Giải đáp: Người chơi golf nên ăn gì trước khi ra sân?

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Để có được nguồn năng lượng tốt nhất cho trận đấu, golfer cần lưu ý các loại thực phẩm nên và không nên ăn trước khi ra sân. Không chỉ ảnh hưởng tới mức độ hoạt động, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp còn mang lại cho bạn phong độ tốt và thành tích cao trong buổi chơi. Cùng đi tìm hiểu chi tiết người chơi golf nên ăn gì trước khi ra sân trong bài viết sau nhé!

1. Có nên ăn trước khi vào sân Golf? 

Có nên ăn trước khi vào sân Golf
1 bữa ăn nhẹ trước giờ đánh golf sẽ bổ sung thêm năng lượng

1 bữa ăn nhẹ trước giờ đánh golf sẽ bổ sung thêm năng lượng và giúp golfer có thành tích chơi golf tốt hơn. Bởi lẽ, 1 vòng golf điển hình bao gồm 18 lỗ với chiều dài trung bình của 1 sân golf là 7km.

Để hoàn thành 1 vòng golf, người chơi sẽ có thể đi bộ từ 10 đến 20 km, thời gian dự kiến có thể kéo dài từ 3 đến 5 tiếng tùy thuộc vào kỹ năng chơi của mỗi golfers. Chính vì vậy, nếu không có 1 chế độ dinh dưỡng bổ sung năng lượng đầy đủ thì dễ ảnh hưởng đến sức bền và tăng nguy cơ chấn thương.

Bữa ăn trước trận đánh không chỉ giúp golfer không cảm thấy kiệt sức đói lả mà còn bảo vệ sức khỏe hiệu quả, duy trì sự ổn định của lượng đường huyết cũng như mức năng lượng đầy đủ để hoàn thành 1 vòng golf. 

Thời điểm của bữa ăn này sẽ phụ thuộc vào thời gian golfer dự định phát bóng. Nhìn chung, bữa ăn nên diễn ra trước giờ đánh golf ít nhất khoảng 1-2 tiếng. Nếu bạn không có thói quen ăn bữa nhẹ trước giờ đánh golf thì cũng nên đảm bảo đã ăn trước đó ít nhất từ 3-4 giờ.

Bên cạnh đó, nếu giờ chơi golf khiến golfer phải bỏ lỡ bữa ăn chính (thường là bữa trưa) thì cũng nên tranh thủ ăn 1 chút sau mỗi 4-6 lỗ thay vì chơi golf với 1 chiếc bụng trống rỗng.

Bên cạnh bữa ăn nhẹ thì cũng cần bổ sung chất lỏng đầy đủ trong suốt trận đấu, đặc biệt là vào những ngày nhiệt độ cao, ánh nắng gay gắt. 

2. Tiêu chí lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn trước trận Golf

Để có được chế độ ăn uống lành mạnh, duy trì sức khỏe lâu dài thì golfer cũng cần chú ý chăm sóc bữa ăn nhẹ trước giờ thi đấu này.  Dưới đây là các tiêu chí quan trọng khi chuẩn bị bữa ăn nhẹ này: 

thực phẩm cho bữa ăn trước trận Golf
Golfer cũng cần chú ý chăm sóc bữa ăn nhẹ trước giờ thi đấu
  • Thực phẩm nguồn gốc rõ ràng: Bạn nên lựa chọn các thực phẩm sạch, nguồn gốc rõ ràng để duy trì năng lượng và sự tập trung cho trận đấu. Tránh gặp các cơn đau bụng phiền toái ảnh hưởng tới thành tích chơi. 
  • Bổ sung thực phẩm tăng cường năng lượng: Ưu tiên các loại thực đem đến nguồn năng lượng lành mạnh và nhanh chóng để sẵn sàng cho trận đấu. Golfer tránh các thực phẩm nhiều đường, nhiều natri vì chúng cung cấp năng lượng rỗng. 
  • Protein từ thịt nạc: Chẳng hạn như thịt gà sẽ tốt hơn cho cơ bắp, giúp duy trì vóc dáng cân đối cũng như lượng calo cao. 
  • Carbohydrate lành mạnh: Để phòng tránh nguy cơ rối loạn đường huyết cùng các bệnh liên quan tới huyết áp, tim mạch. Golfer nên lựa chọn Carbohydrate có chỉ số GI (chỉ số đo lường đường huyết) thấp, bao gồm gạo lứt, bánh mì đen, đậu,… 
  • Bên cạnh đó, vitaminkhoáng chất cũng quan trọng. Golfer có thể bổ sung vào bữa ăn nhẹ này các loại trái cây, rau, quả hạch, hạt, ngũ cốc. 

3. Một số thực phẩm nên ăn khi chơi golf

Bữa ăn nhẹ trước vòng golf nên chứa các chất đem đến nguồn năng lượng nhanh chóng cho golfer. Chúng thường giàu carbohydrate, chất xơ và ít chất béo nên dễ tiêu hóa. Món ăn chứa 1 lượng protein vừa đủ cũng rất có lợi cho buổi đánh golf vì nó chống đói hiệu quả và ngăn chặn cảm giác mệt mỏi, đuối sức ảnh hưởng tới thành tích cuộc chơi. 

Bạn có thể chuẩn các món như salad khoai lang cá ngừ, salad ức gà,… Bên cạnh salad, các món sandwich bánh mì nâu với gà cũng là 1 sự lựa chọn dinh dưỡng lý tưởng cho bữa ăn trước giờ chơi golf. Nhìn chung, các nguồn protein chất lượng cao từ gà hoặc cá ngừ là những gợi ý tuyệt vời nhất cho golfer. 

golfer ăn gì tốt trước trận đấu golf
Bữa ăn nhẹ trước vòng golf nên chứa các chất đem đến nguồn năng lượng nhanh chóng cho golfer

Bạn có thể ăn và uống bất cứ thứ gì bạn muốn nếu bạn không thực sự nghiêm túc với những trận golf. Bạn có thể uống bia và đồ uống yêu thích, ăn mọi thứ trong tầm mắt tại sân golf như đồ ăn vặt và đồ ăn nhẹ mặn, béo và có đường.

Một số thực phẩm tốt nên ăn trước & sau khi ra sân:

  • Trứng luộc: Trứng luộc chứa nhiều protein cùng hàm lượng calo cao giúp duy trì mức năng lượng, no lâu và tăng khả năng tập trung. Hơn nữa, trứng luộc cũng dễ chế biến, dễ ăn. 
  • Trái cây tươi: Chẳng hạn như chuối, táo, nho,… là những loại trái cây chứa nhiều chất xơ cùng vitamin và các loại dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.
  • Hạt: Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó,… đều chứa nhiều vitamin, chất béo cùng nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp golfer cảm thấy no lâu hơn và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Bên cạnh đó, các loại hạt cũng dễ mang theo như 1 món snack để ăn khi đói. 
  • Gà: Thịt gà chứa nhiều protein đem đến nguồn năng lượng dồi dào cho người chơi golfer nhưng không đem đến cảm giác nặng bụng. Gà ăn cùng bánh mì hoặc salad rau củ là sự lựa chọn dinh dưỡng tuyệt vời trước khi thực hiện các vòng golf đầy thú vị. 
  • Bò: Bên cạnh thịt gà thì thịt bò cũng là nguồn cung cấp năng lượng cao cho golfer. Bên cạnh đó, thịt bò còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quý giá tăng cường sức khỏe cho người ăn. 
  • Rau củ tươi: Chẳng hạn như cà rốt, cần tây, cà chua bi,.. đều là những nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp người chơi golf nạp đầy đủ năng lượng nhưng không có cảm giác đói nhanh, từ đó có được thành tích tốt hơn nữa. 

4. Một số thực phẩm nên tránh khi chơi Golf

golfer không nên ăn gì trước trận đấu
Golfer nên tránh tiêu thụ các thực phẩm, đồ uống có quá nhiều đường, muối natri

Trước khi trận đấu diễn ra, golfer nên tránh tiêu thụ các thực phẩm, đồ uống có quá nhiều đường, muối natri, chất béo kém lành mạnh, carbohydrate, đồ uống chứa caffeine, bia rượu. Bên cạnh đó, dưới đây là 1 số loại thực phẩm và đồ uống khác mà golfer nên tránh dùng: 

  • Đồ ăn nhanh chẳng hạn như burger, hotdog vì chúng chứa lượng chất béo bão hòa lớn cùng muối natri không tốt cho sức khỏe. 
  • Đồ ăn chiên rán dầu mỡ chẳng hạn như khoai tây chiên
  • Các loại ngũ cốc ăn sáng
  • Cà phê 
  • Nước ngọt, nước soda, bia rượu và các loại đồ uống có cồn khác 
  • Thức uống năng lượng, thể thao chứa hàm lượng đường hóa học cao

5. Tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ nước

Golf là trò chơi đòi hỏi golfer có mức độ tập trung cao duy trì trong nhiều giờ. Chính vi thế, việc bổ sung đủ nước là 1 phần quan trọng để người chơi có thể duy trì mức độ hydrat hóa tốt, tạo điều kiện cho phản ứng hydrat hóa được diễn ra nhiều hơn để bổ sung đủ nước cho các cơ quan quan trọng trong cơ thể. 

1 vòng golf kéo dài nhiều tiếng đồng hồ liên tục có thể dẫn đến tình trạng sốc nhiệt mất nước, không chỉ ảnh hưởng đến thành tích chơi golf của người tập mà còn gây nguy hiểm đến sức khỏe. 

golfer cần bổ sung nước trước giờ đấu
Golfer cần chuẩn đủ lượng nước để uống khi trên sân để duy trì hydrat hóa.

Trước các vòng thi đấu hay tập luyện, golfer cần chuẩn đủ lượng nước để uống khi trên sân để duy trì hydrat hóa. Bạn có thể mang theo nước uống trong túi chơi golf và giữ mát chất lỏng để có được những phút giây bổ sung nước sảng khoái và hấp dẫn nhất.

Lượng chất lỏng phù hợp sẽ tùy thuộc vào giới tính, thời gian chơi golf, thể trạng cũng như thời tiết, môi trường tại khu vực đánh golf. Chính vì thế, hãy lắng nghe cơ thể để bổ sung đủ lượng nước, tránh tình trạng trạng sốc nhiệt, mất nước các golfer nhé!

XEM THÊM:

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan tới thắc mắc người chơi golf nên ăn gì trước khi ra sân. Hy vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp tất cả câu hỏi xoay quanh vấn đề này rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM