Chơi golf có gì hay? Tiết lộ các lợi ích của chơi golf

CẬP NHẬT 19/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay ngày càng có nhiều người thích chơi golf, trong đó có cả nam giới và nữ giới ở nhiều độ tuổi khác nhau. Vậy chơi golf có gì hay mà nhiều người lại yêu thích môn thể thao này tới vậy? Lợi ích của chơi golf là gì? Để hiểu rõ về sức hút và lợi ích mà môn thể thao trên sân cỏ này mang tới hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây!

lợi ích khi chơi golf
Chơi golf có gì hay, sức hút từ môn golf là gì?

1. Chơi golf có gì hay? Tại sao nên chơi golf thay vì các môn thể thao khác?

Chơi golf có gì hay? Sở dĩ ngày càng có nhiều người thích chơi golf là bởi môn thể thao này có khá nhiều điểm thú vị và khác biệt với các môn thể thao khác. Cụ thể:

1.1. Sử dụng cực nhiều dụng cụ 

Trong số các môn thể thao hiện nay golf chính là môn thể thao sử dụng nhiều dụng cụ nhất. Muốn tham gia chơi golf thì bạn sẽ phải chuẩn bị những dụng cụ cơ bản sau: Gậy chơi golf, bóng golf, túi đựng golf, găng tay, giày, đồ thể thao, dụng cụ đánh dấu bóng golf Tee,…

Các loại dụng cụ này lại có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã và giá thành khác nhau. Thông qua dụng cụ chơi golf người ta có thể nhận biết được tính cách và sở thích cá nhân của chủ nhân.

Ví dụ, với những người yêu thích các dụng cụ chơi golf do Titleist sản xuất thường là người nghiêm túc và chơi golf chuyên nghiệp. Còn người hay dùng dụng cụ golf của thương hiệu Honma thường là người có kinh tế tốt, muốn thể hiện đẳng cấp của mình.

1.2. Mỗi sân golf có điểm thu hút riêng 

Golf còn hấp dẫn người chơi nhờ các sân golf. Có một điểm thú vị đó là không có sân golf nào giống với sân golf nào. Mỗi sân golf đều được thiết kế khác nhau, tạo nên sức hút rất riêng biệt. Vì vậy, khi chơi golf tại mỗi sân golf khác nhau bạn lại có những trải nghiệm mới lạ.

Ví dụ, tại sân golf Vinpearl Phú Quốc, sân có tổng cộng 18 hố và được thiết kế giữa những cánh rừng nguyên sinh xanh mát, tự nhiên. Trong khi đó, sân golf cũng của Vinpearl nhưng ở Hải Phòng lại có 36 hố và được lắp đặt hệ thống đèn đêm cực kỳ đẳng cấp.

điểm thu hút của việc chơi golf
Mỗi sân golf lại có điểm đặc biệt riêng

1.3. Diện tích sân chơi rộng nhất

So với các môn thể thao khác thì golf có diện tích sân chơi rộng nhất, thậm chí rộng hơn rất nhiều so với sân bóng đá. Có những sân golf rộng tới vài chục hecta (ha), thậm chí là vài trăm hecta (ha). Hơn nữa, các sân golf còn được thiết kế cảnh quan rất ấn tượng. Chính điều này đã giúp các golfer có những trải nghiệm thú vị hơn.

1.4. Golf là môn thể thao có thời gian chơi dài nhất

Không phải bóng đá, bóng rổ hay bóng chuyền,… có thời gian chơi dài nhất mà là golf. Một vòng golf 18 hố có thể diễn ra từ 5 – 6 tiếng. Nếu thời tiết mát mẻ, dễ chịu thì không quá khó với các golfer. Tuy nhiên, nếu trời nắng nóng, vượt quá ngưỡng 30 độ thì việc phải chơi golf trong một thời gian dài như vậy không hề dễ dàng.

golf có thời gian thi đấu dài nhất
Một vòng golf 18 hố có thể diễn ra từ 5 – 6 tiếng

Có thể coi đó là thử thách về cả tinh thần lẫn thể chất của golfer. Chính vì vậy mà các tay golf cần phải rèn luyện sức khỏe thường xuyên và học tính kiên trì, bền bỉ. 

1.5. Thắng hay bại đều rất bất ngờ, khó dự đoán

Việc dự đoán golfer nào thắng hay bại thực sự rất khó. Kết quả có thể thay đổi ngay vào phút chót. Chỉ một tính toán hay thao tác sai lầm đều có thể khiến golfer phải trả giá đắt. Có không ít tay golf chỉ vì vấp ở lỗ golf cuối cùng mà tất cả những kết quả đã đạt được ở các vòng trước đó đều không còn ý nghĩa. 

1.6. Chi phí chơi golf cực kỳ đắt đỏ

Không phải tự dưng golf được gọi là môn thể thao “dành cho người giàu” hay môn thể thao “quý tộc”. Trên thực tế, chi phí để theo đuổi môn thể thao này cực kỳ đắt đỏ. Các dụng cụ để chơi golf không chỉ nhiều mà còn có giá thành rất cao.

Bên cạnh đó, chi phí thuê sân chơi mỗi giờ cũng không hề thấp trong khi đó thời gian chơi mỗi vòng cũng mất tới vài tiếng đồng hồ. Ngoài ra, hầu hết các golfer đều tham gia vào các hội nhóm, câu lạc bộ golf. Và đương nhiên, khi tham gia golfer cũng sẽ phải đóng một khoản phí duy trì hội.

Chi phí chơi golf
Chi phí chơi golf đắt đỏ hơn so với nhiều môn thể thao khác

2. Các lợi ích của chơi golf không phải ai cũng biết

Mặc dù chi phí để theo đuổi bộ môn thể thao này rất đắt đỏ nhưng số lượng người tham gia chơi golf vẫn đang ngày một nhiều hơn. Đó là bởi golf mang tới cho người chơi rất nhiều lợi ích. Cụ thể, những lợi ích của chơi golf là gì?

2.1. Chơi golf giúp rèn luyện sức khỏe

Lợi ích đầu tiên golfer nhận được khi chơi môn thể thao này đó là cải thiện sức khỏe. Như đã nói, thời gian chơi một vòng golf khá dài. Vì vậy, muốn theo đuổi môn thể thao này các golfer sẽ phải thường xuyên rèn luyện sức khỏe.

Bên cạnh đó các sân golf rất rộng và việc phải đi bộ trên sân là điều khó tránh khỏi. Bên cạnh đó, việc thực hiện các cú swing hay tham gia thi đấu,… cũng có thể giúp golfer vận động nhiều hơn, cải thiện đáng kể sức khỏe tim mạch và các bệnh lý về xương khớp.

chất lượng giấc ngủ của golfer
Sau khi tham gia bộ môn golf, chất lượng của golfer được cải thiện

Ngoài ra, nhiều tay golf cho biết, sau khi tiếp xúc với môn thể thao này một thời gian chất lượng giấc ngủ của họ cũng được cải thiện, vóc dáng thì thon gọn và săn chắc hơn, nồng độ cholesterol cũng giảm xuống. 

2.2. Giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe tinh thần

Hầu hết các môn thể thao, đặc biệt là golf có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần. Không gian chơi golf là ở ngoài trời, nơi có những thảm cỏ xanh mướt, hồ nước trong xanh, không khí mát mẻ, trong lành.

Xung quanh là cảnh quan thiên nhiên tươi tốt, tách biệt với cuộc sống ồn ào, ô nhiễm nơi thành thị. Điều này sẽ giúp cơ thể giải phóng hormon endorphin, đồng thời hỗ trợ lưu thông khí huyết. Nhờ vậy mà các golfer sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái, thư thái hơn sau mỗi buổi tập.

lợi ích của bộ môn golf
Chơi golf có thể giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần

Hơn nữa, thông qua mỗi cú đánh, golfer cũng có thể giải tỏa những bức bối, khó chịu. Từ đó những căng thẳng, mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống cũng được đánh bay đi. 

2.3. Rèn luyện tính kiên nhẫn, kiên trì, bền bỉ và có kỷ luật

Thêm một lợi ích của chơi golf nữa đó là rèn luyện tính cách. Golf là môn thể thao có thời gian diễn ra dài và luật chơi cực kỳ chặt chẽ. Các quy định về kỹ thuật chơi golf cũng như văn hóa sân golf rất nhiều.

Vì vậy, khi chơi bộ môn thể thao này bạn có thể dần dần rèn luyện tính cách, trở nên kiên trì, kiên nhẫn, bền bỉ và có kỷ luật, trở nên điềm tĩnh, chín chắn, cẩn trọng hơn. 

2.4. Xây dựng được các mối quan hệ chất lượng

Ngày nay, có càng nhiều mối quan hệ chất lượng thì càng tạo ra nhiều cơ hội để phát triển bản thân và sự nghiệp hơn. Có rất nhiều doanh nhân tìm tới với golf vừa là vì yêu thích môn thể thao này vừa là để xây dựng những mối quan hệ mới và trao đổi công việc dễ dàng hơn.

Trên thực tế cũng đã có không ít các giao dịch và hợp đồng kinh doanh lớn được thiết lập ngay chính trên sân golf. 

Chơi golf giúp xây dựng các mối quan hệ
Chơi golf giúp xây dựng các mối quan hệ chất lượng

Theo như thống kê từ tạp chí Golf.com thì nếu kiên trì chơi golf, các CEO có thể nâng mức lương của mình lên cao hơn 17% so với mức trung bình.

XEM THÊM:

Trên đây là những lợi ích của chơi golf mang lại. Đây không chỉ là một bộ môn thể thao thú vị mà nó còn mang tới cho bạn rất nhiều lợi ích, từ sức khỏe thể chất, tinh thần, rèn luyện tính cách cho tới xây dựng quan hệ, phát triển sự nghiệp của bản thân.

Đánh giá post