Chuyện quanh ta

Hướng dẫn quy trình thiết kế thi công Phòng Golf 3D nổi tiếng

CẬP NHẬT 19/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Phòng Golf 3D là sự chọn lựa phổ biến cho các Golfer bởi độ tiện lợi. Khi lắp đặt loại phòng Golf này, bạn có thể dễ dàng luyện tập và chơi Golf bất kỳ lúc nào mà không phải lo về vấn đề thời tiết, thời gian hay khoảng cách. Do đó, bạn hãy cùng tham khảo bí quyết thi công phòng Golf 3D qua bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa phòng Golf 3D là gì?

Phòng Golf 3D còn được biết đến là một sân Golf mini trong nhà, là nơi mô phỏng hiện thực bộ môn Golf thể thao bên ngoài. Nhờ vào việc trang bị các hệ thống mô phỏng thực tế đã giúp người chơi có thể dễ dàng tưởng tượng ra quá trình chơi Golf của mình.

Đối với loại phòng Golf 3D, bạn chỉ cần sử dụng các loại gậy đánh Golf bình thường và đánh vào màn hình trước mặt. Loại màn hình này sẽ thể hiện hình ảnh chân thật giống như đang chơi Golf ở ngoài sân tập thông thường.

Hiện nay, các loại phòng tập Golf 3D là sự kết hợp giữa các công nghệ và máy móc hiện đại, tiên tiến hàng đầu. Ngoài ra, chúng còn có thể mô phỏng chính xác đường bay của bóng, hiển thị thông tin về độ xa, góc bóng bay, hướng và tốc độ của các cú phát bóng.

cách thi công phòng golf 3d
Phòng Golf 3D giúp bạn có thể dễ dàng tập Golf hơn

2. Lợi ích vượt trội khi sở hữu phòng Golf 3D

Sử dụng phòng Golf 3D sẽ mang đến nhiều lợi ích nổi bật và vượt trội, bao gồm:

  • Các loại phòng Golf 3D sẽ giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng, giải stress ngay tại nhà mà không cần phải di chuyển đến các sân tập Golf tốn kém khác, gây mất thời gian.
  • Sử dụng phòng tập Golf 3D còn giúp các Golfer rèn luyện, nâng cao kỹ năng đánh Golf một cách nhanh chóng mà không bị rào cản, không bị gò bó bởi thời gian hay thời tiết.
  • Phone Golf 3D Simulator trong nhà được thích hợp để phù hợp với mọi đối tượng nên các thành viên trong gia đình có thể thoải mái luyện tập.
  • Hầu hết, các mô hình Golf 3D đều mang đến sự tiện lợi, mang nhiều tiện ích vượt trội mà bạn có thể đặt trong nhà để mời bạn bè, đối tác, người thân đến giao lưu, tham quan.
  • Ngoài ra, phòng Golf 3D còn mô phỏng một cách chân thật quá trình tập luyện của người chơi, nhờ đó chúng giúp bạn cải thiện trình độ một cách nhanh chóng.
lợi ích thi công phòng golf 3d
Tổng hợp các lợi ích vượt trội mà một phòng Golf 3D mang lại

3. Phòng Golf 3D gồm những thiết bị gì?

Thông thường, các loại phòng Golf 3D sẽ được trang bị nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại, bao gồm:

  • Máy mô phỏng sân Golf: Loại máy này giúp mô phỏng hình ảnh chân thật, sống động nhằm gia tăng trải nghiệm cho bạn trong quá trình chơi Golf.
  • Màn hình chiếu 3D: Loại màn hình này thường làm từ vải, có độ dày và độ bền cao. Chúng không chỉ giúp hiển thị hình ảnh trên máy chiếu một cách chân thật, sống động mà còn có khả năng chịu lực tốt từ các cú đánh bóng của người chơi.
  • Máy đặt bóng tự động: Loại máy này sẽ tự động đưa bóng lên tee, nhờ đó, người chơi chỉ việc chuyên tâm vào quá trình đánh bóng.
  • Hệ thống cảm ứng hồng ngoài: Loại hệ thống này có nhiệm vụ phân tích, mô phỏng tác động đánh bóng của người chơi. Nhờ đó, máy sẽ trả về các thông tin về đường bóng, hướng bóng, tốc độ cũng như điểm rơi bóng.
  • Camera tự động: Loại camera này sẽ giúp bạn có thể quan sát, bắt trọn khoảnh khắc trong các cú đánh bóng. Đồng thời, chúng cũng giúp bạn phân tích tư thế, so sánh tiêu chuẩn của Golfer mẫu để đưa ra kết quả cho người chơi.
  • Máy tính và loa: Phòng Golf 3D sẽ được trang bị 1 CPU, 1 bàn phím, chuột và loa nhằm giúp Golfer cảm nhận được sự chân thật trong suốt quá trình chơi bóng của mình.
thiết bị phòng golf 3d
Các thiết bị, máy móc thường được sử dụng trong phòng Golf 3D

4. Bật mí quy trình thi công phòng Golf 3D chuẩn quốc tế

Dưới đây là tổng hợp quy trình thi công phòng Golf 3D một cách bài bản, chuẩn quốc tế, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

4.1. Khảo sát mặt bằng, lên các bản thiết kế phòng Golf 3D phù hợp

Đối với giai đoạn này, các đơn vị thi công phòng Golf 3D sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để thảo luận một số công việc, hạng mục như:

  • Tìm hiểu thông tin khách hàng: Các công ty thi công phòng Golf 3D sẽ liên hệ để biết được nhu cầu, nguyện vọng và loại hình sở hữu mà bạn mong muốn cũng như diện tích để thiết kế phòng tập Golf 3D phù hợp.
  • Khảo sát: Các công ty thi công sân Golf sẽ khảo sát mặt bằng sau đó tư vấn kỹ thuật và dự trù chi phí đầu tư cho khách hàng.
  • Lên bản vẽ: Sau khi thực hiện các bước trên, đơn vị thi công sẽ thiết kế phòng Golf 3D và vẽ phối cảnh.

4.2. Chọn phần mềm cùng các cảm ứng phân tích phù hợp

Sau khi đã lên chi tiết bản vẽ, các đơn vị thiết kế, thi công phòng Golf 3D sẽ tiến hành tư vấn để bạn có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp:

  • Công ty thi công sẽ cung cấp thông tin về các phần mềm phòng Golf 3D phổ biến mà học đang sở hữu, bao gồm chi phí, công năng, cấu tạo và cách sử dụng. Đồng thời, họ sẽ đưa ra phân tích về thế mạnh cũng như lợi ích và hạn chế của phần mềm đó.
  • Các đơn vị thi công sẽ giới thiệu thương hiệu, dòng phần mềm và cảm biến phù hợp với từng nhu cầu cũng như từng diện tích phòng Golf 3D mà khách hàng muốn lắp đặt.
  • Đơn vị thi công sẽ xác nhận lại với khách hàng loại phần mềm, loại cảm biến sẽ tiến hành lắp đặt sau khi đã bàn bạc xong.
quy trình thi công phòng golf 3d
Mỗi một phòng Golf 3D sẽ được lựa chọn thiết bị, phần mềm khác nhau

4.3. Thi công và lắp đặt mặt sàn cùng các máy móc, phần cứng

Sau khi đã chọn lựa được phần mềm phù hợp, các đơn vị thi công sẽ tiến hành xây dựng, lắp đặt mặt sàng, lắp đặt các loại máy móc, bao gồm:

  • Đo, vẽ các thiết bị, kiểm tra và phân tích từng không  gian kiến trúc, từng vị trí và các đường kết nối máy móc kỹ thuật trong phòng.
  • Vẽ lại các không gian kiến trúc, thiết kế kích thước, vị trí và các đường kết nối của các thiết bị kỹ thuật. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng hình dung được chi tiết phòng Golf 3D.
  • Lắp đặt mặt sàn cho đúng với tỉ lệ đã đo và vẽ từ trước.
  • Tiến hành lắp đặt phần cứng, máy móc gồm camera, máy chiếu, màn chiếu 3D, cảm biến hồng ngoại và máy nhả bóng tự động.
  • Kiểm tra lại ccc thiết bị nhằm chắc chắn rằng chúng đã được lắp đặt theo đúng mô phỏng và thiết kế.

4.4. Tiến hành cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng các loại phòng Golf 3D

Sau khi đã hoàn thiện quá trình thi công phòng Golf 3D đối với các phần cứng, các đơn vị thi công sẽ tiến hành hoàn thiện cài đặt phần mềm.

  • Đầu tiên, các đơn vị thi công sẽ cài đặt các phần mềm mà khách hàng đã chọn lựa.
  • Sau đó, đơn vị thi công sẽ xem phần phần đã cài có tương thích với các thiết bị, công nghệ hay chưa.
  • Công ty thi công phòng Golf 3D sẽ thực hiện công tác nghiệm thu, kiểm định và kiểm tra lại toàn bộ chất lượng của hệ thống đã lắp đặt, thực hiện đo chất lượng của dự án
  • Cuối cùng, họ sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng, phân tích hiệu quả của phần mềm và giải đáp các thắc mắc, các câu hỏi mà bạn đặt ra.
các bước thi công phòng golf 3d
Quá trình hướng dẫn sử dụng phòng Golf 3D của các đơn vị thi công

4.5. Bảo trì và cập nhật các phiên bản mới nhất của phần mềm

Sau khi đã hoàn thiện quá trình thi công phòng Golf 3D, các đơn vị thi công còn thực hiện thêm một số công đoạn bao gồm:

  • Bàn giao lại phòng Golf 3D đã hoàn thiện cho khách hàng sau khi đã thực hiện nghiệm thu và hướng dẫn khách hàng sử dụng.
  • Thực hiện bảo trì, bảo dưỡng máy móc và thiết bị theo đúng hợp đồng nếu có đề xuất từ khách hàng. Đồng thời, các đơn vị thi công cũng hỗ trợ cập nhật phần mềm theo nhu cầu của người chơi.

Hiện nay, Vua Golf chính là đơn vị thi công phòng Golf 3D hàng đầu mà bạn có thể tin tưởng và chọn lựa. Với sự uy tín, chuyên nghiệp, Vua Golf luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ vượt trội để khách hàng luôn yên tâm, tin tưởng hơn. Cùng với đó là đội ngũ kỹ sư nhiệt tình, luôn tư vấn các phương án thiết kế tối ưu, giúp tiết kiệm chi phí cho bạn.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp quá trình thi công phòng Golf 3D chi tiết, toàn diện. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá trình thi công để chọn lựa đơn vị chất lượng, phù hợp.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều