Chơi golf có khó không? Tiết lộ bí quyết chơi cho golfer mới bắt đầu

CẬP NHẬT 19/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Golf đang ngày càng thu hút được nhiều người chơi ở mọi độ tuổi cũng như giới tính tham gia. Tuy nhiên, hầu hết những người đang có ý định tiếp cận với môn thể thao này ban đầu đều có chung một thắc mắc đó là chơi golf có khó không? Để biết chơi golf khó hay dễ hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi!

chơi golf khó không
Giải đáp chơi golf có khó không?

1. Chơi golf có khó không?

Việc thắc mắc chơi golf có khó không là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi bộ môn này tương đối đặc biệt và không quá phổ biến tại Việt Nam như bóng đá, bóng rổ hay bóng chuyền.

Khi chơi golf bạn không cần phải sử dụng quá nhiều tới sức mạnh cơ bắp. Thay vào đó, muốn chơi golf tốt thì điều quan trọng nhất đó là phải nắm vững các kỹ thuật và có sự kiên nhẫn, điều khiển hướng  đánh, lực đánh cho phù hợp để có được những cú đánh bóng chính xác. 

Muốn trở thành một golfer giỏi không phải chỉ ngày một ngày hai hay đôi ba tháng là được mà có thể bạn sẽ phải bỏ ra nhiều năm kiên trì tập luyện. Đặc biệt, golf không có chỗ cho bất kỳ sai lầm nào, kể cả là nhỏ nhất. Chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ để bạn phải trả giá đắt. 

Phải khẳng định rằng golf là một môn thể thao không hề đơn giản, thậm chí là khó chơi bởi:

gậy golf khác nhau sau cho phù hợp với địa hình
Khi chơi, bạn sẽ phải sử dụng nhiều loại gậy golf khác nhau sau cho phù hợp với địa hình
  • Địa hình phức tạp: Nơi chơi golf là các sân golf rộng lớn ngoài trời. Tại các sân golf địa hình khá gồ ghề, có nhiều chướng ngại vật như hồ nước, hố cát, cây cối. Bên cạnh đó, khi chơi, bạn sẽ phải sử dụng nhiều loại gậy golf khác nhau sau cho phù hợp với địa hình, mục đích của cú đánh cũng như khoảng cách lỗ golf. Ngoài ra, mỗi sân golf lại có thiết kế và địa hình, điều kiện thời tiết khác nhau. Như vậy có nghĩa là khi chuyển sang chơi ở một sân golf mới bạn sẽ phải làm quen địa hình lại từ đầu
  • Nhiều kỹ thuật: So với các môn thể thao khác golf cũng có nhiều kỹ thuật hơn. Vì vậy, khi muốn tiếp xúc với môn thể thao này bạn sẽ phải dành rất nhiều thời gian và sự kiên nhẫn để học các kỹ thuật từ cơ bản tới nâng cao. Đồng thời còn phải luyện tập thường xuyên để thành thạo những kỹ thuật này
  • Dụng cụ chơi golf đa dạng: Golf được mệnh danh là môn thể thao sử dụng nhiều loại dụng cụ nhất. Chỉ tính riêng gậy golf đã có rất nhiều loại. Các gậy sẽ khác nhau về độ dài, độ cứng, độ mở, trọng lượng,… và được sử dụng để thực hiện một kỹ thuật chơi golf cụ thể nào đó
  • Các vấn đề khác: Ngoài ra, khi chơi golf bạn còn phải nắm được luật, văn hóa, các quy tắc,… vô cùng phức tạp
Địa hình chơi golf khá phức tạp
Địa hình chơi golf khá phức tạp và không sân golf nào giống nhau

Vì vậy, trước khi quyết định “nhập môn” vào thế giới golf bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần và rèn luyện tính kiên nhẫn cho mình.

2. Làm sao để chơi golf tốt hơn?

Sau khi đã giải đáp thắc mắc chơi golf có khó không thì nội dung tiếp theo chúng tôi muốn chia sẻ cách để chơi golf tốt cho những ai vẫn kiên trì muốn thử sức với bộ môn thể thao này.

2.1. Có chiến thuật cụ thể khi chơi golf 

đặt mục tiêu cho mỗi cú đánh golf
Bạn nên đặt mục tiêu cụ thể và có sự tính toán cẩn thận cho mỗi cú đánh bóng

Dù là chơi môn thể thao nào, đặc biệt là môn thể thao phức tạp như golf bạn cần phải có chiến thuật cụ thể. Thay vì cứ nhằm đâu đánh đó, đi tới đâu tính tới đấy thì bạn nên đặt mục tiêu cụ thể và có sự tính toán cẩn thận cho mỗi cú đánh bóng của mình. Thay vì cố đánh bóng xa bạn nên chủ động đưa bóng vào những khu vực phù hợp để tạo thuận lợi nhất cho những cú đánh sau. 

2.2. Luyện tập và kiểm tra động tác thường xuyên

Muốn trở thành tay chơi golf giỏi bạn nên dành nhiều thời gian luyện tập. Có thể tới sân golf tập hoặc tập ngày tại nhà. Ngoài ra, cũng cần thường xuyên kiểm tra lại các động tác, tư thế của mình xem đã chính xác, đúng kỹ thuật chưa. Nếu thực hiện các động tác sai kỹ thuật không chỉ không nâng cao được trình độ mà còn có thể khiến bạn gặp phải rủi ro, chấn thương. 

Làm sao để chơi golf tốt
Muốn chơi golf giỏi cần luyện tập và kiểm tra thường xuyên

2.3. Lựa chọn gậy chơi golf phù hợp

Chọn gậy golf là một việc cực kỳ quan trọng bởi nó có thể phản ánh trình độ của mỗi tay golf. Đồng thời, gậy golf còn luôn đồng hành cùng golfer để tạo nên những đường bóng chuẩn xác. Các loại gậy golf hiện nay cực kỳ đa dạng. Vì vậy, khi chọn gậy golf bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể tìm được những cây gậy phù hợp với khả năng và thể lực của mình.

Khi chọn gậy golf bạn nên kiểm tra chiều cao và chiều dài cổ tay để từ đó xác định được nên mua bộ gậy golf nào. Những cây gậy golf có chiều dài phù hợp với chiều cao cơ thể và cổ tay sẽ giúp bạn chơi golf thoải mái cũng như thực hiện được những cú đánh bóng chuẩn xác, có độ ổn định cao.

2.4. Luôn ghi lại thông số cú đánh

ghi lại thông số những cú đánh chi tiết
Golfer nên thường xuyên ghi lại thông số những cú đánh của mình chi tiết

Không chỉ các golfer mới mà ngay cả golfer lâu năm cũng nên thường xuyên ghi lại thông số những cú đánh của mình càng chi tiết càng tốt. Thông qua các thông số này bạn sẽ biến mình tiến bộ hay thụt lùi, mạnh điểm nào, nên trau dồi luyện tập kỹ thuật gì, rút kinh nghiệm ra sao để càng ngày càng tiến bộ hơn.

2.5. Giữ tâm lý thoải mái và thường xuyên tăng cường sức khỏe

Tâm lý có ảnh hưởng rất lớn tới thành tích khi chơi golf. Nếu bạn giữ tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tự tin và tập trung vào mỗi cú đánh thì sẽ đạt được kết quả tốt. Nhưng nếu quá áp lực về thành tích, tâm lý bất an, tự ti thì khó để có được những cú đánh bóng chất lượng. 

Ngoài ra, golf còn là môn thể thao cần tới sức khỏe tốt và tính bền bỉ cao bởi không gian chơi golf là ở ngoài trời. Hơn nữa, các sân golf thường khá rộng, phải di chuyển liên tục. Mỗi vòng chơi cũng kéo dài nhiều giờ liền. Vì vậy, bạn nên chú trọng tới vấn đề dinh dưỡng và thường xuyên rèn luyện sức khỏe.

làm sao để chơi golf tốt
Luôn giữ tâm trạng thoải mái khi chơi golf

2.6. Thực hành, chơi golf thường xuyên

Chơi golf có khó không?Có và sẽ càng khó nếu bạn không thực hành thường xuyên. Dù bạn có giỏi lý thuyết nhưng thực tế đôi khi lại có nhiều biến số bất ngờ, khác xa với sách vở. Do đó, muốn nhanh chóng thành thạo bộ môn thể thao này thì bạn phải luyện tập nhiều.

Thay vì chỉ đứng ở một chỗ tập phát bóng hay thực hành liên tục một kỹ thuật thì bạn nên luyện tập một cách có chủ đích. Hãy thử hình dung trong đầu những đường bóng, vị trí bóng cần thực hiện. Địa hình nào nên sử dụng cây gậy nào rồi chọn gậy, đứng đúng tư thế và vung gậy. 

2.7. Tham gia vào các hội nhóm chơi golf 

Bạn cũng có thể tham gia vào các hội nhóm chơi golf trên Facebook, Zalo, Telegram,… Tại đây bạn không chỉ được giao lưu với những người có chung niềm đam mê mà còn học được rất nhiều kỹ thuật và chiến thuật chơi golf hữu ích. Hoặc nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới môn thể thao này cũng có thể được những golfer khác hỗ trợ giải đáp. 

 tham gia vào các hội nhóm chơi golf
Bạn cũng có thể tham gia vào các hội nhóm chơi golf trên Facebook, Zalo, Telegram,…

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết chơi golf có khó không rồi. Tuy nhiên, dù có phần khó khăn nhưng nếu bạn kiên trì và có cách luyện tập khoa học thì chắc chắn vẫn có thể trở thành một tay golf giỏi.

XEM THÊM:

Hơn nữa, golf còn là một môn thể thao rất thú vị, có thể mang tới nhiều lợi ích cho người chơi. Ngoài giúp nâng cao sức khỏe thì golf còn rèn luyện cho bạn tính kiên trì, kỷ luật. Đặc biệt, sân golf còn là nơi lý tưởng để xây dựng các mối quan hệ mới, chất lượng.

Đánh giá post