Chuyện quanh ta

Tập golf 3D là gì? Hướng dẫn tập golf 3D cho người mới bắt đầu

CẬP NHẬT 19/09/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Mô hình tập golf 3D dần trở thành xu hướng trong cộng đồng golfer tại Việt Nam. Hình thành tại các nước châu Âu và áp dụng thành công tại các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, mô hình này đang nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nếu bạn chưa hiểu rõ tập golf 3D là gì thì hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

 tập golf 3D cho người mới bắt đầu
Tập golf 3D là gì? Hướng dẫn tập golf 3D cho người mới bắt đầu

1. Tập golf 3D là gì?

Phòng tập golf 3D, còn được gọi là phòng golf điện tử, là hệ thống giả lập và tái tạo lại các hoạt động, cảnh quan giống như khi chơi golf ngoài thực tế. Tất cả âm thanh, hình ảnh như tiếng chim hót, tiếng gió thổi… đều được tái tạo một cách chân thực.

Sân tập golf 3D trong nhà là kết hợp hoàn hảo của các công nghệ tiên tiến hàng đầu. Nhờ sự tiên tiến của trang thiết bị và máy móc hiện đại, phòng tập golf 3D trong nhà có khả năng mô phỏng chân thực âm thanh, hình ảnh và đưa ra thông số một cách chính xác.

Máy chơi cung cấp các thông tin về khoảng cách, góc bay của bóng, hướng và tốc độ của mỗi cú đánh. Tất cả những thông tin này sẽ được mô phỏng trên màn hình với sự chính xác về quỹ đạo và điểm tiếp cận bóng. Điều này giúp người chơi có thể định hình rõ ràng quỹ đạo và hướng bóng của mình.

Ngoài ra, sân golf mini trong nhà đã được thiết kế để tái hiện hàng chục loạt sân golf nổi tiếng. Người chơi chỉ cần bấm nút và chọn sân golf mà họ yêu thích để thực hiện các cú đánh của mình. Chính vì thế, tập golf 3D cho phép những người bận rộn có thể lựa chọn giữa các loại sân tập khác nhau chỉ bằng vài thao tác lựa chọn đơn giản.

Phòng tập golf 3D
Phòng tập golf 3D mô phỏng chân thực các sân golf đẹp nhất

2. Tập golf 3D trong nhà có lợi ích gì?

Khi sở hữu phòng tập golf tại nhà, các golfer sẽ được trải nghiệm các tiện ích độc đáo và đa dạng:

  • Thứ nhất, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Việc chơi golf trong nhà giúp giảm thiểu chi phí đáng kể, từ việc di chuyển, green fee (chi phí thuê sân) cho đến các phí dịch vụ.
  • Thứ hai, tập golf 3D không chỉ là một bộ môn thể thao tăng cường sức khỏe, mà còn mang lại sự thư giãn, giảm stress, duy trì vận động xương khớp ngay tại nhà. Đây là một phương pháp tuyệt vời, đơn giản để bạn tận hưởng niềm đam mê với golf.
  • Thứ ba, linh hoạt, tập luyện thoải mái theo ý muốn. Phòng tập golf 3D trong nhà cho phép bạn tập luyện nâng cao trình độ đánh golf mọi lúc mà không bị phụ thuộc vào thời tiết, thời gian và địa điểm.
  • Thứ tư, phù hợp với mọi đối tượng. Không chỉ dành riêng cho nam golfer, sân tập golf 3D trong nhà còn phù hợp với cả golfer nữ và trẻ em. Bạn có thể chơi golf trong trang phục chuyên nghiệp hoặc tự do, tùy theo phong cách cá nhân.
  • Thứ năm, địa điểm lý tưởng để giao lưu với bạn bè, người thân, đối tác. Với tính tiện ích và linh hoạt, bạn có thể thiết lập phòng tập golf 3D ở bất cứ đâu trong nhà hoặc văn phòng, tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ.
  • Thứ sáu, mô phỏng chân thực và chính xác quá trình tập luyện của người chơi. Phòng tập golf 3D giúp các golfer cải thiện trình độ và kỹ thuật chơi golf nhanh chóng. Đây là công cụ hữu ích để rèn giũa các kỹ năng, đạt được sự tiến bộ nhanh chóng.

3. Những kiến thức cơ bản và kỹ thuật quan trọng

Golf là một môn thể thao khó và yêu cầu sự chọn lọc đối với người chơi, đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Để chơi golf đúng cách, golfer cần nắm vững các kỹ thuật cơ bản như cách cầm gậy golf và tư thế đánh golf. Tuy nhiên, điều này không phải ai cũng dễ dàng thực hiện được. Sau đây là các bước tập golf 3D cơ bản, mời các bạn tham khảo:

các bước chơi golf 3d đúng cách
Để chơi golf 3d đúng cách, golfer cần nắm vững các kỹ thuật cơ bản

3.1. Cầm gậy golf

Khi cầm gậy golf trong tập golf 3D, bạn nên đặt gậy chéo lên các ngón của bàn tay trái. Tay phải nắm vòng cán gậy một cách tự nhiên sao cho ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình chữ V nhọn hướng xuống cán gậy. Đây là cách để golfer có thể xoay mặt gậy vuông góc với bóng và đánh bóng chính xác hơn.

3.2. Tư thế đánh golf chuẩn

Đặt bóng golf đối diện với ngón chân cái, đảm bảo rằng hai chân có độ rộng phù hợp và thân trên nghiêng về phía sau bóng, tạo thành một đường thẳng với chân trái.

3.3. Cách dừng gậy golf 

Trong quá trình hạ gậy golf, golfer nên chuyển trọng lượng về chân sau. Đồng thời nhấc hông và vai theo vòng quay của gậy. Điều này giúp trọng lượng dồn về bên chân phải, tạo điều kiện cho một cú đánh mạnh mẽ, dứt khoát.

3.4. Hạ gậy golf 

Khi hạ gậy golf, golfer nên dồn trọng lượng từ chân phải qua gót chân trái. Bạn có thể dịch chuyển hông theo cử động nhưng đầu vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu. Đây là quy tắc quan trọng để thực hiện một cú đánh chính xác, tránh mất sức và bị hụt hơi.

phòng tập golf 3D chất lượng
Các phòng tập golf 3D thường có đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp

3.5. Đánh bóng golf  

Trong tập golf 3D, đánh bóng cũng tương tự như đánh golf thực tế. Để có cú đánh mạnh mẽ, quyết đoán và đúng kỹ thuật, golfer cần duỗi thẳng khuỷu tay, thả lỏng cổ tay. Đồng thời, đầu cần ngả nhẹ về phía sau để cú đánh hướng lên cao và xa hơn.

Ngoài ra, đảm bảo giữ đúng góc đánh cũng là yếu tố quan trọng để tận dụng tối đa sức mạnh và khéo léo khi hạ gậy. Nhờ điều này, cú đánh sẽ trở nên đẹp mắt và chính xác.

4. Cấu tạo của hệ thống phòng tập golf 3D trong nhà

Cấu tạo phòng tập golf 3D trong nhà bao gồm những bộ phận sau:

4.1. Máy chiếu mô phỏng hệ thống sân golf

Dùng để chiếu trực tiếp hình ảnh mô phỏng sân golf thông qua hệ thống máy tính. Máy chiếu sẽ tạo ra những hình ảnh chân thực và sống động, giúp người chơi có cảm giác như đang trải nghiệm trực tiếp tại các sân golf nổi tiếng trên thế giới.

4.2. Màn hình chiếu 3D

Màn hình này được sử dụng để hiển thị chi tiết hình ảnh từ máy chiếu. Thường được làm bằng vải với 2 lớp có độ dày và độ bền cao. Màn hình có khả năng chịu lực tốt từ những cú đánh bóng. Màn chiếu sẽ được điều chỉnh phù hợp theo kích thước phòng chơi và màn hình.

phòng tập golf 3D trong nhà
Hình ảnh minh họa phòng tập golf 3D trong nhà

4.3. Máy đặt bóng tự động

Có 2 loại máy nhả bóng golf 3D, đó là tự động và bán tự động. Máy tự động sẽ đưa bóng lên tee một cách tự động, cho phép người chơi tập trung vào việc đánh. Ngược lại, người chơi sẽ cần nhấn chân hoặc đặt gậy vào bàn đạp để máy đặt bóng bán tự động đưa bóng lên tee một cách tự động.

4.4. Hệ thống cảm ứng hồng ngoại

Hệ thống này có nhiệm vụ phân tích và mô phỏng động tác đánh của người chơi. Kết quả được máy tính phân tích nhằm đưa ra thông tin về đường bóng, hướng bóng, tốc độ và điểm rơi của bóng.

4.5. Camera tự động

Camera được đặt ở các vị trí thuận lợi để quan sát và ghi lại các cú đánh bóng của người chơi. Hình ảnh được truyền đến máy tính để phân tích tư thế chơi và so sánh với tư thế tiêu chuẩn của golfer mẫu. Từ đó đưa ra kết quả của người chơi. Thông thường, hệ thống golf 3D sẽ có 2 camera, bao gồm camera cảm biến (Sensor) và camera ghi lại cú đánh (swing camera).

4.6. Máy tính và loa

Máy tính được trang bị CPU, bàn phím và chuột để điều khiển, vận hành phần mềm. Loa được sử dụng để tái tạo âm thanh chân thực, giúp người chơi có trải nghiệm tốt hơn trong quá trình chơi.

hệ thống thiết bị phòng golf 3d trong nhà
Hệ thống thông báo kết quả chi tiết của cú đánh

5. Gợi ý phòng tập golf 3D chất lượng nhất hiện nay

Dưới đây là một số phòng tập golf 3D chất lượng hiện nay:

  • Phòng tập golf 3D The Golf Hub
  • Tập golf 3D – DHA Golfzon Diamond
  • Phòng tập golf Every Golf Studio
  • Phòng tập golf 3D Golftech
  • Phòng golf 3D Nguyễn Chí Thanh
  • Golf 3D Indoor Studio
  • Golf Plus 3D Center
  • Phòng tập golf Swing Pro
  • Golf 3D Simulator Studio
  • Phòng tập golf Green Dream

Các phòng tập này đều được đánh giá cao về chất lượng và cung cấp trang thiết bị hiện đại để người chơi có trải nghiệm tốt nhất trong việc tập luyện và rèn kỹ năng chơi golf 3D.

XEM THÊM:

Hy vọng qua bài viết trên đây các bạn đã biết tập golf 3D là gì và những lợi ích nó mang lại. Tuy nhiên tập golf 3D trong nhà cũng không hoàn toàn thay thế được trải nghiệm chơi golf ngoài trời. Các bạn có thể lựa chọn sân tập phù hợp với nhu cầu của mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên