Top 10 địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam đáng để khám phá

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Với những người ưa thích hoạt động thể thao thì việc chinh phục, bứt phá giới hạn của bản thân luôn có một sức hút mạnh mẽ. Đó là lý do du lịch mạo hiểm ra đời để thỏa lòng đam mê ‘’xê dịch’’ cũng như tăng cường rèn luyện thể chất của những tín đồ này.

Dưới đây là Top 15 địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam rất đáng để khám phá và trải nghiệm, hãy cùng Vua Nệm điểm danh những địa điểm này nhé. 

1. Đỉnh Fansipan

địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam đỉnh fansipan
Fansipan – Nóc nhà của Đông Dương

Đỉnh Fansipan là đỉnh núi cao nhất của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Fansipan nằm ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, giáp với Lào Cai và cách trung tâm thị trấn SaPa ~9 km về phía Tây Nam. Đây là đỉnh núi được mệnh danh ‘’nóc nhà của Đông Dương’’ với độ cao 3.100m và cũng là đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. 

Đây cũng là địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam nổi tiếng nhất, thách thức cả những tay leo núi chuyên nghiệp. Để chinh phục thành công đỉnh núi Fansipan bằng đường bộ, bạn phải có thể lực thật tốt, chuẩn bị đồ nghề chuyên nghiệp, thuê người bản địa chỉ đường cùng và mất tận 3-4 ngày để chinh phục thành công. 

2. Đỉnh Tây Côn Lĩnh

Nếu là người yêu thích đi phượt trên những cung đường mạo hiểm thì bạn nhất định không thể bỏ qua dãy Tây Côn Lĩnh. Đây là một địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam có cảnh sắc đẹp hùng vĩ với những dãy núi phủ sương, những con đèo dốc cheo leo kèm theo gió buốt. 

Đỉnh Tây Côn Lĩnh thuộc địa phận tỉnh Hà Giang, có độ cao 2419m. Để chinh phục được đỉnh núi này bạn phải lái xe qua những cung đường với một bên là vách núi, một bên là vực sâu và nối dài ngoằn ngoèo.

Trong suốt hành trình, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp và sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Dù mạo hiểm nhưng những trải nghiệm khi đến vùng đất này sẽ rất đáng để bạn bỏ công sức và khám phá đấy. 

3. Đỉnh Lùng Cúng 

Đỉnh Lùng Cúng là một đỉnh núi cao 2.913 m tọa lạc tại Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái. Đồng thời cũng là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam thách thức bậc nhất bởi nằm sâu trong vùng núi non trùng điệp hiểm trở.

Người chinh phục sẽ phải mất khoảng 2 ngày leo lên các vách núi đá dựng đứng và vượt qua thảm rừng nguyên sinh bạt ngàn để đặt chân đến được nơi giao thoa giữa đất trời. 

địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam đỉnh lùng cúng
Đỉnh Lùng Cúng – Nơi giao thoa giữa đất trời

Dù con đường chinh phục đầy gian nan và hiểm trở nhưng thiên nhiên nơi đây sẽ thiết đãi bạn với thảm thực vật hoang sơ, phong phú, hàng loại loại hoa rừng khoe sắc, những cây phong lá đỏ đẹp như trong tranh và hơn hết là bầu không khí vô cùng trong lành, tươi mát. 

4. Núi Lảo Thẩn

Lảo Thẩn được những người ưa du lịch khám phá đánh giá là đỉnh núi săn mây đẹp nhất Y Tý Lào Cai. Đây cũng là địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam có cảnh quan tuyệt đẹp được các nhà leo núi và phượt thủ ưa chuộng.

Để tới được Lảo Thẩn, các nhà leo núi sẽ phải vất vả vượt qua quãng đường nắng gắt, gió mạnh, nhiều cây bụi và khan hiếm nguồn nước. Cung đường mòn này cũng có rất nhiều ngã rẽ, dốc cao và gấp khúc. Do đó, bạn nên thuê người dân bản địa ở đây hướng dẫn và chỉ đường để tránh bị thương, mất sức hoặc đi lạc

địa điểm du lịch mạo hiểm việt nam núi lảo thần
Hành trình leo lên núi Lảo Thẩn sẽ có những điểm sống ảo cực đẹp

Hành trình leo lên núi Lảo Thẩn sẽ có những điểm sống ảo cực đẹp với các bụi cây khô, bụi cây có gai hay những mỏm đá chênh vênh giữa đất trời. Nếu bạn đi vào mùa đông, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng băng giá trong veo bám đầy các cành cây, ngọn cỏ và khung cảnh xung quanh chìm trong sương giá mờ ảo.

5. Đỉnh Nam Kang Ho Tao

Nam Kang Ho Tao thuộc Sapa, tỉnh Lào Cai, có độ cao 2.881m so với mực nước biển. Đây là một trong những ngọn núi có cung đường leo hiểm trở bậc nhất Tây Bắc.

Để chinh phục, bạn phải leo qua những hàng núi đá nguy hiểm với các vách đá vừa trơn, vừa cao vun vút trong khi phía bên dưới là những hòn đá tảng to nằm ẩn mình bên trong con suối và vượt qua các bụi cây lớn chắn hết lối đi.

Thế nhưng, cảnh vật hoang sơ nguyên thủy của thiên nhiên nơi đây sẽ đền đáp cho công cuộc chinh phục của bạn những thước phim và những tấm ảnh chụp đẹp mãn nhãn.

địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam Nam Kang Ho Tao
Nam Kang Ho Tao có cung đường leo hiểm trở bậc nhất Tây Bắc

6. Đèo Cả

Đèo Cả là địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam nằm trên dải đất miền Trung. Con đèo có độ cao trên 330m, nằm giữa hai sườn núi Đá Bia và núi Hảo Sơn với 12km chiều dài. Đây là con đèo nối giữa tỉnh Khánh Hòa với tỉnh Phú Yên, được rất nhiều các phượt thủ yêu thích trải nghiệm. 

Đường Đèo Cả uốn lượn ngoằn ngoèo xung núi thách thức những tay lái gan dạ thỏa sức chinh phục. Trên cung đường đèo Cả, bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn thấy những hàng ruộng nương, những dãy núi bên cạnh bờ biển trong xanh với hàng trăm chiếc thuyền lớn nhỏ đang neo đậu.

Nếu chinh phục đèo Cả vào mùa lúa chín, cảnh tượng còn tuyệt vời hơn gấp bội bởi những cánh đồng ngả màu vàng óng dập dờn trong gió làm say lòng tất cả những phượt thủ khi đặt chân qua. 

7. Tà Năng – Phan Dũng

Tà Năng – Phan Dũng là cung đường trekking đi xuyên qua qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Nó được đánh giá là cung đường trekking đẹp nhất Việt Nam và thuộc Top 10 địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam đáng để khám phá.

Tuy nhiên, Tà Năng – Phan Dũng vào mùa mưa khá nguy hiểm do có địa hình đồi núi dốc cao nên sẽ gây khó khăn cho các nhà leo núi nếu muốn chinh phục. 

địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam à Năng - Phan Dũng
Tà Năng – Phan Dũng – Top 10 địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam hấp dẫn

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng được bao bọc xung quanh bởi những con suối, cánh rừng và những dãy núi hoang sơ với tổng chiều dài ~60km. Tuy nhiên để trekking tại đây an toàn, các phượt thủ và các nhà leo núi phải chuẩn bị nền tảng thể lực thật tốt, bên cạnh đó là chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, đồ dùng và kỹ năng sinh tồn cần thiết để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. 

8. Núi Bà Đen

Núi Bà Đen của tỉnh Tây Ninh luôn là điểm trekking yêu thích của những nhà chinh phục có niềm đam mê leo núi. Bạn có thể leo từ chân núi lên đến chùa Điện Bà và tiếp tục leo lên tới đỉnh núi hoặc đi cáp treo lên Điện Bà và leo nốt phần còn lại. 

Khi leo từ chùa Điện Bà lên đỉnh núi, bạn sẽ phải đi men theo một con đường mòn với những hang động kỳ bí và hàng ngàn tảng đá lớn để có thể lên đến đỉnh. Đoạn đường trekking này sở hữu địa hình vô cùng nguy hiểm và phức tạp. Bạn cần chú ý thật kỹ để tránh đá lở hoặc chẳng may gặp phải rắn độc trên núi.

9. Các hang động ở Quảng Bình

Quảng Bình với hàng trăm hang động lớn nhỏ là một trong những địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam nổi bật. Tại đây có nhiều tour du lịch khám phá hệ thống hang động nguyên thủy tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. 

địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng có một sức hút bí ẩn thách thức những người ưa mạo hiểm

Khi đến đây những người ưa mạo hiểm sẽ lựa chọn khám phá hang Sơn Đoòng. Hang Sơn Đoòng từ lâu đã nổi tiếng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được nhắc đến nhiều lần trên các chương trình TV và tạp chí quốc tế. Đến nay, hang Sơn Đoòng vẫn có một sức hút mạnh mẽ và bí ẩn mà tất cả các nhà chinh phục trên thế giới vẫn chưa khám phá hết. 

Bên cạnh đó là động Phong Nha với có khung cảnh thiên nhiên cực kỳ hoang sơ, nguyên thủy, được bao phủ bởi những cánh rừng nhiệt đới rậm rạp. Động có chiều sâu sâu 83m, tổng chiều dài 7.729m, cao 50m và bên trong có rất nhiều nhánh hang nhỏ. Nếu không có người hướng dẫn, bạn rất có thể sẽ đi lạc đường. 

10. Pù Luông

Pù Luông là một trong những nơi tuyệt nhất dành cho các nhà leo núi mạo hiểm khám phá vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn của miền biên giới phía Tây. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông tọa lạc ở phía Tây Bắc của tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm TP. Thanh Hóa khá xa – tới 130km. Khu bảo tồn nằm ẩn mình bên dưới những rặng núi rừng hùng vĩ, kích thích những người ưa mạo hiểm chinh phục. 

Thời điểm đẹp nhất để khám phá Pù Luông là vào tháng 6 hoặc tháng 10. Lúc này Pù Luông đang vào mùa lúa chín vàng, những lớp lúa vàng óng phủ kín các thửa ruộng bậc thang khiến Pù Luông mang vẻ đẹp vừa yên bình, vừa trù phú. 

địa điểm du lịch mạo hiểm việt nam pù luông
Thời điểm đẹp nhất để khám phá Pù Luông là vào tháng 6

Trên đây Top 10 địa điểm du lịch mạo hiểm Việt Nam đáng khám phá nhất. Hãy lên cho mình một lịch trình để có thể khám phá được hết đất nước Việt Nam tươi đẹp bạn nhé. 

XEM THÊM: “Bật mí” 7 điểm du lịch tâm linh các “chiến thần du lịch” không nên bỏ qua

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM