Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách thi công sân tập Golf đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 19/09/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, Golf được xem là môn thể thao được nhiều người chơi yêu thích nhờ vào luật chơi độc đáo, thú vị, cuốn hút. Do đó, việc thiết kế, thi công sân tập Golf chuyên nghiệp là điều được rất nhiều Golfer quan tâm. Mời bạn hãy cùng khám phá bí quyết thi công các loại sân tập Golf hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

1. Định nghĩa sân tập Golf là gì?

Sân tập Golf là một loại sân Golf nhỏ, mini dùng để cho những người mới chơi Golf có thể tập luyện hoặc chơi Golf với quy mô nhỏ. Loại sân này thường được ưa chuộng bởi chiếm ít diện tích lại dễ dàng thi công. Dưới đây là một số tiêu chuẩn quan trọng mà các loại sân tập Golf thường có:

  • Nhà phát banh: Tuỳ thuộc vào từng tiêu chí, từng số lượng người chơi mà bạn có thể xây nhà phát banh 1 tầng, 2 tầng hoặc cao hơn.
  • Trụ, lưới: Trụ thường được dùng để giăng lưới, chắn bóng cho sân tập. Thông thường, các loại trụ cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn về độ cao, khả năng cản sức gió và đảm bảo được độ bền trước sự biến động của thời tiết.
  • Trang thiết bị tập Golf: Các loại sân tập Golf cần được trang bị đầy đủ thiết bị cho quá trình luyện tập như tấm phân Line, thảm tập, giá để gây, máy phát bóng, khay đựng bóng, máy nhặt bóng, gậy đánh Golf, tee Golf và bàn ghế.
thi công sân tập golf
Sân tập Golf là gì, tại sao các loại sân tập Golf lại được ưa chuộng đến vậy?

2. Các loại sân tập Golf phổ biến hiện nay

Trước khi tìm hiểu về quá trình thi công sân tập golf, bạn cần khám phá các loại sân để có thể chọn lựa được loại sân phù hợp:

2.1. Loại sân tập Golf ở ngoài trời

Sân tập Golf ngoài trời là loại sân phổ biến, được nhiều Golfer yêu thích và chọn lựa. Loại sân này thường có diện tích lớn, tạo nên một không gian thoải mái để bạn có thể thoải mái luyện tập.

Khi tập Golf ở sân ngoài trời, các yếu tố ánh sáng, sức gió có thể ảnh hưởng đến những cú đánh bóng. Loại sân này thường được xây dựng tại các thành phố lớn để các Golfer có thể đến tập luyện hoặc tham gia các khóa học về Golf.

thi công các sân tập golf
Sân tập Golf ngoài trời là một loại sân phổ biến, được sử dụng rộng rãi

2.2. Loại sân tập Golf ở trong nhà

Sân tập Golf trong nhà là loại sân được thiết kế, được đặt trong nhà, văn phòng hoặc một căn phòng trống nhằm thỏa mãn đam mê xửa các Golfer. Thông thường, loại sân này sẽ được xây dựng dựa trên một diện tích nhỏ, chỉ từ 30 đến 50m2.

Các loại sân tập Golf trong nhà cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị như khay nhả bóng, thảm phát bóng, lỗ cờ và tee golf. Ngoài ra, loại sân này cũng được xây dựng tại các quán cafe, sảnh chờ khách sạn nhằm tạo điểm nhấn hoặc để nhân viên có thể giải trí.

2.3. Sân tập Golf 3D

Loại sân tập Golf này thường được thiết kế, được trang bị nhiều hệ thống công nghệ hiện đại, tối tân để các Golfer có trải nghiệm chơi Golf như sân ngoài trời. Bên cạnh đó, sân tập Golf này cũng được trang bị hình ảnh, âm thanh sống động nhằm tạo nên một trải nghiệm chơi Golf thú vị cho bạn.

Ngoài ra, các loại sân tập golf 3D còn được trang bị hệ thống cảm biến hồng ngoại. Từ đó, chúng có thể phân tích được các hướng bóng, lực bóng, độ xa của bóng cho đến điểm rơi bóng, giúp cho các Golfer có thể rút kinh nghiệm cũng như dễ dàng điều chỉnh và nâng cao trình độ chơi Golf của mình.

thi công các loại sân tập golf
Các loại sân tập Golf 3D thường được trang bị nhiều thiết bị hiện đại, tiên tiến

3. Các tiêu chuẩn thiết kế, thi công sân tập Golf

Một số tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế, thi công sân tập Golf bao gồm:

  • Cần xác định được nhu cầu, mong muốn của khách hàng và xem xét tổng thể về diện tích, địa hình để thiết kế sân tập Golf phù hợp.
  • Cần đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn về xây dựng của địa phương.
  • Sân tập Golf cần được thiết kế sao cho người mới chơi hay người chơi chuyên nghiệp cũng có thể trải nghiệm tốt.
  • Một sân tập Golf tốt cần phải có độ dài phù hợp, có đầy đủ các lỗ chơi Golf tiêu chuẩn.
  • Nếu như khách hàng muốn giảm thiểu chi phí, ít gây thiệt hại cho thiên nhiên thì các loại phòng tập Golf 3D sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo. Loại phòng tập Golf này đảm bảo luôn mang đến những trải nghiệm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí.
  • Khi thiết kế sân tập Golf, đơn vị thi công cần lưu ý để các fairway không nên giao nhau và có khoảng cách đủ xa để các cú đánh không đi vào fairway khác.
  • Bên cạnh quá trình thi công sân tập Golf, bạn cũng nên sử dụng các dịch vụ thi công cỏ nhân tạo uy tín để có thể dễ dàng vệ sinh, nâng cấp cỏ Golf. Từ đó, góp phần hoàn thiện tiêu chuẩn thiết kế sân Golf bắt mắt, chuyên nghiệp.
tiêu chuẩn thi công sân tập golf
Các tiêu chuẩn quan trọng mà bạn cần nhớ khi thi công sân tập Golf

4. Quy trình thiết kế sân tập Golf

Quy trình thiết kế sân tập Golf vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo cho dự án luôn đi đúng với tiến độ, kế hoạch, bao gồm các bước:

  • Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng: Các đơn vị thi công sân Golf sẽ tham khảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra ý tưởng thiết kế sân tập Golf.
  • Khảo sát hiện trạng khu vực thi công: Các kiến trúc sư thường sẽ đo lường, khảo sát khu vực thi công cũng như xem xét các vấn đề của khu vực thi công nhằm đưa ra giải pháp phù hợp.
  • Lên bản vẽ thiết kế: Các đơn vị thi công sẽ khảo sát, đo lường khu vực và kiến trúc sư sẽ đưa ra bản thiết kế sân tập Golf. Sau khi khách hàng đã đồng ý và duyệt bản thiết kế thì đơn vị sẽ bắt đầu thi công.
quy trình thi công sân tập golf
Bật mí quy trình thiết kế bản vẽ sân tập Golf đẹp, chuyên nghiệp, cuốn hút

5. Hướng dẫn quy trình thi công sân tập Golf

Sau khi đã hoàn thiện quá trình thiết kế và được phê duyệt, các công ty sẽ tiến hành giai đoạn thi công sân tập Golf, bao gồm các bước như sau:

  • Dọn mặt bằng: Để thi công sân tập Golf, các đơn vị thi công cần phát quang, phát cỏ cũng như xác định các điểm phát bóng, khu vực Green và hố các. Tuỳ thuộc vào số lượng nhân viên, từng diện tích mà giai đoạn này sẽ tốn khoảng từ 5 đến 7 ngày.
  • Quy hoạch mặt bằng: Đây là giai đoạn quan trọng, cần tiến hành đào, lấp nên cần nhiều chuyên gia có kinh nghiệm quyết định. Việc quy hoạch mặt bằng sẽ giúp đảm bảo được những đường đánh bóng đạt chuẩn cho các Golfer.
  • Thi công nhà phát banh: Nhà phát banh chính là khu vực vô cùng quan trọng với các sân tập Golf ngoài trời. Do đó, khi thi công nhà thầu cần chọn lựa hướng phát banh phù hợp nhằm tránh ảnh hưởng bởi độ chói của nắng hay sức gió, mưa.
  • Thi công cỏ: Quá trình thi công cỏ cần đảm bảo được sắp xếp, bố trí một cách tỉ mỉ nhằm tạo nên một không gian thẩm mỹ. Đồng thời, các đơn vị thi công cũng cần chú ý đến hệ thống thoát nước nhằm tránh ngập úng.
  • Thi công hệ thống thoát nước: Hệ thống thoát nước là một yếu tố quan trọng đối với các loại sân tập Golf. Do đó, quá trình này cần được hoàn thiện bởi các đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, năng lực chuyên môn.

Hiện nay, Vua Golf được đánh giá là địa chỉ thi công sân tập golf uy tín hàng đầu, được nhiều chủ đầu tư tin tưởng, chọn lựa. Nhờ vào đội ngũ thiết kế, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, chắc chắn Vua Golf sẽ mang đến những giải pháp tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp quá trình thi công sân tập Golf một cách chuyên nghiệp, uy tín nhằm đảm bảo đáp ứng tốt các tiêu chuẩn quốc tế. Qua bài viết trên, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về các loại sân tập Golf cũng như chọn lựa được đơn vị thi công sân phù hợp, ưng ý nhất!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều