Sức khỏe giấc ngủ

Bài tập thể dục eo thon, dáng đẹp đơn giản ngay tại nhà

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chỉ cần 10 phút luyện tập mỗi ngày là đã có thể đốt cháy calo, giảm mỡ bụng hiệu quả. Do đó, không cần phải đến phòng tập, chỉ cần thực hiện các bài tập thể dục eo thon dưới đây là bạn đã có thể cải thiện tình trạng vòng eo của mình một cách hiệu quả nhất

1. Nguyên tắc tập luyện giúp vòng eo trở nên thon gọn

Trong quá trình thực hiện các bài tập thể dục eo thon, bạn cần chú ý thực hiện các nguyên tắc sau để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn

  • Tập bài tập thể dục eo thon: Khi cơ thể thiếu hụt năng lượng, chất béo sẽ dễ chuyển hóa thành axit béo và glycerol giúp cơ thể dễ đốt cháy nhiều calo hơn bình thường. Và các bài tập thể dục eo thon này chính là phương pháp đốt cháy calo, đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả.
luyện tập các bài thể dục eo thon
Để giảm vòng eo nhanh chóng, bạn nên luyện tập các bài tập thể dục eo thon
  • Nâng cao, gia tăng mức độ luyện tập: Thông thường, cơ thể sẽ rất khó để thích nghi nếu bạn tập ngay một chế độ nặng. Do đó, hãy tập các bài tập thể dục eo thon một cách từ từ và tăng dần độ khó của bài tập. Để cơ thể làm việc với cường độ cao hơn, giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

2. Các bài tập thể dục eo thon đơn giản

Dưới đây là tổng hợp các bài tập thể dục eo thon giúp giảm mỡ thừa vùng bụng một cách hiệu quả nhất. 

2.1. Bài tập thể dục thở bụng

Tập thở bụng được xem là bài tập thể dục đơn giản, hiệu quả giúp bạn nhanh chóng có một vòng eo thon gọn. Để tập thở bụng, bạn có thể thực hiện bằng các cách sau:

Bài tập giảm thở bụng
Bài tập thể dục eo thon giảm thở bụng giúp đốt mỡ vòng eo hiệu quả
  • Đầu tiên, hãy nằm ngửa trên thảm tập, giữ cho đầu gối cong, hai chân đặt thẳng xuống sàn. Từ từ hít không khí vào để cho bụng căng lên.
  • Sau đó hãy thở ra một cách từ từ, cố gắng để thời gian thở ra nhiều hơn thời gian hít vào, để cho dạ dày càng gần với cột sống thì càng tốt.
  • Nên giữ tư thế này trong khoảng 15 đến 20 giây, sau đó có thể thở bình thường trở lại.

2.2. Bài tập thể dục Standing side crunch

Standing side crunch là bài tập thể dục eo thon hiệu quả, với các động tác đơn giản, dễ thực hiện như:

  • Đứng thẳng người, dang rộng hai chân bằng vai sau đó hãy giơ hai tay lên và đặt sau đầu.
  • Tiếp đến hãy nâng đầu gối phải lên cao, sau đó hạ khuỷu tay phải xuống thấp cho chúng tiến lại gần nhau. Rồi trở lại tư thế ban đầu và thực hiện tương tự với bên trái.
  • Nên thực hiện hai hiệp, mỗi hiệp khoảng 10 lần cho 1 bên.

2.3. Bài tập thể dục Dolphin Plank

Nếu bạn đang mong muốn tìm một bài tập thể dục eo thon giảm mỡ bụng nhanh gọn thì Dolphin Plank chính là bài tập, đơn giản, hiệu quả nhất. Bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Dolphin Plank
Hướng dẫn thực hiện động tác Dolphin Plank
  • Đặt khủy tay trên tấm thảm, cơ thể nên đặt song song với phần sàn nhà.
  • Các ngón chân cần uốn cong và tựa vào thảm tập.
  • Hít thở nhẹ, nâng mông thành hình chữ V ngược.
  • Nên thực hiện 3 lần, mỗi lần 15 động tác.

2.4. Bài tập thể dục Plank

Nhắc đến bài tập thể dục eo thon thì không thể bỏ qua động tác Plank. Đây chính là một trong những động tác có khả năng đốt calo một cách hiệu quả, giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng. Dưới đây là cách thực hiện động tác Plank

  • Bắt đầu bằng tư thế bò, đặt 2 tay dưới vai, đầu gối đặt phía dưới hông. Sau đó, chống ngón chân xuống dưới sàn nhà.
  • Thực hiện đẩy mông về phía của bàn chân, cần mở rộng đùi và hạ người thấp xuống phía của mặt thảm tập.
  • Thả lỏng vai và hít thở đều, nhớ giữ cho nhịp thở khoảng 5 nhịp hoặc có thể lâu hơn.
  • Hãy để hai bàn tay nằm ở phía dưới của vai theo phương thẳng đứng, mũi chân cần chống xuống sàn nhà một cách chắc chắn.
  • Sau đó giữ cho lưng thẳng, hóp bụng lại.
  • Bạn nên thực hiện tư thế này trong khoảng 30 giây hoặc lâu hơn để có thể đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhé!

2.5. Bài tập thể dục Side Plank

Để thực hiện bài tập Side Plank, bạn cần chuẩn bị một chiếc thảm tập rộng và khởi động đầy đủ trước khi tập. Dưới đây là động tác Side Plank giúp giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả:

Bài tập Side Plank
Bài tập thể dục eo thon Side Plank vừa giúp giảm cân lại cải thiện vóc dáng hiệu quả
  • Đầu tiên, hãy tựa người ngay trên cẳng tay phải. Giữ cho cẳng tay ở phía dưới vai, xoay hướng ra bên ngoài. Phần cẳng tay và bắp tay nên tạo thành một góc 90 độ.
  • Đặt chân trái xếp chồng lên chân phải, sau đó duỗi thẳng hai chân.
  • Hãy đặt tay trái trên hông trái hoặc đặt tay trái hướng lên phía trần nhà. Cần đảm bảo sao cho toàn bộ thân người từ phần vai đến phần chân đều tạo thành một đường thẳng.
  • Cố gắng giữ nguyên tư thế này trong khoảng từ 20 đến 30 giây sau đó có thể đổi bên.

2.6. Bài tập thể dục hít đất

Hít đất không chỉ là một bài tập thể dục eo thon, mà còn mang đến nhiều tác dụng tốt cho thân hình, sức khỏe. Động tác hít đất rất dễ thực hiện, bạn chỉ cần đảm bảo tuần tự các bước sau:

Hít đất
Hít đất, động tác đơn giản, dễ thực hiện
  • Nằm sấp xuống phía mặt sàn hoặc thảm tập, sau đó duỗi thẳng 2 chân, chụm lại với nhau sao cho mũi chân chống xuống phía sàn.
  • Chống hai tay xuống phía mặt sàn, giữ thẳng lưng và dồn trọng lực về phía của phần ngực.
  • Từ từ dùng hai tay để nâng người lên sao cho phần lưng cần thẳng đến gót chân đều thẳng.
  • Hóp bụng, siết chặt phần bụng lại. Sau đó hãy tiếp tục hạ người xuống rồi trở về vị trí ban đầu.

3. Cần lưu ý điều gì khi tập bài tập thể dục eo thon tại nhà

Không chỉ tập các bài tập thể dục eo thon mà bạn cũng cần chú ý đến các vấn đề sau để đảm bảo luôn có một vòng eo thon gọn và săn chắc hơn:

Đảm bảo chế độ ăn uống có đủ dinh dưỡng: Bạn nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho các bữa ăn hằng ngày. Nhất định phải đáp ứng đủ lượng protein, tinh bột, chất khoáng, vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể. Đồng thời cũng cần phải tránh thực phẩm giàu chất béo, các loại thực phẩm gây khó tiêu và dễ tích tụ mỡ

Hạn chế sử dụng chất kích thích: Bạn nên hạn chế, tốt nhất là không sử dụng các loại thực phẩm có chứa cafein, chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, đồ uống có gas vì chúng thường gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể, hạn chế độ hiệu quả của quá trình giảm mỡ bụng

ngủ đủ giấc mỗi ngày
Bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, không nên thức quá khuya, đặc biệt là sau 11 giờ đêm

Ngủ đủ giấc: Bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc mỗi ngày, không nên thức quá khuya, đặc biệt là sau 11 giờ đêm để cơ thể có thể được phục hồi và được tái tạo một cách tốt nhất. Để có thể ngủ ngon hơn, bạn nên lựa chọn các loại nệm có độ êm, độ thoáng khí và đàn hồi nhất định giúp tạo cảm giác thoải mái khi ngủ nhé! 

Vua Nệm hiện là hệ thống chuyên cung cấp những mẫu chăn ga gối đệm chính hãng, chất lượng, nâng đỡ cơ thể tốt. Từ đó, cải thiện giấc ngủ và giúp đốt cháy calo hiệu quả. Tham khảo thông tin chi tiết cũng như liên hệ để được tư vấn rõ hơn: 

Chọn đồ tập phù hợp: Cần chú ý lựa chọn những bộ trang phục thoải mái, có độ co giãn, rộng rãi nhất định và không gây ngứa ngáy để bạn có thể để bạn có thể chuyên tâm vào việc tập luyện tốt hơn nhé!

Chọn lựa trang phục tập luyện phù hợp
Chọn lựa trang phục tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn

Chế độ, cường độ tập luyện hợp lý: Khi tập các bài tập thể dục eo thon, bạn nên duy trì từ 3 đến 5 buổi mỗi tuần và tập trong khoảng 20 đến 30 phút một lần để eo được săn chắc hơn nhé! Đồng thời, hãy chú ý không nên tập quá sức vì sẽ gây ra cơ chế mệt mỏi, gây tâm lý sợ luyện tập

Trên đây là tổng hợp các bài tập thể dục eo thon hiệu quả. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ lựa chọn cho mình một chế độ luyện tập phù hợp để có vóc dáng, có một vòng eo thon gọn nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân