Chuyên gia nệm

Chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé yêu

CẬP NHẬT 27/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Có thể nói màu sắc là yếu tố có sức ảnh hưởng tới tâm hồn của con trẻ. Bởi vậy đây cũng vấn đề được nhiều cha mẹ lưu tâm khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ. Những gợi ý về cách chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé sau đây sẽ giúp bạn đơn giản hóa khi trang trí phòng ngủ cho bé yêu.

1. Chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé

chăn ga gối cho phòng ngủ của bé
Xanh và hồng là hai gam màu thường được sử dụng cho phòng của bé

Xanh và hồng là hai gam màu thường được sử dụng cho phòng của bé để tạo được độ sáng và màu sắc không gian phòng. Có khá nhiều ý tưởng thiết kế để bạn chọn lựa, tùy thuộc vào màu sắc yêu thích của trẻ hay sự kết hợp cùng trang trí tường. Màu xanh và hồng truyền thống là hai màu sắc thường được sử dụng để phân biệt giới tính của bé.

1.1. Chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé gái

Đối với phòng ngủ của những cô công chúa nhỏ bé, chúng ta có thể lựa chọn tông màu chủ đạo chăn ga gối cho phòng ngủ của bé là màu hồng hoặc hồng nhạt xen lẫn màu trắng.

chăn ga gối cho phòng ngủ của bé gái
Tông màu chủ đạo chăn ga gối cho phòng ngủ của bé gái là màu hồng

Màu giường và các thiết bị nội thất có thể là màu trắng tinh tạo nên sự hài hòa màu sắc tươi sáng. Bởi đây là không gian mà bé vừa học tập, vừa ngủ nghỉ, vừa vui chơi… do đó không nên chọn một màu duy nhất vì như thế sẽ rất đơn điệu và giảm sự sáng tạo hứng thú của bé yêu.

1.2. Chọn màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé trai

chăn ga gối cho phòng ngủ của bé trai
Chọn tông màu chủ đạo của chăn ga gối cho phòng ngủ của bé trai là màu xanh xen lẫn màu trắng

Đối với phòng của các bé trai, bạn có thể chọn tông màu chủ đạo của chăn ga gối là màu xanh xen lẫn màu trắng hoặc vàng, phối với tông màu trắng của tường và đồ nội thất trong phòng để tạo ra không gian thoáng mát, thỏa mãn tính tò mò hiếu động của các hoàng tử tinh nghịch.

1.3. Chọn chăn ga gối cho phòng ngủ của bé tông màu nóng

Chăn ga gối cho phòng ngủ của bé có màu nóng
Chăn ga gối cho phòng ngủ của bé có màu nóng

Trẻ em dưới 3 tuổi thường có xu hướng thích màu sắc sặc sỡ như đỏ, hồng, cam,…Vì vậy mà chăn ga gối cho phòng ngủ của bé nên có màu nóng sẽ thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò và đồng thời cũng khiến giấc ngủ của chúng trở nên sâu và ấm áp hơn.

1.4. Chọn chăn ga gối cho phòng ngủ của bé gam màu lạnh

màu sắc chăn ga gối cho phòng ngủ của bé gam màu lạnh
Cha mẹ có thể lựa chọn màu sắc chăn ga gối với gam màu lạnh

Ngoài ra, cha mẹ có thể lựa chọn màu sắc chăn ga gối với gam màu lạnh: xanh da trời, xanh lá cay, trắng giúp đem lại cho bé cảm giác yên bình, thư thái, kỹ năng tư duy logic. Tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều gam màu lạnh cho chăn ga gối trẻ em bởi nó sẽ làm tăng độ sáng phòng ngủ, làm chúng khó ngủ hơn.

2. Chọn chất liệu chăn ga gối cho phòng ngủ của bé

Một lưu ý khác cũng không kém phần quan trọng là chất liệu. Vì làn da của trẻ mềm mại và mẫn cảm hơn làn da người lớn nên bạn hãy chọn các bộ chăn ga gối với chất liệu vải thoáng mát, mềm và hút ẩm, thích hợp với mọi lứa tuổi của bé.

>> XEM THÊM: 30+ mẫu trang trí phòng ngủ Hello Kitty cho bé gái đẹp như mơ

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team