Giải đáp thắc mắc: Golfer tập golf bao lâu thì ra sân?

CẬP NHẬT 12/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Golfer mới làm quen với bộ môn này thường có câu hỏi chung là tập golf bao lâu thì ra sân. Thực tế, không có đáp án chính xác vì điều này còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi người.

Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ chia sẻ cho bạn 1 số bí quyết để đạt kết quả tốt trong quá trình tập luyện và đẩy nhanh thời gian lên sân. Cùng tham khảo nhé! 

1. Tập golf bao lâu thì ra sân?

Bất kỳ ai mới bắt đầu tập chơi 1 bộ môn thể thao nào cũng cần hiểu rõ, bạn cần sự kiên trì và kiên nhẫn ở giai đoạn bắt đầu để dần tiến bộ hơn. Golf cũng không ngoại lệ. Đối với hầu hết trường hợp, người chơi sẽ mất nhiều thời gian ở giai đoạn đầu để có thể làm quen và nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản của bộ môn thể thao quý tộc này.

Tập golf bao lâu sẽ được ra sân?
Tập golf bao lâu thì ra sân?

Có thể nói rằng, tập golf bao lâu thì ra sân sẽ chủ yếu phụ thuộc vào sự chăm chỉ và thời gian bạn dành ra cho việc tập luyện golf. Nhưng về cơ bản, 1 người sẽ mất khoảng từ 3-4 tháng tập luyện với tần suất 2-3 buổi 1 tuần để có thể ra sân.

Đối với những người bận rộn hơn, có thể mất 5-6 tháng là chuyện bình thường. Người chăm chỉ  hơn và đã có kiến thức cơ bản về golf rồi thì chỉ mất từ 2-3 tháng là đã có thể ra sân tập, chơi. 

Tuy vậy, để tiến bộ nhanh hơn, golfer hoàn toàn có thể ra sân sớm hơn. Khi tập luyện chơi golf ngay tại sân, golfer sẽ có được những trải nghiệm thực tế và có kinh nghiệm giải quyết những tình huống thực tế xảy ra trên sân. Nhờ vậy, bạn sẽ cải thiện kỹ năng xử lý vấn đề hơn, nắm bắt tình huống cũng như phương hướng giải quyết nhanh hơn. Từ đó, kết quả tập luyện cũng được cải thiện. 

Như vậy, việc ra sân sớm hay muộn là phụ thuộc vào kỹ năng cũng như mong muốn của từng golfer. Nếu bạn tự tin rằng đã trang bị đầy đủ kỹ năng thì có thể ra sân bất kỳ lúc nào. Nếu chưa cảm thấy tự tin thì hãy tập luyện thêm rồi hẵng ra sân trực tiếp nhé!

2. Mẹo tập luyện golf giúp các golfer nhanh ra sân

Để rút ngắn thời gian ra sân, golfer cần trau dồi nhiều kiến thức, kỹ năng cần thiết và ưu tiên dành thời gian cho việc tập luyện, thực hành. Dưới đây là 1 số mẹo tập luyện golf giúp quý golfer nhanh ra sân: 

2.1  Chuẩn bị các vật dụng tập luyện phù hợp 

 lựa chọn các vật dụng chơi golf
Việc lựa chọn các vật dụng phù hợp sẽ giúp golfer có thể dễ dàng thao tác

Các vật dụng tập luyện Golf như gậy đánh golf, trang phục tưởng chừng không quan trọng nhưng quan trọng không tưởng. Việc lựa chọn các vật dụng phù hợp sẽ giúp golfer có thể dễ dàng thao tác, thực hiện các động tác trong golf đúng kỹ thuật, từ đó đạt được kết quả như mong muốn.

Phần trang phục chơi golf phù hợp sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái tự tin, thoải mái khi ra sân. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị trang phục cũng cần tuân theo quy định chung trong luật chơi golf nữa nhé!

2.2 Không đặt nặng việc tập luyện

Một yếu tố quan trọng không kém quyết định việc golfer có thể nhanh chóng ra sân hay không chính là tâm lý. 

Nhìn chung, golfer không nên quá đặt nặng việc luyện tập sao để ra sân thật sớm. Nếu trong quá trình tập luyện mà golfer luôn trong trạng thái căng thẳng và áp lực vấn đề bao lâu thì được ra sân chơi, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc tập luyện. Thậm chí sức khỏe thể chất và tinh thần của người chơi cũng bị ảnh hưởng. 

Tốt nhất, golfer nên xem việc tập luyện golf như 1 sở thích, đam mê, thú vui giải trí cá nhân chứ không phải 1 cuộc thi ai giỏi, ai kém. Như vậy, bạn sẽ có được sự tập trung và thoải mái tuyệt đối trong quá trình luyện tập. Như vậy, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng đủ điều kiện ra sân mà thôi. 

2.3 Chọn nơi học golf uy tín

chọn địa chỉ dạy học golf
Nên lựa chọn kỹ địa chỉ dạy học golf để có thể tiếp cận với kỹ thuật đánh golf chuẩn nhất

Khi mới bắt đầu tập golf, bạn nên lựa chọn kỹ địa chỉ dạy học golf để có thể tiếp cận với kỹ thuật đánh golf chuẩn nhất, góp phần rút ngắn quá trình tập luyện và thời ra có thể ra sân. 

Người tập golf sẽ được hướng dẫn cụ thể và điều chỉnh động tác chuẩn nhất, tránh tình trạng khi người chơi đã quen cách đánh golf sai kỹ thuật và mất nhiều thời gian để điều chỉnh lại động tác chuẩn. 

Huấn luyện viên cũng sẽ chia sẻ cho bạn nhiều kinh nghiệm đánh golf thực tế để bạn có thể trang bị hành trang đầy đủ nhất khi thực sự bước ra sân golf. 

Việc lựa chọn nơi học golf tùy thuộc mong muốn và trình độ của học viên, các khóa học golf có thể bao gồm:

  • Học golf cơ bản 
  • Học golf cơ bản đến nâng cao 
  • Học golf thi đấu chuyên nghiệp

Giáo trình học golf cũng là điều bạn cần quan tâm khi lựa chọn nơi học golf. Nhìn chung, bạn nên tham khảo thông tin từ nhiều nguồn: người đã chơi golf, thông tin trực tuyến,… để có được sự lựa chọn hài lòng nhất. 

2.4 Có các buổi tập chơi golf với phòng tập 3D

Với người mới tập chơi golf, trước khi ra sân golf bạn nên có thêm những buổi thực hành với phòng tập golf 3D. Phòng tập được thiết kế mô phỏng sân golf 3D để golfer có cảm giác như được chơi trực tiếp ngoài sân. 

 luyện tập với phòng golf 3D
Việc luyện tập với phòng golf 3D là 1 điều không thể thiếu với người mới tập golf

Lợi ích của tập luyện với phòng golf 3D là phòng được trang bị đầy đủ thiết bị máy móc giúp ghi lại những động tác và cú đánh của người chơi, phục vụ cho quá trình phân tích cú đánh, Từ đó, người chơi sẽ biết được độ chính xác của động tác đánh golf, lỗi sai ở đâu, lực còn yếu hay quá mạnh để có những cải thiện tốt hơn. 

Ngày nay, tập golf 3D là 1 điều không thể thiếu với người mới tập golf muốn có được thành tích chơi golf cải thiện nhanh chóng. Bên cạnh đó, hình thức tập luyện sân ngoài trời cũng là cách để giúp người chơi tự tin hơn khi ra sân. 

XEM THÊM: 

3. Kinh nghiệm đánh golf khi lần đầu ra sân

Để có thể nhanh chóng ra sân và gặp thuận lợi hơn trong quá trình học, chơi golf, các golfers hãy “bỏ túi” các kinh nghiệm golf bằng việc kết nối những người chơi đã chơi golf lâu. Qua việc trao đổi, bạn sẽ trau dồi kiến thức, kỹ thuật chơi golf cũng như nắm được cách tập luyện để có được kết quả tốt nhất. Một số lưu ý về luật chơi golf là: 

  • Golfer cần nắm được kỹ thuật Hold in one để cải thiện điểm số. (Hold in one nghĩa là đánh 1 gậy thẳng vào lỗ). 
  • Trong 1 vòng đánh golf 18 lỗ, người chơi chỉ được quyền sử dụng 72 gậy chuẩn tương đương với 72 lần đánh. 
  • Số gậy hay cú đánh được là gọi Par. Các sân golf sẽ có quy định số par cho mỗi sân, thường là par3, par4. par5. 
Kinh nghiệm đánh golf khi lần đầu ra sân
Tiêu chuẩn của cú đánh swing có sự khác biệt giữa nam và nữ
  • Người thắng cuộc là người có điểm số thấp nhất khi đưa bóng qua 18 lỗ. Điều này cho thấy họ có thể đưa bóng vào 18 lỗ với số gậy ít nhất. 
  • Tiêu chuẩn của cú đánh swing có sự khác biệt giữa nam và nữ. Cụ thể, với nữ là 80m, với nam là 130m. Chính vì thế, trong quá trình tập cần đảm bảo kỹ thuật đánh swing chuẩn để đạt được mức tiêu chuẩn này. 
  • Khi vào sân golf, người chơi cần chuẩn bị 1 túi gậy tiêu chuẩn bao gồm 14 gậy, thông thường bao gồm 5 gậy gỗ, 11 gậy sắt/gậy gạt. 

Trên đây là những chia sẻ liên quan tới thắc mắc tập golf bao lâu thì ra sân. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp golfer có thể tự tin tập luyện mỗi khi ra sân và có được thành tích chơi golf tốt nhất.

Đánh giá post