Tìm hiểu về những giải golf lớn thế giới hiện nay, được nhiều người mong chờ nhất

CẬP NHẬT 03/10/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Nếu là người quan tâm đến bộ môn thể thao golf, bạn nhất định phải biết đến các giải golf lớn thế giới hiện nay. Về cơ bản, các giải golf được chia thành 5 cấp bậc chính, giúp người chơi golf dễ tìm giải thi đấu phù hợp với kinh nghiệm, kỹ năng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về những giải golf lớn trên thế giới hiện nay để hiểu thêm về bộ môn thể thao này. 

1. Phân chia cấp bậc hệ thống giải đấu golf 

Hiện nay, hệ thống các giải đấu golf trên thế giới được phân chia thành 5 cấp bậc chính gồm có: 

  • Bậc 1: PGA Tour
  • Bậc 2: European Tour 
  • Bậc 3: LPGA Tour 
  • Bậc 4: PGA Tour Champions 
  • Bậc 5-7: Asian Tour, LPGA của Japan Tour, Japan Golf Tour

2. Những giải đấu golf lớn thế giới

2.1 Giải golf The Master

The Master là giải golf lớn thế giới, được xếp hạng danh giá nhất trong làng thể thao golf. The Master được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1934 tại Georgia, Mỹ. Theo đó, giải đấu này thường được tổ chức vào tháng 4 hàng năm và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ 2 trong tháng 4. 

Là giải thi đấu golf đẳng cấp nhất thế giới nên giải thưởng của The Master có trị giá lên đến 9 triệu USD. Nhà vô địch giải đấu này còn được khoác áo Green Jacket – chiếc áo biểu tượng cho sự cao quý trong giới thể thao. Bên cạnh đó, nhà vô địch còn được chiêu đãi một bữa bữa tiệc thịnh soạn mang tên Champions Dinner cùng các thành viên cấp cao của ban tổ chức.  

tổng hợp những giải golf lớn ở trên thế giới
Golf thủ Fred Couples người Mỹ tại giải thi đấu golf danh giá hàng đầu thế giới

Hàng năm có đến 50 golf thủ chuyên nghiệp trên khắp thế giới tham gia giải đấu này, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn cầu. Với nhiều golf thủ, giải The Master chính là giấc mơ lớn trong đời mà họ muốn chinh phục.  

Trên bảng vàng vô địch của giải đấu golf này không chỉ có những anh tài đến từ nước Mỹ hoặc châu Mỹ mà còn nhiều nhà vô địch đến từ các châu lục khác như:  Gary Player đến từ Nam Phi, Seve Ballesteros đến từ Tây Ban Nha hay Hideki Matsuyama đến từ châu Á

Mỗi lần giải golf này diễn ra đều nhận được sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ môn thể thao golf trên khắp toàn cầu. Có thể nói rằng được tham gia giải golf này là niềm vinh dự của bất kỳ golf thủ nào. 

2. Giải Open Championship (British Open) 

Open Championship được xem là giải golf lâu đời nhất, diễn ra lần đầu vào những năm 1860. Giải thi đấu golf này được tổ chức luân phiên tại sân golf của các nước  Anh, Scotland và Bắc Ireland trong thời gian 4 ngày, kéo dài từ thứ 5 đến Chủ Nhật. Thông thường, Open Championship sẽ diễn ra sau khi US Open kết thúc và trước khi PGA Championship bắt đầu. 

top giải golf lớn thế giới được nhiều người mong chờ
Cúp chiến thắng dành cho người thắng cuộc giải Open Championship được thiết kế sang trọng, đẳng cấp

Là một giải golf lớn thế giới thuộc giải major và lâu đời nên Open Championship thu hút đến hàng trăm golf thủ tham gia. Để được chính thức thi đấu giải đấu này, bạn phải là một golf thủ chuyên nghiệp hoặc đạt thành tích vô địch các giải đấu nghiệp dư. 

Giai đoạn đầu mới tổ chức, giải thưởng của giải đấu golf này là một chiếc thắt lưng khóa bạc làm bằng chất liệu da thuộc, có tên gọi Challenge Belt. Về sau, giải thưởng của giải golf uy tín này được thay đổi là huy chương và ngày nay là chiếc cúp vô địch danh giá. 

Bất kỳ golf thủ chuyên nghiệp nào cũng khao khát được tham gia giải đấu golf hấp dẫn này. Đó chính là cơ hội để khẳng định tài năng, bản lĩnh cá nhân và gặp gỡ nhiều anh tài trong lĩnh vực thể thao golf trên toàn thế giới. 

2.3 Giải golf PGA Championship

PGA Championship cũng là giải golf lớn thế giới với giải thưởng khủng khoảng 8 triệu đô la. Theo đó, giải thi đấu này chỉ dành cho các golf thủ lọt top 100 trên bảng xếp hạng thế giới và đạt giải trong hệ thống của PGA. 

Giải thi đấu golf này tổ chức lần đầu vào năm 1916 do doanh nhân Rodman Wanamaker người Mỹ phát động. Nhà vô địch giải đấu không chỉ nhận được khoản tiền thưởng hậu hĩnh mà còn được lời mời trọn đời tham gia mọi giải golf PGA Tour trong về sau. Đặc biệt còn được trợ cấp 5 năm để tham gia các giải đấu lớn.

PGA Championship quy tụ nhiều golf thủ hàng đầu thế giới 
PGA Championship quy tụ nhiều golf thủ hàng đầu thế giới

Hàng năm, giải đấu này tổ chức tại Mỹ và có một sức hút lớn. Nhà vô địch PGA Championship sẽ được mời tiếp tục thi đấu trong 5 năm kế tiếp mà không cần phải thi đấu vòng loại. Nhờ những chính sách tuyệt vời này mà giải PGA Championship luôn lọt top những giải golf hấp dẫn bậc nhất hành tinh. 

2.4 Giải golf US Open 

US Open hay còn gọi là giải mở rộng thường niên của Mỹ, do Hiệp hội golf Mỹ tổ chức lần đầu tiên vào năm 1895 trên sân Newport Country Club. Về sau, giải đấu được tổ chức tại nhiều sân golf khác nhau ở Mỹ, diễn ra vào thời điểm giữa tháng 6 và kết thúc vào ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng.

US Open được xem là giải đấu khó nhất nước Mỹ, một giải đấu golf lớn và đẳng cấp nên tiêu chuẩn chọn sân golf thi đấu tương đối khắt khe. Cụ thể sân phải có chiều dài lớn, fairway hẹp, cỏ rough cao và cỏ trên green cần cắt ngắn. Ngoài ra còn nhiều tiêu chuẩn khác mà sân golf tổ chức giải đấu phải đáp ứng. 

Giải golf US Open cũng là giải đấu golf có phần thưởng hấp dẫn , tuy tụ rất nhiều golf thủ trên thế giới tham gia mỗi mùa tổ chức  
Giải golf US Open cũng là giải đấu golf có phần thưởng hấp dẫn , tuy tụ rất nhiều golf thủ trên thế giới tham gia mỗi mùa tổ chức

Mùa giải 2022, giải đấu này quy tụ 156 tay golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Người chiến thắng sẽ nhận khoản tiền thưởng là 2,25 triệu USD, được tham gia giải đấu trong 10 năm tới và được mời tham gia 3 giải major khác và Players Championship trong 5 tiếp theo. 

2.5 Giải Ryder Cup

Ryder Cup cũng là một giải golf lớn thế giới hiện nay, luôn lọt top 6 giải thi đấu golf đẳng cấp nhất hành tinh. Giải đấu này được thiết kế với các hình thức thi đa dạng. Golf thủ sẽ có một đổi trưởng và đội phó dẫn dắt để thi đấu theo các thể thức Foursome, Fourball hoặc Single. 

 Ryder Cup cũng là giải đấu golf lọt top những giải đấu uy tín trên thế giới, được tổ chức với nhiều hình thức thi đấu đa dạng 
Ryder Cup cũng là giải đấu golf lọt top những giải đấu uy tín trên thế giới, được tổ chức với nhiều hình thức thi đấu đa dạng

Giải đấu golf này sáng lập năm 1927 bởi một doanh nhân người Anh Samuel Ryder. 50 năm đầu tổ chức, đây là giải đấu giữa đội tuyển Anh và Mỹ. Từ sau 1977, giải thi đấu được mở rộng giữa Mỹ và châu Âu, thu hút nhiều golf thủ hàng đầu thế giới tham gia. 

2.6 Giải US Open Nữ

Trong các giải golf lớn thế giới thì i US Open Nữ cũng là giải thi đấu golf chất lượng, có lịch sử lâu đời. Lần đầu tiên giải đấu này tổ chức là vào năm 1946, thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ môn thể thao golf. Đến nay, US Open Nữ vẫn giữ được sức hút lớn, thu hút nhiều người theo dõi trên toàn cầu. 

Được biết, tổng giải thưởng của giải đấu golf dành cho nữ này khoảng 10 triệu đô la. Việc tăng tiền thưởng không chỉ tạo sức hút cho giải thi đấu mà còn tôn vinh những golf thủ nữ giỏi trên toàn thế giới. 

Đây là giải thi đấu golf dành cho phái nữ được tổ chức quy mô, là nơi những golf thủ nữ tài năng cùng nhau tranh tài
Đây là giải thi đấu golf dành cho phái nữ được tổ chức quy mô, là nơi những golf thủ nữ tài năng cùng nhau tranh tài

Trên đây là những giải golf lớn thế giới hiện nay mà bạn nên biết để hiểu hơn về bộ môn thể thao danh giá này. Mỗi giải đấu đều có uy tín riêng với giải thưởng hấp dẫn. Để có cơ hội thi đấu cho các giải golf, bạn phải trở thành một người chơi thực sự chuyên nghiệp để chuẩn bị nền tảng vững vàng cho giải đấu. 

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post