Bộ dụng cụ chơi golf đầy đủ nhất cho các golf thủ

CẬP NHẬT 19/09/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Là môn thể thao được mệnh danh “dành cho giới nhà giàu”, bộ dụng cụ chơi golf bao gồm nhiều vật dụng hơn so với các môn thể thao khác. Bộ dụng cụ chơi golf đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả và thể hiện của các golfer trên sân. Cùng Vua Nệm tìm hiểu bộ dụng cụ chơi golf đầy đủ nhất nhé!

Bộ dụng cụ chơi golf đầy đủ
Bộ dụng cụ chơi golf đầy đủ nhất cho các golf thủ

1. Bộ dụng cụ chơi golf cho người mới bắt đầu

Với những người mới bắt đầu tham gia vào bộ môn golf, cần chuẩn bị bộ dụng cụ chơi golf đầy đủ. Tùy theo thương hiệu, màu sắc, chất liệu mà những bộ dụng cụ chơi golf có gái thành khác nhau.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu bộ dụng cụ chơi golf dành cho người mới bắt đầu nhé!

1.1 Gậy đánh golf

Gậy đánh golf là dụng cụ tiên quyết mà bất kỳ người chơi nào cũng cần trang bị, dù là người mới bắt đầu hay là một golf thủ chuyên nghiệp. Một bộ gậy đánh golf bao gồm nhiều loại gậy khác nhau, phục vụ cho các công năng cũng như địa hình khác nhau. 

Gậy đánh golf
Gậy đánh golf

Các loại gậy golf cơ bản cho một bộ gậy thông thường:

  • Gậy golf sắt: Gậy sắt được đánh số từ 3 đến 9 với thiết kế đầu gậy mỏng và nhỏ. Loại gậy này thường được sử dụng để đánh ở các địa hình: fairway hay đánh tee với các lỗ golf ngắn.
  • Gậy golf gỗ: Các gậy golf gỗ thường được đánh số là 1, 3 và 5. Gậy gỗ số 1 hay còn có tên gọi khác là gậy driver. Gậy golf gỗ thường được sử dụng cho các cú đánh với khoảng cách xa.
  • Gậy golf putter: Có thiết kế cán dẹt với chiều dài trung bình từ 86cm đến 94 cm. Gậy golf putter có thiết kế riêng cho nam và nữ. Với nữ thì loại gậy này có chiều dài ngắn hơn loại gậy dành cho nam.

Nếu bạn là người mới bắt đầu bộ môn golf, bạn nên trang bị bộ gậy đánh golf gồm 6 gậy, trong đó có: 4 gậy đánh chính, 1 gậy đánh nhẹ cùng 1 gậy chêm. Khi đã trở nên thuần thục và chuyên nghiệp hơn, bạn có thể bổ sung thêm vào bộ gậy golf từ khoảng 12 đến 14 gậy.

1.2 Bóng golf

Đi cùng gậy golf chính là bóng golf. Bóng golf là dụng cụ không thể thiếu trong tất cả các trận đấu, cũng là yếu tố quyết định đến kết quả của các golf thủ.

  • Bóng golf đơn sắc: Giống như tên gọi, bóng golf đơn sắc chỉ có thuần một màu trắng. Loại bóng này được thiết kế với lớp vỏ chịu lực bên ngoài và lõi cao su bên trong với độ đàn hồi cao.
Bóng chơi golf
Bóng chơi golf
  • Bóng golf đa sắc: Loại bóng này sở hữu nhiều màu sắc đa dạng với tông màu nổi bật, tạo sự kích thích và hứng thú cho người chơi. Bóng golf đa sắc được chế tạo bằng nguyên liệu sarin titan cho lớp bên ngoài, đem đến khả năng chịu lực cực tốt. Nguyên liệu chế tạo tâm bóng là ion natri và kẽm, giúp bóng đạt trọng lượng chuẩn. Điều này khiến những cú đánh của các golf thủ chuẩn xác và hiệu quả hơn.

1.3 Găng tay chơi golf

Găng tay chơi golf là công cụ hữu ích dành cho người mới bắt đầu chơi bộ môn này. Găng tay golf có tác dụng bảo vệ đôi tay của người chơi tối đa, hạn chế những chấn thương trong quá trình đánh bóng. 

Găng tay golf thường được thiết kế dày dặn, chắc chắn với nhiều lỗ thông hơi trên bề mặt, đem lại khả năng thoáng khí, không gây hầm bí trong thời gian dài chơi golf. Ngoài ra, găng tay golf còn được trang bị thêm lớp chống trượt, đảm bảo đem đến cảm giác thoải mái trong các thao tác trên sân golf.

Găng tay chơi golf
Găng tay chơi golf

Không chỉ có tác dụng bảo vệ đôi tay, găng tay golf còn là phụ kiện, góp phần thể hiện vẻ bề ngoài phong cách, thời thượng của các golf thủ. Thông thường găng tay golf thường được thiết kế từ 2 đến 3 tông màu. 

1.4 Túi đựng gậy golf

Dù không phải là dụng cụ chính, túi đựng gậy golf vẫn có vai trò quan trọng, giúp bảo quản gậy golf trong điều kiện tốt nhất, đảm bảo chất lượng gậy trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Túi đựng gậy golf là những chiếc túi chuyên dụng, được làm từ chất liệu da cao cấp. Những chiếc túi này có tính năng không thấm nước, sở hữu độ bền lâu dài. Túi đựng gậy golf thường có thiết kế quai đeo và bánh xe, tạo sự tiện lợi cho người dùng khi di chuyển.

Túi đựng gậy golf
Túi đựng gậy golf

1.5 Dụng cụ để đánh dấu bóng golf (hay còn gọi là Tee)

Dụng cụ đánh dấu bóng golf (tên gọi khác là Tee) là công cụ để nâng bóng lên vị trí cao hơn co với bề mặt cỏ. Điều này giúp giảm thiểu tác động của đất lên đầu gậy. Tee có hai loại là tee ngắn và tee dài. Tee ngắn được sử dụng bởi gậy gỗ hoặc gậy sắt ở địa hình hố par 3. Còn Tee dài thường dùng cho loại gậy driver. 

Dụng cụ đánh dấu bóng thường được chế tạo từ đa dạng các chất liệu, có thể kể đến như: gỗ, cao su hoặc nhựa. Trên thị trường, các loại tee được bày bán có 4 màu cơ bản bao gồm: đỏ, xanh, trắng và vàng, tương ứng với khu vực phát bóng.

1.6 Đồng hồ chơi golf

Đồng hồ chơi golf là một trong những vật dụng yêu thích cũng như cần thiết đối với các golf thủ. Đồng hồ chơi golf là dạng đồng hồ chuyên dụng, phục vụ cho việc chơi golf trở nên hiệu quả hơn.

Vật dụng này sở hữu nhiều chức năng như: kết nối, định vị, hỗ trợ các golf thủ quan sát và ước tính được khoảng cách từ vị trí đứng đến các hố golf. Không chỉ vậy, người chơi còn có thể nhập điểm số trực tiếp trên màn hình của đồng hồ chơi golf.

Đồng hồ chơi golf
Đồng hồ chơi golf

1.7 Trang phục khi chơi golf

Trang phục cũng là một trong những phụ kiện quan trọng khi tham gia bộ môn golf. Các golfer nam có thể diện trang phục áo thun với quần short hoặc quần dài. Áo thun tay dài hoặc tay ngắn đều được. Nữ có thể diện áo với quần short, quần dài hoặc chân váy.

Tuy nhiên, quy định chung cho cả nam và golfer nữ là áo phải có cổ. Ngoài ra, quần hoặc váy đều không được ngắn hơn đầu gối 6 inch. Đặc biệt, đối với nam giới, trang phục chơi golf phải luôn có dây thắt lưng.

1.8 Giày chơi golf

Các loại giày ở các bộ môn thể thao khác đều không phù hợp để chơi golf như: giày đế cứng, giày chơi quần vợt hay giày sandal…Giày chơi golf phải là giày đinh mềm, thích hợp với bề mặt cỏ của sân golf.

2. Bộ dụng cụ chơi golf tại nhà

Nhiều golf thủ còn xây dựng sân golf tại nhà để có nhiều thời gian rèn luyện và trải nghiệm bộ môn này hơn. Với hình thức chơi golf tại nhà, bộ dụng cụ cần thiết gồm:

2.1 Thảm chơi golf

Thảm chơi golf tương tự như một mô hình thu nhỏ, mô phỏng một sân cỏ mini với mẫu mã đa dạng, đem đến nhiều sự lựa chọn cho người chơi. Trên thị trường, thảm chơi golf có nhiều loại với chất lượng và giá cả khác nhau, phù hợp với nhu cầu của từng người chơi.

Bộ dụng cụ chơi golf tại nhà
Bộ dụng cụ chơi golf tại nhà

Các golfer nên lựa chọn thảm chơi golf được làm bằng nilon dệt kim. Ngoài ra, mật độ cỏ dày cũng là một yếu tố cần chú ý khi lựa chọn thảm, giúp người chơi thoải mái hơn trong những cú đánh bóng.

2.2 Lồng lưới 

Lồng lưới là một trong những dụng cụ không thể thiếu khi chơi golf tại nhà. Có hai loại lồng lưới được bán phổ biến, gồm:

  • Lồng lưới nhỏ, có thể gấp lại nhỏ gọn, thường được đặt tại những không gian tương đối nhỏ hẹp.
  • Lồng lưới lớn được thiết kế bởi các thanh thép tĩnh điện, có khả năng chịu được những cú swing với lực tác động mạnh.

2.3 Máy nhả bóng

Máy nhả bóng có tác dụng phát bóng và thu gom sau mỗi cuộc chơi golf. Máy nhả bóng có kích thước nhỏ gọn, phù hợp không gian chơi golf nhỏ hẹp tại gia. Trên thị trường hiện nay, hầu hết các máy nhả bóng được bày bán có trọng lượng 5 kg, rất tiện lợi trong việc di chuyển.

Bộ dụng cụ chơi golf là dụng cụ không thể thiếu của các golf thủ khi theo đuổi bộ môn này. Bạn còn thiếu dụng cụ nào trong các vật dụng trên không? 

Hy vọng Vua Nệm đã chia sẻ những kiến thức hữu ích đến quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết sau nhé!

Đánh giá post