Tiêu chí chọn kem chống nắng khi chơi golf

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Vốn là 1 bộ môn thể thao ngoài trời nên 1 trong những thách thức golfer nào cũng gặp phải khi tham gia các trận golf là ánh nắng gay gắt của mặt trời. Chính vì thế, với hầu hết golfer, bên cạnh trang phục che chắn thì kem chống nắng là 1 người bạn đồng hành bất ly thân.

Để chống nắng hiệu quả, bảo vệ làn da tuyệt đối dưới tia UV mặt trời, golfer cần biết các tiêu chí lựa chọn kem chống nắng khi chơi golf sau đây!

1. Cách chọn kem chống nắng khi chơi golf

1.1. Tính chất của kem chống nắng

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại kem chống nắng chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Trong đó: 

cách chọn kem chống nắng khi chơi golf
Kem chống nắng khi chơi golf
  • Kem chống nắng hóa học: Hoạt động dựa trên nguyên lý hấp thụ các tia UVA UVB để các tia này không gây hại cho làn da. 
  • Kem chống nắng vật lý: Hoạt động dựa trên nguyên lý phản chiếu lại các tia UVA UVB, từ đó ngăn không cho những tia độc hại này tác động đến làn da. 

Ưu/nhược điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học như sau: 

Sản phẩm  Ưu điểm Nhược điểm
Kem chống nắng hóa học Hấp thụ các tia cực tím tốt, mỏng mịn, khô thoáng trên làn da Thời gian chống nắng thấp 
Kem chống nắng vật lý Lành tính, phù hợp cho mọi loại da. Thời gian chống nắng tốt.  Dễ tạo vệt trắng trên da. Khả năng chống nước thấp. 

1.2. Chọn kem chống nắng phù hợp với da

Đối với từng làn da khác nhau sẽ phù hợp với các loại kem chống nắng khác nhau. Để mua được sản phẩm phù hợp, golfer nên thử xoa kem lên phần da cổ tay hoặc mặt trước để cảm nhận độ thoáng mát, dễ chịu của kem so với làn da của bạn.

Đồng thời kiểm tra xem da có nổi dị ứng, ngứa rát hay không. Như vậy sẽ đảm bảo kem không gây bít tắc lỗ chân lông hay gây mẩn đỏ, dị ứng, mụn.

XEM THÊM: Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho 4 loại da

1.3. Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF, PA phù hợp

Do mức độ và thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cao nên các golfer hãy chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30 trở lên, PA+++ với phổ rộng, màng lọc tiến tiến để có thể chống lại tia UVA và UVB. 

golfer chọn các loại kem chống nắng như thế nào
Các golfer hãy chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 30 trở lên

1.4. Kem chống nắng chống nước

Việc vận động ngoài trời liên tục từ 3-5 tiếng khiến việc chảy mồ hôi là không tránh khỏi, chính vì vậy, golfer nên chọn các loại kem chống nắng có khả năng chống nước waterproof tốt. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo phòng trường hợp kem chống nắng theo mồ hôi trôi mất và để lại các vết trắng bệch mất thẩm mỹ trên khuôn mặt. 

1.5. Chọn kem chống nắng dạng bôi thay vì dạng xịt

Các thử nghiệm cho thấy việc sử dụng kem chống nắng dạng bôi có hiệu quả bảo vệ tốt hơn so với kem chống nắng dạng xịt. Thêm vào đó, một nhược điểm của kem chống nắng dạng xịt là nguy cơ dị ứng, nhiễm độc nếu vô tình hít phải.

2. Gợi ý một số loại kem chống nắng tốt nhất, phù hợp nhất cho Golfer

2.1. Kem chống nắng La Roche-Posay Invisible Fluide PPD46

La Roche-Posay Invisible Fluide PPD46 sử dụng công nghệ màng lọc chống nắng công nghệ mới nhất, có thể chống tia UVB trong phổ rộng từ 280 – 320 nm. Hãng sử dụng chất chống tia UV Tinosorb S được biết đến là chất chống UV bền vững nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tuy vậy, nhược điểm nhỏ của màng lọc này là gây bóng mặt.

Đổi lại, nó chống trôi, chống thấm nước cực kỳ tốt. Nhìn chung các thành phần có trong sản phẩm đều thuần hữu cơ và sử dụng màng lọc hóa học nên golfer hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

kem chống nắng khi chơi golf La Roche-Posay Invisible Fluide PPD46
La Roche-Posay Invisible Fluide PPD46

2.2. Kem chống nắng SkinCeuticals Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF50

SkinCeuticals Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF50 sử dụng màng lọc Tinosorb S được xem là màng lọc ứng dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay với khả năng hoạt động, bảo vệ tốt dưới bước sóng 280-400nm. Bên cạnh đó, hãng còn sử dụng màng lọc Tinosorb M với khả năng chống tia UVA bền hơn so với màng lọc Tinosorb S. 

Điểm nổi bật trong bảng thành phần của kem chống nắng này còn nằm ở chất  Octocrylene với hiệu quả chống  tia UVA lẫn UVB cao, chỉ giảm 10% tác dụng sau tận 95p sử dụng, bảo vệ làn da tuyệt đối dưới ánh mặt trời gay gắt.

kem chống nắng khi chơi golf SkinCeuticals
Kem chống nắng SkinCeuticals Oil Shield UV Defense Sunscreen SPF50

2.3. Kem chống nắng Ultrasun Extreme SPF50+

Ultra Sun Extreme ứng dụng công nghệ màng lọc kép bảo vệ làn da khỏi bức xạ gây hại từ mặt trời với bước sóng trong phổ 320-400. Lớp màng lọc kép TinoSorb B và Tinosorb M được xem những thành phần chống nắng và chấm thấm nước tốt nhất hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần chăm sóc da bao gồm:

  • Vitamin C (Ascorbyl Tetraisopalmitate): Là 1 dạng vitamin C ổn định, có thể dùng ở nồng độ cao ít gây kích ứng, giúp sáng mịn da, làm mờ các vết thâm. 
  • Chiết xuất hạt nho (Vitis Vinifera Seed Extract), Squalene: Hỗ trợ dưỡng ẩm, đem đến làn da khỏe khoắn, đủ ẩm trong quãng thời gian dài  3-5 tiếng dưới ánh mặt trời. 
  • Coenzyme Q10: Chống oxy hóa cực mạnh, phục hồi làn da xỉn màu. 
kem chống nắng khi chơi golf Ultra Sun Extreme
Ultra Sun Extreme ứng dụng công nghệ màng lọc kép bảo vệ làn da khỏi bức xạ

Khả năng chống nắng của Ultrasun phù hợp cho nhiều dạng hoạt động trong nhà lẫn thể ngoài trời, trong đó bao gồm golf với màng lọc kép xịn kết hợp cùng nhiều chất dưỡng da tốt khác. 

Sản phẩm này phù hợp nhất dành cho da thường đến da khô nhé!

2.4 Kem Neutrogena Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+

Golf là bộ môn thể thao ngoài trời với 1 vòng golf có thể kéo dài đến 5 tiếng đồng hồ. Để bảo vệ làn da dưới trời nắng, đặc biệt là vào ngày hè, golfer có thể tham khảo dòng kem chống nắng Ultra Sheer Body Lotion của Neutrogena với chỉ số SPF lên đến 50+. Đây được xem là dòng chống nắng chuyên dụng được nhiều golfer yêu thích sử dụng. 

Ultra Sheer Body Lotion ứng dụng công thức tiến tiến có thể ngăn chặn tối đa sự xâm nhập, tác động của tác động tia UVA UVB lên làn da cùng các thành phần dưỡng ẩm giúp làn da luôn khỏe mạnh, đủ ẩm. Lớp finish trên da vô cùng khô ráo, không gây tình trạng bóng dầu. 

Ultra Sheer Body Lotion SPF 50+ của Neutrogena có 2 dòng dùng cho mặt và body. Bạn có thể sắm cả 2 sản phẩm để bảo vệ làn da tuyệt đối. 

kem chống nắng khi chơi golf  Ultra Sheer Body Lotion
Ultra Sheer Body Lotion ứng dụng công thức tiến tiến

2.5 Kem chống nắng chuyên dụng Eagle UV Golf & Sports SPF50+

Eagle UV Golf & Sports SPF50+ được đánh giá là 1 trong những sản phẩm hàng đầu dành riêng cho người chơi golf với khả năng chống tia tím suốt 12 tiếng đồng hồ. Đồng thời, kem có khả năng chống nắng siêu tốt với chỉ số chống nắng UVA và UVB lên tới 500 phút (SPF50+). 

Sản phẩm chứa nhiều thành phần nổi bật gồm chiết xuất từ bột ngọc trai quý hiếm cùng sự có mặt của nhiều loại khoáng chất không chỉ giúp bảo vệ mà còn nuôi dưỡng làn da một cách khỏe mạnh nhất.

Điểm cộng khác của Eagle UV Golf & Sports là giúp dưỡng ẩm, làm dịu làn da dưới ánh nắng gay gắt mặt trời. Kem còn có khả năng chống nước tốt, không gây bóng dầu, phù hợp với các hoạt động thể thao ngoài như chơi golf, bơi lội hay tennis.

kem chống nắng khi chơi golf Eagle UV Golf & Sports
Điểm cộng khác của Eagle UV Golf & Sports là giúp dưỡng ẩm, làm dịu làn da dưới ánh nắng

2.6 Kem chống nắng dành golfer Eltamd UV Sport SPF 50+

Gợi ý cuối cùng trong danh sách này là mẫu kem chống nắng Eltamd UV Sport SPF 50+. Đây là dòng kem chống nắng phổ rộng với ưu điểm chống thấm nước tốt và các thành phần dưỡng ẩm vừa bảo vệ tuyệt đối làn da dưới ánh nắng mặt trời, vừa nuôi dưỡng dịu nhẹ cho làn da. 

Đồng thời tính năng chống thống nước waterproof giúp lớp kem được giữ hoàn hảo, không tạo thành các gợn trắng mất thẩm mỹ khi đổ mồ hôi, rất phù hợp với các golfer ngại bôi kem nhiều lần.

kem chống nắng khi chơi golf Eltamd UV Sport
Mẫu kem chống nắng Eltamd UV Sport SPF 50+

XEM THÊM:

Trên đây là những bí quyết chọn kem chống nắng khi chơi golf. Hy vọng những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn tìm được sản phẩm lý tưởng nhất rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM