Golfer nữ – Những thông tin không thể bỏ lỡ khi mới bắt đầu chơi golf

CẬP NHẬT 19/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Không chỉ mang lại lợi ích về sức khoẻ mà bộ môn thể thao golf còn giúp người chơi thiết lập những mối quan hệ ngoại giao trên những sân tập. Chính vì vậy, ngày nay, càng nhiều người theo đuổi bộ môn thể thao thuộc tầng lớp thượng lưu này.

Những golfer nữ cũng tìm hiểu và nhập môn đối với golf. Và để bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao xanh, các golfer nữ cần phải trang bị kiến thức đầy đủ những yêu cầu cần thiết về trang phục, dụng cụ cũng như những kỹ thuật cơ bản cho người mới đến những kỹ thuật khó cho người đã chơi một thời gian.

Dưới đây là những thông tin bạn không thể bỏ lỡ nếu bạn muốn trở thành golfer nữ chuyên nghiệp.

Bộ môn golf
Bộ môn golf thách thức khả năng chinh phục của golfer nữ

1. Những lợi ích khi trở thành golfer nữ

Bất kỳ bộ môn thể thao nào cũng mang lại những lợi ích tích cực về sức khỏe vật chất cũng như bổ trợ cho sức khỏe tinh thần và golf cũng thế. Khi đến với golf, golfer nữ sẽ được nhận về những lợi ích như: 

  • Lượng calo được đốt cháy: Mỗi lần lên sân tập, lượng kal được đốt cháy trung bình mà golfer nữ tiêu hao sẽ rơi vào khoảng 600 kal. Việc di chuyển trong quá trình tập luyện, vận động, dùng sức mỗi khi phát bóng sẽ giúp cho cơ thể được trao đổi chất tốt hơn, giảm lượng mỡ thừa, duy trì dáng ngọc dáng thon của người chơi.
  • Giúp ngủ sâu giấc: Quá trình luyện tập trên sân golf giúp cho golfer nữ cải thiện giấc ngủ. Giấc ngủ sẽ sâu giấc hơn, và thời gian giấc ngủ đến cũng sớm hơn. Ngoài ra, bầu không khí trong lành, không gian rộng rãi thư thái giúp tinh thần của người chơi cảm giác relax, sảng khoái hơn, quá trình dẫn đến những giấc ngủ chất lượng.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Quá trình di chuyển trên sân tập thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể người chơi, hạn chế các bệnh liên quan đến tim mạch, giảm nguy cơ tăng cao hàm lượng cholesterol xấu trong máu và giúp golfer nữ ổn định huyết áp.
  • Tốt cho hệ thần kinh: Hệ thần kinh hoạt động tốt khi quá trình tuần hoàn máu ở cơ chế ổn định. Khi hệ thần kinh ở trạng thái tốt và ổn định, sự nhạy bén trong lối chơi của những golfer nữ cũng được tăng cao.
  • Tăng cường vitamin D: Golf được mệnh danh là môn thể thao xanh vì tính chất của môn thể thao này thường ở ngoài  trời nên việc hấp thụ ánh nắng tự nhiên sẽ giúp cơ thể hấp thụ vitamin D để xương chắc khỏe. Tuy nhiên tùy vào thời gian tập luyện, golfer nữ nên sử dụng kem chống nắng để tránh tia cực tím và một số tia UV gây hại.
  • Rèn luyện tính kiên nhẫn và ý chí: Tuy là môn thể thao được tất cả mọi người ưa chuộng nhưng không thể phủ nhận sự đa dạng, phong phú và khó chinh phục của nó trong những kỹ thuật như đánh bóng, đưa bóng vào đúng lỗ để dành được điểm. Buộc các golfer nữ phải thật kiên nhẫn, kiên trì chinh phục mọi thử thách trên sân.
lợi ích khi trở thành golfer nữ
Golf giúp quý cô giữ được vóc dáng và tạo đường cong hình thể

Ngoài một số lợi ích kể cả về mặt vật chất lẫn tinh thần vừa kể trên thì việc chăm chỉ tập luyện golf thường xuyên cũng tác động đến vẻ đẹp ngoại hình của những golfer nữ, còn tăng khả năng giao tiếp trên sân tập.

Một số golfer nữ nổi tiếng phải kể đến như: golfer nữ số một Việt Nam – Ngô Bảo Nghi, golfer nữ Đoàn Xuân Khuê Minh hay Nguyễn Thảo My đều là những gương mặt vàng của bộ môn golf. Họ không chỉ có ngoại hình khoẻ khoắn, dẻo dai, tràn đầy sức sống, mà còn sở hữu gương mặt thanh tú nhẹ nhàng do luyện tập thể thao thường xuyên.

2. Thông tin cơ bản cho các golfer nữ cần biết

2.1. Chọn dụng cụ gậy/ bóng phù hợp với golfer nữ

Nếu muốn bắt đầu gia nhập vào bộ môn thể thao quý tộc này, những điều cơ bản như cách chọn gậy chọn bóng sao cho phù hợp là những điều mà golfer nữ cần phải biết. Dụng cụ chơi golf bao gồm hai dụng cụ cơ bản là gậy golf và bóng golf.

  • Gậy golf: Sở hữu một cây gậy golf chất lượng sẽ là trợ thủ đắc lực cho các golfer nữ tạo ra những cú đánh tuyệt vời trên sân tập. Các golfer nữ nên ưu tiên lựa chọn những cây gậy golf có chiều dài gậy tương xứng với chiều cao ngoại hình cơ thể hay chiều dài cánh tay, tư thế swing để có thể phát huy hết sức những kỹ thuật đánh bóng trên sân. Đặc biệt, theo thông tin của bộ môn thể thao golf, chiều dài của gậy golf tối đa là một trăm hai mươi hai xăng – ti – mét. 

Với những người chơi bắt đầu nhập môn golf, thường được các HLV khuyên sử dụng những cây gậy golf có trợ lực để giúp đường đi của bóng xa hơn. Ngoài ra, các chất liệu của gậy thường được sử dụng chất liệu titan giúp golfer nữ cầm nhẹ tay, khả năng đàn hồi của gậy tốt góp phần tạo ra những cú đánh bay xa.

  • Bóng golf: Một số mẹo để lựa chọn bóng golf. Theo quy định hiện tại, yêu cầu tiêu chuẩn của bóng golf là đường kính lớn hơn 42,6 milimet, trọng lượng khoảng hơn 45,9 gam và gia tốc ban đầu không nên vượt quá 76 mét/ giây. Một cây gậy golf chất lượng, một quả bóng golf chất lượng, những golfer nữ mới nhập môn sẽ có thể làm quen dần với những kỹ thuật chơi golf cơ bản.
golfer nữ chọn gậy golf như thế nào
Gậy golf phải được chọn phù hợp với golfer nữ mới bắt đầu chơi

2.2. Trang phục khi chơi golf

Ở châu Âu, golf khá phổ biến và thịnh hành. Tuy nhiên, ở châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng thì golf hiện tại vẫn được xem như bộ môn của tầng lớp thượng lưu, chính vì thế trang phục khi lên sân tập là điều mà mọi golfer cần phải tuân thủ theo quy tắc. Trang phục khi chơi golf không chỉ thể hiện sự quý tộc, hiện đại mà còn khẳng định cá tính riêng của mỗi nữ golfer. 

Bên cạnh những quy tắc chung thì tính thẩm mỹ, thoải mái là những yếu tố hàng đầu khi lựa chọn trang phục golf của golfer nữ:

  • Áo golf: Quy tắc chọn áo khi chơi golf là các golfer nữ cần phải mặc áo có cổ như áo polo. Người chơi ưu tiên chọn những chiếc áo có độ thấm hút mồ hôi, chất liệu thoáng mát, co giãn tạo cảm giác thoải mái khi luyện tập hoặc khi thi đấu. 
golfer nữ chọn trang phục golf như thế nào
Trang phục của golfer nữ thời thượng, sành điệu vào mùa đông
  • Quần/ váy/quần váy golf: quần, váy hoặc quần váy được golfer nữ lựa chọn thường có chất liệu kaki mềm mại, ít nhăn, tạo cảm giác thoải mái khi chuyển động hoặc vận động trong quãng thời gian dài.
  • Áo len/ áo khoác: Khi luyện tập hoặc thi đấu vào tiết trời mùa Đông chắc chắn phải có sự có mặt của áo len và áo khoác.Để tăng tính thẩm mỹ và trông phong cách hơn, người chơi có thể mặc áo golf bên trong và mặc áo khoác bên ngoài.
  • Mũ: Không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang của những quý cô golfer khi lên sân, những chiếc mũ với nhiều kiểu dáng đa dạng, màu sắc phong phú còn giúp che nắng che mưa mỗi khi thời tiết xấu.
  • Giày thể thao/ Tất: Giày thể thao cũng là món trang phục cần được golfer nữ lựa chọn kỹ càng trước khi lên sân. Những đôi giày golf thoải mái, vừa vặn, không đau chân, dễ dàng di chuyển sẽ là lựa chọn ưu tiên của người chơi. Để set đồ của golfer nữ khi lên sân vừa đảm bảo tính thoải mái, vừa thời trang thì màu tất và kiểu tất phù hợp sẽ hoàn thiện bản phối cho quý cô.
Trang phục golfer nữ
Trang phục golfer nữ với tone màu thanh nhã, thời thượng

2.3. Đăng ký những khoá học golf cho người mới bắt đầu

Để chuẩn bị bước vào môn golf, golfer nữ cần phải nắm bắt được những kiến thức cơ bản cả về lý thuyết lẫn thực hành.

golfer nữ đăng ký khóa học golf như thế nào
Các khoá học golf sẽ giúp golfer nữ nắm bắt kiến thức cơ bản và thực hành dễ hơn

XEM THÊM:

Dưới đây là những thông tin từ A đến Z về golfer nữ cần phải nắm trước khi bắt đầu chơi golf. Hy vọng bài viết Vua Nệm cung cấp sẽ giúp cho các golfer nữ có được những thông tin thật hữu ích

Đánh giá post