Chuyện quanh ta

Bật mí quy trình thi công sân golf trong nhà đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 23/10/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ngày nay, Golf là một bộ môn thể thao hấp dẫn, được nhiều người chơi yêu thích, chọn lựa. Để có thể dễ dàng luyện tập và thỏa mãn đam mê, nhiều Golfer đã tiến hành xây dựng sân Golf trong nhà. Mời bạn hãy cùng khám phá quy trình thi công sân Golf trong nhà được bật mí chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên lắp đặt, thi công sân Golf trong nhà

Dưới đây là tổng hợp một số ưu điểm, lợi ích vượt trội khi lắp đặt, thi công sân Golf trong nhà, bạn hãy cùng tham khảo và khám phá nhé!

1.1. Sân Golf trong nhà giúp mô phỏng trải nghiệm chơi Golf thực tế

Các loại sân Golf trong nhà sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm chơi Golf một cách chân thật như các sân chơi Golf ngoài trời. Bên cạnh đó, các loại phòng tập Golf 3D còn được trang bị màn hình chiếu, hệ thống cảm biến có thể phân tích duệ liệu, phân tích đường bóng, hướng bay và tốc độ đánh bóng để bạn dễ dàng luyện tập và cải thiện.

Thông thường, các loại sân Golf trong nhà còn được trang bị hình ảnh, âm thanh sống động, mang lại cảm giác chân thật, cuốn hút. Do đó, việc thi công sân Golf trong nhà đã trở thành sự chọn lựa hoàn hảo của nhiều người chơi Golf.

sân golf trong nhà
Sân Golf trong nhà luôn giúp mô phỏng các trải nghiệm chơi Golf chân thật

1.2. Sân Golf trong nhà tạo sự thuận lợi về thời gian và không gian

Các loại sân Golf thường được xây dựng ở khu vực cách xa trung tâm thành phố nên cần có nhiều thời gian để di chuyển. Trong khi đó, việc xây dựng sân Golf trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn mang lại cảm giác chơi Golf chân thật.

Khi chơi Golf ở sân trong nhà, bạn không cần phải mất nhiều sức để di chuyển giữa các lỗ Golf. Bạn chỉ cần di chuyển trong không gian phòng là đã có thể trải nghiệm được toàn bộ không gian sân Golf. Đây là tính năng tiện lợi, ưu việt mà nhiều Golfer luôn đánh giá cao.

Các loại sân Golf trong nhà cũng sẽ giúp bạn trải nghiệm được đầy đủ các địa hình, chướng ngại vật và cạm bẫy như các loại sân Golf trên thế giới. Đây là một trải nghiệm vượt trội, luôn mang đến sự hài lòng cho bạn.

1.3. Sân Golf trong nhà giúp quá trình chơi Golf được suôn sẻ hơn

Một trong những ưu điểm vượt trội của các loại sân Golf trong nhà chính là thao tác đơn giản, giúp bạn có thể thoải mái chơi Golf mà không lo lắng bởi sự ảnh hưởng của thời tiết. Nhờ đó, giúp quá trình luyện tập, thi đấu của bạn trở nên suôn sẻ hơn, không bị tác động cũng như phụ thuộc bởi các yếu tố bên ngoài.

Vua Golf là công ty hàng đầu trong thi công, cung cấp thiết bị Golf trong nhà:

lợi ích sân golf trong nhà
Sân Golf trong nhà giúp cho quá trình chơi Golf của các Golfer diễn ra suôn sẻ hơn

1.4. Sử dụng sân Golf trong nhà giúp cải thiện trình độ chơi Golf

Các loại sân Golf trong nhà thường được trang bị thiết bị, công nghệ tiên tiến, hiện đại, ốp phần mang lại cảm giác chân thật trong mọi cú đánh. Bên cạnh đó, chúng còn được trang bị hệ thống tự động, có thể ghi lại toàn bộ quá trình tập luyện của người chơi.

Hệ thống máy tính hiện đại tại các sân Golf trong nhà có thể giúp bạn so sánh, đối chiếu các thông số tiêu chuẩn. Nhờ đó, chúng sẽ đưa ra từng lời khuyên, lời nhận xét để người chơi có thể rút kinh nghiệm cũng như nâng cao trình độ chơi Golf của mình.

1.5. Thi công sân Golf trong nhà giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Việc trang bị sân Golf trong nhà thể hiện được đẳng cấp của giới thượng lưu, giúp phần tạo nên nét đẹp sang trọng và sự khác biệt cho căn nhà. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một sân Golf trong nhà, bài trí theo các phong cách độc đáo, trang bị các thiết bị cao cấp, hiện đại để mời đối tác, bạn bè đến trải nghiệm.

các lợi ích sân golf trong nhà
Các loại sân Golf trong nhà giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ

2. Bật mí quá trình thiết kế sân Golf trong nhà

Quy trình thiết kế sân Golf trong nhà thường bao gồm hai giai đoạn chính là tiếp nhận thông tin và lên bản vẽ:

  • Đối với giai đoạn tiếp nhận thông tin: Các công ty thi công sân Golf thường sẽ trao đổi trực tiếp để hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Sau đó, họ sẽ đến trực tiếp để khảo sát, đưa ra những phương án thiết kế phù hợp.
  • Đối với giai đoạn lên bản vẽ: Dựa vào từng nhu cầu, ý tưởng của khách hàng và từng vị trí, địa hình mà đơn vị thi công sẽ lên các bản vẽ khác nhau. Sau đó, họ sẽ mang đến cho khách hàng phê duyệt rồi mới tiến hành thi công sân Golf trong nhà.
quy trình thi công sân golf trong nhà
Việc lên bản vẽ vô cùng quan trọng để thi công sân Golf trong nhà đẹp, đẳng cấp

3. Bật mí quá trình thi công sân Golf trong nhà hiệu quả

Quy trình thi công sân Golf trong nhà thường trải qua các bước, các giai đoạn như sau:

  • Dọn mặt bằng: Các đơn vị thi công sẽ tiến hành định vị một số khu vực khác nhau trong một đường Golf để xác định được các điểm phát bóng, khu vực fairway.
  • Định dạng sân Golf: Ở giai đoạn này, các chuyên gia sẽ làm việc với khách hàng nhằm tìm ra hướng giải quyết cho các khó khăn phát sinh ngoài dự tính.
  • Thi công sân cỏ: Các đơn vị thi công sẽ tiến hành kiểm tra lại mặt nền của sân nhằm đảm bảo độ dốc phù hợp. Sau đó lắp đặt mặt cỏ nhân tạo rồi cắt và tạo các đường biên.
  • Căng lưới, lắp đặt khung Golf: Các đơn vị thi công cũng sẽ tiến hành căng lưới, lắp đặt các sợi cáp bọc nhựa PVC có khả năng chịu nhiệt cao để móc qua lưới nhằm cố định khung tập Golf, đảm bảo độ an toàn và bền bỉ cho sân theo thời gian.
  • Trong quá trình thi công sân Golf trong nhà, bạn cần giám sát và chú ý kỹ từng quá trình nhằm đảm bảo không gặp những sai sót nhỏ gây ảnh hưởng đến quá trình, thời gian thi công. Đồng thời, bạn cũng nên chọn lựa đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp để giai đoạn thi công diễn ra thuận lợi hơn.
các bước thi công sân golf trong nhà
Sân Golf trong nhà sau khi đã hoàn thiện được quá trình thi công

4. Các loại vật dụng không thể thiếu trong quá trình thi công sân Golf trong nhà

Dưới đây là tổng hợp những vật dụng quan trọng, cần thiết trong quá trình thi công sân Golf trong nhà, bạn hãy cùng khám phá nhé!

  • Thảm Putting: Sân Golf trong nhà cần được trang bị Putting được thiết kế với độ chống trượt cao nhằm đảm bảo sự an toàn cho người chơi.
  • Cỏ nhân tạo: Thông thường, các loại cỏ nhân tạo chất lượng sẽ đáp ứng được một số tiêu chuẩn nhất định, chúng luôn đảm bảo được độ mềm, mũi khâu cao, tạo nên độ bóng và ổn định cho sân.
  • Mút cao su: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mút cao su để làm thảm nhưng bạn cần chọn lựa loại mút có độ mềm, độ đàn hồi, có thể bẻ cong được. Loại mút này sẽ giúp đảm bảo được độ bền bỉ của sân Golf trong nhà theo thời gian.
  • Thảm Swing: Các loại Thảm Swing và khung chắn bóng sẽ giúp cho các cú swing không bị đi lệch đi so với quỷ đạo.
  • Landscape: Landscape hay còn được gọi là cảnh quan, là một vật dụng không thể thiếu nhằm tạo nên sự hứng thú cho bạn trong suốt quá trình chơi Golf.

Nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn lựa đơn vị thi công sân Golf trong nhà nào thì hãy tham khảo ngay Vua Golf nhé! Là một đơn vị uy tín, chuyên thi công sân Golf với các dự án lớn, chuyên nghiệp đã giúp Vua Golf nhanh chóng chinh phục được nhiều khách hàng khác nhau, trở thành công ty được nhiều chủ đầu tư tin tưởng, chọn lựa.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp quy trình thi công sân Golf trong nhà đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ hơn về quá trình thi công, có thể nhanh chóng chọn lựa được đơn vị thi công uy tín và giám sát được quá trình thi công.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều