Youth Collection của những chiếc mền Sông Hồng giúp chăn mền khô thoáng, loại bỏ hiệu quả các loại vi khuẩn thường gặp trong đời sống hàng ngày.

Bên cạnh đó, chọn chất liệu mền cho bé đi học cũng cần phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Mùa hè cần có chăn mền thoáng mát, vải mềm, mỏng là đủ, chất liệu nên chọn là mền cotton 100%, mền đũi, hoặc cotton đũi. Trong khi đó, mùa đông trẻ cần được giữ ấm nên chăn mền đi học nên dày hơn 1 chút, khả năng giữ nhiệt cũng cần chú trọng; các chất liệu phù hợp như mền cotton dày cho trẻ em, chăn mền nỉ, mền lông mỏng,..

Mẫu mền cho bé đi học 5

Mẫu mền cho bé đi học 5

2.2. Kích thước mền cho bé đi học

Mền cho bé đi học cần đặc biệt chú ý đến kích thước vừa đủ, gọn nhẹ với cơ thể của trẻ và phù hợp với môi trường tập thể. Kích thước chăn mền phù hợp học bé mang đi học cần đảm bảo 2 tiêu chí cơ bản là đắp kín người trẻ và không chiếm quá nhiều diện tích, làm ảnh hưởng đến các bạn nhỏ khác. 

Tại các trường mẫu giáo, tiểu học, cha mẹ cần lưu ý mền cho bé đi học không nên chọn loại từ 2m trở lên trừ trường hợp các con cùng học và đắp chung với nhau theo sự thống nhất của phụ huynh. Kích thước chăn mền phù hợp với trẻ nhỏ để mang đi học mà ba mẹ có thể tham khảo đó là: 1m x 1m4, 1m x 1m2 hoặc 90cm x 110cm. 

Đây là 1 số kích thước mền cho bé đi học mà bạn nên cân nhắc tùy theo chiều cao cân nặng của trẻ. Một số kích thước khác cũng có thể được sản xuất và lựa chọn tuy nhiên cần hạn chế giới hạn mỗi chiều là 1m8 để phù hợp với môi trường, hoàn cảnh. 

2.3. Màu sắc và họa tiết, thiết kế của mền cho bé đi học

Các bạn nhỏ thường yêu thích các màu sắc tươi sáng vì phù hợp với sự tò mò, kích thích não bộ của những màu này. Vì vậy những màu sắc như xanh, đổ, vàng là lựa chọn phổ biến nhất với những chiếc mền cho bé đi học. Trẻ nhỏ nếu sở hữu những chiếc mền yêu thích cũng sẽ hứng thú và thoải mái hơn mỗi khi đến giờ nghỉ trưa. Ngoài ra, các màu sắc ưa thích cũng thường khác biệt theo giới tính. 

Mẫu mền cho bé đi học 6

Mẫu mền cho bé đi học 6

Các bé gái sẽ dễ dàng say mê những chiếc mền màu sắc ngọt ngào dễ thương như hồng, pastel, xanh lá, đỏ… Các bé trai dường như lại chuộng màu nóng hơn như đỏ, cam, vàng… Chính vì vậy ba mẹ nên hỏi các em thích chăn mền màu gì để lựa chọn cho phù hợp.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng không nên chọn mền quá sáng màu sẽ rất dễ vị làm bẩn khi con sử dụng ở trường học – môi trường năng động và sinh hoạt chung với nhiều bạn bè.

Một yếu tố khác cũng cần cân nhắc khi mua mền cho bé đi học đó là học tiết, hoa văn in trên mền. Ở lứa tuổi nhỏ, các bạn thường bị thu hút bởi những hình ảnh dễ thương, hoạt hình, ngộ nghĩ. Việc có những hình ảnh độc đáo trên chăn mền cũng giúp các em học cách phân biệt đồ dùng của mình với các bạn khác khi ở trường.

3. Gợi ý một số mẫu chăn mền cho bé đi học

Những chiếc mền in các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh đáng yêu, được các bạn nhỏ đặc biệt ưa thích:

Mẫu mền cho bé đi học 7

Mẫu mền cho bé đi học 7

Mẫu mền cho bé đi học 8

Mẫu mền cho bé đi học 8

Mền cho bé đi học màu sắc ngọt ngào, phù hợp với các bé gái:

Mẫu mền cho bé đi học 9

Mẫu mền cho bé đi học 9

Mẫu mền cho bé đi học 10

Mẫu mền cho bé đi học 10

Các sản phẩm gối mền 2 trong 1, gối mền 3 trong 1 gọn gàng, tích hợp gối và chăn, tiện lợi để mang tới trường:

Mẫu mền cho bé đi học 11

Mẫu mền cho bé đi học 11

4. Tổng kết

Mền cho bé đi học là một vật dụng quan trọng, cần thiết trong hành trang của các con khi tới trường hoặc tham gia các buổi dã ngoại, picnic do nhà trường tổ chức. Sự quan tâm và chu đáo của cha mẹ nên được đặt vào những vật dụng nho nhỏ này để khi vắng ba mẹ các con vẫn tự lập và có được những giấc ngủ êm ái, trọn vẹn nhất. 

ác gia đình, khi chọn mua mền cho bé đi học cần sáng suốt lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, đồng thời hiểu rõ về cơ địa cũng như sở thích cá nhân của con để tìm mua được những chiếc mền phù hợp và an toàn nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team