Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách thi công sân Golf mini đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 21/10/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, việc thi công sân Golf mini ngày càng trở nên phổ biến vì loại sân này chiếm không quá nhiều diện tích lại giúp tiết kiệm thời gian, công sức. Vậy, quy trình thiết kế, thi công cần những bước nào? Mời bạn hãy khám phá chi tiết quá trình thiết kế và thi công cho sân Golf mini ngay tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên công sân Golf mini ngay tại nhà?

Sân Golf mini chính là một loại sân thu nhỏ so với các loại sân Golf 18 lỗ. Chúng luôn được yêu thích nhờ vào nhiều ưu điểm và các lợi ích nổi bật, bao gồm:

  • Chiếm ít diện tích nên rất dễ để thiết kế, bố trí sân trong các không gian nhỏ hẹp.
  • Tiết kiệm được một lượng lớn chi phí so với chi phí ra sân Golf mỗi ngày.
  • Bạn có thể thoải mái tập luyện tại sân Golf mini bất kỳ lúc nào mà không phải mất thời gian để di chuyển.
  • Các loại Sân Golf mini được thiết kế trong nhà sẽ không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết. Nhờ đó, chúng luôn tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ, dễ chịu cho bạn trong quá trình chơi Golf.
  • Sân Golf mini pho hợp cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, giúp cho các thành viên trong gia đình có cơ hội rèn luyện sức khỏe, giảm cân, cải thiện vóc dáng.
  • Sử dụng sân Golf mini, bạn có thể thoải mái giao lưu với các đối thủ khác mà vẫn đảm bảo được không gian riêng tư tuyệt đối.
  • Ngoài ra, chúng còn giúp cho các Golfer có nhiều thời gian bên gia đình, gắn kết, gia tăng tình cảm gia đình hơn.
cách thi công sân golf mini
Sân Golf mini mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho các Golfer

Vua Golf là đơn vị thi công Sân Golf Mini hàng đầu. Liên hệ tại:

2. Các loại sân Golf mini phổ biến hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 3 loại sân Golf mini phổ biến gồm loại sân thượng, sân vườn và phòng Golf trong nhà. Tuỳ vào từng sở thích, từng nhu cầu và điều kiện mà bạn có thể chọn loại sân phù hợp để thiết kế và thi công.

2.1. Loại sân Golf mini ở sân thượng

Đây chính là loại sân Golf mini phổ biến, được nhiều khách hàng ưa chuộng. Được thiết kế sang trọng, bắt mắt, sân Golf này không chỉ để bạn luyện tập chơi Golf mà còn là nơi thích hợp để thư giãn, ngắm cảnh.

Để xây dựng Mini Golf ở sân thượng thì sân thượng nhà bạn cần có một không gian rộng rãi với diện tích từ 20m2 trở lên. Đồng thời, bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố như độ bền của công trình, độ an toàn. Bạn cần thiết kế, thi công cẩn thận, tránh để bóng rơi xuống các khu vực khác, làm nguy hiểm cho người bên dưới.

2.2. Loại sân Golf mini ở sân vườn

Loại sân Golf mini này luôn được yêu thích bởi dễ dàng thi công, có độ an toàn cao cùng chi phí thấp. Tuy nhiên, để thi công sân Golf mini sân vườn, bạn cần có một khuôn viên rộng từ 20m2 đến 50m2 nhằm tạo một không gian rộng rãi, thoải mái để chơi Golf.

Kích thước của sân Golf này cũng khá đa dạng, dao động trong khoảng từ 1 đến 5 làn, thậm chí có khi lên đến 10 làn với độ dài dưới 50m. Chính nhờ điều này đã giúp gia tăng trải nghiệm, tính thú vị trong quá trình chinh phục sân Golf mini.

thi công các sân golf mini
Loại sân Golf mini ở sân vườn được ưa chuộng

2.3. Loại sân Golf mini ở trong nhà

Phòng Golf trong nhà chính là một loại sân Golf mini mới, được ưa chuộng. Tuỳ thuộc vào từng điều kiện, từng sở thích và nhu cầu mà bạn có thể chọn thiết kế thi công phòng tập Golf 3D hay bộ khung tập Golf đơn giản.

Nếu như bạn là người yêu thích không gian rộng rãi, muốn trải nghiệm cảm giác chơi Golf một cách chân thật, thú vị thì nên chọn phòng Golf 3D. Nhờ vào thiết kế độc đáo, sáng tạo, khác biệt, loại phòng Golf này sẽ trở thành sự chọn lựa hoàn hảo cho bạn.

Nếu bạn chỉ cần một không gian tập Golf đơn giản, tiện lợi thì hãy chọn bộ khung tập Golf và thảm tập Golf. Loại phòng Golf này không chỉ dễ thi công mà còn giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

3. Các tiêu chuẩn khi thiết kế thi công sân Golf mini

Khi tiết kế sân Golf mini, bạn cần chú ý tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định, bao gồm:

  • Thảm Putting: Loại thảm này thường được làm chủ yếu từ cỏ nhân tạo và cao su. Chúng được thiết kế với một lớp chống trượt nhằm mang đến sự an toàn cho người chơi trong suốt quá trình luyện tập.
  • Cỏ nhân tạo: Loại cỏ này luôn đảm bảo đáp ứng đầy đủ độ cao tiêu chuẩn, chất cỏ mềm mượt, không bị thô ráp. Đồng thời, màu cỏ cũng phải đảm bảo được độ tươi nhằm giúp sân Golf có độ bóng ổn định, đúng tiêu chuẩn.
  • Đế cao su: Hiện nay, có rất nhiều loại đế cao su được dùng làm thảm đế cho sân Golf mini. Khi chọn đế cao su, bạn cần chú ý chọn lựa loại có phần cao su không quá cứng, có độ đàn hồi tốt, độ đỡ lực hiệu quả và đảm bảo độ bền bỉ theo thời gian.
  • Thảm swing: Bạn cần chuẩn bị Thảm swing phù hợp với khung chắn bóng để cho những cú swing không bị lệch đi so với quỹ đạo.
  • Khung chắn bóng: Bạn nên trang bị một khung chắn bóng chắc chắn bởi người chơi thường sẽ đánh lực khá mạnh. Các loại khung chắn bóng sẽ giữ cho bóng không tác động lên các khu vực khác, không gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
  • Cờ, lỗ, tee: Đây chính là các dụng cụ cần thiết mà bạn cần chuẩn bị để có một sân Golf mini hoàn chỉnh.
  • Landscape: Một Landscape đẹp sẽ giúp tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và làm cho sân Golf của bạn trở nên sang trọng, bắt mắt hơn.
tiêu chuẩn thi công sân golf mini
Tổng hợp các tiêu chuẩn cần thiết khi thi công sân Golf mini

4. Bật mí quy trình thiết kế sân Golf mini

Trước khi tiến hành thi công sân Golf mini, bạn cần tham khảo quy trình thiết kế sân để đảm bảo đáp ứng các tính năng cần thiết. Các bước thí kế bao gồm:

  • Khảo sát mắt bằng: Sau khi tham khảo sở thích, nhu cầu của bạn, các đơn vị thi công sẽ khảo sát mặt bằng. Họ sẽ đến từng khu vực, địa điểm mà bạn muốn thi công sân Golf mini như sân thượng, vườn nhà để khảo sát và đưa ra các phương án thiết kế phù hợp.
  • Lên bản vẽ thiết kế: Sau khi đã khảo sát mặt bằng, các đơn vị thiết kế sân Golf sẽ hoàn thiện bản vẽ 3D. Sau đó, họ sẽ đưa cho bạn phê duyệt trước khi tiến hành thi công.
quy trình thi công sân golf mini
Đơn vị thi công sẽ khảo sát địa hình, nhu cầu để thiết kế phù hợp

5. Bật mí quy trình thi công sân Golf mini hiệu quả

Dưới đây là quá trình thi công sân Golf mini ngay tại nhà, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

  • Định vị sân: Các đơn vị thi công sân Golf sẽ xác định, khoanh vùng chính xác vị trí mà bạn muốn xây dựng sân Golf mini. Sau đó, họ sẽ quan sát các yếu tố như địa hình, cảnh quan và vật cản để xác định các bước tiếp theo cần thực hiện để chỉnh sửa mặt bằng.
  • Chỉnh sửa mặt bằng sân Golf mini: Các đơn vị thi công sẽ loại bỏ cỏ dại, sắp xếp và thiết kế cây cối nhằm đảm bảo chúng không ảnh hưởng đến sân Golf. Đồng thời, họ cũng sẽ tiến hành đổ đất, làm lại nền và đổ bê tông dày từ 20mm đến 30mm. Sau đó, họ sẽ tạo nên các chướng ngại vật nhằm tạo độ khó cho quá trình chơi Golf.
  • Trải cỏ nhân tạo: Sau khi đã làm sạch bề mặt sân Golf, đơn vị thi công sẽ trải cỏ nhân tạo rồi sử dụng keo dán để cố định chúng.
  • Xây dựng các công trình phụ trợ: Bên cạnh đó, đơn vị thi công còn xây dựng thêm các công trình phụ trợ như bể bơi, lối vào sân, làm lồng, khung, lưới chơi trong trường hợp bạn cần thực hiện các động tác swing golf.
cách để thi công sân tập golf
Sân Golf mini sau hoàn thiện sau quá trình thi công

Nếu bạn chưa biết thi công sân golf mini ở đâu thì hãy tham khảo ngay Vua Golf. Đây là một trong những top công ty thi công sân Golf hàng đầu, luôn góp phần mang đến những sân Golf sang trọng, tinh tế, đẳng cấp. Cùng với chất lượng tốt, thời gian thi công nhanh đã giúp Vua Golf chiếm được phần lớn cảm tình từ các chủ đầu tư.

>> Xem thêm:

Quá trình thi công sân Golf mini trên đây đã liệt kê chi tiết các hạng mục cần thiết trong quá trình thi công. Hy vọng, qua thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn và chọn lựa được đơn vị thi công uy tín để gửi gắm sự an tâm của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều